Những quyển sách hay về kỹ năng sống các bạn trẻ nên đọc một lần trong đời

03.12.2022 - 10:05

Học về kỹ năng sống không chỉ giúp chúng ta có cái nhìn trực quan, tốt hơn về cuộc sống mà còn giúp bạn đối mặt với những khó khăn, thoát ra khỏi giới hạn an toàn của bản thân, trưởng thành hơn để thành công hơn trong công việc và cuộc sống. Bài viết dưới đây xin gửi tới bạn những quyển sách hay về kỹ năng sống hay nhất mọi thời đại các bạn trẻ nên đọc một lần trong đời. Hãy cùng theo dõi nhé!

1. Đắc nhân tâm

Đắc nhân tâm của Dale Carnegie là quyển sách duy nhất về thể loại self-help liên tục đứng đầu danh mục sách bán chạy nhất (best-selling Books) do báo The New York Times bình chọn suốt 10 năm liền. Được xuất bản năm 1936, với số lượng bán ra hơn 15 triệu bản, tính đến nay, sách đã được dịch ra ở hầu hết các ngôn ngữ, trong đó có cả Việt Nam, và đã nhận được sự đón tiếp nhiệt tình của đọc giả ở hầu hết các quốc gia.

Là quyển sách đầu tiên có ảnh hưởng làm thay đổi cuộc đời của hàng triệu người trên thế giới, Đắc Nhân Tâm là cuốn sách đem lại những giá trị tuyệt vời cho người đọc, bao gồm những lời khuyên cực kì bổ ích về cách ứng xử trong cuộc sống hàng ngày. Sức lan toả của quyển sách vô cùng rộng lớn – với nhiều tầng lớp, đối tượng.

Đắc Nhân Tâm không chỉ là là nghệ thuật thu phục lòng người, Đắc Nhân Tâm còn đem lại cho độc giả góc nhìn, suy nghĩ sâu sắc về việc giao tiếp ứng xử.

Triết lý của Đắc Nhân Tâm là hiểu mình, thành thật với chính mình, từ đó hiểu biết và quan tâm đến những người xung quanh để nhìn ra và khơi gợi những tiềm năng ẩn khuất nơi họ, giúp họ phát triển lên một tầm cao mới. Đây chính là nghệ thuật cao nhất về con người và chính là ý nghĩa sâu sắc nhất đúc kết từ những nguyên tắc vàng của Dale Carnegie.

dac-nhan-tam-1

Ưu đãi tốt nhất

56.760 VNĐ

Xem tại Shopee

76.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
Đắc Nhân Tâm

 

 

2. Thiết Kế Cuộc Đời Thịnh Vượng - Design a Prosperous Life

 đây vừa là một quyển tự truyện đi kèm với những bí quyết tạo nên một cuộc đời đáng sống trong suốt 20 năm “lăn lộn” trường đời của tác giả Thái Phạm

Quyển sách không ru ngủ bạn với những công thức thay đổi bản thân thần thánh mà tập trung vào giải quyết những vấn đề của bạn bằng cách đưa ra các phương pháp đánh giá, nhìn nhận bản thân và cung cấp cho bạn những “vật tư” xây nên một cuộc đời bạn mong muốn. 

Bạn thích làm người thông minh hay là người thông thái? Nếu là người thông thái, “cẩm nang” Thiết kế cuộc đời thịnh vượng có thể giúp bạn: 

  • Nhận ra những quan điểm sai lầm trong quá khứ
  • Tạo nên một hệ nhận thức mới, tìm kiếm lại đam mê và mục đích cuộc đời bạn
  • Xây dựng tầm nhìn cuộc sống và thiết kế một bản vẽ cho tương lai gần
  • Nâng cao năng suất lao động thông qua rèn luyện khả năng “siêu tập trung”, quản lý thời gian, xác định vòng tròn quan tâm, vòng tròn ảnh hưởng trong công việc
  • Xây dựng những mối quan hệ chất lượng bằng cách: nắm bắt nhu cầu của của người bạn quan tâm, những dạng ngôn ngữ khiến không ai có thể từ chối giao tiếp với bạn, công thức “siêu kết nối” 5 – 50 – 100 giúp định hướng đâu là trọng tâm trong tất cả mối quan hệ của bạn
  • Học cách quản lý tài chính cá nhân: tự do tài chính là gì, bao nhiêu năm nữa bạn mới được tự do tài chính và nên chi tiêu thế nào để biến ước mơ mua đồ không nhìn giá, nghỉ làm nhưng vẫn kiếm ra tiền thành hiện thực,…? Tất cả sẽ được giải quyết trong chương cuối cùng của quyển sách này. 

