Có nên cho trẻ ngậm núm giả khi ngủ? Khi nào nên cho bé ngậm núm giả?

07.03.2023 - 15:31

Có nên cho trẻ ngậm núm giả không là thắc mắc chung của rất nhiều ba mẹ. Lo lắng trẻ ngậm ti giả sẽ gây ra những ảnh hưởng đến răng và quá trình cho con bú? Điều này đúng hay sai?

Ti giả là vật dụng sử dụng phổ biến cho bé giai đoạn phát triển đầu đời. Tuy nhiên, rất nhiều vấn đề liên quan đến cách sử dụng ti giả khiến ba mẹ băn khoăn, thậm chí có những ý kiến đối lập về điều này.

Vậy liệu rằng trẻ ngậm núm giả có tốt không? Có nên dùng ti giả? Nếu sử dụng thì nên cho trẻ ngậm núm giả khi nào? Có nên cho bé ngậm khi ngủ?... Ba mẹ hãy cùng Chanhtuoi tìm hiểu chi tiết nhé!

Ti giả là gì?

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-hay-khong
Núm vú giả cho bé là phụ kiện được sử dụng phổ biến hiện nay

Ti giả, hay còn được gọi là ti ngậm hay núm vú giả, đây là loại núm ti cho bé được làm từ chất liệu cao su dẻo hoặc silicon, sử dụng cho bé, trẻ sơ sinh ngậm. Phần thiết kế kiểu dáng đặc trưng với một núm vú, lá chắn miệng và có tay cầm kích thước đủ lớn tránh việc bé nuốt phải.

Cho trẻ sơ sinh ngậm núm giả có tốt không?

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-co-tot-khong
Có nên cho trẻ ngậm núm giả hay không còn tùy thuộc vào mặt lợi, hại của sản phẩm

Núm ty ngậm chính hãng bán chạy nhất:

lazada

152.608 ₫

shopee

180.000 ₫

tiki

245.000 ₫

Là sản phẩm vô cùng quen thuộc với bé yêu hiện nay, tuy nhiên những băn khoăn về việc cho trẻ ngậm núm vú giả có tốt không? trẻ sơ sinh mút núm giả có tốt không?... xuất hiện ở đa số ba mẹ bỉm sữa.

Chính xác, ti giả, ty ngậm mang lại khá nhiều lợi ích cho bé và cả phụ huynh nếu mẹ biết cách sử dụng đúng cách và khoa học. Nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của trẻ mà có thể ba mẹ cũng không ngờ đến.

Có nên cho trẻ ngậm núm giả: Tác dụng của ti giả như thế nào?

Việc mẹ cho trẻ sơ sinh ngậm núm giả đem lại nhiều lợi ích, tác dụng đối với trẻ. Cụ thể công dụng của ti giả là gì? Ba mẹ đừng bỏ lỡ những ưu điểm sau đây.

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-san-pham
Những tác dụng, công dụng vượt trội của ti giả với trẻ nhỏ
  • Do đặc điểm của núm vú giả được làm từ loại chất liệu an toàn, mềm mại giống như ti mẹ nên bé sẽ giảm bớt thời gian ngậm ti mẹ khi không có nhu cầu bú sữa. Đặc biệt, rất nhiều bé có thói quen ngậm ti mới chịu ngủ, ngừng quấy khóc khi đi trên máy bay hay những nơi công cộng, đông đúc người,…
  • Dụng cụ như một phương pháp được nhiều ba mẹ áp dụng trước khi đi ngủ nhằm dỗ bé tự ngủ tốt hơn, bé có thể dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn.
  • Mẹ cho bé ngậm núm giả giúp dỗ bé khi quấy khóc, khi đói bụng nhưng mẹ chưa kịp chuẩn bị thức ăn,…
  • Tác dụng giúp bé tự làm dịu mình, núm vú giả giúp bé học được cách kiểm soát cảm xúc, cảm nhận sự thư giãn, thoải mái và an toàn hơn.Trong nhiều trường hợp, nhờ ty ngậm mà bé bình tĩnh hơn.
  • Giảm nguy cơ SIDS: AAP khuyến nghị ba mẹ nên cho bé ngậm núm vú giả vào giờ ngủ trưa và lúc trước khi đi ngủ để bảo vệ bé khỏi hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh.
  • Hỗ trợ quá trình tập bú bình cho bé, trẻ sơ sinh hiệu quả. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cho bé ngậm ti giả giúp bú thành công nhanh hơn.
  • Sử dụng khi di chuyển bằng máy bay vì mút làm giảm áp lực trong tai giữa.
  • Bé bú ti ngậm có tác dụng hạn chế tối đa tình trạng mút ngón tay. Về sau, việc cai ty ngậm, ti giả cũng dễ hơn chấm dứt thói quen bú ngón tay ở trẻ nhỏ.

