Sách cho bé 10 tuổi là gì? 10 cuốn sách hấp dẫn nhất cho các bé

10.08.2022 - 15:34

10 tuổi là giai đoạn phát triển quan trọng của trẻ em. Trong hành trình này, bé sẽ có những tiếp cận đầu tiên với thế giới xung quanh. Và cách tốt nhất đó chính là thông qua những câu chuyện từ các quyển sách. Sách không chỉ giúp trẻ có được thêm kiến thức mới mà còn là cách để cha mẹ kết nối và có thêm thời gian cho con. Vậy phải mua sách ở đâu và nên mua những sách nào chính là những ưu tiên hàng đầu mà các bậc phụ huynh cần phải quan tâm.

Dưới đây là top 10 quyển sách hay dành cho các bé 10 tuổi. Những quyển sách này hiện đang được bày bán trên các trang điện tử thương mại lớn. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo để mua được sách hay và phù hợp với các bé nhất.

Sách cho bé 10 tuổi là gì?

Nuôi một đứa con là điều không dễ dàng, nhiều bố mẹ hiện nay vì muốn cho con cái được đầy đủ nên đã rất nổ lực để làm việc, nhưng việc này lại làm cho ngân hàng thời gian của bố mẹ ít lại.

Thời gian dành cho con cái càng ngày càng ít hơn. Việc nuôi dạy con đã phụ thuộc vào điện thoại, ipad quá nhiều, những trò dỗ con một cách "công nghệ" như thế là một cơn ác mộng cho các bé sau này. Không nói đến các bệnh về mắt như cận thị sớm, phát triển các khối u trong não và tai hay các sóng vô tuyến sẽ khiến bé khó tập trung ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai của trẻ. 

Hãy dành thời gian cho con. Hãy dạy chúng những bài học đầu đời qua những trang sách, qua những cuộc "phiêu lưu", qua những khám phá mới mẻ để giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện nhất.

Không phải tự nhiên mà các đứa trẻ thường được bố mẹ chúng đọc truyện trước khi ngủ, điều này giúp hình thành phản xạ tưởng tượng cho con, cải thiện thói quen đi vào giấc ngủ sâu và học hỏi nhiều kiến thức hay. Hãy cùng con đọc sách, tập thói quen cho con, tương lai sau này, các con phải cảm ơn bố mẹ thật nhiều. 

1. Cô Bé Matilda – Roald Dahl

Lựa chọn tốt nhất bạn nên mua
Cô Bé Matilda – Roald Dahl
Ưu đãi tốt nhất

53.533 VNĐ

Xem tại Lazada

54.000 VNĐ

Xem tại Tiki

57.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Bố mẹ Matilda thường gọi cô bé bằng những từ khủng khiếp, nhưng thực sự, Matilda là một thiên tài...
  •  
  • Bằng khả năng đặc biệt của mình, Matilda đã mang lại niềm vui và hạnh phúc cho những người mà em yêu quý.

Roald Dahl (13.9.1916 – 23.11.1990)

Roald Dahl từng là một điệp viên, một phi công ách, một sử gia về sôcôla và một nhà phát minh trong lĩnh vực y học. Ông cũng là tác giả của Charlie và nhà máy sôcôla, Cô bé Matilda, BFG – Người khổng lồ thân thiện… và rất nhiều những câu chuyện tuyệt vời khác. Roald Dahl được mệnh danh là Người kể chuyện số 1 Thế giới.

Sách của Roald Dahl được xuất bản bằng hơn 55 ngôn ngữ trên toàn thế giới, với hàng chục triệu bản được phát hành. Nhiều cuốn sách của ông đứng đầu trong danh sách các tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.

2. Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy – J.K. Rowling

Á quân, một sự lựa chọn tuyệt vời
Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy – J.K. Rowling
Ưu đãi tốt nhất

100.900 VNĐ

Xem tại Tiki

101.250 VNĐ

Xem tại Shopee

135.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Nhà xuất bản : NXB Trẻ.
  • Kích thước : 14 x 20.
  • Số trang : 366.

