Vạch trần sự thật những lời đồn về lauric acid trong làm đẹp

14.03.2023 - 15:40

Lauric acid thì được tìm thấy nhiều trong dầu dừa nhưng không phải ai cũng viết đến lauric acid là gì hay sự tồn tại của lauric acid trong mỹ phẩm. Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhiều hơn về nó xem những lợi ích cũng như những hạn chế mà nó mang lại nhé!

Lauric acid là gì?

Khái niệm lauric acid

Lauric acid là một chất béo bão hòa, nó được tìm thấy trong nhiều chất béo thực vật, đặc biệt là trong dầu dừa và dầu hạt cọ. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều trong sữa mẹ, là một trong những nguyên liệu làm đẹp được yêu thích trên thế giới trong nhiều thập kỷ qua.

lauric-acid

Ngoài ra lauric acid còn được sử dụng để điều trị cho người có vấn đề về miễn dịch, nhiễm virus, cảm cúm, nhiễm nấm men, cảm lạnh thông thường, sốt hay mụn loét ngoài da.

Thử nghiệm lâm sàng cho thấy, lauric acid có khả năng ngăn chặn vi khuẩn khiến mụn lây lan trên da, từ đó chống nấm và giảm viêm do mụn hiệu quả. Hơn nữa, lauric acid còn giúp giảm quá trình lão hóa của tế bào da, cân bằng độ pH và duy trì độ ẩm tối đa cho da.

Điều này lý giải tác dụng tuyệt vời của dầu dừa với việc chăm sóc da, đặc biệt trong vấn đề trị rạn da ở các mẹ bầu.

Lauric acid hay được tìm thấy ở các loại mỹ phẩm nào

Lauric acid được tìm thấy nhiều nhất trong dầu dừa hoặc đóng vai trò như dung môi hòa tan các khoáng chất trong mỹ phẩm.

Lauric acid thường tìm thấy trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá, lauric acid trong sữa rửa mặt, dầu gội đầu, kem dưỡng da, son dưỡng, kem trị rạn da, tẩy tế bào chết...

lauric-acid

Lauric acid có tác dụng gì trong mỹ phẩm?

Ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe như điều trị nhiễm virus, viêm phế quản, nhiễm nấm men... thì lauric acid có một số công dụng trong làm đẹp. 

Hỗ trợ điều trị mụn trên da

Các đặc tính diệt khuẩn mạnh của axit lauric có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá hiệu quả và tự nhiên. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng loại axit này hoạt động như một phương pháp điều trị bằng kháng sinh chống lại vi khuẩn Propionibacterium gây ra mụn trứng cá trên da. 

Lauric acid hoạt động rất hiệu quả trên da và cực kỳ lành tính, sau một thời gian sử dụng lauric acid thì làn da sẽ trở nên mịn màng hơn, các nốt mụn sẽ dần dần biến mất và cũng không để lại vết thâm trên làn da của bạn.

lauric-acid-la-gi-6-1-1

Giúp tẩy tế bào chết

Đây là công dụng ít ai nghĩ đến của lauric acid, khi sử dụng các sản phẩm có chứa lauric acid để tẩy da chết, làn da của bạn sẽ được làm sạch nhưng không mất đi độ ẩm vốn có của da, làn da sẽ căng mịn, không bị tổn thương, không gây khô ráp.

Điều trị viêm da dị ứng

Viêm da dị ứng là một tình trạng da mãn tính đặc trưng bởi phát ban đỏ và ngứa. Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên, những bệnh nhân bị viêm da dị ứng được điều trị với lauric acid đã giảm 95% lượng tụ cầu trên da của họ.

Với độ lành tính cap lauric acid có khả năng giảm viêm, hỗ trợ giúp làn da được tái tạo, hạn chế tình trạng dị ứng, viêm nhiễm.

Khả năng dưỡng ẩm

Dầu dừa từ lâu đã trở thành một thành phần được yêu thích trong các loại kem dưỡng da và dưỡng da vì mùi hương mang đến cảm giác dễ chịu. Nhiều người đồng ý các sản phẩm chứa lauric acid là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, cấp ẩm tối ưu cho làn da mà không gây tình trạng nhờn, dính, làm bí da.

lauric-acid 9

Một số cách sử dụng lauric acid tại nhà qua dầu dừa

Tẩy trang với dầu dừa

  • Dùng bông tẩy trang thấm dầu dừa và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng
  • Sử dụng bông tẩy trang sạch để lau lại lớp dầu trên mặt
  • Thực hiện lại một lần nữa nếu bạn thấy chưa sạch hết chất bẩn
  • Rửa sạch mặt lại bằng sữa rửa mặt để tránh bị tắt nghẽn chân lông gây mụn

Dùng dầu dừa để trị mụn

Bạn cần chọn loại dầu dừa nguyên chất để hàm lượng lauric acid tối đa, hạn chế nguy cơ da bị kích ứng. Sau đó, thực hiện các bước sau để diệt mụn hiệu quả:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô mặt
  • Cho dầu dừa lên da, massage theo chiều kim đồng hồ 7 – 8 phút
  • Thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt và nước thật sạch

lauric-acid-1-1

Dưỡng ẩm cho làn da

Bạn có thể sử dụng lauric acid trong dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho chân, cánh tay và khuỷu tay. Thoa đều dầu dừa lên da, mát xa nhẹ nhàng. Để yên trong 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, người có làn da nhờn thì không nên áp dụng cách dùng dầu dừa này.

Sở hữu lauric acid trong bảng thành phần, đây chính là bí mật giúp cho sữa rửa mặt Caryophy không chỉ dưỡng ẩm, cấp nước tức thì mà còn có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

Độ an toàn của lauric acid

Hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh Lauric Acid gây những tác dụng phụ bất lợi cho làn da & sức khỏe người dùng khi sử dụng trong các sản phẩm bôi ngoài da.

lauric-acid-1

Liều lượng Lauric acid thích hợp phụ thuộc vào một số yếu tố như tuổi người dùng, sức khỏe và một số điều kiện khác. Hãy nhớ rằng các sản phẩm tự nhiên không nhất thiết phải luôn an toàn và liều lượng có thể quan trọng.

Hãy chắc chắn làm theo hướng dẫn liên quan trên nhãn sản phẩm chứa lauric acid và tham khảo ý kiến ​​dược sĩ hoặc bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác trước khi sử dụng.

Qua bài viết này các bạn đã biết thêm về một hoạt chất khác trong mỹ phẩm rồi đó, từ giờ thấy lauric acid là không còn lo lắng khi sử dụng nữa rồi. Hi vọng các bạn tìm được sản phẩm chứa lauric acid phù hợp với mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!