Tiếp thị liên kết là gì? Top 10 nền tảng Affiliate Marketing tốt nhất

26.04.2023 - 14:25

Tiếp thị liên kết hay Affiliate Marketing chắc hẳn đã là cái tên không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn trẻ trong vài năm trở lại đây. Hình thức kiếm tiền thụ động này được đánh giá là đơn giản nhưng lại mang lại nguồn thu nhập cao do đó mà ngày càng có nhiều người muốn tìm hiểu.

Và nếu bạn là người mới, chưa biết gì về Affiliate Marketing hay vẫn còn cảm thấy mung lung, chưa biết bắt đầu từ đâu thì hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tiếp thị liên kết là gì? Có nên tham gia không?

1. Tiếp thị liên kết là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì đây là một cách để các công ty và doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình dựa vào internet. Một trang web sẽ quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên nhiều trang web khác và nhận được hoa hồng. 

Hoa hồng từ phương thức quảng cáo này sẽ được tính dựa trên lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc đơn hàng được đạt và gửi tới người nhận thành công… 

Không giống như các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, chi phí quảng cáo theo hình thức Affiliate Marketing bắt đầu tính khi sản phẩm hoặc dịch vụ được bán hoặc đơn hàng được giao thành công.

Hình thức tiếp thị này xuất phát từ trang thương mại điện tử lớn Amazon khi công ty này đồng ý trả hoa hồng cho các nhà tiếp thị sản phẩm cho mỗi sản phẩm được bán ra từ họ.

tiep-thi-lien-ket-1661839095

Các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing

  • Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant): Đơn vị, doanh nghiệp (hay cá nhân) cung cấp sản phẩm, dịch vụ với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến.  
  • Nhà phân phối (Publisher): Đơn vị, cá nhân sở hữu website, blog, hay các trang mạng xã hội có thể tạo thu nhập không giới khi tham gia quảng cáo các sản phẩm do nhà phân phối cung cấp.  
  • Nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là nơi trung gian, kết nối các đối tác (publisher) và nhà cung cấp (advertise). Đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như banner, link quảng cáo, theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng bá, giải quyết tranh chấp, thanh toán hoa hồng cho Publisher… 

Khách hàng (End User): Là người dùng cuối cùng, những người sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhà cung cấp hoặc hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.

3. Có nên tham gia Affiliate Marketing không?

Kiếm tiền từ hình thức Affiliate Marketing sẽ phù hợp với những người làm về mảng truyền thông như blogger, YouTuber hay những người làm việc trong lĩnh vực maketting. Vậy nếu bạn không làm trong các lĩnh vực này thì có thể tham gia không? 

Để có được câu trả lời hãy cùng mình điểm qua một số những ưu nhược điểm mà hình thức này mang lại nhé!

Ưu điểm

Phù hợp với nhiều đối tượng

Công việc này không yêu cầu trình độ bằng cấp, học vấn nên sẽ phù hợp với mọi đối tượng từ blogger, nhân viên ở các công ty, tiktokers, youtuber, người quản lý page trên mạng xã hội, các bà mẹ bỉm sữa đặc biệt đây là “vị cứu tinh” đối với ai đang thất nghiệp.

Chi phí bỏ ra thấp 

Là một công việc đầu tư mà hầu như là bạn sẽ không phải chịu bất kỳ khoản phí gia nhập nào. Nếu có thì bạn cũng hãy yên tâm vì chỉ cần trả một khoản phí nhỏ để  đảm bảo hoạt động tiếp thị hiệu quả hơn như  tạo trang web, chạy quảng cáo, ...

Không cần nhập sản phẩm

Các bạn những publisher sẽ đóng vai trò là người trung gian, người giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng giúp doanh nghiệp (Advertiser). Vì vậy, bạn không cần phải quan tâm đến số lượng các sản phẩm, quản lý kho, phân phối sản phẩm, ... tất cả bộ đều do bên cung cấp sản phẩm, dịch vụ chịu trách nhiệm.

Tính linh hoạt về thời gian

Công việc này giúp bạn không bị gò bó về thời gian mà bạn hoàn có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian của mình. Bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu bạn muốn chỉ với một thiết bị thông minh có kết nối internet.

