Top 10+ cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại mang nhiều giá trị sâu sắc

16.01.2024 - 13:30

Những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại luôn mang đến giá trị to lớn về tri thức, về mặt nhân văn, ý nghĩa cuộc sống hay con người. Nếu bạn đang cảm thấy cuộc sống nhàm chán, bế tắc hãy thử dành 30 phút - 1 tiếng mỗi ngày đọc những cuốn sách văn học kinh điển dưới đây để tìm định hướng mới nhé!

Mua sách văn học ở đâu?

Sách văn học là dòng sách phổ biến được nhiều độc giả yêu thích, nên nó được bày bán cực kỳ rộng rãi. Hiện nay, việc sở hữu những tựa sách về văn học trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, bạn có thể dễ dàng mua chúng tại các cửa hàng sách uy tín trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, việc mua sách trực tuyến cũng là lựa chọn phổ biến, được nhiều người ưa thích vì những lợi ích như tiết kiệm thời gian, có cơ hội sở hữu sách với giá ưu đãi. Một số trang web mua sách trực tuyến nổi tiếng như Tiki, Fahasa (bao gồm cả cửa hàng trực tuyến và cửa hàng truyền thống),…

Bảng xếp hạng sách văn học hay nhất mọi thời đại

Tên sáchTóm tắt nội dungChấm điểmLink mua giá tốt nhất
Ông già và biển cảTruyện ngắn viễn tưởng, thông qua hình ảnh của ông già đánh cá và con cá hung tợn, nhắc nhở về việc tin tưởng vào khả năng của bản thân

9.5/10

MUA NGAY

Bố giàKể về Don Vito Corleone là một huyền thoại trong giới Mafia (Bố Già) một người lạnh lùng nhưng có trái tim ấm áp, đồng thời khám phá một xã hội ngầm đen tối.

9.5/10

MUA NGAY

Nhà giả kimCâu chuyện xoay quanh hành trình của Santiago trên đường chinh phục ước mơ và hoài bão của mình

9.5/10

MUA NGAY

Không gia đìnhCâu chuyện về cậu bé Remy không có gia đình, mang lại cho người đọc rất nhiều suy tư về cuộc đời, về lối sống, về nhân cách con người.

9.5/10

MUA NGAY

Tuổi thơ dữ dộiTác phẩm vô cùng có ý nghĩa về cả mặt lịch sử và nhân văn. Tên truyện đã phản ánh một cách chân thực nhất về sự tàn nhẫn và dữ dội về cuộc đời của những thanh thiếu niên trong cuộc chiến tranh

9.5/10

MUA NGAY

Giết con chim nhạiDựa trên câu chuyện có thật. Đọc tác phẩm này bạn sẽ thấy những biến chuyển của lòng người như sự ích kỷ, thù hận, định kiến hay lòng dũng cảm trong mỗi giai đoạn cuộc đời.

9.5/10

MUA NGAY

Rừng NauyCuốn tiểu thuyết về tình yêu ngọt ngào và u sầu lay động hàng triệu trái tim

9.5/10

MUA NGAY

Số đỏTruyện xoay quanh nhân vật Xuân tóc đỏ với rất nhiều tình huống may máy giúp hắn được gia nhập vào xã hội thượng lưu lúc bấy giờ

9.5/10

MUA NGAY

Bắt trẻ đồng xanhNgôn từ đơn giản, dù đôi khi rất thô tục nhằm tả thực về con người nhân vật. Cuối cùng, đọng lại ý nghĩa như một lời nhắc nhở: Mình là chính mình

9/10

MUA NGAY

Chiến binh cầu vồngếu bạn tự hỏi "Học để làm gì? Khi có thể sẽ thất nghiệp sau khi học", thì tác phẩm này đáng để đọc. 

