Kinh nghiệm đi du lịch Singapore một mình chi tiết từ AZ

02.07.2022 - 09:53

Du lịch Singapore một mình trước nghĩ tưởng chừng là một điều gì đó xa vời và quá khó khăn. Nhưng không mình đã thực hiện được điều đó. Vì thế nếu còn đang băn khoăn chưa dám xách balo lên và đi thì những chia sẻ thực tế trong chuyến đi Singapore của mình dưới đây sẽ giúp ích cho bạn 

Nên đi Singapore thời điểm nào đẹp nhất?

Singapore là đất nước nhỏ nhất ở Đông Nam Á, diện tích chỉ lớn hơn đảo Phú Quốc của Việt Nam một chút, tuy nhiên tốc độ phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng ở đây được đánh giá là một trong những quốc gia tốt nhất thế giới. Với một đất nước sở hữu nhiều công trình kiến trúc hoành tráng, cơ sở hạ tầng hiện đại, khu vui chơi cao cấp, môi trường xanh – sạch – đẹp, Singapore luôn thu hút khách du lịch ghé thăm quanh năm.

Tuy nhiên, bạn cần biết mục đích đi Singapore để làm gì: mua sắm, vui chơi, tham gia lễ hội, ẩm thực,… để quyết định đi vào mùa nào cho phù hợp.

  • Nếu bạn muốn tìm hiểu về các lễ hội ở Singapore thì tháng 2 là lúc diễn ra lễ hội Thaipusam vô cùng hấp dẫn của người Hindu; Tết Nguyên Đán có lễ hội River Hongbao; tháng 4 có lễ hội ẩm thực, lễ hội đua thuyền dịp Tết đoan ngọ, tháng 10 có lễ hội hoa đăng Deepavali của người Ấn Độ.
  • Nếu đi Singapore để mua sắm thì khảng tháng 6 là thời điểm diễn ra mùa đại khuyến mãi ở quốc gia này.
  • Nếu đi Singapore nghỉ dưỡng, bạn nên đi vào cuối năm, khi các con phố ở Singapore trở nên nhộn nhịp đèn hoa, âm nhạc, không khí náo nhiệt.

Thời tiết ở Singapore khá dễ chịu, khí hậu quanh năm nóng ẩm, biên độ dao động khoảng 22 – 31 độ C. Tháng 5 và 6 là 2 tháng nóng nhất, tháng 12 và tháng giêng là 2 tháng lạnh nhất ở Singapore.

Mùa cao điểm của du lịch Singapore là từ tháng 12 đến tháng 6 năm sau và đông nhất rơi vào tháng 12 đến dịp năm mới. Vào thời điểm này dịch vụ khá đắt đỏ nhưng vẫn thu hút đông du khách.

Còn nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể đi vào thời kỳ thấp điểm là khoảng từ tháng 7 đến tháng 11. Tuy nhiên thời điểm này có thể có mưa rào bất chợt xuất hiện nên các bạn nhớ là luôn chuẩn bị ô mang theo nhé.

Mình đi vào cuối tháng 10, thời tiết không quá nóng, thỉnh thoảng lại có những cơn mưa bất chợt nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến lịch trình và những trải nhiệm của mình tại đây.

Cần chuẩn bị gì để đi du lịch Singapore

1. Vé máy bay: Mình bay hãng Vietnam Airlines từ Nội bài đến sân bay Changi, bay khoảng 2 tiếng là đến nơi. Giờ ở Singapore nhanh hơn Việt Nam 1 tiếng, khi đến nơi, điện thoại di dộng sẽ tự động hiện giờ bên đó. Các bạn có thể đặt tại traveloka nhé

2. Khách sạn: Mình đặt phòng trên Booking.com. Vì muốn tiết kiệm tiền phòng nên mình đặt phòng Dorm cho rẻ. Ở Sing mình đặt phòng ở Joyfor Backpackers’ Hotel địa chỉ 135 đường Geylang, gần MRT (tàu điện ngầm) và trạm xe bus rất tiện và rất rẻ 16SGD~275k/đêm.