“Cuốn sách này, không lên gân, không chỉ dạy, không giáo điều bạn bất cứ điều gì. Nó được viết ra bởi trải nghiệm, bởi sự học tập không ngừng nghỉ và cả những thất bại, hay đơn giản là sự trải nghiệm của tôi nên tôi tin nó thực hữu hiệu cho những người khao khát thành công. 

Dù bạn 17, hay bạn 20 hay bạn 30 thậm chí 40 tuổi, nếu bạn muốn thay đổi và bắt đầu một cuộc đời mới: Tôi xin chào đón bạn! 

Với tất cả tâm huyết được gửi gắm trong cuốn sách, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ thành công!” 

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-1

Ưu đãi tốt nhất

299.000 VNĐ

Xem tại Shopee

299.000 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

 

 

3. Đàn ông sao hỏa - Đàn bà sao kim

Ngày xửa ngày xưa, những người sao Hỏa và sao Kim đã gặp gỡ, yêu nhau và sống hạnh phúc bởi họ tôn trọng và chấp nhận mọi điều khác biệt. Rồi họ đến Trái Đất và chứng lãng quên đã xảy ra: Họ quên rằng họ đến từ những hành tinh khác

Hiểu biết về giới tính giúp chúng ta thêm khoan dung và biết tha thứ khi ai đó không đáp lại theo cách mà ta mong đợi

Tình chỉ đẹp khi còn dang dở

Cưới nhau về nham nhở lắm em ơ 

Bởi kết hôn không phải là kết thúc một cuộc tình, mà nó mới là mở đầu cho rất nhiều những giai đoạn khó khăn mà cặp vợ chồng nào cũng phải trải qua. Bạn phải biết cách thích ứng và đối phó với nó để không rơi vào tình cảnh hôn nhân đổ vỡ.

  • Bạn sẽ rất dễ 'VỠ MỘNG' sau khi kết hôn
  • Cuộc sống hôn nhân trở nên nhàm chán
  • Không hiểu, kỳ vọng thái quá vào  bạn đời
  • Muốn gìn giữ hạnh phúc trọn vẹn, cần lắm những sự thấu hiểu, cảm thông, chia sẻ và yêu thương nhau

Đàn ông có động lực và tràn đầy sức mạnh khi họ cảm thấy được cần đến. Còn phụ nữ thì có động lực và sẵn sàng hành động khi họ cảm thấy được yêu thương. Làm thế nào để động viên người khác giới?  Ngôn ngữ của đàn ông sao Hỏa và đàn bà sao Kim có từ ngữ giống nhau nhưng cách sử dụng lại mang tới những ý nghĩa khác nhau. Với phụ nữ, để diễn đạt trọn vẹn cảm xúc của mình họ thường sử dụng lối nói cường điệu, ẩn dụ và khái quát. Giải quyết những bất đồng ngôn ngữ

Khi đàn ông yêu phụ nữ, nhưng theo định kỳ, anh ấy cần xa cách trước khi có thể gần gũi hơn. Còn với phụ nữ, lòng tự tôn của họ dâng lên và hạ xuống giống như một con sóng. Khi đến tận cùng, nó là sắp xếp lại cảm xúc. Đàn ông giống như dây cao su, đàn bà lại như những con sóng

101 cách để thấu hiểu và ghi được những điểm số cao trong mắt người khác giới. Rất dễ dàng nếu bạn sở hữu cuốn sách "Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim" trong tay. Cách để dành được thiện cảm với người khác giới

Một mối quan hệ cũng giống như một khu vườn, để phát triển, nó phải được tưới nước thường xuyên. Cũng tương tự như thế, để gìn giữ sự kỳ diệu của tình yêu tồn tại, chúng ta hiểu biết và nuôi dưỡng những nhu cầu đặt biệt của tình yêu.

dan-ong-sao-hoa-dan-ba-sao-kim

Ưu đãi tốt nhất

122.200 VNĐ

Xem tại Lazada

134.300 VNĐ

Xem tại Tiki

150.400 VNĐ

Xem tại Fahasa

Đàn Ông Sao Hỏa - Đàn Bà Sao Kim

 

4. Đời ngắn đừng ngủ dài

Trong "Đời ngắn đừng ngủ dài", tác giả Robin Sharma không dùng quá nhiều ngôn ngữ hàn lâm mà khái quát những ý chính bằng những nội dung rất đời, giúp người đọc hiểu rõ bản thân hơn, biết mình phải làm gì để bản thân không sống một cuộc đời mơ hồ và nuối tiếc. Bằng giọng văn chân thật, gần gũi, Robin Sharma đã tiếp thêm động lực cho những tâm hồn đang quá ngột ngạt trong một cuộc đời đầy phức tạp. “Đời ngắn đừng ngủ dài” sẵn sàng chữa lành cho những trái tim đang mù quáng, sống giữa thế giới đông người nhưng lúc nào cũng thấy mình hụt chân, loạng choạng.