9/10

MUA NGAY

Sherlock HolmesSherlock Holmes là một kiệt tác trinh thám kinh điển xoay quanh nhân vật cùng tên

9/10

MUA NGAY

Don Quixote (Đôn Ki-hô-tê)Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Đôn Kihôtê một hình tượng được xây dựng để phản ánh được tính đa diện của con người

8.5/10

MUA NGAY

Anh chàng HobbitsCâu chuyện về chuyến phiêu lưu của Bilbo Baggins khi anh chàng bị cuốn vào chuyến đi giành lại xứ sở của những người lùn

8.5/10

MUA NGAY

Những người khốn khổTác phẩm này là câu chuyện về xã hội nước Pháp những năm đầu của thế kỷ 19

8.5/10

MUA NGAY

Top 10+ cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại

1. Ông già và biển cả - Kiệt tác của văn học thế giới

Ông già và Biển cả thuộc thể loại truyện ngắn viễn tưởng, một tác phẩm cuối cùng được viết bởi Hemingway. Ông già và biển cả chính là điểm sáng trong sự nghiệp sáng tác của nhà văn Hemingway, giúp ông nhận được giải thưởng Nobel văn học vào năm 1954.

Thông tin sách

  • Tác giả: Ernest Hemingway
  • Người  dịch: Lê Huy Bắc
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2018
  • Kích thước: 13 x 20.5cm
  • Số trang: 124
  • Loại bìa: Bìa Mềm
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai Ông già và biển cả
Sách văn học hay nhất mọi thời đại - Ông già và biển cả
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

30.000 ₫

shopee-buy-now

37.000 ₫

tiki-buy-now

30.000 ₫

Review nội dung sách

Truyện kể về Santiago, một ngư dân già ở Cuba, quyết tâm chiến đấu với con cá kiếm khổng lồ ba ngày ba đêm sau khi ông câu được nó. Văn phong của truyện rất giản dị, trong sáng, ẩn chứa nhiều triết lý sâu sắc về tự nhiên và con người. Một tác phẩm giúp bạn chiêm nghiệm về cuộc đời, về lý tưởng sống rất đáng để đọc.

Tác phẩm này không chỉ là một câu chuyện đơn thuần, mà còn chứa đựng những giáo lý sâu sắc, đòi hỏi người đọc tận hưởng từng chi tiết để hiểu rõ. Qua hình ảnh của ông già đánh cá và con cá hung tợn, tác giả mô tả một cuộc chiến phi thường giữa con người và tự nhiên.

Đây không chỉ là một cuốn sách đầy ý nghĩa cho những người đang đối mặt với sự nghiệp khó khăn. Nó là một lời nhắc nhở về việc tin tưởng vào khả năng của bản thân và kiên trì theo đuổi đam mê, vì không ai có thể biết được mình có thể đạt được điều gì nếu không bước chân ra thử thách.

Chấm điểm: 9.5/10

2. Bố già - Tiểu thuyết kinh điển về giới Mafia

Một cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại không thẻ bỏ qua là "Bố già" của tiểu thuyết gia người Mỹ Gốc Ý Mario Puzo. Tác phẩm đưa độc giả vào thế giới của ông trùm Mafia hàng đầu Mỹ - Don Vito Corleone hay còn gọi là Bố Già.

Thông tin sách

  • Tác giả: Mario Puzo
  • Người  dịch: Ngọc Thứ Lang
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2021
  • Kích thước: 24 x 16 cm
  • Số trang: 536
  • Loại bìa: Bìa cứng
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai bố già
Bố già - Tiểu thuyết kinh điển về giới Mafia
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

182.000 ₫

fahasa-logo-3

225.000 ₫

tiki-buy-now

230.000 ₫

Review nội dung sách

Don Vito Corleone là một huyền thoại trong giới Mafia, Bố Già là mục tiêu của nhiều kẻ thù, những người liên tục âm mưu hại ông. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của họ đều kết thúc bằng thất bại và sự trừng phạt đầy đau đớn từ Bố Già. Ngược lại, với gia đình và người thân, ông là một người đầy tình cảm, luôn sẵn sàng giúp đỡ họ vượt qua khó khăn. 

Thông qua câu chuyện này, Mario Puzo đã thành công trong việc mô tả một ông trùm Mafia thực sự, có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại có trái tim ấm áp với những người thân.