Những lợi ích này khi trẻ ngậm ti giả khiến nhiều ba mẹ quyết định chọn mua những sản phẩm chất lượng, uy tín cho bé yêu sử dụng.

Có nên cho trẻ ngậm núm giả: Tác hại của ti giả nếu dùng sai cách

Bên cạnh những lợi ích nói trên, việc sử dụng núm ngậm cho trẻ sơ sinh cũng tồn tại một số rủi ro nếu mẹ cho bé sử dụng ty ngậm sai cách, không khoa học. Ba mẹ cần biết những điều này để xác định liệu có nên cho trẻ ngậm núm giả.

Dưới đây là một số tác hại của việc ngậm núm giả ba mẹ cần lưu ý:

  • Nếu mẹ dùng ti giả cho trẻ sơ sinh quá sớm sẽ ảnh hưởng đến quá trình bú mẹ, khi bé bị nhầm lẫn giữa núm vú giả và ti mẹ.
  • Bản chất ti giả là món dụng cụ và không hề cung cấp bất cứ chất dinh dưỡng nào. Trường hợp bé đói bụng nhưng phụ huynh chỉ cho bé ngậm ti giả thì hoàn toàn không tốt.
  • Ti giả không hề cung cấp bất cứ chất dinh dưỡng nào, tác dụng của ti giả chỉ giúp bé bình tĩnh và dễ ngủ. Do đó, nếu bé muốn bú mẹ mà bạn lại cho bé ngậm ti thì cũng không phù hợp.
  • Đối với thắc mắc cho bé ngậm núm giả có ảnh hưởng gì không, một số chứng minh đã chỉ ra rằng khi dùng núm vú giả có thể liên quan và tăng nguy cơ mắc bệnh viêm tai giữa cho trẻ, đặc biệt là nhóm từ 6 tháng tuổi.
  • Tác hại ngậm ti giả có thể gây nên một số vấn đề về răng miệng. Chẳng hạn như răng cửa có nguy cơ mọc xiên, cấu tạo hàm cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng, dẫn tới tác động không tốt đến sự phát triển của răng nếu sử dụng trong thời gian dài. Nguy cơ lệch khớp cắn, răng không khít, vẩu răng xuất hiện. Trong khi bé ngậm ti giả sẽ làm tăng tiết nước bọt, khiến cao răng hình thành nhiều hơn, nguy cơ nhiễm khuẩn răng miệng cao.
  • Khi cho con ngậm ti giả, lưỡi sẽ đặt ở tư thế thấp xu hướng đưa ra phía trước. Điều này làm cho phần miệng hở và hàm dưới đưa ra.
  • Hoạt động trẻ mút núm giả khiến không khí liên tục được đưa vào dạ dày, khi quá nhiều sẽ khiến trẻ đầy bụng, đầy hơi, khó chịu.
  • Nguy cơ con phụ thuộc vào ti giả quá nhiều, bé sẽ không chịu ngủ, quấy khóc, khó chịu, không chịu ăn,... nếu không có núm vú. Giai đoạn áp dụng cách cai ti giả cho bé không tốn thời gian và công sức. Một số bé quấy khóc nhiều, sụt cân,…
  • Quá trình vệ sinh, tiệt trùng núm giả không đảm bảo dễ làm cho bé bị tiêu chảy, viêm họng, mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Nguy cơ mất an toàn nếu bé thường xuyên cắn núm giả, làm tách rời từng miếng nhỏ khiến bé bị hóc hay nuốt vào.
    Bé có thể bị gián đoạn giấc ngủ khi bé làm rơi ty ngậm trong khi đang ngủ.
  • Khi bé bị nghẹt mũi, viêm mũi hay bị cảm sẽ cần thở bằng miệng. Lúc này nếu bé ngậm núm giả khi đang ngủ sẽ khiến việc này trở nên khó khăn.