Nếu bạn đã phải thao thức nhiều đêm trước việc mình là ai, mình phải đối xử như thế với mọi người xung quanh,…thì quyển sách này sẽ là một liều thuốc tinh thần cực kì hữu hiệu dành cho bạn.

“Mọi lựa chọn đều giá trị. Mọi bước đi đều quan trọng. Cuộc sống vẫn diễn ra theo cách của nó, không phải theo cách của ta. Hãy kiên nhẫn. Tin tưởng. Hãy giống như người thợ cắt đá, đều đặn từng nhịp, ngày qua ngày. Cuối cùng, một nhát cắt duy nhất sẽ phá vỡ tảng đá và lộ ra viên kim cương. Người tràn đầy nhiệt huyết và tận tâm với việc mình làm không bao giờ bị chối bỏ. Sự thật là thế.”

doi-ngan-dung-ngu-dai

Ưu đãi tốt nhất

52.500 VNĐ

Xem tại Lazada

50.370 VNĐ

Xem tại Shopee

52.500 VNĐ

Xem tại Tiki

52.500 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
Đời ngắn đừng ngủ dài

5. Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

Trong xã hội thông tin hiện đại, sự im lặng không còn là vàng nữa, nếu không biết cách giao tiếp thì dù là vàng cũng sẽ bị chôn vùi. Trong cuộc đời một con người, từ xin việc đến thăng tiến, từ tình yêu đến hôn nhân, từ tiếp thị cho đến đàm phán, từ xã giao đến làm việc... không thể không cần đến kĩ năng và khả năng giao tiếp.

Khéo ăn khéo nói thì đi đâu, làm gì cũng gặp thuận lợi. Không khéo ăn nói, bốn bề đều là trở ngại, khó khăn.  Vậy, như thế nào mới gọi là biết cách ăn nói? Nói năng lưu loát, không ấp úng có được gọi là biết cách nói chuyện không? Nói ngắn gọn, nói ít nhưng ý nghĩa thâm sâu có được gọi là biết cách nói chuyện không? Hay nhất định phải nói nhiều mới là biết nói chuyện?

Tác giả của “Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ” đã dốc hết tâm sức nghiên cứu về các kĩ năng và quy tắc giao tiếp, đây cũng chính là giá trị lớn nhất của cuốn sách. Cuốn sách sẽ giúp bạn nâng cao được kĩ năng giao tiếp của mình. Biết cách nói chuyện khéo léo và luôn có được cuộc sống tuyệt vời.

kheo-an-kheo-noi-se-co-duoc-thien-ha

Ưu đãi tốt nhất

72.600 VNĐ

Xem tại Shopee

60.000 VNĐ

Xem tại Tiki

60.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

Khéo ăn khéo nói sẽ có được thiên hạ

6. Tìm lại cái tôi đã mất bỏ

Trên thế giới này có vô vàn cách để hạnh phúc nhưng sống thật với bản thân luôn là phương thức để có được niềm vui vĩnh cửu. Nếu vẫn đang băn khoăn đâu mới là niềm vui thật sự thì hãy để Trình Chí Lương giúp bạn giải đáp những thắc mắc qua cuốn sách “Tìm lại cái tôi đã mất”.

Trong cuốn sách này, bạn sẽ được đi sâu tìm kiếm bí mật ẩn giấu phía sau cái thế giới mà chúng ta cho là lẽ đương nhiên, tìm kiếm kẻ tội đồ khiến chúng ta đau khổ và tầm thường, tìm lại sức mạnh to lớn của bản thân mà chúng ta đã đánh mất. Nếu bây giờ bạn cảm thấy rất vui vẻ, cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận ra bạn có thật sự vui vẻ hay không?

Nếu bạn biết mình muốn gì, cuốn sách "Tìm lại cái tôi đã mất" này sẽ khiến bạn nhìn rõ hơn, đó có phải là thứ mà bạn thật sự mong muốn hay không? Nếu bạn biết mình thật sự muốn gì, cuốn sách kỹ năng sống này sẽ hướng dẫn làm thế nào để có được thứ bạn muốn? Cuốn sách này sẽ nói cho bạn biết, chỉ có bản thân bạn mới là đối thủ mạnh nhất bạn cần phải vượt qua. Mọi quyết định sẽ nằm trong tay bạn.

tim-lai-cai-toi-da-mat

Ưu đãi tốt nhất

46.800 VNĐ

Xem tại Shopee

39.000 VNĐ

Xem tại Tiki

39.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

Tìm lại cái tôi đã mất

7. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

Cuộc đời là quá trình không ngừng trưởng thành.

