Outfit là gì? Gợi ý xu hướng outfit thời trang thịnh hành nhất 2024

01.02.2024 - 16:08

Outfit là gì? Khái niệm này chắc chắn nhiều bạn vẫn mơ hồ. Thực chất đây một thuật ngữ thời trang chỉ những trang phục của mỗi người, gu ăn mặc thời trang cho phù hợp với hoàn cảnh. Cùng tìm hiểu ngay về một số Outfit đang thịnh hành trong bài viết này nhé!

outfit-la-gi
Khái niệm outfit

Định nghĩa Outfit là gì?

Outfit là từ dùng để chỉ một bộ trang phục đầy đủ bao gồm từ đồ áo đến các phụ kiến đính kèm như mũ, giày dép, túi xách, trang sức… và thuật ngữ này thường dùng riêng cho nữ giới. Tuy nhiên thời kì hiện đại, để chỉ trang phục nam giới bạn vẫn có thể sử dụng từ này.

Tóm lại thì Outfit là từ chỉ một set đồ cá nhân hóa, với outfit đầy đủ chỉn chu bạn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Ví dụ đơn giản giúp bạn dễ hiểu hơn là khi bạn đi học, nhà trường yêu cầu bạn mặc áo sơ mi và mặc váy xòe cộng với việc đi dép xăng đan. Đây chính là outfit.

Hay bạn đi đám cưới, dự tiệc có người khen “ù uôi! Outfit của bạn sang thế!” thì có nghĩa là họ khen bạn mặc đồ sang chảnh, xinh quá trời quá đất luôn đấy! Sự kết hợp từ trang phục đến phụ kiện mang lại vẻ đẹp thu hút khiến nhiều người mê mẩn.

Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, cách ăn mặc cũng sẽ thể hiện rất nhiều điều thú vị về con người bạn. Nếu bạn biết cách phối outfit phù hợp thì bạn có thể chẳng cần mua nhiều đồ mà đã cực kỳ thu hút, tạo nét cá tính và vẻ đẹp riêng.

Bên cạnh những trang phục bạn sử dụng hằng ngày thì những bộ đồ phục vụ cho ngày lễ tốt nghiệp, lễ hội Hallowen cũng được gọi là Outfit. Một số trường hợp cụ thể outfit còn được dùng như một động từ. Theo nghĩa tiếng anh thì đây là từ chỉ việc trang bị hoặc cung cấp.

Ví dụ như khi đi tắm biển, bạn phải trang bị thêm kem chống nắng để không bị cháy da khi tắm nắng.

Các loại Outfit thường thấy

Trang phục là một điều không thể thiếu trong cuộc sống, bạn có thể gặp rất nhiều outfit khác nhau mang tính cách của ngồi phối đồ. Tuy nhiên việc lựa chọn Outfit phù hợp cùng cần tuân thủ một số nguyên tắc, hay hoàn cảnh nhất định. Bạn nên chú ý để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Outfit thời trang công sở

Outfit thời trang công sở thường được rất nhiều chị em quan tâm vì đa phần người trưởng thành đều làm công việc văn phòng. Một trang phục phù hợp nhất tại chốn công sở phải đảm bảo tính lịch sự, phù hợp với công việc, không nên sử dụng những trang phục kiểu dạ hội hay quá sexy.

Đối với mỗi người có gu ăn mặc và lựa chọn phối trang phục khác nhau nhưng thông thường khi đi làm họ thường chọn loại váy ôm kết hợp sơ mi hoặc người thích sự thoải mái có thể kết hợp giữa quần tây và áo sơ mi hoặc quần jean kết hợp với áo sơ mi.

outfit-la-gi-2
Thời trang công sở

Phụ kiện của outfit là gì? Thời trang công sở nên phối những phụ kiện gì? Với hoàn cảnh công việc bạn có thể mix outfit của mình với một số loại giày cao gót hoặc giày búp bê kèm một chiếc túi xách cỡ lớn để đựng giấy tờ hoặc một chiếc balo để đựng laptop.

Outfit dự tiệc, đám cưới

Đối với các bạn nữ, outfit khi đi dự tiệc hay đám cưới thường đưa ra lựa chọn những bộ váy có dáng xòe hoặc rũ dài toát lên vẻ sang trọng, quý phái. Phụ kiện đi kèm trang phục ngày cưới thường là các loại giày cao gót tôn dáng. Bên cạnh đó còn có thể phối thêm những phụ kiện như nhẫn, dây chuyền, vòng…

outfit-la-gi-3
Outfit dự tiệc, đám cưới

Nếu ở lứa tuổi nhỏ hơn cũng có thể lựa chọn những trang phục dễ thương, cá tính hơn mà không cần phối quá nhiều phụ kiện cầu kỳ.