Rủi ro hầu gần như là bằng không

Bạn không cần bỏ vốn hoặc chi phí để sản xuất hoặc phân phối sản phẩm, bạn chỉ kiếm tiền bằng cách làm sao để tạo ra các đơn đặt hàng thành công. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo các rủi ro có thể xảy đến với mình.

Nguồn thu nhập thụ động 

Không chỉ dành cho người thất nghiệp,  Affiliate marketing được coi là một công việc bán thời gian tạo ra thu nhập hợp lý tưởng bên cạnh nguồn thu nhập chính của bạn. Bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ nếu như đơn hàng được tạo và thanh toán thành công thì hoa hồng sẽ lập được cộng vào tài khoản của bạn.

Nhược điểm

Tốn nhiều thời gian trong giai đoạn đầu

Công việc này tuy có thể giúp bạn chủ động thời gian nhưng đó chỉ là đối với những người đã có kinh nghiệm còn đối với người mới thì đây có thể là giai đoạn khó khăn lớn nhất trong mà bạn sẽ gặp phải. Bạn cần nghiên cứu và  hiểu rõ thị trường cũng như nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. 

Bạn cũng cần dành thời gian để xem lại chiến dịch mà bạn đang tiếp thị, nếu chiến dịch bạn chọn không hoạt động hiệu quả thì bạn cần phải điều chỉnh hoặc thay đổi. Điều này sẽ rất khó đặc biệt là với những bạn mới chưa có kiến thức và kinh nghiệm nhiều.

Mức độ cạnh tranh cao

Tại thời điểm này, kiếm tiền bằng hình thức tiếp thị liên kết đã được rất nhiều người biết tới nên tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Nhưng điều này là không thể tránh khỏi bởi mọi công việc dễ kiếm thu nhập thì thường thu hút được nhiều người và hình thức kiếm tiền này cũng không phải ngoại lệ. 

Bản chất của công việc là dễ dàng và dễ tiếp cận dẫn đến ngày càng nhiều người kiếm tiền theo cách này, điều này cũng sẽ cơ hội tăng thu nhập của bạn ngày càng trở nên khó khăn hơn buộc bạn phải đầu tư nhiều hơn.

Đơn hàng có thể bị thất lạc

Đây có thể là vấn đề đối với những người tham gia chương trình kiếm tiền từ Affiliate marketing cảm thấy lo sợ nhất. Nếu bạn lo lắng về việc mất đơn hàng nếu bạn đã tiếp thị và bán một sản phẩm nhưng không nhận được hoa hồng cho đơn hàng đó, bạn sẽ nghĩ gì? Bạn muốn tiếp tục hay dừng lại?  

Để tránh mất đơn đặt hàng, bạn phải tham gia tiếp thị từ cá đối tác uy tín, đã được nhiều người đi trước đánh giá cao và cần đọc kỹ các chính sách và quy định của họ. 

Hoặc có những trường hợp sản phẩm mà bạn không nhận được hoa hồng ngay cả khi bạn để bán đơn hàng đó cho họ, đơn giản vì đó là chính sách của họ đã đưa ra ngay từ đầu.

Việc thanh toán có thể chậm trễ

Bạn sẽ có thể nhận được tiền hoa hồng chậm hơn dự kiến từ 1-2 ngày thậm chí có thể đến qua tháng sau. Các mạng liên kết thường thanh toán đầy đủ cho các thành viên của họ vào cuối tháng. Tuy nhiên, sẽ có một số chiến dịch không thể trả hoa hồng như mong đợi do đối soát và quyết toán chậm cũng như một vài lý do khác.

3.3: Kết luận có nên tham gia làm tiếp thị liên kết hay không?

Bạn đã biết được những ưu điểm và điểm còn hạn chế khi tham gia kiếm tiền với Affiliate Marketing rồi. Vậy bạn đã có quyết định hay chưa? Nhưng trước khi bạn đưa ra quyết định cuối cùng thì để chắc chắn hơn bạn nên xác định được mục tiêu của mình khi tham gia làm công việc này là gì.