Trong quá trình này, bạn sẽ khó tránh khỏi vấp ngã, sẽ trải qua nhiều lần đau thương, và sẽ có những lúc bạn cảm thấy vô cùng mỏi mệt, nhưng hãy tin rằng, chỉ có những người đã từng đau thương thì mới trở nên vững vàng hơn.

Mỗi chúng ta từ nhỏ đến lớn, dù ít dù nhiều đều đã từng trải qua những lúc cảm thấy đau khổ, đây chính là trở ngại mà chúng ta thường nói tới. Tôi tin rằng sẽ không một người nào dám khẳng định cuộc đời của họ chẳng bao giờ gặp trở ngại. Đó chính là cuộc sống.

Nhưng mong bạn suy nghĩ kĩ, mỗi khi bạn gặp phải khó khăn hoặc vấp ngã, ngoài việc cảm thấy đau khổ về mặt tinh thần, bạn còn học được điều gì? Tôi dám khẳng định rằng bạn đã có được kinh nghiệm, và khi đã lĩnh hội, bạn sẽ không vấp ngã lại nơi bạn đã từng ngã. Đây chính là sự trưởng thành.

Đặc biệt, khi bạn rời xa vòng tay che chở, bao bọc của cha mẹ và nhà trường, bước chân vào xã hội, bạn sẽ gặp phải rất nhiều trở ngại và nhận ra xã hội này vốn không hề đơn giản như bạn tưởng tượng! Bạn cũng sẽ nhận ra khi bạn đau buồn hay gặp phải khó khăn, sẽ không có ai để ý đến sự tủi thân của bạn và cũng chẳng quan tâm đến sự bất lực của bạn. Thậm chí bạn cũng không muốn kể cho cha mẹ nghe vì sợ họ phải lo lắng cho mình, bạn chỉ có thể tự mình giải quyết, tự mình gánh chịu.

moi-lan-vap-nga-la-mot-lan-truong-thanh

Ưu đãi tốt nhất

85.050 VNĐ

Xem tại Lazada

87.600 VNĐ

Xem tại Shopee

72.000 VNĐ

Xem tại Tiki

72.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành

 

8. Sức mạnh của kỷ luật bản thân - Ngừng viện cớ

"Có vô vàn cái cớ biện hộ cho sự thất bại, nhưng không có cái cớ nào là chính đáng cả.” MARK TWAIN

Tại sao có những người thành công hơn người khác? Tại sao trong cùng một khoảng thời gian nhưng có người kiếm được nhiều tiền hơn, sống hạnh phúc hơn và đạt được nhiều thành tựu hơn đại đa số những người khác? Đâu mới là “bí quyết thành công” đích thực? Đa số mọi người nghĩ rằng thành công là do may mắn hoặc tài năng, nhưng nhiều người đã thành công theo một cách bình thường hơn nhiều: nhờ tính kỷ luật bản thân.

Tác giả Brian Tracy hiểu rõ điều này: Ông chưa tốt nghiệp trung học. Ông trải qua nhiều công việc lao động tay chân trong một vài năm. Ông không được học hành đến nơi đến chốn, kỹ năng hạn chế, tương lai mờ mịt. Nhưng bằng sức mạnh của kỷ luật bản thân, ông đã thay đổi cuộc đời mình, thành công trong mảng bán hàng, marketing, đầu tư, phát triển bất động sản và cố vấn quản lý. Ông đã tư vấn cho hơn 1.000 công ty, có nhiều bài diễn thuyết truyền cảm hứng và tổ chức các buổi hội thảo cho hơn 4 triệu người ở 40 quốc gia, và viết 45 quyển sách.

Quyển sách Ngừng Viện Cớ! chỉ cho bạn cách thức đạt được thành công trong 3 lĩnh vực chủ chốt:

1. Mục tiêu trong đời sống cá nhân

2. Mục tiêu trong sự nghiệp và tài chính

3. Hạnh phúc toàn diện

Quyển sách này được viết cho những người có khát vọng và quyết tâm đạt được mọi điều mà họ ấp ủ. Đây là quyển sách dành cho những người mong muốn được làm nhiều hơn, đạt được nhiều hơn và trở nên tuyệt vời hơn chính bản thân họ trước đây. Rèn luyện kỷ luật bản thân chính là “con đường cao tốc” giúp mọi thứ trở nên khả thi đối với bạn. Quyển sách này sẽ hướng dẫn từng bước để bạn trở thành một người ưu tú có năng lực đạt được những thành tích xuất sắc.

suc-manh-cua-ky-luat-ban-than-ngung-vien-co

Ưu đãi tốt nhất

88.000 VNĐ

Xem tại Shopee

110.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Sức mạnh của kỷ luật bản thân - Ngừng viện cớ

9. Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

Đã bao giờ bạn tự hỏi, tại sao cả thế giới có hàng tỷ người, ai cũng có cùng xuất phát điểm nhưng khi trưởng thành thì chẳng có mấy ai được thành công như mong đợi. Vậy sự khác biệt giữa những người thành công với những người ngoài kia là gì? Và câu trả lời sẽ được gói gọn trong hai từ "nỗ lực". Loài người chúng ta, ai cũng luôn nung nấu trong mình khát vọng thành công nhưng có mấy ai đủ kiên trì để đi đến đích cuối cùng. 