"Bố già" không chỉ là một cuốn sách văn học thông thường, mà còn là một tác phẩm mang tính thời đại. Với sức hấp dẫn từ mỗi chi tiết trong cốt truyện, Mario Puzo đưa chúng ta khám phá một xã hội ngầm đen tối, khắc nghiệt, từ bối cảnh đến độ phức tạp của nhân vật, đây thực sự là một kiệt tác văn học mà bạn không nên bỏ lỡ.

Chấm điểm: 9.5/10

3. Nhà Giả Kim - Sách văn học không thể bỏ qua

Nhà giả kim là tác phẩm xuất bản lần đầu vào năm 1988 của nhà văn Paulo Coelho. Cuốn sách này là một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng.

Thông tin sách

  • Tác giả: Paulo Coelho
  • Người dịch: Lê Chu Cầu
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
  • Năm xuất bản: 2020
  • Kích thước: 20.5 x 13 cm
  • Số trang: 227
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai nhà giả kim
Sách Nhà Giả Kim
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

43.000 ₫

lazada-buy-now

55.000 ₫

fahasa-logo-3

61.000 ₫

Review nội dung sách

Câu chuyện xoay quanh hành trình của Santiago, một thanh niên trên đường chinh phục ước mơ và hoài bão của mình. Thông qua câu chuyện này, tác giả không chỉ mang đến những cảm xúc về tình yêu, hoài bão và ước mơ mà còn khơi gợi sự suy ngẫm về những bước tiến trong cuộc sống.

Dưới bàn tay tài năng của Paulo Coelho, không chỉ Santiago mà cả các nhân vật trong "Nhà Giả Kim", từ người quyền quý như ông vua xứ Salem đến những học giả uyên bác như nhà giả kim, cũng như những con người tầm thường như ông chủ cửa hàng pha lê và anh chàng bán kem, đều trở nên sống động và độc đáo. Mỗi cá nhân trên thế giới đều là một độc nhất, không giống ai và có quyền tự do để quyết định bản thân mình trong vũ trụ này. 

Chấm điểm: 9/10

4. Không gia đình - Hành trình của một kẻ lang thang

Nếu nhắc đến các tác phẩm văn học kiệt xuất của mọi thời đại thì không thể bỏ qua "Không gia đình". Tác phẩm đã nhận được giải thưởng danh giá của Viện Hàn lâm văn học Pháp. 

Thông tin sách

  • Tác giả: Mario Puzo
  • Người  dịch: Ngọc Thứ Lang
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2021
  • Kích thước: 24 x 16 cm
  • Số trang: 536
  • Loại bìa: Bìa cứng
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai Không gia đình
Sách văn học hay nhất mọi thời đại - Không gia đình
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

87.000 ₫

shopee-buy-now

119.000 ₫

lazada-buy-now

138.000 ₫

Review nội dung sách

"Không gia đình" là câu chuyện về cậu bé Remy không có gia đình, không người thân, bị bỏ rơi được một gia đình nọ nhận về nuôi. Remy được yêu thương bởi người má Bác-bơ-ranh, tuy nhiên đến khi người chồng của má bị tai nạn trở về thì cuộc đời em rẽ sang một ngã rẽ mới.

Em đi theo làm thuê cho gánh xiếc của cụ Vitalis. Em theo đoàn đi khắp mọi nơi, có những thời gian cả đoàn không có gì bỏ bụng mấy ngày liền, em bị vùi lấp trong đống đất đá của giếng mỏ mười mấy ngày.

Hay khi cụ Vitalis mất còn lại em thì em vẫn luôn noi theo cách sống đẹp đẽ của cụ ham lao động, ngay thẳng, dũng cảm, không dối trá và luôn thương người... Dù em đã phải chung đung với rất nhiều loại người trong xã hội, em bị oan nhốt vào tù thì tất cả vẫn làm thay đổi nhân phẩm tốt đẹp trong cong người em.

Cuối truyện trái ngọt cũng đến khi em tìm được gia đình và sống hạnh phúc cùng Lise. Không gia đình mang lại cho người đọc rất nhiều suy tư về cuộc đời, về lối sống, về nhân cách con người. Một tuyệt tác xứng đáng để bạn đầu tư thời gian và tiền bạc rinh ngay về tủ sách của mình.

