Top 30+ cách phối đồ cho người mập hack dáng thon gọn nhất 2024

03.11.2023 - 14:40

Cách phối đồ cho người mập khác đơn giản. Nếu bạn chưa biết làm thế nào để chọn đồ bigsize, hãy tham khảo 30+ cách mix đồ cho nam, nữ che khuyết điểm dưới đây! Mình sẽ chia sẻ cho mọi người cách phối đồ và nguyên tắc cơ bản khi mặc quần áo dành cho những người béo, đảm bảo giúp bạn hack dáng cực đỉnh.

Mục lục
Xem thêm
phoi-do-cho-nguoi-map-1
 

 

Nguyên tắc phối đồ cho người mập

Để che đi được những khuyết điểm trên cơ thể cũng như nhìn sao cho phù hợp, ấn tượng thì những người có thân hình mập mạp cần nắm ngay những nguyên tắc phối đồ dưới đây nhé.

Ưu ái các tông màu tối

Với những người có thân hình mũm mĩm nên ưu tiên chọn những bộ quần áo có gam màu tối như đen, nâu, đỏ đô, xám, xanh cobalt… Mặc những tone màu này sẽ tạo hiệu ứng “lừa” mắt người nhìn, giúp cho người béo trông gọn gàng, thon thả hơn so với bình thường.

Điều đặc biệt cấm kị với người mập là không nên kết hợp các tông màu quá sáng, quá rực rỡ trong một bộ outfit. Bởi kết hợp nhiều màu sáng sẽ càng làm lộ khuyết điểm của bạn và mất tự tin. Tuy nhiên không phải vì thế mà người mập không được mặc những tone sáng mà có thể kết hợp trên sáng dưới tối hoặc ngược lại nhé.

Ưu tiên các chất liệu đứng form

Đối với những chất liệu vải thun, vải voan có dáng nhũn sẽ khiến cho những người có ngoại hình mập mạp trông xuề xoà, thậm chí còn trông béo hơn lúc đầu. 

Vì thế việc lựa chọn những outfit có chất liệu đứng form sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể tìm đến các chất liệu như vải thô, denim… giúp bạn trông hài hoà, gọn gàng và sang trọng hơn rất nhiều.

Chọn lựa các item thời trang vừa vặn với cơ thể

Hiện nay rất nhiều người có lối nghĩ hoàn toàn sai lệch về việc cứ người béo thì phải mặc những quần  áo rộng oversize để che đi sự mập mạp. Nhưng thực chất không phải như thế, việc người mập khoác trên mình những item quá rộng sẽ tự mình làm hại mình, bởi trông bạn rất luộm thuộm và càng để lộ rõ khuyết điểm.

Đồng thời, bạn cũng không nên chọn những outfit ôm sát cơ thể, điều đó sẽ là yếu tố phơi ra “lượng mỡ” trong cơ thể bạn. Ngoài ra nó còn khiến bạn cảm thấy không thoải mái vì lúc nào cũng phải nín thở.

Chính vì các lẽ đó, người mập nên chọn lựa cho mình các item thời trang sao cho vừa vặn với cơ thể vừa giúp bản thân tự tin vừa trông có gu hơn.

Say “no” với các item thời trang có nhiều hoạ tiết rối mắt

Nhiều người có ngoại hình mập mạp đã lựa chọn những item có nhiều hoạ tiết với mục đích là muốn tạo sự nổi bật. Nhưng họ không biết rằng điều đó đã làm mất đi thiện cảm của những người xung quanh về bạn.

Thay vì lựa chọn các bộ quần áo có hoạ tiết sặc sỡ, rối mắt khiến bạn càng lộ rõ những khuyết điểm thì mix những trang phục đơn giản nhất sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Lựa chọn footwear phù hợp

Nếu đã lựa chọn được outfit ổn cho người mập thì cũng đừng quên chọn cho mình những đôi giày cao gót phù hợp với vóc dáng cũng như trang phục. 

Đối với người có thân hình hơi béo, hạn chế đi những đôi giày mang cảm giác nặng nề mà hãy chọn đôi cao gót đế vuông hoặc tròn có độ lớn vừa phải sẽ giúp bạn trông thanh thoát, mảnh khảnh hơn.