Như bạn đã thấy đấy, những người giành được thành công thực sự thì đằng sau ánh hào quang đó luôn có những câu chuyện về quá trình khổ luyện ít ai biết đến. Vậy nên người đời mới có câu "dưới chân ngọn đèn dầu là bóng tối". Bạn muốn thành công thì bạn phải chấp nhận thử thách. Chỉ có không ngừng ép buộc bản thân mới có khả năng vượt qua người khác để trở thành người xuất sắc. Cũng chỉ có giữ vững sức mạnh này bạn mới có thể từ ưu tú trở nên xuất sắc hơn, cho đến khi chạm tới đỉnh cao.

"Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực" ra đời là món quà mà tác giả Vĩ Nhân muốn dành tặng cho các bạn trẻ đang ấp ủ ước mơ, hoài bão dám, xây dựng cho mình một tư duy dám nghĩ dám làm. Dám đương đầu với thách thức. Khi người khách đang ngủ, bạn phải thức để làm việc. Khi người khác tụ tập sau giờ tan ca thì bạn lại trở về nhà vằ bắt tay vào việc của mình. Rồi một ngày nào đó, xã hội này sẽ trả lại cho bạn những tháng lương mà bạn đã nỗ lực trong quá khứ. Bạn sẽ tự hào với bản thân về những khoảng thời gian mình đã cố gắng.

Thời gian không dung túng cho những kẻ lười biếng và lãng phí thời gian. Thế giới này cũng vậy, "Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực". Hãy cùng nhau nắm lấy chìa khóa chủ động để thành công nhé. 

khi-ban-dang-mo-thi-nguoi-khac-dang-no-luc

Ưu đãi tốt nhất

79.076 VNĐ

Xem tại Lazada

80.500 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

69.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực

 

 

10. Rèn Luyện Tư Duy Phản Biện

Bạn có thể nghĩ về tư duy phản biện như là một bộ chiến lược để dẫn đường giúp bạn tránh xa khỏi các quyết định thiên vị, cảm tính và hướng đến sự cân nhắc lý trí cho những hành động và đức tin của mình.

chìa khóa để trở thành một người có tư duy phản biện tốt chính là sự tự nhận thức. Bạn cần phải đánh giá trung thực những điều trước đây bạn nghĩ là đúng, cũng như quá trình suy nghĩ đã dẫn bạn tới những kết luận đó. Nếu bạn không có những lý lẽ hợp lý, hoặc nếu suy nghĩ của bạn bị ảnh hưởng bởi những kinh nghiệm và cảm xúc, thì lúc đó hãy cân nhắc sử dụng tư duy phản biện! Bạn cần phải nhận ra được rằng con người, kể từ khi sinh ra, rất giỏi việc đưa ra những lý do lý giải cho những suy nghĩ khiếm khuyết của mình. Nếu bạn đang có những kết luận sai lệch này thì có một sự thật là những đức tin của bạn thường mâu thuẫn với nhau và đó thường là kết quả của thiên kiến xác nhận, nhưng nếu bạn biết điều này, thì bạn đã tiến gần hơn tới sự thật rồi!

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song

Ưu đãi tốt nhất

53.100 VNĐ

Xem tại Tiki

54.450 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

 

11. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

"Tôi tài giỏi, bạn cũng thế" được viết bằng chính câu chuyện của tác giả Adam Khoo đã truyền cảm hứng đến rất nhiều những bạn độc giả trẻ. Mọi thứ trong cuốn sách đều rõ ràng từ dẫn chứng, phương pháp đến cách áp dụng. Không phải là lý thuyết chung chung, hay một phương pháp không thực hiện từ đâu. Cô đọng và dễ hiểu là những gì Adam mang đến cho bạn đọc.

Từ câu chuyện cá nhân của Adam mỗi chúng ta đều sẽ nhận thức được tầm quan trọng của việc học hành, ngay từ hôm nay hãy kiên định với mục tiêu của mình, hãy nghiêm khắc với bản thân hơn. Cuốn sách này sẽ dẫn dắt các bạn đến những vùng đất mới, cách tư duy hoàn toàn mới về hộc tạo động lực cho các bạn học tập thật tốt, vươn đến thành công trong tương lai.

