Chăm sóc răng miệng cho trẻ chuẩn Nhật với bộ sản phẩm Pigeon

02.06.2023 - 08:13

Chăm sóc răng miệng cho trẻ là một phần quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe và phát triển toàn diện của trẻ ngay từ nhỏ. Ba mẹ áp dụng các biện pháp khoa học, đúng cách sẽ giúp trẻ phòng ngừa tốt các vấn đề hôi miệng, sâu răng, viêm nhiễm nướu,… đồng thời xây dựng nền tảng cho một hàm răng khỏe mạnh trong tương lai.

Gợi ý các bước chăm sóc răng miệng chuẩn Nhật dễ dàng và hiệu quả với bộ chăm sóc răng miệng Pigeon đang nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Bạn đang tìm hiểu cách chăm sóc răng miệng đúng cách cho con? Theo dõi bài viết hôm nay của Chanh Tươi Review để hiểu rõ nhé!

Vì sao nên chăm sóc răng miệng cho trẻ từ sớm?

Chăm sóc răng miệng cho trẻ cần được thực hiện ngay cả trước khi bé mọc răng. Giai đoạn sơ sinh, những sản phẩm mẹ sử dụng cho bé cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng lợi của bé sau này và trưởng thành.

cham-soc-rang-mieng-cho-tre-tot-nhat
Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho bé

Nguyên nhân dẫn đến các bệnh răng miệng ở trẻ

Trẻ em có thể gặp các vấn đề răng miệng khác nhau ở từng giai đoạn phát triển. Từ giai đoạn sơ sinh, có nguy cơ vẩu răng cửa, lệch khớp cắn và hàm răng không khít. Khi trẻ bắt đầu mọc răng, có thể xảy ra viêm lợi, viêm nướu, hôi miệng và sâu răng. Nguyên nhân bao gồm cách chăm sóc răng miệng cho trẻ không đúng, việc không chú trọng vệ sinh răng sữa, thói quen ăn uống không lành mạnh và dư thừa đường.

Nguy cơ vẩu, lệch khớp cắn do việc mẹ cho trẻ ngậm núm ty không phù hợp, bao gồm cả thiết kế và kích thước.

Cha mẹ thường bỏ qua chăm sóc răng sữa của trẻ vì cho rằng nó không quan trọng, nhưng thực tế nó có thể gây sâu răng, mất răng và ảnh hưởng đến chức năng nhai, tiêu hóa và thẩm mỹ.

Thói quen ăn uống không lành mạnh như ăn nhanh, đồ hộp, nước có gas và thực phẩm có phẩm màu cũng gây hại cho răng miệng của trẻ.

Sự dư thừa đường trong thức ăn kết hợp với vi khuẩn trong miệng gây mảng bám và làm hỏng men răng. Không đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách có thể dẫn đến vấn đề nghiêm trọng hơn.

Những nguy cơ, ảnh hưởng

Sâu răng và viêm nướu có liên quan mật thiết đến nhiều bệnh khác khi trẻ trưởng thành. Răng sữa có vai trò quan trọng trong nhai, phát âm và thẩm mỹ, cũng như giữ chỗ cho răng vĩnh viễn. Nhổ răng sữa sớm do sâu răng có thể gây xô lệch và chiếm chỗ của răng vĩnh viễn. Điều này khiến răng vĩnh viễn mọc lệch, xiên hoặc không mọc được, đòi hỏi quá trình nắn chỉnh phức tạp.

Nghiên cứu cũng đã chỉ ra mối liên kết giữa các vấn đề răng miệng và bệnh mạch máu não, tiểu đường, xơ cứng động mạch, bệnh đường hô hấp, xương thủy tinh, sinh non và phát triển chậm của thai nhi.

Qua đây có thể thấy được, vai trò của việc vệ sinh răng miệng cho bé là hết sức quan trọng và cần thiết. Ngay từ khi còn nhỏ, ba mẹ cần chú ý sử dụng các sản phẩm phù hợp, áp dụng phương pháp khoa học và đúng cách. 

Cách chăm sóc răng miệng cho trẻ đúng cách: Bộ chăm sóc răng miệng Pigeon chuẩn Nhật

Có nhiều cách để chăm sóc răng miệng cho bé, trong đó ba mẹ cần lưu ý đến việc bảo vệ và phòng ngừa bệnh răng miệng cho trẻ bằng cách sử dụng ty ngậm phù hợp ở giai đoạn sơ sinh, sử dụng bàn chải và kem đánh răng phù hợp theo lứa tuổi cũng như chải răng đúng cách.