15+ cách phối đồ cho các nàng béo lùn “hot trend” nhất 2023

Với những người có thân hình mập mạp, mũm mĩm thông thường họ cảm thấy rất tự ti về ngoại hình của mình. Tuy nhiên nếu nắm vững được các cách phối đồ không những giúp các bạn che đi khuyết điểm của mình mà bản thân còn cảm thấy vô cùng tự tin.

Dưới đây là 20+ cách phối đồ cho các nàng béo lùn “hot trend” nhất 2023 các bạn có thể tham khảo.

Áo khoác dạ bigsize

Một trong những cách phối đồ mà được các cô nàng mũm mĩm hay lựa chọn đó là mặc áo khoác dạ. Chiếc áo sẽ giúp bạn nhìn gọn, thon thả hơn mà vẫn giữ được ấm trong những ngày đông giá rét.

Tuy nhiên bạn không nên những chiếc áo dạ quá ngắn hay quá dài. Bởi lẽ nếu mặc áo quá ngắn nó sẽ làm lộ ra phần bụng to, còn nếu mặc áo quá dài thì trông bạn khá luộm thuộm và đôi khi nó còn rút ngắn chiều cao của bạn.

phoi-do-cho-nguoi-map-2
Áo khoác dạ bigsize

Váy yếm suông tối màu + áo thun

Trong những ngày đi chơi, các bạn có ngoại hình mập mạp có thể kết hợp giữa váy yếm suông tối màu với áo thun . Outfit vừa trông dịu dàng vừa che đi được phần bắp tay to.

Đây có lẽ là cách mix đồ mà các bạn đang là học sinh, sinh viên nên thử nhé.

phoi-do-cho-nguoi-map-3
Váy yếm suông tối màu + áo thun

Mẫu áo/ váy trễ vai cho người béo lùn

Với những cô nàng mập muốn có phần nào đó trông gợi cảm hơn thì có thể chọn những kiểu áo/ váy trễ vai. Áo/ váy trễ vai giúp các bạn che đi phần bắp tay to nhưng lại để lộ ra bờ vai vô cùng quyến rũ. Đây có lẽ là điểm nhấn giúp bạn trở nên nổi bật và rất được “lòng” của phái khác.

phoi-do-cho-nguoi-map-25
Áo, váy trễ vai

Váy đầm sơ mi công sở cho người thấp mập

Với những cô nàng làm việc trong môi trường công sở nhưng lại tự ti vì bản thân hơi béo một chút thì bạn cũng đừng lo nhé, vì những chiếc váy đầm sơ mi chính là vị cứu tinh của bạn. Outfit này giúp che đi khuyết điểm vòng 2 to khiến bạn vừa lịch sử lại vừa thời thượng, tuy đơn giản nhưng vẫn nổi bật. 

phoi-do-cho-nguoi-map-4
Váy đầm sơ mi công sở cho người thấp mập

Áo sơ mi cánh dơi mix chân váy ngắn

Một trong những item không thể bỏ qua cho những người có thân hình mập mạp, mũm mĩm đó là áo sơ mi cánh dơi mix chân váy ngắn. Chiếc áo sơ mi cánh dơi sẽ giúp các bạn giấu đi phần bắp tay không được thon gọn.

Và khi kết hợp với chiếc chân váy ngắn khiến bạn càng trở nên gọn gàng và nhỏ nhắn hơn. Tuy sự kết hợp này không quá cầu kỳ, màu mè nhưng nó vẫn mang đến cho các bạn sự thanh lịch và sang trọng nhất định.

phoi-do-cho-nguoi-map-26
Áo sơ mi cánh dơi mix chân váy ngắn

Đầm suông kẻ sọc

Hiện nay, nhiều người có thân hình béo rất hay lựa chọn những chiếc đầm suông kẻ sọc để diện. Có thể nói đây là item khá ổn trong việc khắc phục những khuyết điểm vốn có trên cơ thể. 