Đây đều là những cuốn sách hay về kỹ năng sống bán chạy trên mọi mặt trân, nổi tiếng và chiếm được lòng tin của nhiều độc giả.

toi-tai-gioi-ban-cung-the

Ưu đãi tốt nhất

57.120 VNĐ

Xem tại Lazada

55.000 VNĐ

Xem tại Shopee

106.000 VNĐ

Xem tại Tiki

Tôi tài giỏi, Bạn cũng thế
 

 

 

 

 

12. How Psychology Works - Hiểu Hết Về Tâm Lý Học

MỘT TRONG NHỮNG CUỐN SÁCH MỞ KHÓA HỮU ÍCH NHẤT VỀ TƯ DUY, KÝ ỨC VÀ CẢM XÚC CỦA CON NGƯỜI!

Ám sợ là gì, ám sợ có thực sự đáng sợ không? Rối loạn tâm lý là gì, làm thế nào để thoát khỏi tình trạng suy nhược và xáo trộn đó? Trầm cảm là gì, vì sao con người hiện đại thường xuyên gặp và chống chọi với tình trạng u uất, mệt mỏi và tuyệt vọng này?

Tìm hiểu về các vấn đề tâm trí của con người luôn đầy sức hấp dẫn và lôi cuốn, vì vậy mà tâm lý học ra đời, hình thành và phát triển rất nhiều các học thuyết và trường phái. Cuốn sách này dẫn dắt bạn đọc qua hành trình tìm hiểu các học thuyết và trường phái đó, về cách các nhà tâm lý diễn giải hành xử và tâm trí con người. Tại sao chúng ta có những hành vi, suy nghĩ và cảm xúc như vậy, chúng diễn ra và kết thúc như thế nào, chúng ảnh hưởng lâu dài, gián đoạn hay ngắn ngủỉ đến đời sống của chúng ta ra sao, làm thế nào để chúng ta thoát khỏi những tác động tiêu cực của chúng?

Cuốn sách có cấu trúc khoa học, trình bày dễ hiểu, súc tích, thiết kế và minh họa đẹp mắt này sẽ mang đến cho bạn những hiểu biết về các học thuyết tâm lý và các phương pháp trị liệu, từ các vấn đề cá nhân đến những ứng dụng thực tế.

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-2

Ưu đãi tốt nhất

234.000 VNĐ

Xem tại Shopee

187.000 VNĐ

Xem tại Tiki

187.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

 

 

 

 

13. Chó sủa nhầm cây - Tại sao những gì ta biết về thành công có khi lại sai

Bạn có biết:

  • Các thủ khoa hiếm khi trở thành triệu phú, và nhược điểm lớn nhất có khi lại là ưu điểm tuyệt vời nhất mà ai ai cũng khao khát sở hữu.
  • Ở công ty, sự chăm chỉ đang bị thổi phồng quá mức, còn những trò nịnh bợ lại thường mang đến kết quả tốt, và liệu đề cao chính nghĩa hay sa vào tà đạo mới là con đường dẫn đến thành công?
  • Những người lính Navy SEAL và những nhân viên bán bảo hiểm có một điểm chung quan trọng, và cách sử dụng nguyên tắc WNGF trong thiết kế trò chơi để biến đống bài tập chán ngắt thành những trò chơi hấp dẫn. 

Rất nhiều lời khuyên về thành công rất logic, đầy cảm hứng, và sai bét. Bằng cách nhìn qua lăng kính khoa học để xem những người cực kỳ thành công khác với mình ở những điểm nào, ta học được cách để trở nên giống họ—và nhận ra trong vài trường hợp, không được như họ hóa ra lại tốt hơn.

CHÓ SỦA NHẦM CÂY - BARKING UP THE WRONG TREE - là quyển sách gây tiếng vang, liên tục nằm trong danh sách bestseller Amazon của tác giả kiêm chủ trang blog Barking up the wrong tree - Eric Barker. Xuyên suốt nội dung sách, Eric sẽ cùng chúng ta lý giải một cách đầy hóm hỉnh nhưng không kém phần chặt chẽ những quan niệm khác

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-3

Ưu đãi tốt nhất

120.000 VNĐ

Xem tại Shopee

112.500 VNĐ

Xem tại Tiki

123.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

 

 

 

 

14. Càng Kỷ Luật, Càng Tự Do

KỶ LUẬT vốn là ván cờ bạn phải tự đấu với chính mình. Thắng - bạn sẽ có được “bản năng của người mạnh mẽ nhất”, đó là sự tự kiểm soát bản thân. Thua - bạn mãi sống trong cảm giác tạm bợ, nuối tiếc. Càng dễ dàng dung túng cho những thói quen trì hoãn bao nhiêu, cuộc sống của bạn sẽ đi càng nhanh tới sự mất kiểm soát và thiếu quy hoạch bấy nhiêu.

