Top 12 việc làm tại nhà mùa dịch có thu nhập ổn định từ 10 triệu/ tháng

13.09.2022 - 13:55

Tìm kiếm việc làm tại nhà mùa dịch là điều mà hầu hết mọi người đều vô cùng quan tâm trong thời điểm này. Làm việc tại nhà sẽ giúp bạn có thêm thu nhập mà không phải ra đường, đồng thời có thể tự thu xếp thời gian để làm nhiều việc cùng lúc. Hãy cùng tìm hiểu những công việc hot nhất được nhiều người lựa chọn nhé. 

Top việc làm tại nhà mùa dịch kiếm thêm thu nhập

Hiện nay có vô số những việc làm tại nhà mà bạn có thể lựa chọn để tăng thêm thu nhập cho mùa dịch. Dưới đây là một số gợi ý về việc làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

1. Cộng tác viên viết bài (Content writer/Copywriter)

Cộng tác viên viết bài tại nhà là công việc phổ biến hiện nay, phù hợp với nhiều đối tượng tham gia từ mẹ bỉm sữa, học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng... Với công việc này, bạn không cần phải tới trực tiếp văn phòng mà vẫn có thể hoàn thành tốt công việc chỉ với một số hướng dẫn từ nhà tuyển dụng. 

việc làm tại nhà mùa dịch

Yêu cầu khi ứng tuyển công việc cộng tác viên viết bài đó là bạn có khả năng viết lách, xào lại những kiến thức cũ thành kiến thức mới, mang đến những thông tin hữu ích cho người đọc.

Nếu đã có kinh nghiệm viết lách trước đó, mức nhuận bút mà bạn đạt được sẽ khá cao. Một số chủ đề thường xuất hiện trên các website, tạp chí dễ viết cho người mới bắt đầu đó là làm đẹp, nấu ăn, trang trí nhà cửa, mẹ bầu... Hãy bắt đầu từ chủ đề mà mình có thế mạnh bạn nhé. 

2. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Là một hình thức tiếp thị liên kết mới xuất hiện ở nước ta trong thời gian gần đây nhưng mang lại thu nhập ổn định. Nói một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là cách quảng bá sản phẩm thông qua một đường link. Việc của bạn đó là để cho khách hàng truy cập và mua hàng từ đường link đó. 

Sau khi khách hàng đặt mua thành công, bạn sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng từ nhà cung cấp. Hình thức này giúp bạn chủ động thời gian, công việc không bị gò bó. Đồng thời số lượng sản phẩm cần quảng bá rất nhiều, và bất kỳ sản phẩm nào khi được bán ra thành công từ link của bạn cũng đều mang đến cho bạn thu nhập. Đây là một trong những việc làm tại nhà mùa dịch mà bạn có thể cân nhắc.

3. Kinh doanh online

Là một công việc vô cùng phổ biến hiện nay, kinh doanh online trở thành ngành nghề cực hot thu hút nhiều mẹ bỉm sữa, sinh viên. Với sự phát triển rầm rộ của các trang mạng xã hội như Instagram, Facebook,... bạn có thể dễ dàng tận dụng và tiếp cận khách hàng mà không cần mời chào như trước kia. Việc kinh doanh online sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mở cửa hàng mà thu nhập cũng vô cùng tốt. 

việc làm tại nhà mùa dịch

Điều kiện cần duy nhất đó là phải có một số vốn nhỏ, đồng thời có đam mê và một chút năng khiếu bán hàng. Ngoài ra, nếu có nhiều đơn hàng bạn có thể sẽ cần thêm người hỗ trợ đóng gói và gửi hàng. Rất nhiều người thành công chỉ với một shop online nhỏ. Đây là một trong số những công việc ổn định có thể chủ động thời gian mà không cần phụ thuộc bất kì ai. 

4. Nhận gia công, làm đồ handmade tại nhà

Nếu là người tỉ mỉ, khéo tay thì công việc nhận gia công, làm đồ handmade vô cùng phù hợp với bạn. Bạn có thể ngồi hàng giờ tại nhà để làm nên những món đồ theo yêu cầu mà chẳng cần đi đâu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mùa dịch bệnh. 

Mức thu nhập cũng khá cao, tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn lựa chọn, có thể dao động từ 300.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ. Bạn hoàn toàn chủ động được thời gian và tiến độ công việc. Tiến độ làm việc nhanh hay chậm, công việc hoàn thành sớm hay muộn hoàn toàn phụ thuộc ở bạn và bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian. 

5. Dịch thuật tại nhà

Dịch thuật tại nhà là một trong những việc làm tại nhà mùa dịch lý tưởng dành cho những ai có khả năng ngoại ngữ tốt. Đây là công việc mang đến nguồn thu nhập khá cao, tuy nhiên vì thế cũng đòi hỏi vốn ngoại ngữ của bạn ở mức tương ứng. Người dịch sẽ phải dịch chính xác đến từng câu văn trong cả đoạn văn. Và mức lương sẽ tùy thuộc vào độ dài cũng như trình độ chuyên môn của bạn. 

việc làm tại nhà mùa dịch

Nếu có khả năng ngoại ngữ cũng như nhiều thời gian rảnh rỗi thì đây thực sự là gợi ý hoàn hảo cho bạn trong mùa dịch. Bạn có thể kiếm tiền ngay tại nhà mà không cần di chuyển. Điểm lưu ý khi dịch thuật tại nhà đó là bạn cần lưu lại ngay những thông tin mà mình đã dịch để tránh phải dịch lại. 

