Review du lịch singapore malaysia tự túc 10N9Đ chỉ với 13 triệu

17.10.2019 - 08:38

Hiện nay, mọi người thường kết hợp đi du lịch Singapore Malaysia vì chi phí máy bay từ Kuala Lumpur rẻ hơn rất nhiều so với về từ Singapore. Tham khảo nhiều bài reviews, mình cũng quyết định tự thưởng cho mình chuyến đi Singapore Malaysia 10N9Đ.

Sau chuyến đi dài ngày về đến nhà, ngồi tính toán chi phí, cộng cộng đủ thứ thì ra được 1 con số đến bản thân mình cũng bất ngờ luôn ý! Tự hỏi đi nhiều vậy, ăn cũng muốn banh cả cái thành phố nhà người ra mà sao chi phí lại có nhiêu đó thôi hả? Nhưng sự thực là vậy, chuyến đi du lịch tự túc Singapore Malaysia 10N9Đ chỉ có 13 triệu cho tất cả các chi phí thôi nhé!

Các bạn tin không? Không tin thì đọc bài viết của mình ngay nhé!

du lịch singapore malaysia

A/ Review chi tiết chuyến du lịch singapore malaysia tự túc 10N9Đ

1. Thời gian bay

Chuyến đi 10N9Đ của mình bắt đầu từ ngày 14-23/9/2019. Mình bay đi sáng ngày 14/9 và bay về chiều ngày 23/9 nhé! Thời gian di chuyển lưu trú tại từng nơi cụ thể như sau:

- Singapore: 4N3D (14 - 17/9)

- Malaysia: 6N6D (17-23/9). Cụ thể:

  • Malacca: 1D1N
  • Kuala Lumpur: 1D1N
  • Cameron: 2N2D
  • Penang: 2N2D

2. Phương tiện di chuyển

2.1. Vé máy bay

Chắc hẳn các bạn đã biết kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia nói riêng cũng như du lịch tự túc nói chung để tiết kiệm chi phí thì điều đầu tiên cần làm là các bạn phải săn vé máy bay giá rẻ. Mình cũng vậy! Mình book vé trước 3 tháng nên được giá khá rẻ!

  • HCM - Singapore: 1.250.000 vnd - Bay của hãng Scoot
  • KL, Malaysia - HCM: 650.00 vnd

Mình check giá cẩn thận trên Bestprice - Trang so sánh giá vé máy bay trước rồi tìm hiểu thông tin các hãng bay và quyết định đặt vé!

du lịch singapore malaysia

Các bạn nên đặt vé máy bay sớm để săn được giá tốt nhất nhé!

2.2. Vé xe

Mình mua trực tiếp tại bến xe luôn, vì thời gian di chuyển không cố định nên không dám đặt vé trước qua app DO sợ bị trễ chuyến. Nhưng thực tế, các bạn có thể lên các trang Klook để đặt vé xe nhé! Đặt qua app Klook thường có khuyến mãi tốt hơn với mã giảm giá đó! Cụ thể, dưới từng ý mình sẽ để link bên Klook để các bạn tham khảo luôn nhé!

- ????????? - ???????:

  • Xuất phát tại Queen Street Bus Terminal (gần Bugis Station), điểm đến là Melaka Sentral Bus Terminal, Malacca.
  • Giá vé là 16 SGD ( khoảng 267.000 vnd, có thể trả bằng tiền Sing hoặc tiền Malay đều được, ở đây không dùng thẻ thanh toán được nha)!

- ??????? - ??:

Xuất phát từ Melaka Sentral Bus Terminal, Malacca, điểm đến là TBS (Terminal Bersepadu Selatan), KL.

? Giá vé 14 MYR (80.000 vnd), tất nhiên là trả bằng tiền mặt luôn.

- ?? - ???????:

Xuất phát từ TBS (Terminal Bersepadu Selatan), KL, điểm đến là Tanah Rata Bus Terminal, Cameron.

? Giá vé 35 MYR ( 195.000 vnd), có thể mua tại quầy bán vé hoặc mua bằng máy bán vé tự động. Lưu ý, các chuyến đi Cameron từ KL thường cách nhau 45 - 1 giờ, chuyến cuối xuất phát lúc 4:45 pm

- ??????? - ??????:

Xuất phát từ Tanah Rata Bus Terminal, Cameron, điểm đến là Penang Sentral (Butterworth). Từ Penang Sentral (Butterworth) đi ra bến phà mua vé để đi phà qua Geoge Two, Penang.

? Giá vé xe 32 MYR (180.000 vnd), vé phà 2MYR (12.000 vnd)

- ?????? - ??:

Xuất phát tại Komtar Bus Terminal, Geogre Two, Penang, điểm đến KL Sentral, KL, Malay.

