Kinh nghiệm trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh bằng rau diếp cá của mẹ bỉm sữa

11.04.2023 - 16:26

Trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh bằng rau diếp cá là phương pháp trị bệnh an toàn, lành mạnh và rất tiết kiệm mẹ bỉm sữa nào cũng nên tham khảo và áp dụng cho bé yêu nhà mình. Không phải cứ bị táo bón là dùng thuốc tây mà các phương pháp dân gian cũng rất hữu hiệu.

Chào các mẹ, tớ cũng là bà mẹ bỉm sữa đây. Trong hành trình chăm sóc con thì không ít mẹ cũng gặp tình trạng như tớ đó là con bị táo bón nhỉ? Lần đầu con bị táo bón tớ cũng bối rối lắm, hốt hoảng gọi điện cho bà ngoài bà nội để tìm hiểu cách trị bệnh. Ban đầu không dám cho con dùng bất cứ thuốc nào vì sợ ảnh hưởng đến cơ thể con, tuy nhiên bệnh con không hề đỡ hơn mà ngày càng nặng, con gầy và biếng ăn làm tớ sốt ruột lắm.

May mắn được chị cùng cơ quan chỉ cách trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh bằng rau diếp cá, tớ đã áp dụng và thấy con đỡ đi rồi khỏi hẳn. Ngắm con khỏe mạnh, nghịch ngợm hồn nhiên mà tớ thấy nhẹ nhõm. Tranh thủ lúc con đang ngủ để viết những dòng tâm sự này. Cùng là mẹ bỉm sữa nên tớ nghĩ nhiều mẹ cũng gặp tình huống như tớ. Vì vậy tớ sẽ chia sẻ với các mẹ ngay đây.

Nguyên nhân và cách trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh

Bé Trà nhà tớ uống sữa mẹ hoàn toàn 100% ngay từ khi sinh ra, những tưởng con cứ khỏe mạnh đều đều mà lớn lên nhưng ôi không, mới 6 tháng tuổi mà con đã hay bị ốm vặt, khóc quấy. Trước đó bé nhà tớ trộm vía bụ bẫm và ngoan lắm, vì vậy tớ cứ chủ quan làm mẹ đơn giản thôi mà.

Chuyện bắt đầu từ khi con chuyển từ ăn cháo sang cơm. Trước đó tớ nghiền nhừ rau cho vào cháo nên con ăn ngon lành. Từ khi chuyển qua ăn cơm, con chỉ ăn cơm với thịt, ép mãi mới chịu ăn miếng rau. Cũng vì vậy mà bé trà bị táo bón từ đó. Mỗi lần đi nặng là con mướt mải mồ hôi, “rặn” đỏ bừng cả mặt mũi mà không ra. Mẹ ngồi bên sốt ruột và thương con lắm mà không biết làm sao cả.

trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh

Con khổ sở mỗi lần bị táo bón.

Hỏi thăm hết bà nội bà ngoại cách trị táo bón cho con cũng lượm nhặt được nhiều cách mà tớ không dám dùng ngay. Sợ dùng thuốc ảnh hưởng tới sức khỏe và trí tuệ của con. Thấy con biếng ăn, gầy sộp đi mà mẹ xót xa. Cứ mỗi lần con đi cầu là mẹ con cứ như đi đánh giặc vậy.

Cũng cho con uống sữa chua hàng ngày, ép con ăn nhiều rau nhất có thể mà bệnh không thuyên giảm. Con gầy mà mẹ cũng gầy theo, thương lắm.

Trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh bằng rau diếp cá hiệu quả ra sao?

Nhờ kinh nghiệm của chị cùng cơ qua mà tớ đã khám phá được phương pháp trị táo bón cho  trẻ sơ sinh con bằng rau diếp cá. Như đã chia sẻ ở trên, tớ rất ngại dùng thuốc vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Thay vào đó tớ cố gắng nhồi nhét rau xanh, trái cây hay sữa chua để con đỡ hơn. Khi được chị chia sẻ đã giúp bé nhà chị khỏi bệnh táo bón nhờ rau diếp cá tớ mừng húm, áp dụng luôn với bé Trà.

Hướng dẫn trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh bằng rau diếp cá

Tớ lấy khoảng 2 lạng rau diếp cá tươi, mua trong siêu thị hoặc chợ đều có rất nhiều nên các mẹ bỉm sữa không khó khăn tìm nguyên liệu đâu. Ngâm rau với nước muốn rồi rửa sạch để diệt vi khuẩn, loại bỏ bụi bặm và hóa chất nếu có. Cho rau diếp cá vào máy xay nhuyễn ra rồi bọc vào khăn vắt lấy nước cốt diếp cá cho con uống.

trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh

Nước ép diếp cá mẹ tự làm.