Book phòng rẻ giúp mình tiết kiệm được kha khá tiền để ăn chơi. Chú ý khi đặt phòng dorm là các bạn nên đọc kỹ phòng đó là phòng tập thể cho nữ riêng hay cả nam lẫn nữ nha. Đi 1 mình tất nhiên nên chọn phòng tập thể nữ riêng, tuy nhiên các này mình cũng không biết nên đã đặt phòng tập thể cả nam lẫn nữ.

Sau khi đến đó nhận phòng mình nhờ các bạn lễ tân upgrade hạng phòng để đảm bảo an toàn. Ở phòng dorm thì đồ dùng cá nhân khách phải tự chuẩn bị từ kem đánh răng, bàn chải đánh răng, khăm tắm, khăn mặt, sữa tắm, dầu gội.

3. Đổi tiền: Mình đổi tiền trước ở Việt Nam cho tiện. Phố Hà Trung có rất nhiều cửa hàng, tỉ giá giống nhau, ở Sing họ dùng đồng SGĐ lúc mình đổi tỉ giá là: 1 SGD ~ 17.000 VNĐ. Mình đổi 300 SGĐ. Với bạn nào muốn mua sắm nhiều thì nên đổi nhiều hơn để tiêu cho thoải mái, khi về nếu thừa có thể đổi lại tiền Việt được.

4. Sim điện thoại: Mình đặt trên app Klook, nhận tại sân bay Changi trong quầy Cheers giá 166k (Klook yêu cầu thanh toán qua thẻ Mastercard hoặc Visa nhé). Khuyên mọi người nên mua sim và nhận tại Việt Nam luôn nhé. Khi mua sim thì đã có sẵn dữ liệu di dộng, nếu bạn nào không muốn mua sim, có thể dùng cục phát wifi cũng được.

5. Thẻ Ez-link (thẻ này dùng để đi tàu điệm ngầm/Mass Rapid Transit (viết tắt là MRT) và xe buýt): Đi tàu thì bắt buộc quẹt để đi vào và đi ra, còn đi xe buýt thì lúc lên xe phải quẹt rồi, nhưng lúc xuống xe các bạn nhớ quẹt thẻ nha, nếu không quẹt thì thẻ sẽ tự động bị trừ đi số tiền tương ứng với điểm dừng cuối cùng.

Thẻ này mình mua ở sân bay Changi 10SGD trong đó có sẵn 5SGD để đi MRT và bus. Sau đó mình top up thêm 20SGD là thoải mái cho 3 ngày ở Sing.

Mọi người lưu ý là top up khoảng 20SGD hoặc 30SGD thôi nhé, đừng top up nhiều quá đi không hết. Và lúc trước khi rời khỏi Singapore, nếu thẻ Ez-link còn nhiều tiền, các bạn có thể rút lại tiền cho đỡ phí ạ, ra các quầy chăm sóc khách hàng tại các điểm dừng của MRT hỏi họ là được ạ.

6. Kiến thức, thông tin về cách di chuyển, các điểm vui chơi giải trí: Vé vào của Universal, Garden By the Bay mình đều book trước trên Klook để đỡ phải xếp hàng.

Về di chuyển thì tải app Moovit để di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Các bạn chỉ cần tìm seach địa điểm cần đến, nhấn từ vị trí của bạn đến đó thì app sẽ hiện ra kết quả.

7. Đồ dùng cá nhân: Quần áo thoải mái, mang theo giày thể thao vì đi bộ rất nhiều; ổ điện 3 chấu; sạc dự phòng.

8. Chuẩn bị gì cho hải quan khi xuất nhập cảnh: Các bạn show ra vé máy bay chiều đi, chiều về, photo đặt phòng khách sạn cho hải quan. Họ hỏi gì thì trả lời đó, mà mình thấy họ cũng không hỏi nhiều, chủ yếu là mục đích chuyến đi.

Cái này mình đã đọc qua một số thông tin có các bạn nói là qua được hải quan rất khó. Nhưng với mình cảm thấy rất dễ, họ chỉ hỏi mình là bạn đến Singapore sau đó về Việt Nam, mình trả lời không, em từ Sing bay sang Malay rồi mới về Việt Nam. Vậy là họ gật đầu cho qua thôi. Theo mình họ chỉ cần cảm thấy bạn trả lời thật, có mục đích để sang đó là được, nên mọi người không cần phải quá lo lắng về vấn đề này.

