Mẫu thiệp giáng sinh đẹp mắt, ấn tượng nhất để dành tặng mọi người

07.03.2023 - 15:36

Bạn đã từng gửi thiệp giáng sinh cho ai chưa? Vào những dịp đặc biệt khi muốn gửi đến người thân, bạn bè, những người mà bạn quan tâm, yêu quý những lời thăm hỏi, lời chúc tốt lành bằng những phương thức trực tiếp thì chúng ta thường gửi gắm qua những tấm thiệp xinh xắn và ý nghĩa chất chứa tình cảm qua dòng chữ phía bên trong tấm thiệp. 

Bài viết này Chanh Tươi đặc biệt gửi đến bạn những mẫu thiệp thật đẹp, thật ấn tượng để bạn có thể dành tặng những người thân yêu nhân dịp giáng sinh nhé!

Ý nghĩa và xuất xứ của thiệp chúc mừng Giáng sinh

Thiệp mừng Giáng sinh bắt nguồn từ đâu? Chính là vào năm 1843 tại London nước Anh. Trước đây, mọi người thường chỉ viết thư tay chúc mừng và đích thân đem tặng đến người nhận. Cuộc sống phát triển, hệ thống bưu điện ra đời, thư chúc mừng Giáng sinh không cần tốn nhiều công sức vẫn có thể gửi đi.
Sự ra đời của tấm thiệp chúc mừng Giáng sinh năm 1843 bởi bàn tay tài hoa của người họa sĩ J.Horsley. Ông nhận được lời nhờ thiết kế của người bạn thân là Sir Henry Cole. 

Sau đó, tấm thiệp đầu tiên đã ra đời với 3 phần và được thiết kế hoàn toàn bằng tay. Phần ở giữa mô tả cảnh gia đình quây quần bên bữa tiệc Giáng sinh. Hai phần còn lại là hình ảnh trẻ em nghèo được ăn no, mặc ấm. Điểm đặc biệt của tấm thiệp là sự nổi bật của câu chúc “Merry Christmas and a Happy New Year to you”.

Với mẫu thiết kế đầu tiên, Henry Cole đã tiếp tục cho ra đời hơn 1000 tấm tiệp khác. Ngày nay vẫn còn khoảng 12 tấm đang nằm đâu đó trong các bộ sưu tập cá nhân hay ở các viện bảo tàng. Chúng hiện rất hiếm và có giá hàng nghìn Bảng Anh hoặc Đô la.

Ý nghĩa của thiệp Giáng sinh trở nên nhân văn và được nhiều người yêu thích. Khi Chính phủ Anh thông qua đạo luật cho phép người dân gửi thư đến bất kỳ nơi nào trong nước với mức giá rẻ năm 1846, Thiệp Noel đã nhanh chóng bùng phát. Trong suốt 10 năm sau đó, thiệp Noel đã rất thịnh hành, ưa chuộng tại Anh.

Không lâu sau đó, thiệp tặng Giáng sinh được du nhập sang Đức. Đến năm 1875, những tấm thiệp chính thức được in ấn tại Mỹ và dần được sử dụng trên toàn Thế giới. 

Những mẫu thiệp Giáng sinh độc đáo, ấn tượng nhất dành cho bạn

1. Thiệp giáng sinh hình ông già Noel

Ông già Noel (Santa Claus) hay thánh Nicholas có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ vào thế kỷ thứ 4. Thánh Nicholas được ca tụng vì tình yêu đối với trẻ em và sự hào phóng của ngài. Đặc biệt, theo truyền thuyết, vào đêm Giáng sinh ông già Noel sẽ xuất hiện và tặng quà cho trẻ em. Cho đến những năm 1930, hình ảnh ông già Noel được miêu tả trong màu xanh dương, xanh lá cây và màu đỏ. Mãi cho đến chiến dịch quảng cáo của một công ty, ông già Noel xuất hiện trong trang phục màu áo đỏ, từ đây màu đỏ trở thành màu biểu tượng của ông già Noel.

Các mẫu thiệp ông già Noel cho bạn tham khảo:

thiệp giáng sinh ông già Noel 1
Ông già Noel 1
thiệp giáng sinh 2
Thiệp chúc mừng giáng sinh hình ông già Noel2
mau thiep giang sinh dep
Thiệp hình ông già Noel 4
thiệp giáng sinh 4
Mẫu thiệp ông già Noel 4
thiệp giáng sinh 5
Ông già noel 5
thiệp ông già Noel 6
thiệp mừng Giáng sinh hình ông già Noel 6
thiệp giáng sinh ông già Nỏl
thiệp tặng giá sinh ông già Noel 7
Hình thiệp ông già Noel 8
thiệp mẫu ông già Noel 8
ông già Noel 9
mẫu thiệp ông già Noel 9
ông già noel 10
Mẫu thiệp ông già Noel 10