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước đi đầu về vấn đề chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe trẻ nhỏ. Những phương pháp chăm sóc sức khỏe chuẩn Nhật được tin tưởng và áp dụng rộng rãi, trong đó các bước chăm sóc răng miệng chuẩn Nhật dễ dàng và hiệu quả với bộ sản phẩm Pigeon chăm sóc răng miệng đang rất được quan tâm.

Bộ 3 sản phẩm dưới đây là gợi ý hoàn hảo cho bé mà ba mẹ không nên bỏ lỡ!

1. Ty ngậm Pigeon cho trẻ sơ sinh

Có khá nhiều băn khoăn về việc có nên cho bé ngậm núm giả hay không. Trên thực tế, nếu mẹ cho bé sử dụng đúng sản phẩm phù hợp thì núm giả (ty ngậm) mang lại nhiều hiệu quả như hỗ trợ bé ngủ, bé chơi, hạn chế quấy khóc, giúp bé làm quen với bú bình dễ dàng,…

Sản phẩm ty ngậm Pigeon chính là sản phẩm an toàn và phù hợp mà ba mẹ có thể tin tưởng, sử dụng cho con. Ty Pigeon cho bé được thiết kế với đầu núm silicon mềm mại, vừa khít với khuôn miệng của bé, mang lại cảm giác thoải mái. Phần đai rộng của ty ngậm chứa nhiều không khí, giúp bé dễ dàng thở và hít vào. Đặc biệt, đây là loại ty ngậm nhẹ nhất so với các dòng sản phẩm Pigeon khác.

cham-soc-rang-mieng-cho-tre-ty-ngam-pigeon
Cho bé ngậm núm giả Pigeon

Ty ngậm Pigeon có 3 size phù hợp cho bé trong từng giai đoạn phát triển.

  • Size S: Cho bé 0-6 tháng tuổi.
  • Size M: Cho bé 6-12 tháng tuổi.
  • Size L: Cho bé từ 12 tháng tuổi.

Công dụng:

  • Ty ngậm Pigeon được thiết kế để tạo ra chuyển động mút tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến hình dáng vòm miệng, răng và nướu của bé.
  • Nhờ vào công nghệ đầu núm silicone mềm mại, ty ngậm khít với khuôn miệng của bé, tạo cảm giác thoải mái và tự nhiên khi sử dụng. Điều này giúp bé phát triển các cơ liên quan đến việc nhai và nuốt, đồng thời bảo vệ sự phát triển và sức khỏe của miệng bé.
  • Với ty ngậm Pigeon, cha mẹ có thể an tâm và yên tâm cho bé sử dụng một sản phẩm đáng tin cậy để thúc đẩy sự phát triển và chăm sóc răng miệng cho trẻ

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh ty ngậm trước và sau khi bé sử dụng bằng nước súc rửa bình sữa. Có thể tiệt trùng bằng lò vi sóng hoặc đun sôi trong nước từ 3-5 phút, sau đó để nguội trước khi cho bé sử dụng.
  • Nên thay ty ngậm sau 1-2 tháng sử dụng để đảm bảo an toàn và vệ sinh.

2. Bàn chải Pigeon 3 bước cho trẻ từ 6-18 tháng tuổi

Bàn chải là sản phẩm vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc, vệ sinh răng miệng cho bé. Đối với bộ bàn chải Pigeon có thiết kế chuyên biệt đầy đủ 3 bước, tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của con. Ở từng độ tuổi, mẹ có thể chọn mua loại phù hợp cho bé.

Ưu điểm của sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ - bàn chải Pigeon cho bé là: Chất liệu an toàn, cao cấp (tay cầm: Polypropylene; đầu bàn chải: TPE (SEBS)); Thiết kế phần lông mềm mại, thân thiện với răng nướu bé ở từng độ tuổi.

cham-soc-rang-mieng-cho-tre-ban-chai-pigeon
Bộ bàn chải Pigeon 3 bước và bàn chải điện

*Bàn chải đánh răng cho bé Pigeon bước 1 vàng:

  • Đối tượng: phù hợp cho bé 6-8 tháng tuổi với 0-4 răng sữa.
  • Bàn chải lông cực mềm cho nướu nhạy cảm & làm sạch răng bé nhẹ nhàng.