  • Bạn tham gia với mục đích là kiếm thêm thu nhập
  • Bạn tham gia chỉ nhằm để học hỏi kinh nghiệm cũng như biết thêm nhiều kiến thức ở lĩnh vực kinh doanh này.
  • Hay bạn tham gia với mục đích làm giàu từ Affiliate

Nếu bạn làm với mục đích chỉ là kiếm thêm thu nhập thì bạn không cần chần chừ vì mục tiêu đó hoàn toàn có thể đạt được. Nếu bạn có đủ thời gian 2-3 giờ mỗi ngày và chọn đúng thị trường ngách, có thể chọn từ 2-3 ngách mà bạn am hiểu nhất. 

Nếu bạn vào với mục đích học hỏi, tích lũy kiến ​​thức thì theo mình đây là mục tiêu không gây quá nhiều áp lực mà còn mang lại nhiều lợi ích như sẽ am hiểu hơn về marketing, quảng cáo, xây dựng trang web và có thêm kỹ năng bán hàng.

Thế nhưng bạn tham gia với mục tiêu là làm giàu từ hình thức kiếm tiền này thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều, bạn phải dành nhiều thời gian để học hỏi và tìm tòi cũng như tìm ra hướng đi đúng nên áp lực sẽ nhiều hơn khi bạn đặt ra mục tiêu này.

Nói tóm lại, theo mình là nên tham gia làm Affiliate marketing vì lợi ích từ công việc này mang lại là điều không thể chối bỏ mà quan trọng hơn bạn sẽ không gặp nhiều những rủi ro như nhiều công việc làm việc tại nhà khác.

tiep-thi-lien-ket-2-1661839127

Cách chọn nền tảng Affiliate Marketing thích hợp

Để tăng cơ hội tìm kiếm khách hàng từ đó sẽ giúp bạn kiếm được hoa hồng thì bạn nên ưu tiên chọn những nền tảng Affiliate marketing uy tín. 

  • Đồng thời, chú ý các yếu tố sau để tăng khả năng tìm kiếm khách hàng: 
  • Chọn cho mình các sản phẩm phù hợp với kiến ​​thức và các mối quan hệ của bạn. 
  • An toàn, uy tín, chính sách thanh toán, liên kết tốt và có hỗ trợ bạn trong giai đoạn đầu.
  • Có nhiều chương trình hưởng mức hoa hồng cao cho bên trung gian giới thiệu sản phẩm.
  • Bán các sản phẩm chất lượng cần rõ nguồn gốc và được đánh giá cao.   
tiep-thi-lien-ket-1-1661839143

6 mô hình website đem lại chuyển đổi cao nhất

Coupon site: 

Các website mã giảm giá luôn có lượng người dùng cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt vì dù sao đi nữa thì giá vẫn luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm nhất. Họ quan tâm đến giá trước rồi mới đến chất lượng dịch vụ…Thói quen người tiêu dùng luôn vào tìm kiếm mã giảm giá trước rồi mới mua hàng đã được hình thành.

tiep-thi-lien-ket-03

Review site: 

Các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên đến khách hàng và thúc giục họ mua hàng vẫn luôn hiệu quả vì khách hàng luôn cần tham khảo rất nhiều thông tin trước khi đưa quyết định cuối cùng..

tiep-thi-lien-ket-04

Comparison site: 

Website mã giảm giá như đã nói ở trên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy nhiên cách thức thực hiện mô hình này là rất khó khi tại thị trường Việt Nam mới chỉ có 2 đơn vị làm mô hình này hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.

tiep-thi-lien-ket-05

Focus Industry site: 

Website chuyên sâu về ngành nghề nào đó. Bạn có thể tạo một website thực sự chuyên sâu về một ngành nghề và chỉ tập chung vào nó. Khi website của bạn trở nên nổi tiếng trong ngành nó sẽ được mọi người tin tưởng và lấy ý kiến tham khảo.

tiep-thi-lien-ket-6

Cashback: 

Một mô hình đang rất hót hiện nay đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Các website Cashback có tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng trung thành là cực cao. Đây thực sự là mô hình hot trong thời gian sắp tới.

tiep-thi-lien-ket

Top 10+ nền tảng tiếp thị liên kết tốt nhất Việt nam

1. Accesstrade

Accesstrade hoạt động theo mô hình CPA tức là tính phí theo cho mỗi hành động của khách hàng (mua hàng, tải xuống phần mềm, điền vào biểu mẫu). 