? Giá vé 38 MYR (220.000 VND)

KL Sentral - KLIA2 (Sân bay quốc tế KLIA2): Đi xe bus tại KL Sentral, giá vé 12 MYR (70.000 vnd).

3. Khách sạn/ chỗ ở

Cũng giống như săn vé máy bay giá rẻ, đặt phòng nghỉ các bạn cũng nên đặt sớm nhé! Có rất nhiều website đặt phòng khách sạn tại nước ngoài như Airbnb, Agoda nhưng mình chọn Agoda vì trang này uy tín, giá rẻ và chính sách hủy phòng hoàn tiền rõ ràng. Thường ở mỗi nhà nghĩ, khách sạn trên Agoda có nhiều đánh giá reviews của khách từng ở đó. Bạn có thể dựa vào đó để tham khảo.

3.1 Khách sạn tại Singapore:

Mình chọn khách sạn Five Stone Hostel: 700.000 vnd/3 đêm. Mình đi một mình nên book phòng Dorm, khách sạn này khá ổn, sạch sẽ, staff thân thiện và giá phòng cũng đã bao gồm ăn sáng. Vị trí thuận tiện cho di chuyển, lại nằm trong khu trung tâm gần Kampong Glam. Khá thích.

du lịch singapore malaysia

Phòng sạch sẽ, đẹp và rất thoáng nhé!

XEM CHI TIẾT

3.2. Khách sạn tại Malaysia:

Mình thuê phòng theo từng địa điểm nhé! Cụ thể:

  • ???????: 120.000 vnd/1Đ
  • ??: 120.000 vnd/1Đ
  • ??????? ????????: 320.000/2Đ. Mình ở Sleepbox Hotel. Chỗ này cho 9/10đ luôn, mặc dù là phòng dorm nhưng mỗi ng có một ngăn riêng, nói chung là rất riêng tư, vị trí thuận lợi có thể đi bộ từ bến xe vào khách sạn khoảng 10 phút. Sạch sẽ, nhân viên thân thiện, giá cũng bao gồm ăn sáng luôn rồi.

Ngoài ra, tại khách sạn có hỗ trợ book tour tham quan Cameron mà giá thì cũng same với những chỗ khác. Đặc biệt là dù bạn đến khách sạn trễ tầm 8-9 giờ tối thì vẫn có thể book được tour tham quan ngay ngày hôm sau luôn.

du lịch singapore malaysia

Phòng tập thể nhưng có ngăn riêng khá thoải mái 

XEM CHI TIẾT

  • ??????: 300.000 vnd/2Đ

Lưu ý: Những khách sạn mình không để lại review hay đánh giá nghĩa là những chỗ đó mình cảm thấy không ổn, hoặc chất lượng không tốt, vân vân và ba la, nói chung là những chỗ đó được vào black list của mình rồi!

4. Lịch trình tham quan

4.1. Singapore

- Ngày thứ nhất: Ngày thứ nhất của mình nhẹ nhàng thôi với 2 điểm đến:

➡️ Sân bay Changi: Chỗ này free

➡️ Kampong Glam - Bugis street: Cái này cũng free nốt. Khu này nhiều màu sắc nhìn lạ cực. Bạn sẽ có 1 album ảnh cực chất đấy!

du lịch singapore malaysia
du lịch singapore malaysia
Haji Lane in Kampong Glam, Singapore

- Ngày thứ 2:

➡️ Merlion park: Tất nhiên là free rồi

du lịch singapore malaysia

Công viên sư tử biển Merlion xinh đẹp tượng trưng cho đất nước Singapore

➡️ China Town: Free free và free

➡️ Singapore Zoo: 471.971 vnd/vé. Mình mua trước tại Việt Nam, mua trên Klook đó. Bạn có thể vào đây đặt mua nhé! Bình thường mua trực tiếp là hơn 700k thì phải!

du lịch singapore malaysia

Singapore Zoo

- Ngày thứ 3:

➡️ Universal Studio: 1.202.800 vnd. Tất nhiên là cũng mua ở Việt Nam và mua trên Klook luôn rồi. Đây là một trong 5 công viên chủ đề về phim trường Universal trên toàn thế giới, Universal Studios Singapore được xây dựng với kinh phí lên đến 7 tỷ SGD. Với 24 đại cảnh theo 7 chủ đề phim nổi tiếng thế giới là Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away và Madagascar – Universal Studios Singapore là một thế giới thu nhỏ với những câu chuyện thần tiên dành cho cả trẻ em và người lớn.