Outfit đi học

Outfit là gì? Outfit đi học như nào? Thường outft dùng để đi học thường nên chọn những chiếc áo đơn giản, kín đáo nhưng vẫn mang nét trẻ trung năng động. Nếu bạn muốn thay đổi loại trang phục quần jean áo thun nhàm chán thì có thể mix một chiếc sơ mi cùng quần jean cạp cao và một đôi thể thao màu trắng.

Nghe thôi cũng thấy vô cùng “thanh xuân” rồi nhỉ!

outfit-la-gi-4
Outfit đi học

Đi học cũng là một hoàn cảnh đơn giản, bạn chỉ cần đảm nguyên tắc phối đồ lịch sự, phụ kiện cũng không quá cần thiết tuy nhiên có một chút điểm nhấn cũng khiến bạn đốn gục các anh chàng khóa trên đấy!

Outfit đi chơi

Để lựa chọn một outfit đi chơi thoải mái phù hợp thì có thể nói là vô vàn cách phối. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, sắc vóc để bạn đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất. Đôi khi phối hơi lạc tone một chút lại tạo nên cá tính riêng biệt cho bạn đấy!

Hãy tự do sáng tạo vì đi chơi không cần tuân theo quy tắc nào, tuy nhiên vẫn nên đảm bảo có độ ấm khi trời quá lạnh hoặc lựa chọn trang phục tôn dáng, sắc vóc sẽ chỉn chu hơn nhé!

outfit-la-gi-5
Outfit đi chơi

Bạn có thể lựa chọn outfit năng động như áo phông phối với quần short hoặc áo croptop phối với chân váy xếp lý cạp cao hoặc loại outfit nhẹ nhàng nữ tính bằng một chiếc váy hoa nhí… Tóm lại sự lựa chọn là của bạn.

Outfit of the day

Outfit of the day (viết tắt là OOTD) đây là cách mà các blogger thời trang nổi tiếng thể hiện phong cách trang phục mà họ đã mặc trong một ngày hoặc dịp event đặc biệt. 

OOTD thường được dùng rộng rãi trên các trang web truyền thông xã hội, chẳng hạn như nền tảng Facebook, Instagram và Pinterest, hay thậm chí trên cả những video của YouTube.

Outfit of the day có tên viết tắt OOTD, để chỉ một sự thể hiện với phong cách thời trang mà các tín đồ thời trang nổi tiếng mặc một ngày hoặc trang phục trong những sự kiện đặc biệt đã măc. 

OOTD thường có sức lan truyền vô cùng tạo nên trào lưu xu hướng ăn mặc của giới trẻ trong một khoảng thời gian nhất định.

Xu hướng outfit là gì? Xu hướng thời trang thịnh hành nhất hiện nay

Xu hướng outfit là gì? Đây là xu hướng thời trang thịnh hạnh trong thời điểm hiện tại giúp bạn trở nên có gu ăn mặc hơn chẳng hạn như:

Outfit boot phối với áo phông - quần jean 

Đây là một dạng outfit cá tính rất phù hợp trong mùa đông này. Quần jean thường rất dễ phối đồ, chúng hầu như phù hợp với tất cả loại áo từ thun đến sơ mi.

outfit-la-gi-6
Outfit boot phối với áo phông - quần jean 

Trong mùa đông bạn có thể phối chúng với chiếc áp phông rộng, một loại áo khoác hoặc áo phao to kèm một đôi bốt. Nên lựa chọn những chiếc quần skinny ôm trọn vòng chân để giúp hack chiều cao hack dáng hơn mà vẫn đảm bảo độ ấm cho cơ thể nhé!

Outfit theo style trên đông dưới hè - thời trang hơn thời tiết

Mặc dù sắp vào đông tuy nhiên chẳng thể ngăn nổi sự phối đồ cá tính của nhiều cô nàng, nếu bạn bất chấp thời tiết thì có thể lựa chọn outfit này. Thông thường sẽ kết hợp giữa một chiếc váy ngắn và một chiếc áo khoác bomber kết hợp với một đôi thể thao cao cổ.

Trang phục này tuy hơi “lạnh” nhưng lại giúp bạn có nét thể thao, đậm cá tính hơn.

Outfit theo phong cách đường phố Hàn Quốc

Các outfit Hàn Quốc luôn được chị em Việt Nam xao xuyến vì những gu thời trang mang tính thẩm mỹ, đậm dấu ấn. Bạn có thể kết hợp theo phong cách đường phố vừa đảm bảo độ ấm lại có thêm chút đột phá. Một chút hơi hướng cổ điển cũng mang thêm dấu ấn cho loại trang phục đường phố.

outfit-la-gi-7
Outfit theo phong cách đường phố Hàn Quốc

Bạn có thể thử kết hợp theo outhfit áo măng tô kèm chiếc váy xòe dài vừa ấm lại vừa thời trang cho mùa đông năm nay đấy!

