Glycerin là gì? Những công dụng quan trọng trong làm đẹp

24.11.2022 - 13:23

Nếu các bạn quan tâm đến làm đẹp thì Glycerin là một thành phần không mấy xa lạ đối với các bạn phải không nào! Không khó để thấy Glycerin trong bản thành phần, đối với bạn nào muốn tìm hiểu thêm về Glycerin thì bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn.

hoat-chat-glycerin-bi-mat-dang-sau-cac-my-phuong-duong-da-cho-phu-nu-3-1
Glycerin là gì?

Glycerin là một rượu đa chức, gồm 3 nhóm -OH gắn vào gốc hidrocarbon C3H5. Có nguồn gốc từ thực vật, không màu và không mùi. Người ta xem hợp chất này là một dung môi trong nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm.

glycerin-la-gi-va-tac-dung-cua-glycerin-voi-lan-da-8
Công thức hóa học của Glycerin

Glycerin trong mỹ phẩm có tác dụng thần kì, nó được sử dụng hầu hết trong các loại mỹ phẩm như: kem dưỡng ẩm, các loại serum phục hồi làn da hư tổn, kem dưỡng thể và nhiều loại mỹ phẩm khác nữa.

Công dụng trong làm đẹp của Glycerin

Glycerin có tác dụng hydrat hóa lớp ngoài cùng của da (lớp sừng) cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da và các đặc tính cơ học của da. Có công dụng bảo vệ và chống lại các chất gây kích ứng da và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Dưới đây là 5 tác dụng chính của Glycerin trong lĩnh vực làm đẹp:

Dưỡng ẩm và làm mền da

Glycerin là hoạt chất hút ẩm, có nghĩa là Glycerin sẽ hút độ ẩm từ không khí vào sâu bên trong da. Khi da được dưỡng ẩm từ sâu bên trong, bề mặt da sẽ trở nên căng mướt và ẩm mượt. Glycerin có thể hấp thụ lượng nước cao gấp nhiều lần so với trọng lượng vốn có của hoạt chất này.

Sau khi sử dụng, bạn sẽ cảm thấy như làn da mình không còn khô như trước. Thay vào đó là một làn da mền mịn và trong có sức sống hơn đó!

glycerin-la-gi
Glycerin giúp dưỡng ẩm da

Glycerin giúp làm sạch da

Cấu trúc phân tử trong Glycerin có thể giúp duy trì hàm lượng hydrat hóa và ngăn ngừa kích ứng da trong quá trình làm sạch. Yếu tố này giúp nó có công dụng loại bỏ bụi bẩn và dầu bám trên da, duy trì sức khỏe của lớp da bên ngoài.

Sau khi làm sạch da, làn da của chúng ta sẽ sạch sẽ hơn để giảm thiểu quá trình bị mụn trên da do khói bụi trong quá trình làm việc cả ngày.

Hỗ trợ điều trị mụn

Glycerin sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông, không gây mụn đầu đen hoặc mụn trứng cá. Ngoài ra, Glycerin cũng là chất kháng viêm, kháng sưng hiệu quả.

Vì vậy, đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm chất dưỡng ẩm không gây bí, tắc lỗ chân lông, hạn chế mụn. Những loại mỹ phẩm trị mụn hiện nay thường xuyên chứa thành phần Glycerin, giúp nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các chị em dễ bị mụn trứng cá, bảo vệ da bị viêm nhiễm

Giúp làm chậm quá trình lão hóa

Glycerin giúp duy trì độ đàn hồi trên da tốt nhất nhờ cấu trúc phân tử đặc biệt của mình. Hoạt chất này cũng giúp tăng sinh collagen trên da, hỗ trợ tái tạo biểu bì cho cơ thể.

Đồng thời, hợp chất Collagen ở lớp hạ bì cũng được bổ sung nhiều hơn khi Glycerin có khả năng hạn chế sự sản sinh của nhiều axit béo, giúp duy trì được độ đàn hồi trên da. Qua đó, làm chậm quá trình lão hóa da cho nữ giới, khiến chúng ta trẻ hơn trong mắt mọi người.

Dưỡng môi

Với những đặc tính của Glycerin thì nó chính là giải pháp cứu cánh cho chị em vào mùa đông. Các loại son chứa Glycerin thường được vào sử dụng vào mùa đông.

Khi sử dụng, chúng ta sẽ lấy một lượng dưỡng môi vừa đủ để thoa trực tiếp lên toàn bộ bề mặt môi, hiệu quả rõ rệt sau lần dùng đầu tiên.

Glycerin có gây tác dụng phụ không?

Glycerin sẽ không có tác dụng phụ nếu sử dụng chúng một cách hợp lý và khoa học.

Glycerin là hợp chất tồn tại trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da hằng ngày: từ sữa rửa mặt cho đến các dòng kem trị mụn, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của Glycerin đối với các tác dụng làm đẹp da. Do đó, việc sử dụng thường xuyên những sản phẩm chứa Glycerin là thật sự cần thiết cho những bạn gặp phải các vấn đề trên da như khô, nứt nẻ,...

tac-dung-cua-glycerin-7b538b188d334575bdd963e7ebdc6be4-1
Glycerin có gây tác dụng phụ không?

Một vài lưu ý khi sử dụng Glycerin trong dưỡng da

Không nên sử dụng Glycerin hết hạn, vì khi sử dụng sẽ xuất hiện các hiện tượng như mẫn đỏ, phát ban trên da. Không nên sử dụng Glycerin với liều lượng đậm đặc, nên sử dụng khi đã pha loãng nồng độ.

Ngoài ra, khi sử dụng Glycerin nên kết hợp thêm một số loại dưỡng ẩm khác để có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng. 

Glycerin là một chất hóa học có công dụng khá tốt trong quá trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Nhờ đó nên nó được nhiều công ty sử dụng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất để phục vụ nhu cầu làm đẹp hằng ngày không chỉ của các chị em.

Hy vọng bài viết trên sẽ giải đáp được thắc mắc của hầu hết mọi người quan tâm đến và trả lời được các hâu hỏi như Glycerin là gì và tác dụng làm đẹp của chúng. Chúc bạn khỏe đẹp!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!