6. Làm gia sư, trợ giảng online

Công nghệ thông minh phát triển giúp cho quy trình giảng dạy online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể trở thành gia sư, trợ giảng online chỉ với một chiếc laptop có khả năng kết nối Internet. Cả người học và người dạy đều không nhìn thấy nhau nhưng vẫn có thể truyền đạt và tiếp thu kiến thức qua hình thức học trực tuyến từ những ứng dụng phổ biến như Topica Native, Zoom,...

Làm gia sư hay trợ giảng online là công việc lý tưởng, mang đến thu nhập ổn định trong mùa dịch. Đặc biệt với những bạn sinh viên theo ngành sư phạm hay những cô giáo nghỉ hè hoàn toàn có thể thử áp dụng công việc này. Hiện nay trên các diễn đàn, group tìm gia sư có đăng rất nhiều thông tin tuyển dụng, bạn có thể tìm ở đó để xem lớp học nào, học sinh nào phù hợp với mình nhé. 

7. Chăm sóc Fanpage/Website

Chăm sóc Fanpage hay website là công việc không còn xa lạ với mọi người đặc biệt là giới văn phòng, học sinh, sinh viên. Công việc này không đòi hỏi trình độ hay kĩ năng, chỉ cần một chút chăm chỉ chịu khó là bạn đã có thể thực hành luôn. Bạn có thể chọn làm cả ngày hoặc xoay ca tùy ý. Thông thường mỗi ca sẽ làm từ 5 tiếng, bạn có thể chủ động thời gian mà vẫn mang lại thu nhập ổn định.

việc làm tại nhà mùa dịch

Sự phát triển của các trang mạng xã hội thúc đẩy sự xuất hiện của vô số shop quần áo, trang tuyển dụng. Đây là cơ hội tìm kiếm việc làm tuyệt vời cho bạn. 

8. Nhận thiết kế đồ họa tại nhà

Thiết kế đồ họa là một trong những việc làm tại nhà mùa dịch đòi hỏi có trình độ chuyên môn khá cao. Rất nhiều công ty thuê thiết kế đồ họa tại nhà để đảm bảo tiến độ công việc cũng như tiết kiệm chi phí. Nếu là người có kỹ năng thiết kế thì bạn có thể nhận thêm công việc này vào buổi tối. 

Đặc thù của công việc thiết kế đồ họa đó là trả theo sản phẩm, nếu bạn làm tốt thì mức lương cũng sẽ vô cùng ấn tượng. Bạn có thể chủ động được thời gian sao cho đúng hạn, đúng yêu cầu. 

9. Làm YouTuber

Là công việc khá phổ biến trong thời đại công nghệ hiện nay, YouTuber là nghề được nhiều người lựa chọn bởi thu nhập khủng. Việc sáng tạo nội dung và đăng lên Youtube, sau đó bật chức năng kiếm tiền giúp bạn vừa có thu nhập lại vừa an toàn khi không phải di chuyển. 

việc làm tại nhà mùa dịch

Bạn có thể làm các video về những chủ đề mà mình yêu thích hay chủ đề hot trên Internet để thu hút người xem. Lượng người xem càng đông, các hợp đồng quảng cáo càng nhiều bạn sẽ càng nhận được nhiều tiền. Tuy nhiên khi làm YouTuber đòi hỏi bạn cần có kĩ năng quay phim dựng hình ảnh sao cho đẹp mắt, rõ nét để thu hút mọi người thì mới có thể kiếm được nguồn thu nhập cao. 

10. Làm telesale tại nhà

Telesale tại nhà là việc làm tại nhà mùa dịch mang đến nguồn thu nhập ổn định và tương đối cao được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể thực hiện được ở bất kì đâu chỉ với một chiếc điện thoại. Công việc này không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng những nếu bạn đã có kinh nghiệm thì đó thực sự là một lợi thế tuyệt vời. 

Những điều cần thiết khi làm telesale đó là không gian gọi điện yên tĩnh, đồng thời bạn phải là người kiên nhẫn và có khả năng thuyết phục khéo léo, có thể xử lý tình huống một cách nhanh nhạy. 