Chính sách hoa hồng khá cao từ 10 đến 20% hoặc có thể hơn tuỳ vào ngách bạn chọn. Mức hoa hồng này được xem là cao hơn nhiều so với các trang nền tảng Affiliate marketing khác. Đây cũng chính là yếu tố thu hút đến hơn 100.000 nhà tiếp thị tham gia nền tảng này để kiếm tiền. 

Accesstrade có đầy đủ các ngành hàng như: Điện tử, gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, khóa học, tour du lịch, vé máy bay… và hầu hết đều đến từ các trang thương mại điện tử lớn và uy tín tại Việt Nam có thể kể đến như Adayroi, Tiki, Nguyễn Kim, FPT Shop, Shopee, …

Ưu điểm khi tham gia tiếp thị cho Accesstrade đó là các sản phẩm vô cùng phong phú từ các ngành hàng và ở nhiều lĩnh vực. Vì vậy, bạn có thể chọn quảng cáo bất kỳ ngành hoặc sản phẩm nào trên nền tảng này. 

Tuy nhiên, nền tảng này cũng có nhược điểm đó là thời gian đối soát và thanh toán hoa hồng tương đối lâu. Có những chiến dịch bạn sẽ nhận được hoa hồng chậm hơn dự kiến 1-2 tuần thậm chí là 2 tháng. Đặc biệt, tỉ lệ cạnh tranh cao. 

[link titlelink="LINK MỞ TÀI KHOẢN ACCESTRADE MIỄN PHÍ “ linkweb=”https://go.isclix.com/deep_link/4348612613854097995/4908878382384299854?url=https%3A%2F%2Fworkspace.accesstrade.vn%2Fauthentication%2Fregister%3Flang%3Dvi"]

tiep-thi-lien-ket-3-1661839173

2. Lazada

Đây có lẽ là một trong những sàn thương mại điện tử đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người Việt. Lazada là tập đoàn thương mại điện tử có mặt ở hầu hết các nước Đông Nam A. Nói như vậy để bạn thấy rằng mức độ uy tín khi hợp tác với sàn thương mại điện tử này là không cần phải bàn cãi.

Ở Lazada có bán đủ loại các mặt hàng của rất nhiều ngành khác nhau vì thế khi chọn làm người tiếp thị cho sàn thương mại này bạn sẽ không còn đâu đầu trong việc chọn mặt hàng để quảng cáo, tiếp thị. 

Để có thể kiếm được thu nhập từ công việc tiếp thị sản phẩm cho sàn bạn chỉ cần chọn ra cho mình những mặt hàng mà mình am hiểu, có kiến thức liên quan.

Khi trở thành đối tác giới thiệu sản phẩm cho sàn bạn còn có thể hưởng mức hoa hồng cao hơn rất nhiều so với các sàn thương mại điện tử khác, mỗi giao dịch thành công thì hoa hồng nhận lại được là từ 3 – 10%. 

Lazada còn rất hiểu tâm lý khách hàng khi thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi giúp thu hút khách hàng từ đó bạn cũng sẽ dễ dàng trong việc kiếm hoa hồng hơn.

tiep-thi-lien-ket-8-1661839231

3. Shopee Affiliate

Shopee Affiliate là một chương trình kiếm tiền từ tiếp thị sản phẩm và hình thức cũng giống với Lazada Affiliate. Đây là chương trình hợp tác giữa Shopee và chủ sở hữu các website, ứng dụng hay cộng đồng mạng xã hội thu hút lượng lớn người xem, theo dõi và tương tác. 

Đối tác khi tham gia chương trình tiếp thị cũng nhận được một khoảng hoa hồng đã được quy định từ trước khi bán hàng thành công trên Shopee.vn hoặc ứng dụng Shopee. 