Harry Potter Và Hòn Đá Phù Thủy

Khi một lá thư được gởi đến cho cậu bé Harry Potter bình thường và bất hạnh, cậu khám phá ra một bí mật đã được che giấu suốt cả một thập kỉ. Cha mẹ cậu chính là phù thủy và cả hai đã bị lời nguyền của Chúa tể Hắc ám giết hại khi Harry mới chỉ là một đứa trẻ, và bằng cách nào đó, cậu đã giữ được mạng sống của mình.

Thoát khỏi những người giám hộ Muggle không thể chịu đựng nổi để nhập học vào trường Hogwarts, một trường đào tạo phù thủy với những bóng ma và phép thuật, Harry tình cờ dấn thân vào một cuộc phiêu lưu đầy gai góc khi cậu phát hiện ra một con chó ba đầu đang canh giữ một căn phòng trên tầng ba. Rồi Harry nghe nói đến một viên đá bị mất tích sở hữu những sức mạnh lạ kì, rất quí giá, vô cùng nguy hiểm, mà cũng có thể là mang cả hai đặc điểm trên.

3. Cậu Bé Nhà Nông – Laura Ingalls Wilder

Top 3

Cậu Bé Nhà Nông – Laura Ingalls Wilder

Ưu đãi tốt nhất

54.900 VNĐ

Xem tại Tiki

56.000 VNĐ

Xem tại Shopee

63.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Là tập 2 của bộ truyện nổi tiếng Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên của tác giả Laura Ingalls Wilder, quyển sách hay cho bé 9 tuổi kể về những trải nghiệm cùng Almanzo không chỉ những điều thú vị của cuộc sống nông thôn mà còn biết làm thế nào để trở thành một cậu bé tự lập và tự chủ.

Ngôi Nhà Nhỏ Trên Thảo Nguyên - Tập 2: Cậu Bé Nhà Nông

Cô bé Laura Ingalls lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ nơi rừng đại ngàn, còn cậu nhỏ Almazo Wilder đang sống trong một trang trại lớn ở bang New York. Almanzo và các anh chị em làm việc nhà từ bình minh tới bữa tối bất kể mưa nắng. Dẫu bận rộn, họ vẫn có thời gian vui chơi. Lúc nào Almanzo cũng ao ước có được một con ngựa riêng của mình, và cậu phải tìm cách chứng minh cho bố thấy rằng đã đến lúc cậu có đủ khả năng làm điều đó…

Trong tập sách này, cùng lớn lên với Almanzo, các bạn nhỏ sẽ được trải nghiệm cùng cậu không chỉ những điều thú vị của cuộc sống nông thôn mà còn biết làm thế nào để trở thành một cậu bé tự lập và tự chủ..

4. Pippi Tất Dài - Astrid Lindgren

Top 4
Pippi Tất Dài - Astrid Lindgren
Ưu đãi tốt nhất

71.400 VNĐ

Xem tại Shopee

73.200 VNĐ

Xem tại Tiki

89.300 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Pippi tất dài, một cái tên đã được hàng triệu trẻ em của bao nhiêu thế hệ trên thế giới yêu mến. Cô bé tóc đỏ, mặt đầy tàn nhang tinh quái đó là giấc mơ sống động mà có lẽ chưa từng một ai không ôm ấp khi nghĩ về tuổi thơ, trẻ thơ.

Pippi có một va ly đầy tiền vàng. Cô bé không thích đi học, vì từ nhỏ đã lênh đênh trên biển với bố nên chẳng biết đi học ở đâu. Ước mơ của cô bé là tương lai trở thành tướng cướp.