du lịch singapore malaysia

Universal Studio

XEM CHI TIẾT

➡️ S.E.A Aquarium: 489.000 vnd. Mua chung ở Klook với hai cái bạn ở trên luôn đó. Đây là Thuỷ Cung lớn và hiện đại nhất thế giới! Sea aquarium singapore với không gian hiện đại, kiến trúc độc đáo, cầu thang đa chiều sinh động cho phép du khách có được cảm giác như dạo chơi dưới đáy đại dương vô cùng chân thực.

du lịch singapore malaysia

XEM CHI TIẾT

➡️ Vivo City: Chỉ tốn tiền ăn thôiiiiiiii

➡️ Marina Bay: Đến dạo và xem Show Water Light nên không tốn tiền nha. (Show xịn xò và đẹp lắm, các bạn đến Sing nhất định phải xem đó).

du lịch singapore malaysia

- Ngày thứ 4:

Garden By The Bay: Nếu chỉ đi dạo vòng vòng xem xung quanh mấy cái cây siêu to khổng lồ thì tất nhiên là free rồi. Mình được một chị cho vé OCBC nên mình lên đây xem xí rồi mới về, đi chưa tới 3ph là hết câu cầu rồi, nhưng kết quả thì cũng không có gì đặc biệt lắm kkkk.

du lịch singapore malaysia

4.2. Malaysia

- Ngày thứ 5: ???????: ???? ??à? ?ậ?

➡️ Nhà thờ Hà Lan - Christ Church

du lịch singapore malaysia
du lịch singapore malaysia

Nhà thờ được sơn màu đỏ sẫm với hình cây thánh giá, cạnh đó là tháp đồng hồ cũng được sơn đỏ sẫm.

➡️ Pháo đài cổ A’Famosa

du lịch singapore malaysia

Pháo đài A’Famosa là một trong những công trình lưu nét kiến trúc phương Tây ở châu Á

➡️ Nhà thờ St Paul/ St Paul's Church

du lịch singapore malaysia

Nhà thờ Saint Paul nằm trên đỉnh đồi St.Paul 

➡️ Phố đi bộ Jonker Walk (Chỗ này cuối tuần có night market đó)

du lịch singapore malaysia

Phố đi bộ Jonker Walk

- Ngày thứ 6: KL - Free từ chân tới ngọn tóc luôn 

➡️ Tháp đôi Petronas

du lịch singapore malaysia

➡️ Thánh đường hồi giáo quốc gia/ National Mosque of Malaysia

du lịch singapore malaysia

➡️ Masjid jamek

du lịch singapore malaysia

➡️ Động Batu (Bạn nào muốn leo lên động thì nhớ mặc quần dài, mặc quần ngắn thì sẽ phải thuê cái khăn quấn cái chân trắng trắng của các bạn lại, giá thuê là 5 hay 8 MYR mình quên rồi, tầm 40.000 vnd).

du lịch singapore malaysia

- Ngày thứ 7: Cameron Highland 

➡️ Sunrise tour: Ngắm mặt trời mộc, đi rừng Mossy, Đồi chè BOH - 60 MYR (335.000 vnd). Nếu đi trúng thời gian và thời tiết tốt thì đây là một tour cực kỳ vô cùng lý tưởng. Còn nếu đi vào những ngày mưa thì cái này gọi là dư tiền không biết làm gì nên đem tặng người khác đó. (Mình thuộc option 2 TT, khóc hai ngàn dòng sông cho thấu nỗi lòng).

du lịch singapore malaysia

XEM CHI TIẾT

➡️ Farm tour: Đồi chè BOH, Strawberry farm, Bee farm, Butterfly farm, Rose farm, Temple - 25 MYR (140.000 vnd). Đi cho bớt chán chứ cũng không có gì đặc sắc hay nổi bật, trừ cái vườn dâu, nếu có tiền mua vé vào (hình như 160.000 vnd/ng) là ăn dâu thỏa thích rồi. Dâu ngon và tươi lắm lắm luôn.

du lịch singapore malaysia
du lịch singapore malaysia

XEM CHI TIẾT

➡️ Night market: Tất nhiên là thiệt hại phụ thuộc vào khả năng ăn uống của mỗi người. Mình không được gì ngoài cái ăn vô tội vạ @@

- Ngày thứ 8 -9: Penang

➡️ Street Art: Tốn tiền mua nước uống vì phải đi bộ quá nhiều so với sự cho phép của bản thân. Các hình vẽ không phải tụ tập ở một chỗ mà phải đi hết con đường này đến con đường khác mới tìm và chụp được các thể loại street art như các bạn vẫn thấy trên FB IG.