Chấm điểm: 9.5/10

5. Tuổi thơ dữ dội - Cuốn sách văn học hay đi cùng năm tháng

Tuổi thơ dữ dội là truyện mà mình rất thích khi còn là học sinh cấp 2. Đây là một tác phẩm truyện dài gồm tám phần nổi tiếng nhất của nhà văn Phùng Quán.

Thông tin sách

  • Tác giả: Phùng Quán
  • Nhà xuất bản: NXB Kim Đồng
  • Năm xuất bản: 2019
  • Kích thước: 13.5 x 20.5 cm
  • Số trang: 400 trang /1 cuốn
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai Tuổi thơ dữ dội
Tuổi thơ dữ dội là một trong những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

114.000 ₫

shopee-buy-now

120.000 ₫

lazada-buy-now

139.000 ₫

Review nội dung sách

Với mình đây là tác phẩm vô cùng có ý nghĩa về cả mặt lịch sử và nhân văn. Một tác phẩm văn học lấy đi nước mắt của rất bất cứ ai từng đọc. Một câu chuyện dạy chúng ta về tính yêu quê hương ấy nước và quý trọng tuổi thơ.

Tên truyện đã phản ánh một cách chân thực nhất về sự tàn nhẫn và dữ dội về cuộc đời của những thanh thiếu niên trong cuộc chiến tranh chống giặc vô cùng tàn khốc. Dù vậy thì những chiến sĩ tuổi chưa đôi mươi ấy luôn lạc quan, vô tư, dũng cảm can trường mà xông pha lên tuyến đầu.

Cuốn truyện thuật về cuộc sống chiến đấu và sự hy sinh của những thiếu niên 13, 14 tuổi trong hàng ngũ Đội thiếu niên trinh sát của trung đoàn Trần Cao Vân. Những hoạt động trinh sát, sự hy sinh của Lượm, Mừng, Quỳnh sơn ca, Vịnh sưa... được phác họa rất chân thực từng chi tiết nhỏ. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng đều chung quyết tâm, lòng yêu nước, tham gia chiến đấu và hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ.

Chấm điểm: 9.5/10

6. Giết con chim nhại - Sách văn học hay "must read" trong nền văn học Mỹ và cả thế giới

Đây là cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại của tác giả Harper Lee với hơn 10 triệu bản được bán trên toàn cầu. Nội dung của cuốn sách được viết dựa trên chính cuộc đời của tác giả và những bạn bè, người thân nhưng tên đã được thay đổi.

Thông tin sách

  • Tác giả: Harper Lee
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2019
  • Kích thước: 14 x 20.5 x 2 cm
  • Số trang: 419
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai Giết con chim nhại
Sách Giết con chim nhại
Nơi mua tốt nhất
lazada-buy-now

88.000 ₫

fahasa-logo-3

93.000 ₫

shopee-buy-now

90.000 ₫

Review nội dung sách

Truyện xoay quanh câu chuyện xảy ra trong vòng 3 năm của hai đứa trẻ ở tuổi mới lớn là Jean Louise "Scout" Finch và Jeremy Atticus "Jem" Finch. Trong câu chuyện ấy cha của hai đứa trẻ là một luật sư đã được chỉ định để bào chữa cho một người da đen bị buộc tội cưỡng hiếp một cô gái da trắng. Bối cảnh của truyện được diễn ra ở miền nam Hoa KỲ, khi mà nạn phân biệt chủng tộc còn đang rất gay gắt.

Đọc tác phẩm này bạn sẽ thấy những biến chuyển của lòng người như sự ích kỷ, thù hận, định kiến hay lòng dũng cảm, kiêu hãnh trong mỗi giai đoạn của cuộc đời.

Chấm điểm: 9.5/10

7. Rừng Nauy - Câu chuyện quá hoàn mỹ nhưng cũng đầy day dứt

Rừng Na Uy là cuốn tiểu thuyết về tình yêu ngọt ngào và u sầu của tác giả Haruki Murakami. Người ta nói rằng, cứ 7 người Nhật sẽ có 1 người đã từng đọc cuốn sách này. Tại Trung Quốc, Rừng Na Uy đã trở thành một hiện tượng văn hóa với hơn một triệu bản sách được tiêu thụ và được xem xét là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng lớn nhất tại đại lục trong thế kỷ 20. Điều này đủ thấy rằng đây là cuốn sách nổi bật đến mức nào.