9. Ngoại ngữ: Tất cả người Sing dùng Tiếng Anh. Tiếng Anh mình không tốt nhưng vẫn nói và hiểu được, nhiều lúc cũng ngơ ngác vì không hiểu. Người Sing đa số cũng có thể nói tiếng Trung nên nếu bạn biết tiếng Trung thì vẫn có thể giao tiếp được nhé.

Một vài địa điểm nổi tiếng tại Singapore mình đã đi

1. Changi Airport

Sân bay Changi bao gồm 4 nhà ga và Jewel Changi, một trung tâm mua sắm 10 tầng nối liền với các nhà ga số 1, 2, 3, đây là sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật, kiến trúc và thiên nhiên.

Tại tất cả các nhà ga của Changi đều có wifi miễn phí, tuy nhiên không giống như ở Việt Nam, thay vì nhập mật khẩu trực tiếp hay khi vài thông tin để đăng nhập thì bạn phải ra quầy thông tin khách hàng để được nhân viên cấp password. Nếu đã mua thẻ sim thì các bạn chỉ cần bật 3G lên xài là được.

Bên cạnh đó, ở Changi còn có rạp chiếu phim miễn phí 24/7 ở Terminal 2 & 3 cho tất cả du khách, được trang bị ghế xem phim, màn ảnh rộng như ở rạp chiếu phim thông thường.

Với những khách muốn tranh thủ ngả lưng nghỉ ngơi có thể đến khu Snooze Lounge, có đầy đủ ổ cắm, ghế, cũng miễn phí luôn.

Nếu các bạn có như cầu mua một số mặt hàng tiện lợi cho những ngày lưu trú tại Singapore thì có thể ghé qua iShop Changi. Ở đây có đầy đủ mọi hàng từ mỹ phẩm, rượu, thuốc lá, đồ công nghệ, đồ ăn cho đến các mặt hàng cao cấp. Ngoài ra, Changi còn có các khu vườn đẹp lung linh để du khách tham quan: vườn hướng dương, vườn phong lan, khu vườn bươm bướm.

sing1-1650289451
Jewel Changi Airport

2. Universal Studios Singapore – Show ánh sáng tại Marina Bay Sands và Garden By The Bay

+ Universal Studios Singapore (USS) nằm ở đảo Sentosa nên đầu tiên các bạn phải tìm cách di chuyển đến đảo rồi đến USS.

sing2-1650289663

Checkin tại biểu tượng của Universal Studios Singapore

+ Trong USS được chia ra làm 7 khu với các chủ đề khác nhau: Hollywood, Madagascar, Far Far Away, Ai cập cổ đại, The Lost Word, Sci – Fi City, New York. Mỗi chủ đề đều có các hoạt động trải nghiệm và màu sắc khác nhau, mọi người cứ đi lần lượt để khám phá nhé. Đặc biệt là ở Hollywood bạn còn có cơ hội gặp và chụp ảnh miễn phí với một số diễn viên nổi tiếng. Điểm mình cảm thấy tuyệt vời nhất là trong USS có những trò chơi có single line dành riêng cho người đi 1 mình nên phần nào cảm thấy được an ủi và đỡ phải xếp hàng lâu.

sing3-1650289780
Far Far Away – khu vực của những câu chuyện cổ tích và những trò chơi đáng yêu

+ Show biểu diễn tại USS: Lễ hội đường phố tên Hollywood Dreams Parade là một trong những buổi biểu diễn đường phố đặc sắc của Hollywood. Ngoài ra, nếu bạn đi vào thứ 7 hoặc ngày lễ đặc biệt, sẽ được chứng kiến màn trình diễn pháo hoa đặc sắc tại hồ Hollywood vào buổi tối.