Với những thông tin này, ba mẹ đã một phần nào hình dung được việc có nên cho bé ngậm núm giả hay thật sự trẻ ngậm núm giả có tốt không.

Bất cứ sự lựa chọn nào cho bé yêu đều cần được tìm hiểu và đánh giá kỹ càng. Ba mẹ tuyệt đối không nên chỉ đánh giá chủ quan theo một phía.

Vậy có nên cho trẻ ngậm núm giả không?

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-tu-van
Thông tin tư vấn về việc trẻ sử dụng ti giả mẹ cần biết

Đi đến quyết định có nên cho bé ngậm núm giả không? trẻ sơ sinh có nên ngậm núm giả? ba mẹ cần cân nhắc trên những mặt lợi và hại cụ thể. Theo khuyến cáo chung thì cha mẹ không nên cho bé ngậm vú giả vì nó tiềm ẩn những nguy cơ gây hại đối với sức khỏe trẻ nhỏ.

Tuy nhiên trên thực tế vẫn có rất nhiều phụ huynh tin tưởng và quyết định dùng ti giả cho bé. Điều này đòi hỏi ba mẹ phải tìm hiểu và lưu ý những nguyên tắc sử dụng núm vú giả đúng cách cho bé.

Một số lưu ý đặc biệt như chọn mua ty giả chất lượng, an toàn, thời gian sử dụng hợp lý, thường xuyên kiểm tra, vệ sinh tiệt trùng cũng như thay thế núm giả sau thời gian sử dụng. Điều này đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, loại bỏ nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

Ba mẹ mua núm ti giả cho bé ở đâu:

Có nên cho bé ngậm núm giả khi ngủ?

Không chỉ sử dụng khi bé tỉnh táo, chơi đùa, nhiều ba mẹ còn cho bé dùng ti giả cả khi đi ngủ. Vậy liệu rằng có nên cho trẻ ngậm núm giả khi ngủ hay không? Điều này có an toàn?

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-ti-gia
Tư vấn có nên cho trẻ ngậm núm giả khi ngủ nên hay không?

Như Chanhtuoi đã trình bày ở phần trên bài viết, núm ti giả không chứa bất cứ dưỡng chất nào cho cơ thể, nó chỉ có tác dụng tạm thời giúp bé bình tĩnh hơn.

Trường hợp sử dụng núm ti vào giờ nghỉ trưa, trước khi đi ngủ có thể giúp bé dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, trong những trường hợp nếu bé đang ngủ mà làm rơi ty ngậm sẽ dễ bị thức dậy và quấy khóc.

Hoặc trong một số hoàn cảnh nhất định, phản xạ bé hít vào bằng miệng khi đang ngậm núm vú giả có thể gây hóc, mắc nghẹn núm ở phần cổ. Điều này vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt ở các bé còn nhỏ, trẻ sơ sinh, điều này càng dễ xuất hiện hơn.

Như vậy, lời khuyên chính xác nhất là ba mẹ không nên cho bé dùng ti giả khi đã ngủ. Nếu duy trì thói quen này trong thời gian dài, bé hoàn toàn bị phụ thuộc khiến cho việc cai ti giả về sau rất khó khăn.