Thông tin sách

  • Tác giả: Haruki Murakami
  • Người dịch: Trịnh Lữ
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
  • Năm xuất bản: 2021
  • Kích thước: 20.5 x 13 cm
  • Số trang: 556
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay nhất mọi thời đại rừng nauy
Sách Rừng Nauy
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

138.000 ₫

shopee-buy-now

111.000 ₫

fahasa-logo-3

117.000 ₫

Review nội dung sách

Trong mối tình của “Rừng Nauy” có yêu thương, có giận hờn, trách móc có cả sự cô đơn, buồn rầu. Tuy nhiên, trên tất cả tình tình yêu cũng luôn khiến con người sống hết mình, sống cháy bỏng trong cuộc đời ngắn ngủi này. Tác phẩm đã lay động hàng chục triệu độc giả trên toàn cầu với chất lãng lạng, chất u sầu trong từng câu chữ, bối cảnh.

Trong truyện, chúng ta được dẫn dắt qua hồi ức của Toru Watanabe về mối tình đầu với Naoko, khi anh bất ngờ nghe bản nhạc mà nàng thích nhất của nhóm Beatles, thời điểm Naoko là người yêu của người bạn thân Kizuki. Ký ức đưa anh trở về những ngày sinh viên cách đây 20 năm ở Tokyo, những ngày của tình bạn khó khăn và đam mê sôi nổi. Đây là thời kỳ mà một cô gái mạnh mẽ tên là Midori xuất hiện trong cuộc sống của anh, đặt ra cho anh quyết định giữa tương lai và quá khứ.

Chấm điểm: 9.5/10

8. Số đỏ - Tác phẩm nổi tiếng nhất của Vũ Trọng Phụng

Số đỏ là một tác phẩm văn học trào phúng của nhà văn Vũ Trọng Phụng. Truyện dài 20 chương mang đến cho độc giả nhiều cảm xúc, đưa họ khám phá góc khuất của “cái xã hội tư sản thành thị ở Việt Nam”.

Đọc cuốn sách này xong bạn sẽ hiểu vì sao nó được xếp vào danh sách những cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại.

Thông tin sách

  • Tác giả: Vũ Trọng Phụng
  • Nhà xuất bản: NXB Văn Học
  • Năm xuất bản: 2021
  • Kích thước: 20.5 x 13.5 cm
  • Số trang: 215
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay nhất mọi thời đại số đỏ
Sách Số đỏ - Vũ Trọng Phụng
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

45.000 ₫

shopee-buy-now

45.000 ₫

fahasa-logo-3

49.000 ₫

Review nội dung sách

Truyện xoay quanh nhân vật Xuân tóc đỏ với rất nhiều tình huống may máy giúp hắn được gia nhập vào xã hội thượng lưu lúc bấy giờ. Tác giả đã sử dụng lối văn trào phúng để đả kích, chỉ trích một cách sắc bén các phong trào sống thiếu đầy đủ, tiêu cực và việc coi thường, chà đạp trắng trợn lên mọi nề nếp đạo đức truyền thống.

Để rồi cho người đọc thấy một cái xã hội tư sản thành thị ở Việt Nam đang chạy theo lối sống văn minh “rởm” hết sức lố lăng đồi bại đương thời. Tác phẩm giúp độc giả như được hóa thân vào một thế giới nơi những bóng tối của xã hội được hé lộ rõ ràng.

Số đỏ là tác phẩm mang màu sắc ngôn ngữ sáng tạo đậm cá tính đáng để bạn đọc.

Chấm điểm: 9.5/10

9. Bắt trẻ đồng xanh - Tác phẩm văn học có giá trị nhân văn cao

Bắt Trẻ Đồng Xanh là một tác phẩm của nhà văn nổi tiếng người Mỹ - J.D. Salinger. Truyện kể về hành trình của nhân vật chính, Holden Caulfield, khi cậu phải đối mặt với cuộc sống ở thành phố New York sau khi bị đuổi học từ trường dự bị đại học Pencey Prep.