Và cô bé sống hoàn toàn tự do, không chịu được gò bó nào, không ai bắt cô đi ngủ đúng giờ khi đang chơi vui, hay bắt cô vào nhà khi đang dạo mát giữa vườn trong đêm vắng. Pippi sẵn sàng đối đầu với những kẻ bắt nạt, bọn kẻ trộm hay tên hợm hĩnh đòi mua biệt thự Bát nháo. 

Nhưng cũng chính từ cuộc sống đó, Pippi tự lập hơn mọi đứa trẻ khác. Cô bé tất dài biết sắp xếp lấy nhà cửa, nấu ăn rất ngon, ưa chiêu đãi bạn bè. Pippi có thể tự gội đầu, thích vục cả mặt trong chậu nước; có thể vừa cài khuy sau của áo, vừa tết tóc.

Hơn thế, Pippi tất dài có một tình cảm thật khoáng đạt, nồng nàn với mọi người. Cô bé sẵn sàng nhảy lên cửa sổ mua vui cho hai anh em hàng xóm bị ốm phải nằm nhà, cô làm tiệc cùng các bạn chơi thật vui, và vì họ mà cô ở lại biệt thự Bát Nháo, không lên thuyền với cha nữa. 

Pippi tất dài - một cô bé, một thế giới lung linh đã làm nức lòng độc giả mọi lứa tuổi ở hơn 100 quốc gia trên thế giới. Hình tượng văn học sống động này đã nhiều lần được dựng thành phim.

5. Anne Tóc Đỏ Dưới Chái Nhà Xanh - LUCY MAUD MONTGOMERY

Top 5

Anne Tóc Đỏ Dưới Chái Nhà Xanh - LUCY MAUD MONTGOMERY

Ưu đãi tốt nhất

76.500 VNĐ

Xem tại Tiki

80.750 VNĐ

Xem tại Lazada

95.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Khi Matthew và Marilla Cuthbert ngỏ lời với một trại trẻ mồ côi để xin một cậu bé về đỡ đần họ tại nông trang Green Gables, cả hai sửng sốt khi thấy bước ra khỏi tàu là một cô bé lắm mồm, tên là Anne.

Anne, tóc đỏ, hay gây gổ và lãng mạn vô phương cứu chữa - cô đã xáo trộn cả Green Gable lẫn ngôi làng quanh đó. Nhưng sự hóm hỉnh và thiện tính trong cô lại khiến cô được yêu mến không ngớt, không chỉ với cộng đồng tưởng tượng của Đảo Hoàng tử Edward, mà còn với bao thế hệ độc giả khắp bên kia bờ Đại Tây Dương, suốt một thế kỷ nay, kể từ ngày cuốn Anne Tóc đỏ đầu tiên ra đời năm 1908.

6. Hoàng Tử Bé - Antoine de Saint-Exupéry

Top 6

Hoàng Tử Bé - Antoine de Saint-Exupéry

Ưu đãi tốt nhất

56.200 VNĐ

Xem tại Tiki

60.000 VNĐ

Xem tại Shopee

83.300 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Hoàng tử bé được viết ở New York trong những ngày tác giả sống lưu vong và được xuất bản lần đầu tiên tại New York vào năm 1943, rồi đến năm 1946 mới được xuất bản tại Pháp. Không nghi ngờ gì, đây là tác phẩm nổi tiếng nhất, được đọc nhiều nhất và cũng được yêu mến nhất của Saint-Exupéry.
  • Cuốn sách được bình chọn là tác phẩm hay nhất thế kỉ 20 ở Pháp, đồng thời cũng là cuốn sách Pháp được dịch và được đọc nhiều nhất trên thế giới. Với 250 ngôn ngữ dịch khác nhau kể cả phương ngữ cùng hơn 200 triệu bản in trên toàn thế giới, Hoàng tử bé được coi là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của nhân loại.

Ở Việt Nam, Hoàng tử bé được dịch và xuất bản khá sớm. Từ năm 1966 đã có đồng thời hai bản dịch: Hoàng tử bé của Bùi Giáng do An Tiêm xuất bản và Cậu hoàng con của Trần Thiện Đạo do Khai Trí xuất bản.