du lịch singapore malaysia
du lịch singapore malaysia

➡️ Penang Hill: Vé đi tàu lên trên đỉnh 30 MYR (170.000 vnd), vé đi vào tham quan The Habitat 55 MYR (250k) Cái The Habitat này đắt nhưng mình thấy cũng đáng đáng, ít nhất là mình được về lại với thiên nhiên, lang thang giữa một mảnh rừng xanh ngắt, rồi còn cô đơn bước vội qua cây cầu vô cực (thật ra mình không nhớ tên cây cầu nhưng tại nó đẹp nên mình gọi nó là vô cực đó.)

du lịch singapore malaysia

ĐẶT VÉ THAM QUAN

- Ngày thứ 10: Từ penang về KL sentral ra sân bay để bay về Việt Nam 

5. Ăn uống

5.1. Singapore

Mình tính chi phí rơi vào khoảng 100 SDG tương đương với 1.670.000đ với những điểm nhấn nổi bật như: 

- Khu Bugis Street: Kampong Glam Restaurant: Quán này bán đồ ăn khá hợp vị mình, giá cũng tầm 5-6 SGD/món. Đặc biệt ấn tượng với bạn nhân viên, khi mình order quá nhiều món, bạn hỏi lại mình “M ăn mấy người?”. Khi nghe mình trả lời 1 người, bạn đó liền ngăn cản không cho order quá nhiều với lý do mày không ăn hết đâu kkkk. Dễ thương dễ sợ.

- Gần Khách sạn mình ở, có một quán mình không biết tên (do viết bằng tiếng Trung). Quán này bán món mì gì đó của Trung Quốc khá ngon, vị cực kỳ đậm mùi cua với tôm luôn, giá dao động 8 - 15 SGD/tô (Mình có để hình phía dưới)

- Cháo ếch tại Eminent Frog Porridge: Từ chỗ mình ở đi xe bus qua đây hơn 30ph luôn, giá 16 SGD/phần (3 con ếch nhỏ xíu). Vì có nhiều review khen nên mình qua ăn thử, kết quả là quá thất vọng, mình thấy giá quá đắt so với chất lượng của nó. Bao nhiêu đó tiền về Việt Nam ăn cháo ếch vẫn hơn.

- Bingsu trong Universal Studio: 10 SGD/phần siêu to khổng lồ. Đây là phần ăn dành cho 2-3 người, nhưng mình đã một mình chén sạch em nó trong sự ngỡ ngàng của hàng chục khách hàng trong quán.

du lịch singapore malaysia

- Tầng B2 trong Vivo City: Thiên đường đồ ăn vặt là đây, giá cũng ổn tầm 2-3 SGD/phần, mình cũng đã mua một ly KOI tại đây, chất lượng thì đúng là KOI rồi. Ngoài ra có một quầy đồ chiên mà mình cực kỳ vô cùng yêu thích đó là “Old Chang Kee”, các bạn nên ăn thử nếu đến Vivo nhé.

du lịch singapore malaysia

5.2. Malaysia

Mình dự tính chi phí khoảng 360 MRY khoảng 2 triệu đồng. Đồ ăn ở Malaysia tương đối phải chăng. Nếu đổi ra tiền Việt thì cũng tương tương như tiền Việt thôi nên mình ăn khá nhiều luôn!

- Night market là thiên đường đối với mình, rất rất nhiều đồ ăn và mình mua vô tội vạ ở đây luôn, kiểu đói con mắt ấy chứ thật ra đồ ăn có nhiều món không hợp vị lắm, mua nhiều chứ có ăn hết đâu. Các bạn lưu ý là Night market tại Malacca và Cameron Highland chỉ mở vào cuối tuần thôi nên nhớ sắp xếp thời gian hợp lý nhe.

Makan Avanue tại Malacca: Chỗ này là Food Count, có thể view sông Malacca siêu đẹp, đồ ăn cũng ngon, tất nhiên là mình cũng ăn rất nhiều. Ở đây có món chè Cendol Kampung Hulu cực kỳ nổi tiếng và ngon thiệt sự.

6. Các chi phí khác

? Thẻ đi tàu & xe bus tại Sing: 400.000 vnd

? Sim internet quốc tế dùng tại Sing và Malay: 280.000 vnd

? Quà lưu niệm: 500.000 vnd

? Các thể loại chi phí khác không thể nhớ nổi: 500.000 vnd

B/ Những điều cần lưu ý khi du lịch Singapore Malaysia tự túc 

Để có chuyến đi với nhiều trải nghiệm đẹp và tiết kiệm chi phí nhất, các bạn nên lưu ý 1 số điểm dưới đây:

- Nếu chỉ đi du lịch, không ở lại Singapre quá 30 ngày thì bạn không cần phải xin visa du lịch Singapore mà chỉ cần mang hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng.