Thông tin sách

  • Tác giả: Jerome David Salinger
  • Người dịch: Phùng Khánh
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
  • Năm xuất bản: 2020
  • Kích thước: 20.5 x 13 cm
  • Số trang: 328
  • Loại bìa: Bìa cứng
sach-van-hoc-hay nhất mọi thời đại Bắt trẻ đồng xanh
Sách văn học hay nhất mọi thời đại “Bắt trẻ đồng xanh”
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

60.000 ₫

fahasa-logo-3

68.000 ₫

lazada-buy-now

65.000 ₫

Review nội dung sách

Đọc truyện bạn sẽ thấy Holden là một người không thích cái gì cả, cậu chán ghét mọi thứ và chỉ muốn đứng trên mép vực của một cánh đồng bao la trông chừng lũ trẻ đang chơi đùa mà thôi. Holden lan man, lảm nhảm rất nhiều về những thói hư, tật xấu, những trò giả dối tầm thường còn người đang diễn cho nhau xem. Hay một Holden thô thiển, tục tĩu, không theo khuôn mẫu nào cả và luôn là chính mình.

Bắt Trẻ Đồng Xanh đã sử dụng suy nghĩ của một chàng trai trẻ để nhìn về cuộc sống một cách hài hước và sáng tạo. Điều mình thích ở tác phẩm này đó là ngôn từ đơn giản, dù đôi khi rất thô tục nhằm tả thực về con người nhân vật. Cuối cùng, nó sẽ để lại trong tâm hồn người đọc một ý nghĩa như một lời nhắc nhở: Mình là chính mình.

Chấm điểm: 9/10

10. Chiến binh cầu vồng - Cuốn sách tạo chấn động tại Indonesia

Tác phẩm này có tầm ảnh hưởng sâu rộng nhất với đất nước Indonesia, đã bán được hơn năm triệu bản và được dịch ra 26 thứ tiếng. Bạn sẽ tìm được hình ảnh thời cắp sách đến trường để rồi chân quý những người thầy, người cô, bạn bè và kiến thức việc học giúp ích ra sao cho cuộc đời này.

Thông tin sách

  • Tác giả: Andrea Hirata
  • Người dịch: Dạ Thảo
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
  • Năm xuất bản: 2020
  • Kích thước: 20.5 x 14 cm
  • Số trang: 428
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay nhất mọi thời đại chiến binh cầu vồng
Sách văn học hay nhất mọi thời đại - Chiến binh cầu vồng
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

85.000 ₫

shopee-buy-now

81.000 ₫

lazada-buy-now

76.000 ₫

Review nội dung sách

Chiến binh cầu vồng là câu chuyện về tuổi học trò trong sáng của pha lẫn những trò đùa nghịch tinh quái, nó xen cả tiếng cười và những giọt nước mắt. Tác phẩm vẽ ra cho người đọc một bức tranh chân thực sự ngăn cách giàu nghèo sâu sắc của xã hội, một tác phẩm văn học vô cùng cảm động truyền tải sâu sắc ý nghĩa đích thực của việc làm thầy, việc làm trò và việc học.

Ngày khai giảng, sự xuất hiện đúng lúc của Harun, một em thiếu năng trí tuệ, đã trở thành động lực quan trọng giúp trường Muhammadiyah tránh khỏi nguy cơ đóng cửa. Nhưng tương lai của ước mơ giảng dạy và học tập trong ngôi trường Hồi giáo này sẽ điều hướng như thế nào? 

Sự say mê học tập của những Chiến binh Cầu vồng đủ mạnh mẽ để vượt qua những hành trình xa xôi hàng ngày, đạp xe qua những con đường dài đằng đẵng, vượt qua bốn mươi cây số. Họ đối mặt với nguy hiểm từ cá sấu và ngạc nhiên bởi những cuộc phiêu lưu nguy hiểm theo tiếng gọi của một pháp sư bí ẩn trên đảo Hải Tặc. Họ cũng phải đương đầu với cám dỗ của tiền bạc kiếm được từ công việc cu li toàn thời gian…

Nếu bạn tự hỏi "Học để làm gì? Khi có thể sẽ thất nghiệp sau khi học", thì tác phẩm này đáng để đọc. 

