Top những địa điểm chụp ảnh Giáng sinh nổi tiếng nhất Sài Gòn năm 2022

18.01.2022 - 16:01

Noel năm nay (2022) sẽ rơi vào ngày thứ bảy (24/12), và không gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình và bạn bè lưu lại những khoảnh khắc đón mừng Giáng sinh đêm cuối tuần ngay tại thành phố Hồ Chí Minh mà không cần phải đi du lịch quá xa, nhất là trong tình hình dịch bệnh hiện nay còn diễn biến tương đối phức tạp.

Nhưng không sao cả! Cùng "bỏ túi" những địa điểm tổ chức Giáng sinh cực kì lung linh và hoành tráng ngay tại Sài Gòn nhé!

1. Các nhà thờ lớn - Top list của những tín đồ chụp ảnh check in

1.1. Nhà thờ Đức Bà

maxresdefault-3

Khi nhắc đến những nhà thờ nổi tiếng tại Sài Gòn, Nhà thờ Đức Bà hiển nhiên là cái tên đầu tiên mà rất nhiều người sẽ liên tưởng đến. Vì, đây không chỉ là điểm tham quan hàng đầu mà ít nhiều du khách sẽ muốn đặt chân đến đầu tiên, mà đây còn là kiến trúc mang trong mình hơi thở của dòng thời gian và lịch sử.

Nhà thờ Đức Bà được xây nên ngay tại trung tâm của Sài Gòn. Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, dòng người tấp nập đổ về đây để hòa mình vào không khí của lễ hội và ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng cùng người thân và bạn bè.

  • Địa chỉ: số 01 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1.

1.2. Nhà thờ Tân Định

nhathotandinh-23-1545526456

Là một trong những kiến trúc lâu đời của thành phố, nhà thờ Tân Định luôn được biết đến là địa điểm đón Noel tuyệt vời mà mọi người nên một lần đặt chân đến. Kiến trúc độc đáo, với gam màu hồng chủ đạo cả bên trong và ngoài, tạo nên điểm nhấn vô cùng ấn tượng.

Đặc biệt, vào dịp Giáng sinh, xung quanh nhà thờ được tranh hoàng cực kì lộng lẫy với ánh đèn hồng nhấp nháy lung linh. Bên trong nhà thờ được tổ chức nhiều hoạt động như hòa nhạc, thánh ca... tạo nên sự thu hút đặc biệt cho cả giáo dân lẫn du khách.

  • Địa chỉ: 289 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3.

1.3. Nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế (Nhà thờ Kỳ Đồng)

45385969-2702393439985798-9180529295695544320-n-1

Nhà thờ Dòng Chúa Cứu thế (hay còn gọi là nhà thờ Kỳ Đồng) là một trong những nhà thờ lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Hằng năm, lễ Giáng Sinh ở nhà thờ Kỳ Đồng được tổ chức rất nhộn nhịp và hoành tráng.

Vào đêm Noel, từng dòng người đông nghẹt từ các khu vực lân cận đổ xô về dự lễ Giáng sinh và hát mừng Chúa ra đời tại nơi đây, tạo nên một khung cảnh cực kì ấn tượng.

cho-noel-nha-tho-ky-dong1-wvwf-1

Hơn thế nữa, bên trong khuôn viên của nhà thờ là "Chợ" Noel được tổ chức hằng năm trước dịp lễ Giáng sinh, gồm rất nhiều các gian hàng với đủ loại mặt hàng trang trí.

Cách bố trí của các gian hàng tạo nên cảm giác như một khu triển lãm thu nhỏ ngay trong lòng nhà thờ, tạo cảm giác rất thích thú cho những người đến tham quan chụp ảnh và cả những khách có nhu cầu sắm sửa vật dụng trang trí Noel.

cho-noel-nha-tho-ky-dong5-sywo-1
  • Địa chỉ: 38 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3

2. Các khu xóm đạo - Nơi mang không khí giáng sinh đến từng ngõ hẽm

2.1. Khu xóm đạo Phạm Thế Hiển (Quận 8)

maxresdefault-2

Một địa điểm tổ chức Noel nổi tiếng và có từ lâu đời tại thành phố là khu xóm đạo nằm trên con đường Phạm Thế Hiển thuộc phường 6 quận 8.