Bằng cách xây dựng nền tảng tiếp thị sản phẩm của riêng mình tương tự như Lazada, Shopee đã mở đường cho cơ hội kiếm tiền từ Affiliate marketing cao hơn cho nhiều chủ các trang web, đối tác hay các cộng tác viên.

Tất nhiên, hoa hồng sẽ cao hơn nếu bạn tham gia trực tiếp từ đơn vị liên kết của Shopee và không thông qua một bên thứ ba khác như AccessTrade hoặc MasOffer. Tuy nhiên cũng giống như Lazada, trên Shopee có vô cùng nhiều các ngành hàng với các sản phẩm đa dạng vì vậy mức hoa hồng cũng sẽ khác nhau.

Theo nhiều người đánh giá chiết khấu các sản phẩm của Shopee thất hơn so với Lazada ở hầu hết các ngành hàng. Nhưng đổi lại Shopee lại đang có chương trình Affiliate tập sự dành cho các bạn mới bắt đầu mà vẫn có hỗ trợ một khoảng thu nhập nhỏ.

tiep-thi-lien-ket-7-1661839254

4. Unica

Unica là một nền tảng chỉ mới xuất hiện trong thị trường Affiliate marketing và khác với các nền tảng trên ở Unica cung cấp các khóa học trực tuyến được giảng dạy bởi các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hoa hồng của Unica rất hấp dẫn dao động từ 30% đến 60% giá trị đơn hàng thành công.

Unica là hệ thống đào tạo trực tuyến do Học viện iNet vận hành và hiện có hơn 100.000 học viên đăng ký và mua. Tại Unica,  bạn có thể tìm thấy hầu hết mọi kỹ năng cần thiết, từ tiếp thị kinh doanh và sức khỏe đến nuôi dạy con cái, học piano, ngoại ngữ….

Chắc chắn rằng nếu bạn có một cộng đồng, blog,… với sự tương tác của người dùng tốt thì Unica chắc chắn là một kênh mang lại doanh thu vô cùng hấp dẫn.

tiep-thi-lien-ket-10-1661839268

5. Amazon

Đây là chương trình liên kết kiếm tiền rất hấp dẫn được rất nhiều người tham gia hiện nay trên toàn thế giới. Amazon là trang thương mại điện tử có số lượng sản phẩm rất lớn, uy tín, đa dạng và  phong phú nên mọi người đều có thể tìm được ngách hoặc lĩnh vực phù hợp với thế mạnh của mình dễ dàng tìm kiếm.

Amazon là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới với lượng người dùng khổng lồ nên bạn sẽ không gặp trở ngại quá lớn trong việc tìm kiếm khách hàng chỉ cần bạn biết một chút kiến thức về marketing chưa kể mức hoa hồng bạn nhận được cho mỗi đơn hàng thành công là khá cao.

Tuy nhiên, kiếm tiền từ hình thức Affiliate marketing của Amazon không phải là dễ dàng. Vì đây là một sàn thương mại điện tử quốc tế và yêu cầu bạn cần phải biết tiếng Anh cơ bản để giao tiếp với bên doanh nghiệp. 

Ngoài ra, tỷ lệ cạnh tranh cũng vô cùng cao vì đây là một sàn quốc tế nên số người muốn hợp tác với Amazon không phải là ít. Nếu bạn giỏi tiếng Anh và có đam mê kiếm tiền trên mạng thì Amazon Affiliate là một chương trình tiếp thị rất hấp dẫn đáng để bạn quan tâm và tìm hiểu.

tiep-thi-lien-ket-11-1661839291

6. Adpia

Adpia đã hoạt động trong lĩnh vực Afiliate được gần 5 năm và đây cũng là một trong những trang web tiếp thị liên kết tốt nhất hiện nay với 5+ cách trả hoa hồng cho các cộng tác viên liên kết tiếp thị và quảng cáo. 

Cũng như AccessTrade, các sản phẩm trên Adpia rất phong phú và đa dạng, cho phép Publishers lựa chọn sản phẩm để tiếp thị một cách dễ dàng hơn. Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký tham gia hợp tác với Adpia để kiếm thu nhập.