Nếu như ba mẹ vẫn muốn cho bé ngậm núm vú giả khi ngủ cần lưu ý một số điều như sau:

  • Ba mẹ có thể cho bé ngậm núm vú giả trước khi ngủ và thử lấy ra khi bé đã ngủ. Hoặc trường hợp không thể lấy ra thì không nên quá lạm dụng điều này cũng như thường xuyên giám sát, theo dõi bé ngủ.
  • Chọn mua loại ti giả cho bé chất lượng, đảm bảo kích thước phù hợp cũng như đạt hiệu quả ngăn việc  bé nuốt hay hóc núm giả.
  • Thành phần an toàn tuyệt đối với sức khỏe của bé. Chất liệu đạt độ bền bỉ để không bị rách hay xước nếu bé cắn, nhai đầu ty ngậm.

Khi nào cho bé ngậm núm giả?

Sau có nên cho trẻ ngậm núm giả, thời điểm phù hợp nhất để mẹ cho bé bắt đầu dùng ti giả cũng hết sức quan trọng, nó có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Vậy ba mẹ nên cho trẻ ngậm núm giả khi nào? Trẻ mấy tháng ngậm núm giả là phù hợp nhất?

Theo lời khuyên từ bác sĩ và các chuyên gia, ba mẹ không nên cho bé dùng ti giả trong 3 - 4 tuần đầu tiên sau sinh. Lý do là lúc này bé cần làm quen với ti mẹ, vừa nạp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cũng là kích thích sữa mẹ về nhiều hơn. Rất nhiều mẹ bầu sau sinh sữa không về, hoặc phổ biến hơn là sau 2 - 3 này.

Khi bé được khoảng 6 - 8 tuần tuổi, lúc này là thời điểm hợp lý để ba mẹ có thể bắt đầu cho bé ngậm ti giả. Lượng sữa bú trong mỗi cữ tăng lên, bé dễ bị đói, hay mè nheo, quấy khóc. Việc có sự hỗ trợ của núm vú giả lúc này mang lại nhiều lợi ích vượt trội.

Riêng trường hợp bé bú bình ngay sau khi sinh vì một số lí do đặc biệt thay vì trực tiếp ti mẹ, phụ huynh có thể cho bé dùng ti giả sớm hơn thời gian nói trên, thậm chí là ngay sau khi sinh.

Nguyên tắc cách dùng ti giả cho bé

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-kinh-nghiem
Sử dụng núm ti giả cho bé đúng cách như thế nào?

Nơi mua tốt nhất

lazada

152.608 ₫

shopee

170.000 ₫

Hướng dẫn sử dụng ti giả cho bé đúng cách, đều này giúp phát huy tối đa những tác dụng, lợi ích của phụ kiện núm vú giả đối với bé. Đồng thời khắc phục và hạn chế những nhược điểm còn tồn tại.

Đây là thông tin quan trọng mà ba mẹ nhất định không thể bỏ qua nhé!

1. Không nên ép bé ngậm núm vú giả

Xuất phát từ việc cho bé ngậm ti giả có 2 mặt lợi hại rõ rệt nên không hẳn lúc nào ba mẹ cũng ép bé ngậm ti giả. Trường hợp ba mẹ để bé quyết định, bé từ chối thì ba mẹ nên tôn trọng và thực hiện theo. Có thể quay lại thử cho bé ngậm ở lần tiếp theo hoặc khi bé vui vẻ và hứng thú hơn.

2. Chỉ cho bé dùng ti giả khi bé không đói

Thời điểm hợp lý nhất để ba mẹ cho bé dùng núm vú giả là khi bé đã no, đang quấy khóc theo kiểu muốn được vỗ về, bé đang lo lắng khi đi ra ngoài.