Mẹ nếm thử mà thấy khó uống lắm vì rau diếp cá có vị tanh, thêm chút đường để nước có vị ngọt cho con dễ uống. Dụ dỗ con uống nước để khỏi bệnh sẽ cho đi chơi nên bé Trà cũng cố nhăn mặt nhăn mũi uống hết. Nhìn mà thấy yêu không tả xiết.

Sau khoảng 2 tuần uống nước diếp cá đều đặn thì Trà đã ị dễ dàng hơn, không còn như đi đánh giặc nữa. Trị bệnh táo bón cho trẻ nhỏ bằng diếp cá cần quá trình từ 2-3 tuần chứ không khỏi ngay được. Tuy nhiên tớ thấy con đi nặng thường xuyên hơn, khoảng 2 ngày 1 lần, phân không còn khô cứng nữa. Giờ con đã khỏi rồi nhưng mẹ vẫn cứ 2 tuần cho con uống 1 cốc diếp cá để mát ruột mát gan, phòng trừ táo bón.

Thêm một tip hay cho các mẹ bỉm sữa là nếu con không chịu uống nước ép diếp cá tươi vì khó uống thì mẹ có thể phơi khô diếp cá rồi mới làm nước cho con uống. Diếp cá khô bớt tanh hơn diếp cá tươi đó.

Bên cạnh cho con uống diếp cá tươi để chống nóng trong và giải độc phòng táo bón, mình cũng kết hợp cho bé uống thêm InfaBiotix. Đây là loại men vi sinh hàng đầu chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ Anh Quốc.

tri-benh-tao-bon-cho-tre-so-sinh-1

InfaBiotix dạng giọt dễ dùng, bé uống cải thiện tình trạng táo bón nhanh

 

Ưu đãi tốt nhất
 
Hotline/zalo: 0888.31.32.36

Vì dùng cho trẻ sơ sinh nên mình tìm hiểu rất kĩ. Mình cực yên tâm khi thấy thành phần của sản phẩm này là L.Rhamnosus - lợi khuẩn chuyên biệt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đã được FDA (cơ quan quản lý thực phẩn và Dược phẩm Hoa kỳ) công nhận an toàn (GRAS) (link chứng nhận GRAS của L.Rhamnosus: https://www.fda.gov/media/134877/download). Đây cũng là cấp độ an toàn cao nhất của FDA. L.Rhamnosus là chủng men được khuyên dùng hàng đầu cho các bé bị dị ứng đạm sữa bò, chàm dị ứng và đã có hơn 800 nghiên cứu khoa học đã chứng minh về hiệu quả

So với các chủng lợi khuẩn khác, L.Rhamnosus chính là probiotic thế hệ mới với hiệu quả mang lại nhanh chóng hơn. Theo tìm hiểu của mình, L.Rhamnosus đã được các nhà khoa học chứng minh có khả năng kháng axit dạ dày và mật. Với ưu điểm vượt trội này, các lợi khuẩn sẽ có khả năng sống sót cao hơn khi qua môi trường axit dạ dày và mật để đến ruột một cách an toàn. Ngoài ra, khi xuống thành ruột, lợi khuẩn L.Rhamnosus còn có khả năng thích nghi cực nhanh và phát triển vượt trội về số lượng. Nhờ vậy, chúng giúp nhanh chóng đưa hệ vi sinh của trẻ về cân bằng và hỗ trợ kích thích sự phát triển của các chủng lợi khuẩn khác. Từ đó, đảm bảo chức năng bài tiết và đào thải các chất cặn bã thành khuôn phân và làm phân mượt mà, dễ dàng đẩy ra ngoài hơn.

Ngoài thành phần cực an toàn và lành tính thì điều mình thích nhất ở sản phẩm này khi chọn cho con đó là InfaBiotix được bào chế ở dạng giọt. Trước đấy mình cũng thử cho con nhiều sản phẩm, từ viên uống hay pha dạng bột, dạng nước con đều không chịu. Dùng InfaBiotix dạng giọt, mình thấy cực hài lòng khi cho bé uống. Mình nhỏ trực tiếp lên lưỡi con được nên con cực hợp tác và không đòi trớ. 

Nếu con cũng đang gặp phải những vấn đề tiêu hóa thì các mẹ thử cân nhắc InfaBiotix nhé, chắc chắn các mẹ sẽ cực hài lòng về chất lượng như mình.

Các mẹ cũng yên tâm vì giờ InfaBiotix đã được nhập khẩu và phân phối chính hãng trong nước nên mẹ hoàn toàn có thể mua các sản phẩm tại hiệu thuốc trên toàn quốc cho con.

Vậy là xong, tớ đã chia sẻ với các mẹ bỉm sữa cách trị bệnh táo bón cho con bằng rau diếp cá rồi. Cách làm cực kỳ đơn giản nên mẹ nào cũng làm được. Hãy áp dụng cho con ngay nhé. Chúc các con luôn khỏe mạnh!

  • Từ khóa liên quan: mẹo trị bệnh táo bón cho trẻ sơ sinh
0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!