Điểm cộng là các danh mục sản phẩm và chương trình quảng bá cũng khá đa dạng giống như nhiều các mạng tiếp thị khác. Tùy theo ngành hay lĩnh vực mà bạn chọn thì sẽ có mức hoa hồng tương ứng theo quy định trước đó nhưng sẽ khá cao từ 0,5 đến 30%. 

Giao diện trang web rất dễ sử dụng, bạn có thể dễ dàng theo dõi khoản hoa hồng của mình nhận được khi đơn hàng được giao thành công.

tiep-thi-lien-ket-4-1661839187

7. Civi

Nếu AccessTrade là một trong những nền tảng Affiliate marketing đầu tiên tại Việt Nam, thì Civi  là một trong những mạng tiếp thị còn khá trẻ chỉ mới ra mắt trong thời gian gần đây. 

Mặc dù là một mạng lưới tiếp thị mới, Civi không chịu thua các nền tảng khác mà đã nhanh chóng phát triển thành một trang web quảng cáo liên kết tốt với rất nhiều hoạt động bán hàng và các chiến lược marketing được đề ra mà các mạng khác không có.

Tuy Civi không chuyên nghiệp như AccessTrade, nhưng thích hợp với người mới và những người thích đầu tư vào các chiến dịch trong thời gian ngắn. Mạng tiếp thị này có mức hoa hồng vô cùng đa dạng.

Tùy từng ngành hay sản phẩm hàng hóa mà bạn chọn mà hoa hồng nhận được cũng sẽ khác nhau. Nhìn chung là ở mức khá cao từ 3 – 20%.  Civi sẽ đối soát và thanh toán các khoản hoa hồng cho đối tác theo tháng mà cụ thể là vào ngày 15.

tiep-thi-lien-ket-5-1661839205

8. Zanado

Zanado, chắc hẳn nhiều bạn khi nghe đến cái tên này sẽ nghĩ đây là một nền tảng của nước ngoài nhưng không thực chất đây lại là một công ty có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và là của Việt Nam. Đây là một trong những trang web thương mại điện tử có mặt đầu tiên tại Việt Nam. 

Trang thương mại điện tử này đ ược thành lập vào năm 2011 chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang cho cả nam và nữ như giày dép, túi xách, quần áo với quy mô khá lớn. Vì là trang web bán các mặt hàng chuyên về thời trang nên mình nghĩ Zanado sẽ phù hợp hơn với các bạn nữ.

Nếu bạn là bạn am hiểu về thời trang, yêu thời trang và biết cách ăn mặc mà vẫn muốn kiếm thêm thu nhập thụ động thông qua hình thức Affiliate marketing thì Zanado là một sự lựa chọn hợp lý với cách đăng ký vô cùng dễ dàng.

Ngoài ra, Zanado còn có mức hoa hồng khá cao rơi vào khoảng 15%. Trang thương mại điện tử này còn có rất hình thức tiếp thị phong phú như cho phép tự tạo mã giảm giá, hỗ trợ quảng cáo động, hỗ trợ banner quảng cáo,… từ đó sẽ giúp bạn tìm kiếm được khách hàng dễ hơn.

tiep-thi-lien-ket-6-1661839219

9. Vietnix

Đây không phải là một nền tảng về Affiliate chuyên nghiệp thế nhưng Vietnix là một trang web mà nhiều  publishers tìm đến. Bằng cách cung cấp cho người dùng các sản phẩm của Vietnix, những người tiếp thị cho Vietnix có kiếm được mức hoa hồng cực cao lên đến 17% trên mỗi đơn hàng thành công. 

Do đó, có thể nói ở thời điểm hiện tại đây là một trong những nền tảng tiếp thị liên kết uy tín nhất tại Việt Nam.

tiep-thi-lien-ket-9-1661839243

10 cách tạo hoa hồng đầu tiên với affiliate cho người mới

Thời gian đầu, để nhận được hoa hồng từ các chiến dịch Affiliate thực sự không dễ dàng, nên khá nhiều bạn nản. Vậy nên mình sẽ note lại 10 cách tạo hoa hồng đầu tiên với affiliate để mọi người tham khảo nhé!

