20+ cách phối đồ nam gầy tôn dáng, che khuyết điểm hiệu quả nhất

08.12.2022 - 11:43

Phối đồ nam gầy như thế nào để có dáng chuẩn, che khuyết điểm hiệu quả? Đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn nam. Vậy nên bài viết này mình sẽ chia sẻ với mọi người cách kết hợp quần áo và phụ kiện tạo ra phong cách riêng cho chính mình nhé!!

1. Nam gầy nên mặc gì? Nguyên tắc phối đồ cho các bạn nam gầy

1.1. Lựa chọn trang phục có họa tiết tối giản

Với người gầy bạn không nên lựa chọn những trang phục quá sức cầu kỳi thì không bàn cãi những. Nhiều họa tiết sẽ khiến bạn bị “lọt hỏm” vào outfit. Họa tiết màu sắc sặc sỡ và kích thước lớn thường là sự lựa chọn của nhiều bạn nam gầy nhưng thực tế lại phản tác dụng. 

Nó không giúp bạn nam đầy đặn hơn mà lại khiến bạn cứ “thùng thình” và mất sức hút. Đôi khi sự tối giản lại là ưu tiên hàng đầu dành cho các bạn nam gầy đấy! Sự lựa chọn hoàn hảo là outfit phù hợp nhất với bản thân.

phoi-do-nam-gay-1
Phối đồ họa tiết tối giản

Outfit có chi tiết to bản nhiều màu sắc không phải là cách phối đồ khôn ngoan cho bạn nam gầy. Nếu bạn quá thích họa tiết thì nên lựa chọn những hình có kích thước nhỏ, chẳng hạn như caro, sọc ngang… để nổi bật vóc dáng của người ốm.

Phần họa tiết đơn giản cùng phần cổ cao hoặc cổ tròn sẽ giúp phần cổ và ngực của bạn trở nên đầy đặn hơn. Cùng với sự linh động của những chiếc áo sẽ giúp bạn sẽ dễ dàng phối được nhiều outfit hơn. 

Quần áo cứng cáp: với form áo, quần được định hình sẽ giúp hình dáng bạn nam có phần rõ nét hơn, không quá ôm khiến cơ thể bị lộ khuyết điểm.

1.2. Ưu tiên đồ vừa với kích thước cơ thể

Phong cách oversize là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ thời hiện đại, tuy nhiên điều này quả thực không hợp với những bạn gầy vì loại trang phục này gần như không thể che được những phần khuyết điểm ốm trên cơ thể.

Nên lựa chọn trang phục phù hợp với cơ thể. Một số bạn cho rằng, gầy thì nên mặc đồ rộng, nhưng thực tế những outfit này sẽ khiến bạn trông thật “thùng thình”, chẳng gọn gàng một chút nào. 

Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn nam lại lựa chọn những trang phục ôm sát cơ thể, nam giới mà để lộ đường cong chữ S thì hình như không ổn lắm phải không nào. Sự lựa chọn tốt nhất là trang phục vừa vặn và phù hợp với vóc dáng của cơ thể.

Quần áo tốt nhất vẫn là size vừa vặn, quá chật hay quá rộng đôi khi lại khiến thân hình bạn bị lộ những khuyết điểm không mong muốn. 

Đừng chạy đua theo phong cách thời trang của người khác nếu thực tế bản thân không hợp, chỉn chu và gọn gàng mới là điểm được đánh giá cao khi lựa chọn outfit cho chính bạn.

1.3. Cách phối đồ nam gầy – kiểu layer

Nếu bạn quá đam mê oversize thì có thể thử kết hợp quần áo theo phong cách layer. Đôi khi một chiếc áo không đủ để tạo ra sự thống nhất thì việc sử dụng nhiều lớp với nhau, có thể khiến tổng thể outfit trở nên hòa hợp hơn.