+ Ăn gì ở USS: Ở đây có rất nhiều hàng hàng ăn uống, mình đặt vé vào cửa trên Klook nên được tặng 1 voucher giảm 5SGD cho hóa đơn ăn tại một số nhà hàng nhất định. Đồ ăn trong đây khá phong phú nhưng cũng khá đắt. Có một món độc nhất vô nhị ở đây mà các bạn nhất định phải thử đó là món dá xay tai quầy Fairy Godmother’s Juice Bar ở xứ thần tiên Far Far Away giá 7SGD/cốc. Mọi người uống xong có thể giữ cốc lại làm kỷ niệm cũng rất hay nhé.

sing4-1650289846
Đây chính là món đá xay thần thánh.

+ Một số lưu ý khi tham quan USS:

  • Nên dành cả 1 ngày để tham quan vì USS thật sự rất rộng, nếu không sẽ rất phí.
  • USS có vòi nước uống miễn phí, các bạn hãy mang theo bình/chai nước để đựng nhé.
  • USS không cho phép mang theo đồ ăn bên ngoài vào nên mọi người chú ý đừng mang theo gì cả.
  • Vé vào cửa đã bao gồm các trò chơi, tuy nhiên một số trò hot hits bạn vẫn sẽ phải xếp hàng và mua vé lần nữa.
  • Chuẩn bị đầy đủ ô, mũ, kem chống nắng và 1 bộ đồ dự phòng trong trường hợp cần phải thay.

3. Marina Bay Sands

+ Marina Bay Sands là khu nghỉ dưỡng phức hợp danh tiếng nhất ở Singapore với phòng ở sang trọng, khu mua sắm cao cấp, hồ bơi vô cực ngắm cảnh đẹp toàn thành phố. Đây là nơi chứa đựng những công trình kiến trúc đặc trưng và là những biểu tượng khi người ta nhắc tới Singapore.

sing5-1650289920

Marina Bay Sands

Vậy ở Marina Bay Sands có gì?

+ Gardens by the Bay: đây là khu vườn xanh khổng lồ của thành phố, là biểu tượng xanh – sạch – đẹp trên quốc đảo Singapore. Ngoài các siêu cây khổng lồ, Gardens by the Bay còn có 2 khu nhà kính: Cloud Forest và Flower Dome được thiết kế nhân tạo với đa dạng các loài thực vật.

Vé mua trên Klook chỉ để vào tham quan siêu cây, các bạn muốn tham quan 2 khu nhà kính thì mua thêm vé ở cổng vào nhé. Tuy nhiên nhiệt độ trong khu nhà kính này khá thấp, các bạn nên mang theo áo dài tay khi vào đây. Ngoài ra, các bạn cũng có thể lang thang dọc con đường đi bộ “trên mây” -OCBC Skyway và nhìn ngắm toàn cảnh khu vườn kỳ diệu này.

sing6-1650289968
Siêu cây tại Gardens by the Bay

+ Marina Bay Sands Casino: Đây là sòng bạc lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Singapore, nếu các bạn không yêu thích bài bạc có thể đến tham quan và chứng kiến không khí sôi động tại sòng bạc lớn này.

+ Ngắm cảnh tại Marina Sand Skypark: Muốn ngắm cảnh tại đây các bạn phải mua vé vào cửa khoảng 23 SGD/người lớn và có thể đứng từ trên nhìn xuống khung cảnh toàn quốc đảo xinh đẹp này.

+ Tham quan bảo tàng khoa học nghệ thuật ArtScience: Kiến trúc của bảo tàng này rất độc đáo với hơn 20 khu trưng bày, đưa du khách lạc vào một không gian mới lạ và thú vị.

sing7-1650290041

Kiến trúc bên ngoài của ArtScience Museum

+ Merlion Park: Merlion không chỉ là biểu tượng của Singapore mà còn tượng trưng cho linh hồn của đất nước này. Đường đến công viên này rất đẹp và thoáng mát.

+ Show nhạc nước Wonder Full: trình diễn trong 15 phút với dàn âm thanh ánh sáng hiện đại tạo nên sự độc đáo. Show nhạc nước được diễn ra ở Event Plaza, không mất vé vào.