Chấm điểm: 9/10

11. Sherlock Holmes - Kiệt tác trinh thám

Authur Conan Doyle, sinh ngày 22/05/1859 là một nhà văn người Scotland nổi tiếng. Ông trở thành tác giả nổi tiếng với bộ tiểu thuyết đình đám Sherlock Holmes. Với đóng góp lớn cho nền văn hóa thế giới, tác phẩm của ông đã trở thành một trong những tác phẩm văn học hay nhất mọi thời đại được nhiều người trên toàn thế giới đánh giá cao.

Thông tin sách

  • Tác giả: Arthur Conan Doyle
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Văn Học
  • Năm xuất bản: 2018
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 1408
  • Loại bìa: Bìa cứng
sach-van-hoc-hay-nhat-moi-thoi-dai Sherlock Holmes
Sherlock Holmes
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

156.000 ₫

shopee-buy-now

155.000 ₫

Review nội dung sách

Sherlock Holmes là một kiệt tác trinh thám kinh điển xoay quanh nhân vật cùng tên. Trong những trang sách, Sherlock Holmes được mô tả là một thám tử tài năng, có sức phán đoán nhạy bén và khả năng phá án thần kỳ. Câu chuyện được kể qua góc nhìn của bác sĩ Watson, người trợ lý đồng hành của Sherlock Holmes. Mỗi phần của tiểu thuyết là một vụ án mà cả hai nhân vật chính đều tham gia giải quyết.

Nếu bạn yêu thích thể loại tiểu thuyết, đặc biệt là trinh thám, thì không thể bỏ qua Sherlock Holmes. Khi đọc truyện, bạn sẽ được trải nghiệm một tài năng phá án độc đáo, không lẫn vào đâu được của thám tử Sherlock Holmes.

Chấm điểm: 9/10

12. Don Quixote (Đôn Ki-hô-tê) - Cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại

Don Quixote được biết đến như một tác phẩm lịch sử mà mỗi người ít nhất một lần trong đời đều nên trải nghiệm. Quyển sách không chỉ mang đến cốt truyện độc đáo và hóm hỉnh, mà còn ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc, đòi hỏi người đọc phải suy ngẫm.

Thông tin sách

  • Tác giả: Miguel De Cervantes
  • Người dịch: Trương Đắc Vỵ
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
  • Năm xuất bản: 2022
  • Kích thước: 25 x 17 cm
  • Số trang: 564
  • Loại bìa: Bìa mềm
sách văn học hay nhất mọi thời đại Don Quixote (Đôn Ki-hô-tê)
Don Quixote (Đôn Ki-hô-tê)
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

262.000 ₫

shopee-buy-now

262.000 ₫

Review nội dung sách

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính Đôn Kihôtê một hình tượng được xây dựng để phản ánh được tính đa diện của con người. Chàng trai có tính cách gàn dở nhưng cũng rất tế nhị, yêu thương đồng loại. Chàng đấu tranh với chiếc cối xay gió như lời tuyên bố quyền tự do, ghét thói xa hoa của quý tộc đương thời.

Don Quixote và ông giám mã trải qua những chuyến hành trình khắp Tây Ban Nha. Trong khi quý tộc đầy sáng tạo và thực hiện những điều theo tưởng tượng, ông giám mã lại bình tĩnh và thực tế. Sự đối lập giữa hai nhân vật này tạo nên một bức tranh độc đáo và hóm hỉnh trong câu chuyện.

Bên cạnh màu sắc hài hước thì tác phẩm cũng là lời chế giễu tàn dư của lý tưởng hiệp sĩ phiêu lưu, thị hiếu tầm thường. Đồng thời, hướng con người đến một xã hội công bằng, tự do và nhân đạo hơn.