- Vé máy bay, phòng khách sạn nên đặt sớm

- Những thứ cần thiết để đi du lịch Singapore Malaysia thuận lợi:

  • Đổi tiền trước ở Việt Nam. giá ở các tiệm vàng thường rẻ hơn khi bạn đổi tại sân bay. Nếu muốn sang bên nước đó mới đổi thì bạn nên mang theo tiền đô Mỹ thay vì tiền Việt nha. Nên cầm theo thẻ Visa để có thiếu tiền thì quẹt, charge phí cũng không cao hơn nhiều đâu.
  • Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng
  • Giấy xác nhận đã đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, vé đi tàu điện, chơi trò chơi v.v
  • Ổ cắm điện 3 chấu vuông để sạc điện thoại, máy ảnh
  • Thuốc men các loại như cảm cúm, tiêu hóa
    Bàn chải đánh răng, khăn mặt, mì gói
  • Quần áo mùa hè và áo khoác mỏng để mặc về đêm, quanh năm nhiệt độ ở Singapore,
    Malaysia đều trên 20 độ nên mang đồ mặc thoải mái, gọn nhẹ là được
  • Vài chiếc áo mưa mặc 1 lần
  • Trước khi đặt các dịch vụ trên Klook nhớ check mã giảm giá Klook trước nhé! Có nhiều ưu đãi giúp bạn tiết kiệm chi phí chuyến đi nhiều đấy!

- Lưu ý khi đi du lịch Malaysia – Singapore quan trọng:

  • Đi du lịch Singapore không mang hoặc ăn kẹo cao su
  • Lấy Card của khách sạn sau khi tới nơi để đề phòng lạc đường khi bạn đi chơi mà không biết về lại khách sạn bằng cách nào
  • Tuyệt đối không xả rác bừa bãi mà phải vứt vào thùng rác, đặc biệt ở Singapore nếu không bạn sẽ bị phạt
  • Những giấy tờ mà hải quan kiểm tra và đưa cho phải giữ cẩn thận
  • Di chuyển ở Singapore nên mua thẻ Ez-link để tiết kiệm tiền
  • Khi hải quan hỏi, bạn cần trả lời thẳng thắn, trung thực và tự tin
  • Khi nhận phòng khách sạn cần kiểm tra các thiết bị thật cẩn thận, hỏng hóc phải báo ngay để tránh việc bị đền tiền không đáng
  • Nên chuẩn bị vốn từ tiếng Anh để giao tiếp vì không ai có thể hướng dẫn bạn đâu
  • Chắc chắn bạn sẽ cần: Mua sim 4G ở Malaysia, Thuê bộ phát wifi ở Malaysia. Bạn có thể lên Klook đặt mua nhé!

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Singapore Malaysia 10N9Đ của mình! Nếu cần tư vấn gì thêm các bạn có thể inbox với mình tại đây nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Truyền Nguyễn

Ở Malaysia, nếu muốn tìm một nơi mang nét cổ kính như Hội An của Việt Nam thì Malaka là một nơi lí tưởng. Một điểm mình rất thích ở đây là nhiều không gian xanh vì xa thành phố, nhịp sống cũng nhẹ nhàng hơn, thêm nữa là đồ ăn khá đa dạng cho mình chọn và giá cũng mềm hơn một chút dao dộng tầm 10-12RM cho mỗi món bình dân. Mọi người chắc cũng sẽ mê giống mình khi đến đây là có thể đi la cà dọc theo những toà nhà cổ màu vàng pha nét cổ kính nằm san sát nhau dọc 2 bên con sông Malaka chạy giữa lòng thành phố. Một vài địa điểm nổi tiếng ở đây: Christian Church, Thánh đường Masjid Terapung Selat, Jonker Walk, Bảo tàng hàng hải Maritime Museum,…. Các địa điểm này cũng không xa nhau lắm nên bắt grab khá thuận tiện để di chuyển nếu mọi người đi 2-3 người thì khá là rẻ tầm 2-3RM/chuyến. Chúc mọi người có một chuyến đi trải nghiệm tốt nhé!

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 10:08 26/02/2023
img-avatar
Etrip4u - Đặt vé máy bay giá rẻ online

Nếu bạn muốn du lịch Singapore, đặt vé máy bay Singapore thì Etrip4u là một địa chỉ săn vé máy bay giá rẻ đáng để thử, check giá vé tại: https://www.etr...com/ve-may-bay/

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:20 13/11/2019
img-avatar