4. Khu Orchard Road

Khu Orchard Road bao gồm các trung tâm mua sắm, khách sạn, khu ăn uống. Nếu đến Singapore để mua sắm, khách du lịch sẽ phải nghĩ ngay đến Orchard Road – một con đường rộng thênh thang với những khu trung tâm mua sắm với hàng ngàn thương thiệu nổi tiếng.

sing8-1650290409
Orchard Central

5. Chinatown

+ Chinatown là phố người Hoa nổi tiếng nằm ở Outram, thuộc khu trung tâm thành phố Singapore. Đây là khu phố với sự pha trộn giữa màu sắc cũ và mới, rất đáng để khách du lịch bỏ thời gian để tìm hiểu.

+ Chợ đường phố Chinatown (không mất vé vào): Khu chợ này bán các đồ thời trang đường phố, trang sức và nhiều mặt hàng khác. Giá cũng tương đối rẻ. Ngoài ra các bạn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của người Hoa và người Sing tại khu chợ này như dimsum, màn thầu, mì Phúc Kiến, cua cay Singapore,…

sing9-1650290456
Dimsum ngon tuyệt vời

6. Bugis Market

+ Đây là khu trung tâm mua sắm lớn của Singapore với các gian hàng thời gian, phụ kiện, đồ điện tử, quà lưu niệm, đồ gia dụng và mỹ phẩm. Đồ ở đây giá khá rẻ. Ngoài ra Bugis Market còn có những quán nước trái cây độc đáo, thơm ngon mà giá lại rẻ.

sing10-1650290489
Những sạp nước bán nước trái cây nhiều màu sắc

Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm checkin nổi tiếng như cầu Helix, Little India, Clark Quay, công viên Fort Canning,… các bạn có thể tham khảo thêm nhé.

Một số món ăn ngon Singapore mình đã thưởng thức

1. Cháo ếch Singapore

Đường Geylang gần khách sạn mình ở có rất nhiều quán cháo ếch ngon. Mình chọn quán G7 Sinma Live Seafood Restaurant ở 161 Geylang Rd. Nhà hàng này được nhiều người nhận xét là nơi ăn cháo ếch ngon nhất Singapore.

Đây là nhà hàng do người Trung Quốc làm chủ nên các bạn có thể thử các món ăn khác ngoài cháo ếch. Cháo ở đây họ bán theo nồi cho 2-3 người ăn, 1 người thì hơi nhiều. Mình gọi 1 nồi cháo, 1 nồi ếch và 1 bát chè long nhãn, tất cả đều rất ngon nhưng ăn không hết vì nhiều quá.

sing11-1650290599
Đây là lần đầu tiên mình ăn cháo ếch và ăn tại Singapore luôn ^^

2. Kaya Toast

+ Đây là món ăn sáng đặc trưng của người Singapore, thích hợp cho những người ưu ngọt. Những chiếc bánh mì được nướng qua than củi, sau đó dùng mứt kaya là từ sữa, dừa và đường phết lên. Nhân bánh có nhiều vị để lựa chọn. Bánh mì này đường được ăn kèm với cafe cùng với trứng luộc mềm lòng đào. Trứng khi ăn thì cho thêm xì dầu và hạt tiêu rồi khuấy đều cho trứng tan ra, phải khuấy luôn khi trứng còn nóng. Sau đó chấm bánh mỳ kaya cùng trứng và thưởng thức cùng cafe.

+ Món bánh này có trong thực đơn của rất nhiều hàng quán tại Singapore. Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng ăn Kaya Toast ở Nanyang Old Coffee Singapore là ngon nhất. Ngoài ra, mình ăn ở quán này cũng rất ngon – Quán Ya Kun Kaya Toast (địa chỉ ở 18 China Street, Far East Square) giá khoảng 5 SGD. Giá trên menu họ để là 1 đôi (2 cái) nên mọi người chú ý để order vừa đủ nha, nên chọn nhiều vị để ăn thử nhé.

sing12-1650290639
Đây là lần đầu tiên mình ăn cháo ếch và ăn tại Singapore luôn ^^

3. Một số món mì

  • Mì thịt bằm
  • Mì hoàng thánh
  • Mì xào tôm Phúc Kiến
  • Mì xiêm 
  • Mì sốt đậu phộng

Tuy nhiên, mình có thử một món mì gà gì đó không nhớ tên nhưng cảm thấy không ngon hoặc có thể do không hợp khẩu vị nên mình bỏ qua luôn mấy món mì kia không thử nữa.