Outfit Jacket da kèm chân váy ngắn

Cách phối đồ Jacket da này rất phù hợp với những cô nàng cá tính khi đi kèm với một chiếc chân váy ngắn và một đôi boots cao cổ.

outfit-la-gi-8
Outfit Jacket da kèm chân váy ngắn

Điểm nhấn của outfit này là chiếc áo da, một thời trang ấm áp mà lại vô cùng cá tính cho những ngày đông giá buốt. Bạn cũng có thể đính kèm một số phụ kiện dạng dây chuyền xích hoặc dáng dài, vòng tay mạnh mẽ… để tạo thêm điểm nhấn cho outfit của mình

Outfit váy liền cho cô nàng điệu đà

Mặc dù là mùa đông nhưng cũng có những chiếc váy cực kỳ thướt tha nhẹ nhàng cho những cô nàng mang phong cách bánh bèo. Lựa chọn tông chủ đạo là đỏ hoặc trắng phù hợp với thời tiết mùa đông hơn bạn nhé.

outfit-la-gi-9
Outfit váy liền cho cô nàng điệu đà

Bạn cũng có thể phối liền với một chiếc túi đeo chéo đơn giản, một đôi giày trắng nhẹ nhàng hoặc lựa chọn mang giày búp bê cho phù hợp với nét dịu dàng của chiếc váy nhé!

Áo kiểu kết hợp quần ống rộng, ống loe

Những năm gần đây quần ống rộng và ống loe đang trở thành xu hướng thời trang của giới trẻ. Những chiếc quần ống rộng tạo phong cách thoải mái, dễ dàng mặc không bị quá bo vào người. Dễ dàng giúp bạn hack dáng tốt hơn. Đây là hình ảnh giúp bạn dễ hình dung hơn về khái niệm outfit là gì?

outfit-la-gi-10
Áo kiểu kết hợp quần ống rộng, ống loe

Đặc biệt quần ống loe giúp bạn tôn vòng 3 cực kì đỉnh nhé. Outfit này phù hợp để bạn mặc đi chơi, ở nhà hay thậm chí là đi học đều rất phù hợp. Bạn có thể áp dụng nếu một ngày không biết nên mặc gì lựa chọn outfit là gì nhé!

Áo kiểu kết hợp với chân váy chữ A

Chân váy chữ A dường như là thời trang bất hủ, phù hợp với rất nhiều người, vừa hack eo lại tôn dáng, che đi những khuyết điểm của chân bạn cực kỳ tốt. Bạn cũng có thể kết hợp với loại áo kiểu cá tính, điều này giúp bạn cũng trông đơn giản mà lại chẳng kém phần thu hút.

outfit-la-gi-11
Áo kiểu kết hợp với chân váy chữ A

Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho mùa đông lạnh lẽo sắp tới đấy. Bạn cũng có thể kết hợp thêm một số phụ kiện như mũ nồi màu đen hoặc một chiếc gi lê phía bên ngoài đảm bảo vừa ấm áp lại vừa cá tính nhé! Hãy thử outfit này nếu chưa biết nên xu hướng outfit là gì? Nên chọn xu hướng thời trang nào?

Váy ren liền và áo khoác lông cừu

Những chiếc áo lông chính là sự lựa chọn phù hợp cho mùa đông giá rét, phối thêm một chiếc váy ren dáng dài qua đầu gối sẽ khiến bạn trông vừa tiểu thư lại vừa ấm áp nữa. 

outfit-la-gi-12
Váy ren liền và áo khoác lông cừu

Bạn có thể phối thêm những đôi sục mũi nhọn nhẹ và những chiếc túi cùng tone với outfit để trông chúng matching với nhau hơn. Cũng có thể kết hợp thêm những chiếc mũ nồi để tạo nên sự cá tính dành cho bản thân nhé!

Outfit cực kì tinh nghịch cùng quần yếm

Việc bạn mặc quần yếm sẽ giúp bạn trông trẻ hơn và có nét đáng yêu hơn những trang phục khác. Đây là sự kết hợp hoàn hảo để hack tuổi thật của bạn, chỉ cần phối đơn giản với một chiếc áo sweater đã khiến bạn trông thật thu hút rồi đấy!

outfit-la-gi-13
Outfit cực kì tinh nghịch cùng quần yếm

Trong việc phối và lựa chọn outfit phù hợp bạn nên quan tâm đến chiều cao, kích thước cơ thể để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Không nên bỏ qua phụ kiện vì đây mới là điểm nhấn dành cho outfit của bạn, chỉ bộ đồ thôi thì trông khá đơn điệu đấy! Sự kết hợp hài hòa màu sắc cũng là điều cần quan tâm.

Với mùa đông bạn nên lựa chọn những gam màu có nét ấm áp trung trung hoặc một gam màu trùng với màu của mùa đông như trắng để tạo ra sự kết hợp hoàn hảo giữa bản thân và thiên nhiên. Hi vọng bài viết outfit là gì này đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn và kiến thức phù hợp về thời trang!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!