Phong cách layer đang được nhiều bạn nam Hàn Quốc và Trung Quốc ưa chuộng, đặc biệt trong khoảng thời tiết se se lạnh của mùa đông này. Tính tới thời điểm hiện tại, tại Việt Nam cũng có rất nhiều chàng trai đang áp dụng cách phối đồ này.

phoi-do-nam-gay-2
Phong cách layer cho nam dáng gầy

Cần lưu ý khi phối đồ, bạn nên lựa chọn những trang phục đúng nguyên tắc, bảo đảm không tự dìm hàng chính mình, cụ thể như sau:

  • Đúng thứ tự, có lớp mỏng trước và một lớp dày ở phía sau;
  • Ưu tiên sắp xếp từ màu sáng đến màu đậm;
  • Phụ thuộc vào dáng người: thấp hay cao;
  • Trường hợp kết hợp cũng cần cân nhắc thêm phần cá tính riêng của từng người.

2. Nam gầy không nên mặc gì?

Chúng ta đã cùng điểm qua một số trang phục mà nam gầy nên mặc, vậy loại trang phục nào người nam nên tránh để không phô khuyết điểm lộ ra bên ngoài. Tiếp tục tìm hiểu ngay thôi nào!

2.1. Quần skinny jeans

Đầu tiên, phối đồ nam gầy nên tránh những outfit sử dụng quần skinny jeans. Mặc dù đây là một kiểu quần khá phổ biến trong giới trẻ và nhiều bạn mặc cực kỳ đẹp nhưng người ốm thì phải “né” loại quần này.

Quần quá ôm sẽ khiến bạn nam bị lỗ khuyết điểm chân như hai que tăm, nhìn khá là dị. Loại quần này như một sự “tố cáo” cơ thể, phô những phần xấu nhất mà đáng lẽ bạn cần che đi.

Nam gầy nên lựa chọn những chiếc quần với thiết kế vừa vặn với bản thân, không nên chọn loại quá ôm cũng đừng chọn quần quá rộng. Vì chúng chả khác gì đi trong chiếc bao bố cả.

2.2. Quần, áo có hoạ tiết sọc dọc

Sọc ngang hay caro vẫn là sự lựa chọn ưu ái của những chàng trai có dáng người gầy, vì khi nhìn theo hướng họa tiết sẽ giúp bạn có nét mập mạp hơn. Còn sọc kẻ dọc đối với người gầy thì lại là một “tấn bi kịch” đấy! Các bạn nam gầy hãy tránh những loại trang phục này nếu không muốn bản thân ốm lại càng thêm ốm nữa nhé!

3. Gợi ý cách phối đồ nam gầy cao

Các cô gái thường bị điêu đứng trước những chàng trai có chiều cao đáng ngưỡng mộ, vì khi bên cạnh cô nàng sẽ cảm thấy sự che chở, bao bọc lẫn nghĩa đen và nghĩa bóng. Tuy nhiên, với thân hình cân đối thì không bàn cãi nhưng với người ốm thì chưa chắc à nha!

Người nam cao thực sự rất khó phối đồ, có chiều cao trời cho nhưng có thân hình eo ọt tầm “Ngọc Trinh” thì thôi rồi! Nếu muốn phối đồ đẹp bạn nên kết hợp loại trang phục tăng độ rộng để tạo cảm giác đầy đặn và giảm chiều dài để giúp cơ thể cân đối hơn.

3.1. Họa tiết, màu sắc sáng nổi bật

Thay vì chọn loại trang phục có màu tối thì bạn nam cao nên chọn những loại màu sáng hơn. Nên tránh những loại áo màu đen và ưu tiên chọn màu trắng hoặc màu be ngà hoặc sử dụng gam màu pastel phối hợp cùng trang phục.

phoi-do-nam-gay-3
Lựa chọn họa tiết sáng màu nổi bật

Nếu không ưa thích việc đơn sắc ví sợ bị nhàm chán, bạn cũng có thể lựa chọn outfit có thêm những phần họa tiết đơn giản tạo điểm nhấn để khiến bản thân thêm phần đầy đặn và tôn dáng hơn. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp layer để phối đồ đấy!

3.2. Trang phục ưu tiên: suit, blazer, sport jacket

Một sô nam gầy cao thường áp dụng công thức phối đồ bằng suit, blazer, sport jacket… Đây là những outfit cực kỳ phù hợp, vừa che được khuyết điểm quá ốm, thân hình không cân đối nhưng lại toát ra được nét riêng của mỗi người.

phoi-do-nam-gay-4
Outfit jumpsuit, blazer cho bạn nam gầy

Bạn cũng nên lưu lại để áp dụng thử xem nhé! Lưu ý nên chọn những mẫu áo có độ trùm mông dài vì điều này giúp bạn cân đối cơ thể một cách tốt hơn!