Chấm điểm: 9/10

13. Anh chàng Hobbits - Tiểu thuyết giả tưởng dành cho trẻ em

Đây là một tiểu thuyết hư cấu dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Nhưng đến nay nó đã trở thành cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại với nội dung thần thoại kỳ ảo kinh điển được đọc giả vô cùng yêu thích.

Thông tin sách

  • Tác giả: JRR Tolkien
  • Người dịch: Nguyên Tâm
  • Nhà xuất bản: NXB Hội Nhà Văn
  • Năm xuất bản: 2022
  • Kích thước: 24 x 16 x 2 cm
  • Số trang: 394
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay nhất mọi thời đại Anh chàng Hobbits
Anh chàng Hobbits
Nơi mua tốt nhất
fahasa-logo-3

136.000 ₫

shopee-buy-now

140.000 ₫

tiki-buy-now

130.000 ₫

Review nội dung sách

Anh chàng Hobbits là câu chuyện về chuyến phiêu lưu của Bilbo Baggins khi anh chàng bị cuốn vào chuyến đi giành lại xứ sở của những người lùn. Nhân vật Hobbit được viết với giọng văn nhẹ nhàng, kết cấu chuyện đơn giản rất thích hợp để kể trước giờ đi ngủ, rất êm ái, nhẹ nhàng. Và rồi người đọc sẽ được bước vào thế giới Trung Địa cùng những giống loài trong tưởng tượng: người Elf, người Dwarf, người, người Hobbit,… Một thế giới đang có chiến tranh, với cái thiện cái ác luôn song hành và có những con người đầy bản năng không bị lý tưởng hóa xa vời với thực tế. 

Một câu chuyện rất nhẹ nhàng nhân văn với những bài học ý nghĩa về cuộc sống về con người. Một tiểu thuyết hư cấp hấp dẫn bất kỳ ai cũng đều đọc được, hiểu được ý nghĩa của nó.

Chấm điểm: 8.5/10

14. Những người khốn khổ - Cuốn sách tiêu biểu của nền văn học thế kỷ 19

Những người khốn khổ là một trong những tiểu thuyết xuất sắc của văn hào người Pháp Victor Hugo. Tác phẩm được xuất bản năm 1862 đến nay vẫn là cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại. Tác phẩm này là câu chuyện về xã hội nước Pháp những năm đầu của thế kỷ 19.

Thông tin sách

  • Tác giả: Victor Hugo
  • Kích thước: 16 x 24 cm
  • Số trang: 1652
  • Loại bìa: Bìa mềm
sach-van-hoc-hay nhất mọi thời đại Những người khốn khổ
Bộ Những người khốn khổ
Nơi mua tốt nhất
tiki-buy-now

219.000 ₫

shopee-buy-now

219.000 ₫

lazada-buy-now

211.000 ₫

Review nội dung sách

Nhân vật chính là một cựu tù khổ sai Jean Valjean đang tìm cách chuộc lại những lỗi lầm gây ra thời trai trẻ. Đọc bộ tiểu thuyết này bạn sẽ như được tham quan Paris, đặt trên đến nước Pháp xinh đẹp khi mà lịch sử, kiến trúc, nền chính trị, luật pháp,… vô cùng chi tiết và chân thực. Để rồi bạn cảm nhận được bản chất của từng cái tốt, cái xấu, của luật pháp, công lý ở nước Pháp thế kỷ 19.

Tác phẩm giống như bức tranh rộng lớn tổng thể về cuộc sống của những người lao động nghèo khổ ở Pháp trong thế kỷ 19. Dưới Họ bị xã hội vùi dập nhưng được hiện ra với nhiều vẻ đẹp về tâm hồn và hình thức. Qua hàng loạt nhân vật, tình tiết chúng ta thấy được tấm lòng thương cảm vô hạn của tác giả với những nạn nhân đau khổ trong xã hội tư sản.

Trong 10+ cuốn sách văn học đỉnh nhất được mình giới thiệu ở trên bạn ấn tượng nhất với tác phẩm nào? Có tác phẩm nào mà bạn rất muốn đọc ngay hay không? Mong rằng những chia sẻ của Chanh Tươi Review về các cuốn sách văn học hay nhất mọi thời đại sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong kho sách của bản thân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!