4. Trà sữa

+ Mình đi Sing năm 2019, lúc đó ở Hà Nội chưa có the Koi nên ngày đầu tiên đến đây mình đã đi tìm để mua uống thử. Mình hỏi nhân viên vị nào là best seller rồi mua luôn. Lần đầu được uống the Koi ngon tuyệt cú mèo.

+ Liho Tea là thương hiệu nổi tiếng với trà sữa trân châu đường đen. Trân châu mềm, trà sữa thơm, ngon thật sự.

sing14-1650290843

Cốc này ngon thật sự các bạn ạ!

5. Bánh da cá

Đây là món ăn vặt nổi tiếng của Singapore, ngoài ra còn một số loại khác như khoai tây lắc trứng muối, da cá cay… nhưng ca cá lắc trứng muối vẫn là loại được mọi người ưa thích nhất.

sing13-1650290805
Chân dung của em nó đây ạ

6. Thịt khô Bak Kwa

Thịt khô Bak Kwa có nguồn gốc từ Phúc Kiến Trung Quốc. Miếng thịt có dạng lát mỏng với vị ngọt và mặn. Thịt để làm món Bak Kwa này được làm sạch và xay rồi đem ướp với nước sốt xá xíu, xì dầu, ngũ vị hương và một số gia vị khác để tạo mùi thơm đặc trưng. Sau đó thịt heo được cán mỏng và sấy khô bên trong lò nướng, cuối cùng là phết mật ong để tạo độ ngọt đậm đà cho thịt. Món này gần giống với thịt bò khô của Việt Nam, tuy nhiên, thịt này có độ mềm, ngọt, thơm hơn. Bản thân mình nếu so sánh thịt Bak Kwa và thịt bò khô thì mình thích thịt Bak Kwa hơn. Món thịt này được bán rất nhiều ở Singapore, đặc biệt là các khu chợ người Hoa. Đến Singapore các bạn nhớ ghé qua thưởng thức món thịt này nha.

7. Cua sốt ớt

Đây là món ăn nổi tiếng của Singapore mà bất kì du khách nào cũng muốn thử. Tại nhà hàng mình ăn cháo ếch cũng có bán, mình hỏi giá khoảng 90 SGD/kg, mình không nhớ rõ giá, tuy nhiên, vì không ăn được cay và đi 1 mình sợ không được hết nên mình đã bỏ qua món này.

Một số nhà hàng đưuọc đánh giấ có món cua sốt ớt ngon tại Singapore:

  • Long Beach Seafood Restaurant. Địa chỉ: 1018 East Coast Parkway.
  • Jumbo Seafood Restaurant. Địa chỉ: 20 Upper Circular Road.
  • Red House Seafoos Restaurant. Địa chỉ: Blk 1204, 01-05 trung tâm East Coast Seafood.
  • Mellben Seafood Restaurant. Địa chỉ: 01-1222, 232 Ang Mo Kio Avenue 3.
  • No Signboard Seafood Restaurant. Địa chỉ: 414 Geylang Road.

Mua gì làm quà khi du lịch Singapore?

Ở Singapore có rất nhiều thứ các bạn có thể mua về làm quà, tùy theo túi tiền của bạn. Mình gợi ý một số món đồ có thể mua về làm quà:

  • Bánh da cá, khoai tây lắc trứng muối.
  • Socola Sing nổi tiếng với rất nhiều thương hiệu, hương vị, bạn có thể tìm thấy ở các khu chợ, hoặc ở trung tâm thương mại, sân bay.
  • Mỹ phẩm, đồ thời trang, phụ kiện, đồ công nghệ. Ở Sing có rất nhiều đồ tốt, nhiều thương hiệu để lựa chọn.
  • Dầu gió Singapore là một sản phẩm nổi tiếng mà người Việt Nam rất tin dùng. Giá tùy loại sẽ dao động từ 5-10 SGD/lọ.
  • Thịt khô Bak Kwa. Thịt này các bạn có thể mua theo cân, nên mua một vài loại khác nhau để thử nhé. Địa chỉ bán nhiều loại thịt này là ở các chợ người Hoa như Chinatown hoặc Bugis Market. Mình mua ở Bugis Market.
  • Mứt Kaya. Mứt này ở một số của hàng bán bánh Kaya Toast có những hộp được đóng sẵn để mua mang về, hoặc bạn cũng có thể tìm tại các siêu thị ở Sing, rất nhiều nơi bán.