Trường hợp bé đang bị đói, quấy khóc bú sữa thì không nên cho bé ngậm ty ngậm đề trì hoãn việc cho bé ăn. Trường hợp xử lý tạm thời, cần nhanh chóng chuẩn bị thức ăn và cho bé bú ngay.

3. Không máy móc cho bé ngậm ti giả là cách duy nhất dỗ dành con

Nhiều trường hợp không chỉ các bé bị phụ thuộc vào núm ty giả mà chính ba mẹ cũng vậy. Bất cứ lúc nào cần dỗ dành bé, ba mẹ đều sử dụng núm giả, điều này hoàn toàn không tốt.

Thay vào đó, có thể áp dụng nhiều cách thức khác để dỗ dành bé, bế bồng, hát ru,... Khi bé ngủ nếu làm rơi ti giả mà không bị tỉnh giấc quấy khóc thì mẹ đừng gắn trở lại vào miệng con.

4. Luôn thận trọng khi bé đang ngậm ti giả

Dây đeo ti giả là một phụ kiện ba mẹ có thể chọn mua thêm để đeo núm vú giả trên người con. Tuy nhiên, trong quá trình bé nằm, bò, lật người,... rất dễ làm rối dây, có thể vô tình siết chặt bé ở phần cổ gây nên nguy hiểm.

Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn hơn, ba mẹ có thể gắn núm ti giả vào quần áo bé bằng một cái kẹp phù hợp. Đồng thời, luôn chú ý quan sát bé, không để bé một mình quá lâu.

5. Vệ sinh núm giả cho bé sạch sẽ

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-tot-hay-xau
Hướng dẫn vệ sinh núm ti cho bé sử dụng

Áp dụng cách vệ sinh ti giả sạch sẽ, kết hợp khử trùng khi cho bé sử dụng là điều vô cùng quan trọng. Nó có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các loại nấm mốc, vi khuẩn khi tiếp xúc với miệng, tay của bé. 

Ba mẹ cũng nên thường xuyên vệ sinh bằng nước ấm ti giả cho bé. Điều này giúp phát hiện những sự thay đổi trên bề mặt, chi tiết xuống cấp, hư hỏng để ba mẹ có thể kịp thời thay mới khi cần thiết.

Một điểm ba mẹ cần tuyệt đối lưu ý là không vệ sinh núm vú giả bằng cách đưa nó vào miệng của ba mẹ hay người lớn nào đó. Điều này không chỉ không có tác dụng làm sạch mà còn trực tiếp truyền thêm nhiều mầm bệnh, vi khuẩn lên núm vú giả của con.

6. Khi nào không nên cho bé ngậm ti giả?

Bên cạnh một số trường hợp, hoàn cảnh mẹ nên cho bé dùng ti giả thì tại một số thời điểm khác, bé không nên sử dụng ty ngậm vì có thể gây ra tác dụng ngược.

  • Bé đang có vấn đề về cân nặng, tăng cân
  • Bé bị nhiễm trùng tai giữa
  • Bé đang đói
  • Bé đang gặp các vấn đề khác như nhiệt miệng

7. Một số lưu ý khi sử dụng núm vú giả cho trẻ sơ sinh

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên cho trẻ ngậm núm giả, ba mẹ cũng cần chú ý quá trình sử dụng sản phẩm. Đây là một số lưu ý khi chọn mua núm ti giả cho bé cũng như sử dụng.

  • Lựa chọn sản phẩm chất liệu an toàn và đảm bảo, tuyệt đối không chứa bisphenol-A (BPA). Đây vốn là hợp chất sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nhựa và gây nên những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bé.
  • Không buộc núm vú giả vào cổ bé, điều này Chanhtuoi đã có đề cập đến ở phần trên.
  • Chọn núm ti giả đúng kích cỡ, phù hợp với độ tuổi và miệng của con trẻ.
  • Không sử dụng chung 1 núm vú giả cho nhiều bé, điều này tăng nguy cơ truyền nhiễm bệnh.
  • Chú ý núm vú có tấm chắn lớn hơn miệng để tránh bị hóc, nuốt. Đồng thời có lỗ thông gió để không khí đi vào.
  • Không bôi bất cứ thứ gì lên núm vú giả. Chúng ta có thể thường gặp ba mẹ bôi đường, nước trái cây lên núm khi cho bé dùng. Điều này rất dễ gây hỏng răng của bé sau thời gian.