2. Thiệp mừng giáng sinh hình cây thông Noel

Theo truyền thuyết, để cứu một đứa trẻ bị tế sống bên cây sồi, Thánh Boniface đã hạ cái cây vững chãi đó chỉ bằng một quả đấm. Tại nơi cây sồi gục ngã, có một cây thông nhỏ mọc lên. Ngài nói, cây đó tượng trưng cho sự vĩnh hằng của Chúa cứu thế. Ngoài ý nghĩa này, cây thông được dùng trong các dịp Noel và các lễ hội đón chào năm mới ở khắp nơi trên thế giới còn là vì nó luôn được xem là biểu tượng của niềm hy vọng và sức sống mới. Dù sống trong khí hậu khắc nghiệt nhưng nó vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, vững chãi và màu xanh bất diệt.

Một số mẫu thiệp cây thông giáng sinh cho bạn tham khảo:

thiệp cây thông 1
thiệp cây thông 1
thiệp cây thông 2
thiệp mừng giáng sinh cây thông 2
thiệp cây thông 3
mẫu thiệp hình cây thông
thiệp cây thông 4
thiệp cây thông Noel 4
thiệp cây thông Noel 5
mẫu thiệp cây thông Noel số 5
thiệp cây thông Noel
cây thông Noel 6
thiệp cây thông 7
mẫu thiệp hình cây thông Noel 7
mẫu thiệp cây thông Noel 8
mẫu thiệp cây thông 8
thiệp giáng sinh cây thông 9
mẫu thiệp mừng giáng sinh cây thông 9
thiệp cây thông Noel 10
Mẫu thiệp cây thông Noel mừng giáng sinh 10

3. Thiệp Noel mang hình ảnh tuyết

Mùa đông năm 1836, tuyết rơi rất dày, chuyện tương tự cũng xảy ra vào năm 1840 và những thập niên 50. Kết quả là hình ảnh thiệp Giáng sinh xuất hiện khung cảnh tuyết rơi trở thành xu hướng mới trong thời kỳ Victoria. Từ đó các hình ảnh gắn liền với Giáng sinh đều có tuyết như 1 biểu tượng không thể thiếu.

thiệp giáng sinh có tuyết
Tuyết là biểu tượng luôn gắn liền với Giáng sinh
thiệp giáng sinh hoa tuyết
Hình ảnh người tuyết luôn là điều khiến trẻ nhỏ thích thú
Thiệp giáng sinh có tuyết rơi
Tuyết luôn mang lại cảm giác rất lạ mặc dù n là biểu tượng cho cái lạnh
Hình ảnh người tuyết đáng yêu
Hình ảnh người tuyết thật đáng yêu trên thiệp Noel
Giáng sinh có tuyết
Thiệp Noel 

Có rất nhiều những hình ảnh khác nhau trên các mẫu thiệp mừng giáng sinh. Và quan trọng hơn mỗi hình ảnh lại gắn với những ý nghĩa đẹp đẽ khác nhau. Ngoài những hình ảnh mang ý nghĩa mà mình đã chia sẻ vẫn còn một số hình ảnh khác như: Cây nhựa ruồi và cây thường xuân, vòng hoa mùa vọng, ngôi sao giáng sinh, chim họa mi,…Tất cả đều khắc họa nên một bức tranh giáng sinh sống động, ý nghĩa, tình người mà chúng ta vẫn thường háo hức đón chờ hàng năm. 

Một số mẫu thiệp tặng giáng sinh đặc biệt cho bạn tham khảo

thiệp giáng sinh đẹp 1
Thiệp Noel đẹp 1
thiệp Noel đẹp 2
thiệp Noel đẹp 2
thiệp Noel đẹp 4
Thiệp Noel đẹp 4
Thiệp Noel đẹp 5
Thiệp Noel đẹp 5
Thiệp Noel đẹp 6
Thiệp Noel đẹp 6
thiệp Noel đẹp 7
Thiệp Noel đẹp 7
Thiệp Noel đẹp 8
Thiệp Noel đẹp 8
Thiệp Noel đẹp 11
Thiệp Noel đẹp 11
Thiệp Noel đẹp 12
Thiệp Noel đẹp 12
Thiệp Noel đẹp 13
Thiệp Noel đẹp 13
Thiệp Noel đẹp 14
Thiệp Noel đẹp 14
Thiệp noel đẹp 15
Thiệp Noel đẹp 15

Chanh Tươi vừa chia sẻ đến bạn đọc những mẫu thiệp chúc mừng giáng sinh đẹp mắt và ý nghĩa để dành tặng mùa giáng sinh này. Mong rằng qua bài viết các bạn có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của Giáng sinh để sử dụng những tấm thiệp sao cho thật ý nghĩa. Chúc các bạn có một mùa Giáng sinh an lành, thật nhiều ý nghĩa và đừng quên dành tặng những người thân yêu của bạn những tấm thiệp Giáng sinh thật xinh xắn nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!