Hãy kiên trì đặt ra yêu cầu cao với bản thân, từ chối sự mê hoặc của thói tùy tiện đồng thời thiết lập cho mình những thói quen tốt trong hành vi thường ngày. Sự nỗ lực sẽ luôn được đền đáp xứng đáng nếu bạn biết cách đầu tư công sức và thời gian. Bởi một ngày nào đó trong tương lai, những gì bạn làm sẽ phản chiếu đầy đủ trên chính con người và cuộc đời của bạn.

CÀNG KỶ LUẬT, CÀNG TỰ DO - Mong rằng tại thời điểm kết thúc hành trình với cuốn sách, bạn đã là một phiên bản khác kỷ luật hơn, nhưng tự do hơn.

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-4

Ưu đãi tốt nhất

73.480 VNĐ

Xem tại Lazada

78.480 VNĐ

Xem tại Shopee

80.200 VNĐ

Xem tại Tiki

80.200 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

15. Hiểu Về Trái Tim (Tái Bản)

Xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, Hiểu Về Trái Tim trình làng cũng lúc với kỷ lục: cuốn sách có số lượng in lần đầu lớn nhất: 100.000 bản. Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam công nhận kỳ tích ấy nhưng đến nay, con số phát hành của Hiểu về trái tim vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

Là tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, người sáng lập dòng thiền hiểu biết (Understanding Meditation), kết hợp giữa tư tưởng Phật giáo Đại thừa và Thiền nguyên thủy Vipassana, nhưng Hiểu Về Trái Tim không phải tác phẩm thuyết giáo về Phật pháp. Cuốn sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. Ở đó, có hạnh phúc, có đau khổ, có tình yêu, có cô đơn, có tuyệt vọng, có lười biếng, có yếu đuối, có buông xả… Nhưng, tất cả những hỉ nộ ái ố ấy đều được khoác lên tấm áo mới, một tấm áo tinh khiết và xuyên suốt, khiến người đọc khi nhìn vào, đều thấy mọi sự như nhẹ nhàng hơn…

Gần 500 trang sách, Hiểu Về Trái Tim là những phác thảo rõ nét về bức tranh đời sống cảm xúc của tất cả mọi người. Người đọc sẽ tìm thấy căn nguyên thành hình của những xúc cảm, thấy cả việc chúng chi phối thế nào đến hành xử thường ngày và quan trọng hơn cả là cách thức để điều khiển chúng thế nào. Không có câu trả lời cuối cùng của việc đúng – sai trong từng tình huống nhưng Hiểu Về Trái Tim có chứa trong nó chìa khóa để mở ra một cánh cửa đến với thế giới mới, thế giới an lạc từ trong tâm mỗi người. 

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-4 14

Ưu đãi tốt nhất

69.000 VNĐ

Xem tại Lazada

131.100 VNĐ

Xem tại Shopee

115.000 VNĐ

Xem tại Tiki

115.000 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

16. Hãy Khiến Tương Lai Biết Ơn Vì Hiện Tại Bạn Đã Cố Gắng Hết Mình 

“Hoặc là bạn định hướng cuộc sống, hoặc là cuộc sống điều khiển bạn, thái độ của bạn sẽ quyết định ai là người cầm lái, ai là người bị lái.”

“Trong cuộc sống, chúng ta đều sẽ gặp phải hình mẫu "con nhà người ta" khiến bạn rối tinh rối mù vì không ngừng so sánh chính mình, nhưng nghĩ kĩ lại, có thể chính bạn cũng là "con nhà người ta" với một ai đó khác. Nên quan trọng, người cần phải so sách, không phải là ai đó ngoài kia, mà là chính bạn. Sự cố gắng của bạn, sẽ không bao giờ đem lại được sự xuất sắc giống hệt người ta, nhưng bạn có thể dựa vào sự nỗ lực đó để tìm ra giá trị riêng cho bản thân mình

Nếu một ngày nào đó chúng ta chìm trong biển người và sống một cuộc đời tầm thường, hẳn là chúng ta đã không làm việc chăm chỉ để có một cuộc sống sung túc.”

“Nếu ngay bây giờ bạn có một ước mơ, hãy im lặng, dốc toàn lực để hành động. Hãy nhớ rằng, nếu hôm nay không đi nhanh một chút, có thể ngày mai sẽ phải chạy, ngày kia có thể không thấy rõ phương hướng phía trước nữa. Sao cứ phải bận tâm ước mơ có thành hiện thực hay không? Hãy cứ tiến lên phía trước, chạy nhanh lên phía trước là được rồi!”