Từ đó đến nay đã có thêm nhiều bản dịch Hoàng tử bé mới của các dịch giả khác nhau. Bản dịch Hoàng tử bé lần này, xuất bản nhân dịp kỷ niệm 70 năm Hoàng tử bé ra đời, cũng là ấn bản đầu tiên được Gallimard chính thức chuyển nhượng bản quyền tại Việt Nam, hy vọng sẽ góp phần làm phong phú thêm việc dịch và tiếp nhận tác phẩm quan trọng này với các thế hệ độc giả.

7. Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ - Lewis Carroll

Top 7
Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ - Lewis Carroll
Ưu đãi tốt nhất

62.900 VNĐ

Xem tại Tiki

66.000 VNĐ

Xem tại Shopee

70.400 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Lewis Carroll (1832-1898), là nhà toán học, nhà logic học người Anh, nhưng rất say mê văn chương, 12 tuổi đã bắt đầu sự nghiệp sáng tác.
  • Bộ đôi tác phẩm “Alice ở xứ sở diệu kỳ” và “Alice ở xứ sở trong gương” là những tuyệt tác kinh điển có sức sống bất diệt, cho đến nay vẫn là nguồn cảm hứng bất tận trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau. Và cũng chính hai tác phẩm này đã đưa tên tuổi Lewis Carroll vào danh sách những nhà văn nổi tiếng nhất thế giới về truyện cổ tích dành cho thiếu nhi, sánh vai với các tên tuổi lớn như Andersen, anh em Grim...

Alice Ở Xứ Sở Diệu Kỳ Và Alice Ở Thế Giới Trong Gương là một tuyệt tác văn học kinh điển bất hủ dành cho thiếu nhi, tràn đầy trí tưởng tượng thần kỳ bất tận, trải ra một thế giới huyền ảo như những giấc mộng đầy màu sắc với chú Thỏ Trắng mặc áo gi lê mang đồng hồ quả quýt, chú mèo Cheshire biết cười, anh em Tweedledum và Tweedledee đánh nhau vì cái trống bỏi, Humpty Dumpty béo tròn như quả trứng luôn ngồi trên đầu tường, và Kỵ sĩ Trắng không biết cưỡi ngựa...

Chắc hẳn mỗi một người chúng ta, đều đã từng ước ao có được những giấc mơ diệu kỳ như cô bé Alice...

8. Phù Thủy Xứ Oz - L. Frank Baum

Top 8
Phù Thủy Xứ Oz - L. Frank Baum
Ưu đãi tốt nhất

64.900 VNĐ

Xem tại Tiki

66.000 VNĐ

Xem tại Shopee

70.400 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Phù thủy xứ OZ là cuốn sách nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt của độc giả trên toàn thế giới.

Phù thủy xứ OZ kể về một chuyến mạo hiểm đầy thú vị và kịch tính. Nhân vật chính là cô bé Dorothy sống ở bang Kansas nước Mỹ. Một ngày, cô và chú chó nhỏ Toto bị một cơn lốc xoáy dữ dội cuốn bay đến xứ sở OZ.

Để tìm cách trở về nhà, quay về bên cạnh những người thân yêu, Dorothy đã phải trải qua không ít khó khăn, nguy hiểm. Trong quá trình đó, cô bé lần lượt gặp được Bù Nhìn – người cần một bộ não, Người Thiếc – người cần một trái tim và một con sư tử nhát gan cần lòng dũng cảm. Để thực hiện mơ ước của chính mình, mỗi người họ đã cùng nhau vượt qua biết bao thử thách gian nan, đối diện với những cuộc gặp gỡ ly kỳ.