Singapore để lại ấn tượng với mình như nào?

+ Đầu tiên là ấn tượng với sân bay Changi. Thật sự không hổ danh là sân bay đẹp nhất thế giới, đầy đủ tất cả các dịch vụ, không gian xanh mát, sách sẽ, hiện đại.

+ Hệ thống giao thông và phương tiện công cộng thuận tiện, người Singapore coi đây là niềm tự hào của quốc gia họ. Các loại hình giao thông tại Sing bao gồm: Taxi, xe buýt và tàu điệm ngầm (MRT). Mình đã đi thử cả 3 loại phương tiện này, tất cả đều rất tuyệt vời ngoại trừ việc bắt taxi hơi khó khăn và lâu, mình phải nhờ một người dân ở đó bắt xe hộ. Ngoài ra, hệ thống đường dành cho người đi bộ, đèn tín hiệu cũng rất thú vị, có nút ấn sang đường cho người đi bộ, khi nào đèn chuyển xanh thì được phép đi, không một phương tiện nào vi phạm trên đường.

+ Người Singapore đi theo bên tay trái, ngược lại với người Việt. Các bạn chú ý điều này để khi sang đó đi đúng làn đường nhé.

+ Singapore được mệnh danh là “Đảo quốc sư tử” nhưng thực chất lại không hề có sư tử được sống trong tự nhiên, chỉ có một số ít được nuôi ở vườn bách thú. Sở dĩ cái tên này được dùng vì bản đồ đất nước này có hình dạng giống đầu một chú sư tử. Ngoài ra, còn có một thuyết lý giải khác cho cái tên này là một hoàng tử của nhà nước Srivijaya từng bị đắm tàu, dạt đến một hòn đảo vào cuối thế kỷ 13. Ông thấy một sinh vậy lạ trên đảo và nghĩ đó là con sư tử, tượng trung cho điềm lành, nên đặt tên cho hòn đảo này là Singapura.

+ Tất cả nhà vệ sinh ở đây đều rất sạch sẽ. Dù là nơi đông người hay vắng người, trung tâm thương mại hay nhà hàng, nhà vệ sinh ở đây đều sạch sẽ và luôn thơm tho.

+ Người Singapore có văn hóa xếp hàng. Mình đi mua ở trung tâm thương mại, ở hàng quán hay đi chơi ở trung tâm giải trí, thấy người dân ở đây xếp hàng rất quy củ.

+ Đường phố không một chút rác, có thể nói không một chút bụi bẩn. Ở đây, mỗi vi phạm về vệ sinh công cộng đều có mức đóng phạt rõ ràng.

Tổng kết:

Mình muốn đi Singapore du lịch vì biết đây là một đất nước phát triển dù nhỏ bé. Khi đặt chân đến đây rồi mình hoàn toàn ngỡ ngàng vì nó quá hiện đại, hơn cả kỳ vọng trong tưởng tượng của mình. Có điều, đồ ăn của Singapore không hợp với khẩu vị của mình cho lắm. Các món ăn mình thấy ngon là Kaya Toast, thịt Bak Kwa, các loại trà sữa, socola, nói chung các đồ ngọt thì hợp với mình ^^. Người dân Singapore cũng rất thân thiện, mình hỏi hoặc nhờ điều gì họ cũng giúp đỡ rất nhiệt tình. Singapore và Malaysia nằm sát cạnh nhau, chỉ cách nhau một cây cầu, nếu có thời gian, các bạn cũng nên qua Malaysia chơi luôn cho tiện. Trên đây là một số cảm nhận và kinh nghiệm mình muốn chia sẻ với các bạn về chuyến đi Singapore của mình. Các bạn có ý kiến đóng góp gì mình luôn sẵn sàng ghi nhận nhé. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian nghe mình chia sẻ!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!