8. Biện pháp hạn chế sử dụng núm ti giả cho bé

Để hạn chế việc cho bé ngậm ti giảm ba mẹ có thể áp dụng một số cách sau:
Hiểu rõ được nguyên nhân bạn cần cho trẻ ngậm ti giả, từ đó thay thế bằng một phương pháp khác. Chẳng hạn như ru bé ngủ bằng hát ru, xoa lưng,…

Nếu bé từ chối ti giả thì không nên ép bé sử dụng.

Tìm hiểu rõ những công dụng và nguy cơ tiềm ẩn khi mẹ cho trẻ ngậm ti giả. Từ đó cân nhắc lựa chọn có nên cho trẻ ngậm núm giả hoặc mức độ sử dụng ít hay nhiều phù hợp nhất.

Ti giả loại nào tốt cho bé?

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm ti giả cho bé chất lượng tốt, an toàn mà mẹ nên mua cho bé sử dụng. Sản phẩm cần đảm bảo tối ưu những tiêu chuẩn về độ an toàn thành phần, tính năng sử dụng và sự bền bỉ,…

Dưới đây là những gợi ý ty ngậm loại nào tốt nhất được nhiều ba mẹ bỉm sữa tin dùng nhất 2022:

1. Ti giả Avent

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-avent
Các mẫu núm ti giả Avent

Nơi mua tốt nhất

lazada

152.608 ₫

shopee

245.000 ₫

tiki

285.000 ₫

 

Sản phẩm ty giả Avent của thương hiệu Philips Avent nổi tiếng. Chất liệu ty ngậm silicon y tế, có các cạnh lượn tròn cho bé ngậm thoải mái. Đồng thời ti giả có 4 lỗ thông khí lớn.

2. Ti giả BIBS

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-bibs
Các mẫu núm vú giả cho trẻ sơ sinh của BIBS

Nơi mua tốt nhất

lazada

155.282 ₫

shopee

180.000 ₫

Sản phẩm tiếp theo cũng ấn tượng và nổi bật không hề thua kém chính là núm giả BIBS. Xuất xứ ti ngậm thương hiệu cao cấp Đan Mạch, ty ngậm chỉnh nha chất lượng được nhiều mẹ bỉm tin dùng.

3. Ti giả Pigeon

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-pigeon
Ti giả của Nhật thương hiệu Pigeon

Nơi mua tốt nhất

tiki

91.800 ₫

lazada

126.526 ₫

Không chỉ nổi bật với bình sữa Pigeon, núm ti Pigeon, ti giả chống vẩu Pigeon cũng là dòng sản phẩm bán chạy số 1 của thương hiệu uy tín Nhật Bản này.

4. Ti giả DR Brown

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-dr-brown
Mẫu ty ngậm hãng Dr Brown cho bé

Nơi mua tốt nhất

lazada

81.788 ₫

shopee

165.000 ₫

Bé ngậm núm vú giả DR Brown có thiết kế với độ cong vừa phải, có khả năng phát sáng cũng như hiệu quả chỉnh nha vượt trội.

5. Ti giả Bunny Chuchu

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-bunny-chuchu
Ti giả cho bé Bunny Chuchu

Thương hiệu Bunny Chuchu Hàn Quốc cao cấp cũng là một trong những lựa chọn có nên cho trẻ ngậm núm giả loại nào tốt? Ty ngậm silicon đúc nguyên khối, giúp bé chấm dứt tình trạng ngậm, mút ngón tay, nghiến răng hiệu quả.