Những đường kẻ sọc trên váy có khả năng giúp bạn trông thon gọn hơn và che đi những phần mỡ thừa. Đối với outfit này bạn có thể diện những đôi sneaker năng động hoặc cũng có thể kết hợp với những đôi cao gót có độ cao vừa trông cũng khá nữ tính.

phoi-do-cho-nguoi-map-7
Đầm suông kẻ sọc big size

Đầm xoè chữ A nữ tính

Trong tất cả các mẫu đầm mà người mập có thể diện thì đầm xoè chữ A nữ tính là mẫu đầm che đi được những nhược điểm tốt nhất. Những chiếc đầm này khi mix với đôi giày cao gót sẽ tạo cho người mặc thân hình thanh mảnh, nữ tính, dịu dàng và cũng không kém phần thời thượng.

phoi-do-cho-nguoi-map-8
Đầm xoè chữ A nữ tính

Đầm hoa nhí dáng dài

Những hoạ tiết hoa nhí chính là điểm nhấn của chiếc đầm dáng dài, có công dụng trong việc tạo độ thanh mảnh, thon gọn cho người mặc.

Người mập nên chọn những chiếc đầm hoa nhí dáng dài có tone màu pastel và tránh các tone quá sặc sỡ. Để item thêm xinh xắn, nhẹ nhàng, nữ tính các bạn có thể kết hợp với những đôi giày búp bê đáng yêu hay giày cao gót nhẹ nhàng.

phoi-do-cho-nguoi-map-9
Đầm hoa nhí bigsize

Chân váy jeans

Có rất nhiều loại chân váy nhưng có lẽ kiểu chân váy hợp nhất dành cho người mập đó là chân váy jeans. Bạn có thể mix nó với áo phông đơn giản hay chiếc áo sơ mi giúp thân hình của bạn thanh thoát hơn nhưng vẫn năng động và cá tính. Hãy thử áp dụng cách phối đồ cho người mập này nhé!

phoi-do-cho-nguoi-map-10
Chân váy jeans

Váy cạp cao ống xoè

Một trong những món đồ thời trang được rất nhiều cô nàng công sở yêu thích đó là váy cạp cao ống xoè. Món đồ này hợp với cả người gầy lẫn người béo.

Nó sẽ giúp che đi cực tốt các khuyết điểm về chân như bắp chân to, chân cong. Phần cạp cao của váy giúp bạn trông cao hơn. Khi diện outfit này bạn nên chọn những đôi giày cao gót để tăng thêm phần thanh lịch và sang trọng.

phoi-do-cho-nguoi-map-11
Váy cạp cao ống xoè

Đầm Maxi cho người lùn mập

Những chiếc đầm maxi giúp cho các cô nàng có thân hình mũm mĩm trông bánh bèo, nhẹ nhàng, thanh thoát bởi độ dài của váy rất phù hợp và cân đối với các bạn. Tuy nhiên để đạt được hiệu ứng cũng như mềm mại nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm có chất liệu tốt để thoải mái nhất nhé.

phoi-do-cho-nguoi-map-12
Đầm Maxi cho người lùn mập

Áo thun rộng với quần short

Với item này, dù cho bạn là người gầy, người cao, người mập, người lùn đều có thể cân được hết. Kết hợp áo thun rộng với quần short giúp bạn tự tin khoe đôi chân của mình và tạo được sự ấn tượng mạnh với người khác bởi vẻ trẻ trung, năng động. 

Bạn có thể sơ vin áo thun hoặc mặc theo kiểu áo dấu quần cũng khá ấn tượng, tuy đơn giản nhưng lại trông rất thời thượng - Một sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn không biết cách phối đồ cho người mập.

phoi-do-cho-nguoi-map-13
Áo thun rộng với quần short

Quần jean lưng cao + áo sơ mi caro kẻ sọc

Việc sử dụng những chiếc quần jean cạp cao là cách phối đồ cho người mập cực đỉnh, hack dáng mi nhon. Lưng quần cao giúp đôi chân của bạn dài ra đáng kể, thân hình có vẻ gầy hơn.