9. Không Gia Đình - Hector Malot

Top 9
Không Gia Đình - Hector Malot
Ưu đãi tốt nhất

67.900 VNĐ

Xem tại Tiki

95.200 VNĐ

Xem tại Lazada

119.000 VNĐ

Xem tại Shopee

Ưu điểm nổi bật
  • Không Gia Đình là tiểu thuyết nổi tiếng nhất trong sự nghiệp văn chương của Hector Malot. Hơn một trăm năm nay, tác phẩm giành giải thưởng của Viện Hàn Lâm Văn học Pháp này đã trở thành người bạn thân thiết của thiếu nhi và tất cả những người yêu mến trẻ khắp thế giới.

Không Gia Đình kể về chuyện đời Rémi, một cậu bé không cha mẹ, họ hàng thân thích. Sau khi phải rời khỏi vòng tay của người má nuôi, em đã đi theo đoàn xiếc thú của cụ già Vitalis tốt bụng.

Kể từ đó, em lưu lạc khắp nơi, ban đầu dưới sự che chở của cụ Vitalis, sau đó thì tự lập và còn lo cả công việc biểu diễn và sinh sống cho cả một gánh hát rong. Đã có lúc em và cả đoàn lang thang cả mấy ngày đói khát rồi còn suýt chết rét. Có bận em bị lụt ngầm chôn trong giếng mỏ hàng tuần. Rồi có lần em còn mắc oan  bị giải ra tòa và phải ở tù. Nhưng cũng có khi em được nuôi nấng đàng hoàng, no ấm. Song dù trong hoàn cảnh nào, Rémi vẫn giữ được sự gan dạ, ngay thẳng, lòng tự trọng, tính thương người, ham lao động chứ không hạ mình hay gian dối. Cuối cùng, sau bao gian nan khổ cực, em đã đoàn tụ được với gia đình của mình.

Tác phẩm đã ca ngợi sự lao động bền bỉ, tinh thần tự lập, chịu đựng gian khó, khích lệ tình bạn chân chính. Ca ngợi lòng nhân ái, tình yêu cuộc sống, ý chí vươn lên không ngừng…Không Gia Đình vì thế đã vượt qua biên giới nước Pháp và tồn tại lâu dài với thời gian.

10. Dế Mèn Phiêu Lưu Ký - Tô Hoài

Top 10
Dế Mèn Phiêu Lưu Ký - Tô Hoài
Ưu đãi tốt nhất

112.400 VNĐ

Xem tại Tiki

112.500 VNĐ

Xem tại Shopee

135.000 VNĐ

Xem tại Lazada

Ưu điểm nổi bật
  • Trong hơn nửa thế kỉ kể từ ngày ra mắt bạn đọc lần đầu tiên năm 1941, "Dế Mèn phiêu lưu kí" là một trong những sáng tác tâm đắc nhất của nhà văn Tô Hoài.

Tác phẩm đã được tái bản nhiều lần và được dịch ra hơn 20 thứ tiếng trên thế giới và luôn được các thế hệ độc giả nhỏ tuổi đón nhận. 

Tác phẩm đã được xuất bản với nhiều hình thức khác nhau. 

Trong đó cuốn "Dế Mèn phiêu lưu kí" gồm 148 trang, trên khổ giấy 18x25 cm với nhiều minh hoạ sinh động của hoạ sĩ Tạ Huy Long - một hoạ sĩ chuyên vẽ cho sách thiếu nhi. 

Bằng cách sử dụng màu nước điêu luyện, hoạ sĩ Tạ Huy Long đã làm sống động thêm tác phẩm bất hủ của nhà văn Tô Hoài. 

Cuốn sách là món quà đẹp cả về hình thức lẫn nội dung, là món quà ý nghĩa và bổ ích mà các bậc phụ huynh tặng cho con em của mình.

Trên đây là danh sách 10 sản phẩm về Sách Cho Bé 10 Tuổi. Hy vọng vài viết sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn. Nếu bạn cần thảo luận, đánh giá hãy sử dụng phần bình luận phía dưới nhé.
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!