3.3. Kết hợp phụ kiện

Nhiều bạn lựa chọn trang phục nhưng lại quên đi sự kết hợp của phụ kiện, điều này sẽ khiến bản thân có những điểm trống không thể bù đắp. Phụ kiện chính là điểm nhấn, cá tính riêng của từng người, vì vậy đừng bỏ qua sự kết hợp này khi phối đồ nam gầy nhé!

phoi-do-nam-gay-5
Phụ kiện phối hợp với nam giới

Bạn có thể tham khảo các mẫu đồng hồ, túi đeo, giày dép và thắt lưng… chỉ cần đảm bảo yếu tố hài hòa là bạn đã có trang phục hoàn chỉnh rồi!

4. Gợi ý phối đồ cho nam gầy thấp

Chiều cao khiêm tốn là điều e ngại của nhiều chàng trai, thân hình thấp bé sẽ khiến bạn cực kì tự ti. Để khắc phục, bạn nam cần chăm chút hơn về phong cách ăn mặc. Với dáng người gầy thấp thì bạn nên chọn outfit tăng thêm đồ rộng và tăng thêm chiều cao.

4.1. Kết hợp thêm áo sơ mi

Phối đồ nam gầy thấp bạn cũng có thể chọn việc kết hợp với sơ mi, tùy vóc dáng mà bạn lựa chọn loại sơ mi phù hợp nhất! Bạn có thể cân đối nhiều loại sơ mi khác nhau nhưng ưu tiên mẫu áo có cổ ơ mi rộng và loại cổ nhọn. 

phoi-do-nam-gay-6
Kết hợp sơ mi dành cho nam giới dáng gầy

Sự kết hợp của kiểu áo sơ mi này sẽ giúp bạn cải thiện thêm về bề ngang, che bớt khuyết điểm vì quá ốm. Hi vọng đây sẽ là phong cách phối đồ phù hợp dành cho bạn.

4.2. Bổ sung thêm cà vạt bản nhỏ, màu sắc tối giản

Đối với nam giới có vóc dáng cao gầy thì các loại cà vạt nhỏ với màu sắc tối giản luôn là phụ kiện đặc biệt. Một trợ thủ đắc lực mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Tuy nhiên bạn vẫn nên chọn loại cà vạt phù hợp nhất nhé!

Với người thấp mà ốm thì cà vạt tốt nhất là loại bản nhỏ, ưu tiên tối màu, vì sặc sỡ sẽ rất khó tạo điểm nhấn mà thay vào đó trông hơi dị ý! Ưu điểm của loại cà vạt này là giúp phần thân trên cân đối hơn.

5. Gợi ý cách mix đồ cho các bạn nam gầy mùa đông

Mùa đông cũng là thời điểm tốt dành cho các bộ outfit lên ngôi, thời gian này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được những bộ trang phục thích hợp. Dù là người có vóc dáng gầy thấp hay gầy cao cũng sẽ là một mùa thích hợp đấy!

Đây còn là thời điểm các dịp lễ cuối năm, vì vậy trang phục luôn được nhiều người quan tâm. Vì vậy hãy tham khảo một số gợi ý sau đây nếu bạn muốn thật thu hút trong mùa đông này nhé!

5.1. Áo sơ mi và áo len

Mùa đông là thời điểm áo len kết hợp với sơ mi lên ngôi và đây cũng là một outfit kết hợp hoàn hảo cho người nam có dáng người gầy. Đây là phong cách mà nhiều cô gái rất đam mê nên nếu kết hợp tốt sẽ khiến bạn có sức hút với những người khác.

phoi-do-nam-gay-7
Sơ mi kết hợp cùng áo len

Đây cũng là trang phục ấm áp cho thời tiết mùa đông đấy, áo len còn che được phần khuyết điểm gầy một cách cực kỳ tốt, tạo nên phong cách thời thường và mang tính thẩm mỹ khá cao.