Để hoàn hảo nhất bạn nên mix quần jean lưng cao với áo sơ mi caro kẻ sọc. Với những đường nét của chiếc áo cũng giúp bạn rất nhiều trong việc che đi những khuyết điểm trên cơ thể một cách tốt nhất. 

phoi-do-cho-nguoi-map-14
Quần jean lưng cao + áo sơ mi caro kẻ sọc cho người mập mạp

Áo sơ mi suông + chân váy ngắn

Đây là kiểu item thời trang được rất nhiều người ưu chuộng đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Áo sơ mi suông có khả năng khắc phục những ngấn mỡ kết hợp với chân váy ngắn càng tạo độ thon gọn và năng động. 

phoi-do-cho-nguoi-map-15
Áo sơ mi suông + chân váy ngắn

Áo phông + chân váy chữ A

Đây là outfit khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi sự đơn giản nhưng lại không kém phần trẻ trung, năng động. Chân váy chữ A kết hợp với những chiếc áo phông đơn giản trông bạn càng thanh mảnh hơn và gây được ấn tượng đối với những người xung quanh. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách phối đồ cho người mập này nhé!

phoi-do-cho-nguoi-map-17
Áo phông + chân váy chữ A

 

Áo peplum với chân váy

Với những cô nàng công sở, áo peplum với chân váy đã không còn quá xa lạ. Phần thiết kế của áo được chiết ở phần eo và xoè rộng tạo độ cân đối, thon gọn cho người mặc.

phoi-do-cho-nguoi-map-18
Áo peplum với chân váy

Quần ống rộng + áo thun/ áo sơ mi

Nhắc đến những items phối đồ cho người mập không thể bỏ qua quần ống rộng. Hiện nay quần ống rộng được nhiều tín đồ ưa chuộng trong ngành thời trang. Chiếc quần này có khả năng che đi được tất cả các khuyết điểm trên đôi chân.

Bạn có thể mix nó với những chiếc áo thun hoặc áo sơ mi cũng là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo và ghi điểm với ánh nhìn của mọi người.

phoi-do-cho-nguoi-map-19
Quần ống rộng + áo thun nữ

15+ cách phối đồ cho nam béo che khuyết điểm

Phối đồ cho người mập như nào có lẽ là câu hỏi mà đang nhận được rất nhiều các chàng quan tâm. Dưới đây là gợi ý một số item mà các bạn có thể lưu ngay để áp dụng nhé.

Áo sơ mi với quần dài

Đối với nam giới thì những chiếc áo sơ mi với quần dài là những món đồ không thể thiếu. Vì nó vừa thể hiện sự lịch lãm, thanh lịch và cuốn hút đối với phái nữ.

Và những anh chàng mập cũng không ngoại lệ bởi outfit này không hề kén người mặc. Tuy nhiên các bạn nên chọn mix quần dài với áo sơ mi có cùng tone để khắc phục được tốt nhất những nhược điểm.

phoi-do-cho-nguoi-map-20
Áo sơ mi + quần dài

Phối quần jeans với áo polo

Một trong những cách phối đồ sành điệu cho nam mập lùn đó là quần jeans với áo polo vừa thể hiện được sự trưởng thành, chín chắn vừa cũng không kém phần trang trọng, lịch lãm.

phoi-do-cho-nguoi-map-22
Quần jeans áo polo kết hợp

Phối quần jean với áo thun

Với những ngày hè nóng bức, bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo thun đơn giản kết hợp với quần jean. Outfit tưởng chừng khá đơn giản nhưng sẽ mang lại sự năng động, trẻ trung cho người mặc.

Đồng thời nó còn được coi là item khá an toàn và cứu cánh cho các bạn nam mập trong những ngày chưa biết phối đồ cho người mập như nào. 

phoi-do-cho-nguoi-map-23
Phối quần jean với áo thun

Phối đồ cho nam thấp mập - Áo len mỏng

Đối với những bạn nam có thân hình mũm mĩm thì những chiếc áo len mỏng, vừa phải sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày đông giá rét.

Các bạn không nên chọn những chiếc áo len quá dày bởi như thế sẽ khiến bạn càng trở nên luộm thuộm, không được gọn gàng.

phoi-do-cho-nguoi-map-24
Áo len mỏng cho các bạn nam mập

Vest

Với những bạn nam có ngoại hình béo nên lựa chọn những bộ vest có độ rộng vừa phải, không quá bó cũng không quá rộng. Và sử dụng những tone màu đơn giản, nhẹ nhàng sẽ giúp bạn che đi được những khuyết điểm mà vẫn tạo được sự lịch lãm của bản thân. Một cách phối đồ cho người mập bạn có thể note lại nhé!

phoi-do-cho-nguoi-map-35
Bộ vest có độ rộng vừa phải, không quá bó cũng không quá rộng.