Đăng ký các chiến dịch Mobile App

Với hình thức tải app kiếm tiền từ ứng dụng di động, bạn chỉ cần sử dụng smartphone của mình, của người thân, bạn bè để tải ứng dụng. Sau đó, hoa hồng sẽ được trả cho bạn thông qua tài khoản ngân hàng mà bạn đã đăng ký với sàn mình tham gia.

Đây cũng là một cách tạo những đơn hàng đầu tiên qua link affiliate của bạn. Cách này còn giúp bạn  tiết kiệm được một khoản nho nhỏ khi mua hàng online trên mạng.

Nhờ người thân, bạn bè đặt hàng online qua link affiliate cũng là một cách để bạn nhận thêm hoa hồng nhé!

Hiện tại mạng xã hội rất phát triển, vậy nên bạn có thể share link trên trang cá nhân facebook, zalo, instagram, ... hoặc group facebook. Đây là những nguồn traffic khổng lồ mà ai cũng muốn tận dụng. Tuy nhiên để thu hút mọi người bạn cần đầu tư vào nội dung bài viết, stt của mình nữa.

Ngoài các group Facebook, trang cá nhân,… bạn có thể đăng bài trên diễn đàn hoặc xây dựng kênh Youtube riêng.  Các diễn đàn tuy không còn mạnh mẽ như xưa nhưng vẫn có 1 sức tác động lớn đến với khách hàng, rất nhiều người mua hàng thường tìm hiểu về sản phẩm trên các forum hoặc diễn đàn hoặc các video review trước khi quyết định mua hàng

Trong khi đó, Youtube được giới trẻ yêu thích. Hiện nay, xuất hiện của hàng loạt các youtuber nổi tiếng, các channel tập trung cho 1 thị trường ngách, những kênh chuyên review sản phẩm. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn thì Youtube sẽ là một hướng đi đầy tiềm năng dành cho bạn.

Xây dựng website và viết bài

Đây là cách làm affiliate bền vững nhất. Làm website về một chủ đề ngách và bắt đầu viết bài là cách mà các publisher nổi tiếng trên toàn thế giới đều làm. Tuy thời gian để nhận được hoa hồng có thể hơi lâu so với các phương pháp khác, nhưng bù lại, khi đã bắt đầu có thu nhập thì nó vô cùng bền vững.

Sử dụng Facebook Ads

Facebook hiện nay đã thông minh hơn rất nhiều và nó có thể tối ưu quảng cáo của bạn đến đúng chính xác những người cần nó. Vì vậy bạn không cần phải chú tâm quá nhiều đến việc target. Thay vào đó, tập chung làm content thật tốt và hấp dẫn. Khi khách hàng click vào link affiliate của bạn, nó cũng đồng nghĩa với khả năng bạn có được hoa hồng từ khách hàng đó là rất cao.

Sử dụng chatbot gửi tin nhắn hàng loạt

Bạn có thể xây dựng fanpage và cài đặt chatbot. Các nền tảng chatbot phổ biến hiện nay như Chatfuel hay Manychat cho phép bạn gửi tin nhắn kèm link affiliate tới độc giả fanpage của mình. Đặc biệt đó là tỷ lệ người dùng mở tin nhắn tự động do chatbot gửi cao hơn rất nhiều so với các hình thức nhắn tin khác.

Sử dụng Email marketing

Khác với chatbot của Facebook, sử dụng Email marketing cho phép bạn có thể viết nhiều ký tự hơn (không bị giới hạn ký tự như sử dụng chatbot). Điều này cũng đồng nghĩa bạn có nhiều không gian hơn để thuyết phục khách hàng click vào link affiliate của mình và nhận hoa hồng.

Quảng cáo Google Adwords

Nếu có website, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trên website. Việc bạn cần làm là tối ưu hóa từ khóa để Google điều hướng bài viết đến đúng đối tượng đang có nhu cầu. 

Để trở thành một publisher thì không quá khó nhưng để có thể kiếm được tiền từ hình thức Affiliate marketing thì cũng không hề đơn giản phải không nào? Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về hình thức kiếm tiền với Affiliate cũng như đã biết có nên tham gia tiếp thị liên kết hay không rồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!