*Bàn chải đánh răng cho bé Pigeon bước 2 cam:

  • Đối tượng: dành cho bé từ 8 - 12 tháng tuổi.
  • Giúp bé làm quen với việc chải răng khi đánh răng.
  • Kích cỡ nhỏ vừa với miệng và bàn tay bé, giúp bé dễ dàng và hiệu quả hơn khi tự đánh răng.
  • Đầu bàn chải có sợi lông mảnh, cọ sạch kẽ răng mà không gây đau nướu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

*Bàn chải đánh răng cho bé Pigeon bước 3:

  • Đối tượng: dành cho bé từ 12 - 18 tháng tuổi.
  • Sử dụng khi bé đã sẵn sàng để thử đánh răng thật.
  • Kích cỡ nhỏ vừa của bàn chải phù hợp với khuôn miệng và bàn tay nhỏ xinh của bé, giúp bé dễ dàng và hiệu quả hơn khi đánh răng.
  • Đầu bàn chải có các sợi lông mảnh, xâm nhập qua các kẽ răng, loại bỏ hoàn toàn mảng bám và thức ăn, đồng thời massage nướu của bé.
  • Không làm đau nướu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

*Bàn chải điện Pigeon cho bé từ 12 tháng:

  • Pigeon cũng cho ra mắt sản phẩm bàn chải điện Pigeon cho bé thích hợp sử dụng cho trẻ em từ 12 tháng tuổi.
  • Chuông báo thông minh, nhắc nhở đổi vị trí làm sạch mỗi 30 giây.
  • Có 2 chế độ rung Sonic nhẹ nhàng và bình thường.
  • Thiết kế có đèn Led sáng, báo hiệu đang hoạt động.
  • Thiết kế tiêu chuẩn chống nước IPX7.
  • Đầu bàn chải lông đôi siêu mềm mại, dễ dàng xâm nhập qua các kẽ răng, giúp loại bỏ hoàn toàn mảng bám, thức ăn và massage cho nướu.
  • Phần đầu bàn chải của sản phẩm được làm từ cao su mềm và nylon không chứa BPA, đảm bảo phù hợp với từng độ tuổi của bé và không gây tổn thương cho vùng nướu của trẻ.
  • Tay cầm của sản phẩm được thiết kế đặc biệt, giúp trẻ cầm chắc chắn và cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

3. Kem đánh răng trẻ em Pigeon không tạo bọt chăm sóc răng miệng cho trẻ

Để đạt hiệu quả làm sạch răng miệng cho trẻ, ba mẹ nên kết hợp sử dụng sản phẩm kem đánh răng không tạo bọt Pigeon với thành phần thực phẩm an toàn. Mẹ nên cho bé sử dụng sản phẩm khi đủ từ 1 tuổi trở lên.

cham-soc-rang-mieng-cho-tre-kem-danh-rang-pigeon
Kem đánh răng không bọt Pigeon

Kem đánh răng Pigeon đóng vai trò bảo vệ hàm răng của bé khỏi vi khuẩn. Sản phẩm mang đến vị ngọt tự nhiên và hương trái cây thơm ngon, tạo cảm giác thích thú cho bé khi chăm sóc răng miệng hàng ngày và giúp xây dựng thói quen đánh răng từ khi bé còn nhỏ.

Sản phẩm cuối cùng trong bộ chăm sóc răng miệng Pigeon chuẩn Nhật này sử dụng chất liệu an toàn và cao cấp. Thành phần gồm Sweetener (Xylitol), Emulsifier, Paste (CMC), Food flavour, Dietary fiber (Polydextrose), Maltitol, Powered oil. Nó cung cấp Xylitol tự nhiên với hàm lượng Fluor thấp, giúp ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.

Đặc biệt, đây là sản phẩm kem đánh răng không tạo bọt. Bọt trong kem đánh răng được tạo nên bởi chất Sodium Lauryl Sulfate (SLS). Ở sản phẩm kem đánh răng không tạo bọt nói chung và Pigeon nói riêng, hàm lượng này rất thấp hoặc gần như không có (Pigeon). Từ đó, nó không gây nên nguy cơ kích ứng cho bé, an toàn khi nuốt cũng như không cần rửa lại sau khi đánh răng.

Ngoài ra, các sản phẩm kem đánh răng tạo bọt có thể làm phá hủy enzym trong nước bọt và mài mòn men răng. Điều này không tốt cho răng cũng như sức khỏe và đề kháng còn khá yếu của bé.

Các mùi hương kem đánh răng Pigeon mẹ có thể tham khảo và lựa chọn: hương nho, dâu, trái cây nhiệt đới hoặc hương tự nhiên.

Kết luận

Để đảm bảo cho hàm răng của bé luôn khỏe mạnh và đẹp đẽ trong tương lai, quan tâm và tạo cho bé thói quen chăm sóc răng miệng từ khi còn nhỏ là rất quan trọng.

Bộ sản phẩm chăm sóc răng miệng Pigeon với ty ngậm, bàn chải đánh răng và kem đánh răng là sự lựa chọn hoàn hảo để đảm bảo bé được chăm sóc răng miệng một cách tốt nhất và an toàn nhất từ giai đoạn sơ sinh cho đến khi bé lớn lên. Nếu ba mẹ vẫn đang băn khoăn về cách chăm sóc răng miệng cho trẻ như thế nào thì hãy áp dụng ngay nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!