Khoảng hơn 1 tuần trước lễ Giáng sinh, dọc hai bên đường đã được trang hoàng lộng lẫy với rất nhiều dây đèn màu sắc, sáng rực cả một quãng đường dài hơn 4km. Dọc hai bên đường, rất nhiều nhà thờ lớn cùng với đa dạng kiểu trang trí hang đá, tạo nên một khung cảnh cực kì lung linh.

  • Địa chỉ: Đường Phạm Thế Hiển, phường 6, quận 8.

2.2. Khu xóm đạo quận Gò Vấp

maxresdefault

Hầu như mọi ngõ ngách nằm trong các xóm đạo tại quận Gò Vấp như Thống Nhất, Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu, ... đều được trang trí bằng các dây đèn óng ánh, đủ kiểu, đủ loại và màu sắc khác nhau.

Các tiểu cảnh ở đây được mọi người góp sức xây dựng rất sống động. Những mô hình có thể chuyển động mô tả lại những hoạt động thường ngày cùng với ánh sáng nhấp nháy một cách cực kì sinh động.

Điểm nhấn ở khu vực Gò Vấp những năm gần đây, đó chính là giáo xứ Thạch Đà, nơi có hang đá được thiết kế độc đáo với các tiểu cảnh lung linh có thể chuyển động theo điệu nhạc, mang đến không khí Giáng sinh vô cùng hoành tráng. Đây cũng là địa điểm thu hút rất nhiều người đến tham quan và chụp ảnh.

maxresdefault-1
  • Địa chỉ: 384 Phạm Văn Chiêu, Phường 9, Gò Vấp.

3. Khu phố người hoa (Hải Thượng Lãn Ông) - Nơi sắm đồ trang trí giáng sinh hoành tráng nhất

noel-2018-1

Một khu phố đã quá quen thuộc với các tín đồ yêu thích mua sắm đồ trang trí vào các dịp lễ lớn. Vào mỗi dịp lễ như Tết Nguyên đán, Tết Trung Thu và Giáng sinh, dọc hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) lấp lánh ánh sáng từ các ngọn đèn và các vật phẩm trang trí được bày bán tại các gian hàng.

Chắc chắn, những cây thông giả, những ông già Noel tí hon, dàn đèn led đủ màu sắc hãy những quả cầu may mắn… sẽ tạo nên một khu phố rất đẹp dành cho cả những khách hàng và bạn trẻ thích chụp ảnh.

  • Địa chỉ: Đường Hải Thượng Lãn Ông, phường 13, quận 5.

4. Các con phố đi bộ - Nơi tuyệt vời cho những người yêu thích không gian mở 

4.1. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

noel-o-pho-di-bo-nguyen-hue-3-of-11

Phố đi bộ Nguyễn Huệ cũng là một trong những địa điểm hàng đầu mà mọi người sẽ muốn đến để chụp ảnh và hòa mình vào không khí Giáng sinh giữa đất trời Sài Gòn.

Được quy hoạch là nơi sinh hoạt và vui chơi của công dân thành phố mỗi dịp tối, cuối tuần và lễ lớn, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn có những hoạt động nghệ thuật sôi nổi, từ các buổi biểu diễn văn nghệ cho đến các buổi lễ Countdown mừng năm mới.

Và tất nhiên, dịp Giáng sinh tại đây cũng rất nhộn nhịp với đa dạng các hoạt động vui chơi, mang đến cho những ai đến đây những kỉ niệm khó quên.

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1

4.2. Cầu Ánh sao

dia-diem-di-choi-noel-o-sai-gon-7

Khác với một số khu phố đi bộ khác, cầu Ánh Sao quận 7 luôn được xem như là nơi hóng mát và trải nghiệm không khí Giáng sinh một cách yên bình nhưng cũng đầy lãng mạn. Đây là khu vực rất phù hợp cho các cặp đôi muốn có không gian mở thoáng đãng để trò chuyện hoặc tản bộ cùng nhau nhưng không quá đông đúc.