Áo khoác

Áo khoác được coi là những món đồ chuyên dụng trong các mùa bởi nó khá dễ mặc và dễ phối đồ. Tuy nhiên, các bạn nam béo nên tránh những chiếc áo khoác quá dày, hoạ tiết cầu kỳ, sặc sỡ vì nó chỉ khiến bạn càng trở nên mập mạp hơn.

phoi-do-cho-nguoi-map-36
Áo khoác bigsize cho nam

Quần ống bo mix áo thun

Quần ống bo mix áo thun cũng là một sự lựa chọn khá lý tưởng dành cho những bạn nam có thân hình mũm mĩm. Outfit này tạo cho bạn cảm giác thoải mái nhất và không kém phần năng động.

Bạn nên kết hợp chúng với những đôi giày sneaker để tăng thêm phần nam tính và trẻ trung nhé.

phoi-do-cho-nguoi-map-27
Quần ống bo mix áo thun

Combo quần kaki mix áo thun

Đối với loại item này, bạn nên lựa chọn những chiếc quần kaki có tone màu tối bởi nó sẽ giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể một cách hiệu quả nhất. 

Khi kết hợp quần kaki với áo thun trông set đồ của bạn sẽ hài hoà, tổng thể cân đối hơn và gây được ấn tượng mạnh với người đối diện.

phoi-do-cho-nguoi-map-28
Combo quần kaki mix áo thun

Một số quan niệm sai lầm về thời trang dành cho người béo lùn

Phối đồ cho người mập luôn chọn màu đen

Hiện nay rất nhiều người có quan điểm rằng cứ béo thì mặc màu đen bởi họ luôn có tư tưởng rằng chỉ có màu đen mới khiến cho họ trở nên thon gọn hơn. Nhưng đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm, bởi lẽ việc suốt ngày chỉ quanh quẩn với những chiếc áo, chiếc quần màu đen chỉ khiến cho bạn ngày càng trở nên nhạt nhẽo.

Bạn có thể lựa chọn cho mình những tone màu sáng hơn nhưng không được quá sặc sỡ và cầu kì. Nó sẽ đem lại cho bạn những bất ngờ đấy nhé.

Mặc đồ quá rộng hoặc quá chật

Một quan niệm sai lầm tiếp theo về thời trang dành cho người béo lùn đó là mặc đồ quá rộng hoặc quá chật. Với những người có thân hình mập mạp nên lựa chọn những bộ đồ vừa phải với cơ thể bởi nó sẽ hạn chế tối đa cho bạn các khuyết điểm trên cơ thể.

Chọn đồ lót quá chật

Phối đồ cho người mập các bạn còn phải chú ý đến đồ lót nữa nhé! Nhiều người chọn đồ lót quá chật bởi theo họ như thế mới tạo nên sự quyến rũ. Tuy nhiên việc mặc đồ lót chật trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chính bạn đặc biệt là trong việc lưu thông máu.

Vì thế, chúng ta không nên chọn đồ lót quá chật sử dụng hằng ngày mà chỉ nên diện trong những trường hợp thật sự cần thiết. 

Mặc nhiều lớp quần áo để che mỡ thừa

Đây là một quan niệm có lẽ là tồi tệ nhất trong thời trang dành cho người mập. Bởi lẽ việc mặc nhiều lớp quần áo chỉ khiến cho bạn trông luộm thuộm, đồ sộ thậm chí còn lôi thôi.

Hãy ưu tiên những bộ đồ có chất liệu dày vừa phải để có thể che đi được những khuyết điểm trên cơ thể.

Sử dụng thắt lưng cho bộ đồ

Khuyết điểm lớn nhất của những người mập đó là phần bụng khá to, chính vì thế bạn nên sử dụng thắt lưng cho bộ đồ của mình.

Nó sẽ giúp vòng eo của bạn trông nhỏ hơn đồng thời vẫn tạo được sự nam tính đối với những người xung quanh.

Trên đây là tất cả những thông tin về cách phối đồ cho người mập. Hy vọng với những thông tin trên phần nào giúp bạn trông tự tin hơn nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!