Affilate là gì ? Hướng dẫn kiếm tiền online bằng Affilate an toàn 2024

01.02.2024 - 16:13

Kinh doanh kiếm tiền trên môi trường online hiện nay xuất hiện 1 số câu hỏi như "Affilate là gì?", "affilate có lừa đảo không?"... Đây là cũng là tình trạng chung của mọi người khi mới chập chững bước vào kinh doanh online này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hình thức affilate và cách thức hoạt động ra sao nhé !

I) Affilate là gì ?

Affilate ( Affilate marketing ) hay còn được hiểu là tiếp thị liên kết đây được coi là một trong những hình thức quảng bá 1 sản phẩm hoặc dịch vụ của 1 nhà cung cấp, nhà sản xuất. Những người tham gia affiliate sẽ là các đối tác kiếm tiềm online (MMO) sẽ nhận được hoa hồng khi tác động để người dùng khác ghé thăm trang mạng và trở thành khách hàng của nhà sản xuất. Các cách thức được sử dụng phổ biến là giới thiệu, gửi lời mời, chiết khấu,...

affilate là gì

II) Hình thức Affilate này có lừa đảo không ?

affilate là gì

Hình thức affilate là gì ?

Nhìn chung thì giống mô hình đa cấp ở hình thức hưởng hoa hồng thông qua mạng lưới nhưng bản chất affiliate hoàn toàn không phải đa cấp. Đây là 5 điểm khác biệt rõ nét nhất ở 2 mô hình này:

  • Affilate thoải mái tham gia, không phụ thuộc người giới thiệu.
  • Đăng ký hoàn toàn miền phí, tự nguyện.
  • Điều khoản rõ ràng, minh bạch.
  • Chỉ trả thưởng một tầng duy nhất với giá trị phù hợp, không nói quá.
  • Affliate chỉ có hình thức online và không tồn tại áp lực.

Khi mà nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển và phổ biến tại Việt Nam, người dân cũng quen dần với việc mua sắm trực tuyến, do vậy hình thức Affiliate Marketing đã sớm được áp dụng trên thị trường e-commerce Việt Nam với Access Trade, Lazada, Masoffer, Zalora,… Mặc dù còn khá mới mẻ ở thị trường Việt Nam, nhưng trong hiện tại và tương lai, Affiliate vẫn là phương thức kiếm tiền qua mạng hiệu quả nhất so với các phương thức MMO khác.

III) Quy trình 3 bước cho người mới bắt đầu làm affilate marketing

Dưới đây mình sẽ giúp bạn bắt đầu kiếm tiền với affilate marketing theo quy trình 3 bước.

Xin bạn lưu ý rằng cách hướng dẫn của mình chỉ giúp bạn hiểu hình thức cơ bản của tiếp thị liên kết ( affilate ) thôi, còn bạn muốn hiểu sâu thì bạn nên đăng ký khóa học hoặc tìm tòi thêm kiến thức trên mạng.

Bước 1. Bạn cần chọn chương trình affilate để làm là gì ?

Bước đầu tiên này rất quan trọng và tỉ mỉ chọn lọc vì nếu chọn phải nền tảng “đểu” thì bạn rất khó làm hoặc hoa hồng sẽ lâu về (Thậm chí bạn sẽ không nhận được 1 đồng nào).

Để dễ dàng hơn cho bạn mình sẽ liệt kê các chương trình affilate uy tín ở Việt Nam tính tới hiện tại:

+ Accesstrade: Nền tảng affilate marketing tổng hợp. Trong nền tảng này có rất nhiều các mô hình affilate marketing khác nhau cho bạn chọn. Hoa hồng rất đa dạng vì có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau.

Mở tài khoản Affiliate Accesstrade tại đây

+ KTcity: Nền tảng học trực tuyến về digital số #1 Việt Nam. Họ có chương trình affiliate quảng bá khóa học của họ để mang lại thu nhập. Hoa hồng ~30 đến 35% giá trị đơn hàng mà bạn mang lại.

+ Adflex CPO: Nền tảng affilate mà chỉ cần khách hàng điền form khi chốt đơn là bạn đã có hoa hồng. Hoa hồng ~200,000đ đến 400,000đ cho mỗi sản phẩm.

+ Shopee Affilate Program: Nền tảng tiếp thị liên kết từ trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (Shopee). Hoa hồng bèo bọt 3% đến 7% nhưng được cái là khách hàng nhiều.

+ Ladipage Affilate: Chương trình tiếp thị liên kết từ nền tảng xây dựng website landing page lớn nhất Việt Nam. Hoa hồng ~30% giá trị đơn hàng đạt được.

Bước 2. Chọn sản phẩm thích hợp để quảng bá, giới thiệu affilate là gì ?

Ở mỗi nền tảng bên trên mình gợi ý, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại sản phẩm khác nhau: Khóa học, sản phẩm số (ebook, phần mềm), sản phẩm vật lý, tiền điện tử,…

Điều mà bạn cần hình dung khi bắt đầu chọn sản phẩm là:

+ Bạn có kiến thức với lĩnh vực nào nhất?

+ Bạn thích giới thiệu sản phẩm như thế nào?

Khi đã xác định được câu trả lời thì khi bạn bắt tay vào làm sẽ suôn sẽ. Còn nếu bạn chưa có câu trả lời hãy bắt tay vào làm luôn thì sẽ làm tốn thời gian hơn và trong quá trình làm không thích sản phẩm đó nữa thì làm sản phẩm khác vẫn được.

Bước 3. Lên kế hoạch quảng bá, giới thiệu sản phẩm của affilate là gì ?

Theo tục ngữ dân gian có câu "Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ đem phần đến cho" thì affilate phải "Có quảng bá mới có hoa hồng về". Có 2 hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm chủ đạo là:

+ Free traffic: Quảng bá để nhận được khách hàng 1 cách miễn phí. Đặc điểm là cạnh tranh cao do nhiều người làm.

+ Paid traffic: Chạy quảng cáo để bán hàng. Bạn cần bỏ chi phí để chạy quảng cáo Google, Facebook, Tiktok,…

Dựa vào nguồn lực tài chính của cá nhân bạn thì bạn chọn hình thức phù hợp để bắt đầu.

Axie Infinity là gì? Axie Infinity Thực Sự Kiếm Được Tiền Hay Lừa Đảo?

Bài viết trên là những vấn đề thường gặp khi bắt đầu bước chân vào làm Affilate và 3 cách triển khai cơ bản affilate marketing. Hy vọng với chia sẻ này, bạn sẽ dễ dàng kiếm tiền online với Affilate. Còn nếu bạn chưa làm hoặc chưa biết Affilate là gì thì còn chần chừ gì nữa mà không học hỏi thêm kiến thức và tham gia cộng đồng Affilate.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!