11. Làm cộng tác viên bán hàng cùng Thế Giới Di Động. 

Lựa chọn làm cộng tác viên bán hàng cùng Thế Giới Di Động cũng là một phương thức làm việc tại nhà đơn giản mang đến nguồn thu nhập ổn định. Bạn có thể tìm một số sản phẩm tại Thế Giới Di Động mà nhiều người quan tâm, sau đó giới thiệu những sản phẩm đó tới mọi người. Bạn sẽ nhận được hoa hồng tương ứng sau khi có người mua hàng thành công từ lời mời của bạn.

việc làm tại nhà mùa dịch

Quy trình đăng ký làm cộng tác viên hết sức đơn giản, và bạn có thể thực hiện công việc này sau 2 ngày đăng ký qua ứng dụng Thế giới di động. Tiền chiết khấu sẽ được chuyển về tài khoản sau 7 ngày. 

12. TikTok cũng là một kênh tiềm năng mới

TikTok là một kênh kiếm tiền mới nhưng cũng đầy tiềm năng. Không cần vốn, bạn vẫn có thể có được nguồn thu nhập đáng mơ ước nhờ những hoạt động trên TikTok sau đây:

  • PR sản phẩm cho doanh nghiệp
  • Bằng hình thức Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) 
  • Tự kinh doanh bán hàng cá nhân
  • Nhận donate qua livestream
  • Làm Freelancer cho vị trí Video Creator 

Làm sao để làm việc tại nhà hiệu quả nhất?

Làm việc nghiêm túc trong một khung giờ nhất định

Duy trì thời gian làm việc như ở văn phòng sẽ giúp bạn làm việc nhanh chóng, hiệu quả. Bạn có thể đặt ra khung giờ nhất định để làm việc như từ 8 đến 11 giờ sáng. Trong khoảng thời gian đó bạn phải làm việc nghiêm túc, năng suất. Đây chính là một trong những biện pháp đảm bảo thực hiện việc làm tại nhà mùa dịch hiệu quả được rất nhiều người áp dụng.

Lựa chọn không gian làm việc riêng

Không gian làm việc riêng biệt với không gian ngủ, phòng ăn, phòng tiếp khách sẽ giúp bạn có thể tập trung vào công việc mà không bị các yếu tố bên ngoài tác động. Nếu không có phòng làm việc riêng, bạn cũng hãy dành một góc nhỏ trong nhà để đặt bàn làm việc và tuân thủ giờ giấc thực hiện. Điều này cũng sẽ giúp hiệu quả công việc được nâng cao hơn.

việc làm tại nhà mùa dịch

Hạn chế sao nhãng

Do làm việc tại nhà rất tự do và không bị ai quản lý, vì vậy bạn có thể sẽ nuông chiều bản thân và trở nên sao nhãng với công việc. Hãy xác định những đầu việc quan trọng cần thực hiện và chỉ dừng khi đã hoàn thành. Việc đặt ra mục tiêu và kỷ luật bản thân giúp bạn hoàn thành tốt công việc trong thời gian ngắn. 

Giao lưu và tương tác

Làm việc tại nhà rất dễ gây nhàm chán và thậm chí khiến bạn chán nản muốn từ bỏ. Vì vậy hãy giao lưu tương tác cùng những người khác để quy trình làm việc trở nên thu hút và thú vị hơn. Bạn có thể liên lạc với đồng nghiệp, đối tác khi có vấn đề phát sinh... Ngoài ra tương tác cùng vật nuôi, thú cưng trong nhà, tưới hoa vào lúc thư giãn cũng là một cách duy trì tâm trạng làm việc thoải mái.

Mặc quần áo đúng cách

Rất nhiều nghiên cứu cho rằng trang phục cũng có ảnh hưởng đáng kể tới hiệu quả làm việc của bạn. Việc mặc trang phục phù hợp tránh xa bộ đồ ngủ sẽ giúp bạn có ý thức rằng mình đang làm việc, từ đó nâng cao hiệu suất công việc. Bạn không cần phải đóng thùng, mặc đồ công sở như khi đến công ty, chỉ cần một bộ đồ thoải mái, giản dị là được. 

Hãy tránh xa điện thoại

Ngoại trừ công việc của bạn cần phải sử dụng điện thoại, còn không hãy tránh xa nó. Chỉ với một tiếng "ting" từ điện thoại cũng sẽ khiến bạn mất tập trung, sao nhãng. Vì vậy hiệu quả công việc đạt được không cao. 

Đăng xuất khỏi thiết bị

Rất nhiều người thường xuyên đăng nhập vào các tài khoản mạng xã hội, lướt chúng khi đang làm việc. Điều này khiến cho công việc bị trì trệ. Trước khi bắt đầu làm việc, bạn hãy đăng xuất toàn bộ các tài khoản ra khỏi laptop để đảm bảo sự tập trung đến mức tối đa. 

Đầu tư một chiếc ghế tốt

Một chiếc ghế êm ái sẽ giúp bạn có thể làm việc nhiều giờ liền mà không cảm thấy mỏi mệt. Đây là khoản đầu tư vô cùng cần thiết nếu bạn đang có ý định làm việc tại nhà. Thông thường một chiếc ghế xoay êm ái có độ ngả lưng vừa phải là lựa chọn hoàn hảo. 

Trên đây là những việc làm tại nhà mùa dịch mang đến cho bạn thu nhập ổn định. Hi vọng bạn có thể tìm được cho mình công việc phù hợp nhất!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!