  • Địa chỉ: Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

4.3. Phố Tây Bùi Viện

pho-tay-bui-vien-quan-1-tphcm-luon-duoc-trang-tri-rat-dep-mat-don-noel-0a7c6022420cddf903b3ee45532a7fce

Những năm gần đây, phố Tây Bùi Viện là nơi vui chơi không thể thiếu, đặc biệt là các bạn trẻ thích một nơi náo nhiệt và sầm uất để hòa mình. Không chỉ có âm nhạc, nơi đây vào dịp Giáng sinh càng trở nên bắt mắt với hàng ngàn sắc đèn nhấp nháy rực rỡ từ các cây thông Noel được đặt hai bên đường và cả những hoạt động chào đón năm mới vô cùng rộn rã.

Những ai đến đây sẽ thật sự thích thú, khi vừa có thể đi bộ và tham gia vào các hoạt động nghệ thuật đường phố, vừa có thể chọn cho mình một góc nào đó để chill với bạn bè và ngắm nhìn không khí tưng bừng lễ hội mừng Giáng sinh.

  • Địa chỉ: Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1

5. Các trung tâm thương mại và khu đô thị - Đem ánh sáng rực rỡ sắc màu với hàng ngàn chủ đề lễ hội

5.1. Tòa nhà Bitexco

untitled-1

Nếu muốn một nơi đón Giáng sinh từ trên cao, với góc nhìn toàn thành phố, thì tòa nhà Bitexco chính là địa điểm lý tưởng nhất cho kế hoạch ấy. Toàn cảnh của thành phố sẽ được thu vào tầm mắt của du khách từ độ cao 178m từ tầng 49. Giá vé để du khách có thể lên và trải nghiệm cảm giác này dao động từ 200 nghìn, và vào các dịp lễ - Tết có thể tăng cao hoặc không thể lên được do một số nhãn hàng đã thuê nguyên tầng sân thượng để tổ chức sự kiện.

Ngoài ra, nếu lên được nơi cao nhất của tòa nhà, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm kính viễn vọng miễn phí.

  • Địa chỉ: Số 19-25 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1

5.2. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng - Crescent Mall

photo-1-1638536084976110004400-84-0-1333-1998-crop-1638538657217-63774164662656

Không ngoa khi nói rằng, Crescent Mall được mệnh danh là một trong những "thiên đường Giáng sinh" ngay tại Sài Gòn. Khu vực trang trí ngoài trời (hướng mặt đường Nguyễn Văn Linh) luôn luôn tạo ra điểm nhấn không lẫn vào đâu được của nơi này, với hàng loạt các tiểu cảnh và biểu tượng Giáng sinh được thiết kế và bày trí một cách khéo léo, tạo nên góc nhìn cực kì lung linh dù là ở phía xa.

  • Địa chỉ: 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7

5.3. Trung tâm thương mại Aeon Mall Tân Phú

img20171127103945383

Ngay từ những ngày cuối tháng 11, Aeon Tân Phú đã tiến hành thay cho mình một bộ áo mới, mang đậm phong cách Giáng sinh. Bên ngoài khuôn viên, cây thông Noel khổng lồ được Ban quản lý dựng nên, cũng đã thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ, đến để chiêm ngưỡng và check in.

Bên trong sảnh là vô số các chương trình văn nghệ, vui chơi đến từ nhiều nhãn hàng tên tuổi, tạo nên một không gian đón Giáng sinh rất sôi động.

  • Địa chỉ: 30 Đường Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú

5.4. Trung tâm thương mại Saigon Center – Takashimaya

saigoncenter

Mỗi năm, Saigon Center lại trang trí Giáng sinh theo từng chủ đề khác nhau, tạo nên sự thay đổi thú vị đối với những ai thích chụp ảnh và sống ảo.

Ngay bên ngoài, tại góc đường Pasteur – Lê Lợi, mọi người có thể thoải mái tạo cho mình những short hình ấn tượng, với điểm nhấn là cây thông Noel khổng lồ. Khi tiến vào bên trong sảnh, hành loạt các tiểu cảnh, mô hình, biểu tượng ông già Noel cũng được bố trí ở những nơi lung linh ánh đèn nhất, tạo nên một bức tranh về Giáng sinh cực kì sống động.

  • Địa chỉ: 92 - 94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1.

TỔNG KẾT:

Hi vọng danh sách trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều địa điểm vui chơi và chụp ảnh mùa Giáng sinh để tham khảo và lên kế hoạch. Chúc các bạn có một mùa lễ Giáng sinh an lành, ấm áp và thật hạnh phúc!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!