  • Đi đến nơi bán ti giả loại Bunny Chuchu trên Shopee, Lazada

6. Ti giả Moyuum

Ti gia Moyuum
Ti ngậm Moyuum Hàn Quốc

Nơi mua tốt nhất

shopee

250.000 ₫

Ty giả cho bé Moyuum cũng có xuất xứ Hàn Quốc, cũng là sản phẩm nổi bật cùng thương hiệu bình sữa Moyuum cổ rộng. Chất lượng núm ti giả cao cấp, đảm bảo đáp ứng yêu cầu sử dụng.

7. Ti giả Kichi

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-kichi
Mẫu ty ngậm Kichilachi
  • Đi đến nơi bán ti giả loại Kichi trên shopee

Hay ti giả Kichilachi đều là sản phẩm của cùng thương hiệu Nhật Bản Kichilachi. Ti có khả năng hỗ trợ chỉnh nha, chống vẩu cho bé với thiết kế độc quyền.

Trên đây là một số gợi ý loại ti giả nào tốt cho bé. Ba mẹ có thể cân nhắc hoặc tìm hiểu chi tiết về những sản phẩm chất lượng nhất này ngay tại đây:

  • 10 sản phẩm ti giả/núm vú giả được các mẹ tin dùng nhất

Cách cai núm giả cho bé?

co-nen-cho-tre-ngam-num-gia-vi-sao
Một số mẹo cai ti ngậm cho bé khi 3 tuổi

Trong bài viết “Có nên cho trẻ ngậm núm giả khi ngủ? Khi nào nên cho bé ngậm núm giả?” hôm nay, Chanhtuoi muốn chia sẻ thêm với ba mẹ về cai ti giả cho bé, bao gồm thời gian nên cai ti giảcách thực hiện.

Trước hết, theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì thời điểm cai ty ngậm phù hợp nhất là khi bé lên 3 tuổi hoặc sớm hơn thì càng tốt. Điều này xuất phát từ lý do nếu để bé sử dụng ti giả quá lâu sẽ ảnh hưởng đến phát triển khuôn mặt.

Ngoài ra, khi bé ở độ tuổi này thì răng đã phát triển. Nếu còn kéo dài sử dụng sẽ gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng của bé.

Cách cai ti giả cho bé, ba mẹ có thể tham khảo và áp dụng nhé!

  • Không cấm bé dùng ti giả đột ngột mà cần có thời gian cắt giảm dần. Điều này giúp bé có thể thích nghi và làm quen.
  • Chọn thời điểm cai ti giả khi bé ít quấy khóc, bé đang tập trung chơi đùa hay hứng thú đối với một điều gì khác.
  • Đánh lạc hướng bé, chẳng hạn như thay vì cho bé ngậm núm vú giả thì chuẩn bị các món đồ chơi, truyện tranh, phim hoạt hình,…
  • Trường hợp khi bé đã 2 - 3 tuổi, ba mẹ có thể kết hợp chuyện trò, khuyên răn bé đối với việc cai ti giả.

Trên đây là những thông tin xung quanh vấn đề ba mẹ có nên dùng ti giả cho bé hay không. Mặc dù khuyến cáo không nên do việc trẻ ngậm ti giả có thể phát sinh những ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của bé. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều ba mẹ vẫn trang bị cho bé và áp dụng cách sử dụng ti giả khoa học nhất.

Chanhtuoi cũng hi vọng qua bài viết hôm nay, ba mẹ đã tự đưa ra được quyết định có nên cho trẻ ngậm núm giả cũng như một số lưu ý khi dùng.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

phan-yen
Phan Yên

Biên tập viên

Đôi nét về mình Xin chào mọi người, mình là Phan Yên. Công việc hiện tại của mình là một người sáng tạo nội dung. Mình luôn mong muốn được chia sẻ tới bạn đọc những nội dung hay, ý nghĩa và đặc biệt ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!