Cuốn sách dành cho những bạn trẻ chênh vênh và đầy hoang mang nhưng không ngừng theo đuổi sự nỗ lực

Từng được đón đọc bởi 1 triệu độc giả khắp Trung Quốc, 4 chương sách tổng hợp 50 lời khuyên chất lượng nhất dành cho thế hệ trẻ.

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-5

Ưu đãi tốt nhất

69.300 VNĐ

Xem tại Shopee

68.800 VNĐ

Xem tại Tiki

 
 

17. Đừng Lựa Chọn An Nhàn Khi Còn Trẻ

Trong độ xuân xanh phơi phới ngày ấy, bạn không dám mạo hiểm, không dám nỗ lực để kiếm học bổng, không chịu tìm tòi những thử thách trong công việc, không phấn đấu hướng đến ước mơ của mình. Bạn mơ mộng rằng làm việc xong sẽ vào làm ở một công ty nổi tiếng, làm một thời gian sẽ thăng quan tiến chức. Mơ mộng rằng khởi nghiệp xong sẽ lập tức nhận được tiền đầu tư, cầm được tiền đầu tư là sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán. Mơ mộng rằng muốn gì sẽ có đó, không thiếu tiền cũng chẳng thiếu tình, an hưởng những năm tháng êm đềm trong cuộc đời mình. Nhưng vì sao bạn lại nghĩ rằng bạn chẳng cần bỏ ra chút công sức nào, cuộc sống sẽ dâng đến tận miệng những thứ bạn muốn?

Bạn cần phải hiểu rằng: Hấp tấp muốn mau chóng thành công rất dễ khiến chúng ta đi vào mê lộ. Thanh xuân là khoảng thời gian đẹp đẽ nhất trong đời, cũng là những năm tháng then chốt có thể quyết định tương lai của một người. Nếu bạn lựa chọn an nhàn trong 10 năm, tương lai sẽ buộc bạn phải vất vả trong 50 năm để bù đắp lại. Nếu bạn bươn chải vất vả trong 10 năm, thứ mà bạn chắc chắn có được là 50 năm hạnh phúc. Điều quý giá nhất không phải là tiền mà là tiền bạc. Thế nên, bạn à, đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ.

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-6

Ưu đãi tốt nhất

65.320 VNĐ

Xem tại Lazada

69.300 VNĐ

Xem tại Shopee

69.000 VNĐ

Xem tại Tiki

74.250 VNĐ

Xem tại Fahasa

 
 

18. Nghệ Thuật Tập Trung - Nâng Cao Năng Suất, Tối Ưu Thời Gian, Hiệu Quả Bất Ngờ

Ngày còn đi học, bạn quyết tâm học bài xong mới nghỉ ngơi xem tivi, nhưng chỉ cần nhạc hiệu chương trình yêu thích vang lên ngoài phòng khách, bạn đã vội phân tâm, không còn muốn làm bài nữa. Đến lúc đi làm, bạn chỉ tập trung làm việc được 30 phút, sau đó phải lướt web, mua sắm online, đọc báo lá cải xong mới có thể quay lại làm việc tiếp.

Nguyên nhân chỉ có một: mất – tập – trung.

“Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” giới thiệu tới bạn những phương pháp khoa học giúp tăng cường khả năng tập trung, dựa trên kinh nghiệm thực tế của nhà tâm thần học nổi tiếng xứ sở mặt trời mọc Daigo.

“Nghệ thuật tập trung: nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” dạy bạn cách tập trung vào một hành động và dần biến nó thành thói quen vững chắc. Sau đó, bạn sẽ có được sự tập trung tối thượng, năng suất làm việc cũng cao hơn nhiều người bình thường. Năng lực tập trung bạn sẽ trở thành vũ khí cả đời cho phép bạn kiểm soát toàn bộ cuộc sống của mình như mong muốn.

“Thành công không phải phép màu nhiệm hay trò lừa gạt, nó chỉ đơn giản là học cách tập trung” (Jack Canfield). Tập trung không phải tài năng thiên bẩm mà có thể được tăng cường thông qua quá trình rèn luyện, thực hành. Nếu bạn đang muốn năng cao năng suất, hiệu quả làm việc mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đọc cuốn sách này!

nhung-quyen-sach-hay-ve-ky-nang-song-7

Ưu đãi tốt nhất

50.800 VNĐ

Xem tại Lazada

64.350 VNĐ

Xem tại Shopee

99.000 VNĐ

Xem tại Tiki

67.200 VNĐ

Xem tại Fahasa

 

 

Trên đây là một vài gợi ý những cuốn sách hay về kĩ năng sống mà các bạn trẻ nên đọc. Hi vọng quay bài viết này bạn sẽ chọn cho mình những quyển sách và học thêm được nhiều kĩ năng phát triển cho bản thân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!