5.2. Áo hoodie và áo khoác da

Hoodie và áo khoác da là loại trang phục ưa thích của nhiều bạn nam. Vì nó toát ra sự nam tính, hầu như bất kỳ chàng trai nào cũng có trong tủ 1-2 chiếc hoodie và áo khoác da. Với form cứng cáp sẽ tạo thêm nét sành điệu và cá tính hơn. Bạn hãy cân nhắc nếu chưa biết cách phối đồ nam gầy như nào nhé!

phoi-do-nam-gay-8
Áo khoác da kết hợp cùng Hoodie

Bạn cũng có thể kết hợp trang phục áo khoác và hoodie bằng cách lớp layer. Đây cũng là phong cách trẻ trung mà nhiều chàng trai Hàn Quốc lựa chọn. Vì vậy bạn thử kết hợp phong cách này nhé!

5.3. Áo thun cùng áo len thừng – cách phối đồ nam gầy đầy cá tính

Áo len thừng cũng là sự lựa chọn cực kỳ thu hút đối với nam giới trong mùa đông. Nếu bỏ lỡ loại outfit này đôi khi sẽ khiến bạn hối tiếc đấy. Áo len sẽ tạo ra gợi ý nam tính, lãng tử và ấm áp.

phoi-do-nam-gay-9
Áo len thừng kết hợp với áo thun

Bạn có thể chọn sự kết hợp tạo bộ trang phục đẹp mắt nhất! Chiếc áo len dây thừng sẽ giúp bạn che đi những phần khuyết điểm quá gầy, đồng thời cũng giúp bạn ăn gian thêm phần cân nặng, trông sẽ có vẻ đầy đặn hơn.

6. Gợi ý phối đồ mùa hè cho các bạn nam gầy

Không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng cần chăm chút hơn về vẻ bề ngoài. Họ không chỉ cần thu hút ánh nhìn của người khác mà còn cần tự làm đẹp cho chính mình. 

Mùa hè cũng là một khoảng thời gian tối ưu cho sắc đẹp, vì du lịch hè lên ngôi nên rất nhiều người quan tâm đến trang phục diện hè. Tham khảo một số trang phục cho nam mùa hè ngay sau đây nhé!

6.1. Áo thun và quần lửng

Đầu tiên là áo thun và quần lửng, một phong cách trẻ trung và năng động mà nhiều bạn nam ưa thích. Vào thời điểm hè nóng bức thì phong cách thoải mái luôn là sự lựa chọn ưu tiên.

phoi-do-nam-gay-10
Áo thun và quần lửng

Vừa dễ dàng hoạt động lại dễ dàng đi khắp nơi, áo thun thì nam gầy nên lựa chọn loại oversize. Tuy nhiên không nên chọn loại quá rộng vì điều này khiến bạn trông quá thùng thình.

Bạn có thể chọn loại áo thun sáng màu có thêm đôi nét họa tiết đơn giản, một chiếc quần short vừa vặn che đi phần cơ thể gầy. Áo hơi dài và quần lửng sẽ khiến cơ thể có phần cân đối hơn so với loại trang phục quá dài.

6.2. Áo sơ mi kẻ caro cùng áo thun

Trong tủ của các chàng trai, chắc hẳn có đền vài chiếc sơ mi và hàng chục loại áo thun khác nhau phải không nào. Đây hoàn toàn là sự lựa chọn lý tưởng cho những bạn nam có vóc dáng gầy.

Nếu chọn sự kết hợp giữa sơ mi kẻ caro và áo thun sẽ giúp bạn trông rất năng động và trendy. Sự sành điệu và nam tính sẽ dễ dàng tô vẽ nét riêng cho các bạn nam. Áo sơ mi caro có thể kết hợp như một chiếc áo khoác ngoài, bạn cũng có thể kết hợp với quần short.

phoi-do-nam-gay-11
Sơ mi kẻ caro kết hợp cùng áo thun

Mix thêm về phần hài hòa màu sắc sẽ khiến bạn trẻ trung năng động hơn. Đặc biệt trang phục có họa tiết kẻ ngang hoa lá và màu sắc một chút để đi biển thì còn gì bằng nữa đúng không nào? 

Nam gầy hay mập thì chỉ cần bạn biết cách phối đồ thì vóc dáng nào bạn cũng sẽ trông thật trẻ trung và năng động thôi. Hy vọng bài viết phối đồ nam gầy nè sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn thích hợp phù hợp với vóc dáng của chính bản thân mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!