25+ món quà lưu niệm ý nghĩa, thiết thực phù hợp với mọi người

31.12.2023 - 16:28

Việc lựa chọn quà lưu niệm dành tặng bạn bè, người thân tưởng chừng đơn giản nhưng tốn khá nhiều thời gian. Mỗi món quà sẽ thể hiện ý nghĩa riêng. Bài viết dưới đây gợi ý đến bạn top 25+ quà tặng lưu niệm ý nghĩa, độc đáo nhất.

1. Quà lưu niệm là gì?

Đây là vật mang ý nghĩa kỷ niệm về một chuyến đi của ai đó hoặc để tặng nhau những ngày đặc biệt. Người tặng quà luôn mong người nhận hãy nhớ lại các kỷ niệm đẹp mỗi khi nhìn lại những phần quà đó. Đồ lưu niệm có thể có giá trị cao về vật chất hoặc đơn giản chỉ mang ý nghĩa tinh thần để lưu lại trải nghiệm đã qua.

2. Quà tặng lưu niệm họp lớp ý nghĩa, thiết thực

Họp lớp là dịp để chúng ta cùng nhau ôn lại những kỷ niệm cũ, lúc này các món quà tặng họp lớp sẽ giúp gắn kết tình cảm bạn bè với nhau. Có thể lựa chọn một số món quà sau:

Bình, ly giữ nhiệt

Đây là món quà rất phù hợp để tặng cho một tập thể lớp vì nó có giá thành không quá cao nhưng lại có ý nghĩa thiết thực. Bình giữ nhiệt vừa giúp giữ nước ấm và cả nước lạnh rất hữu dụng và cần thiết đối với sinh hoạt hàng ngày.

Để lưu giữ kỷ niệm của ngày họp lớp, bạn có thể in logo và thông tin lớp học trên thân bình, ly giữ nhiệt. Vì ậy, món quà này là đồ lưu niệm đem đến nhiều niềm vui và hạnh phúc cho cả 1 tập thể lớp.

qua-luu-niem-1
Bình giữ nhiệt in logo, hình ảnh lớp

Tham khảo: Top 20 bình nước giữ nhiệt siêu cute dành cho các bạn học sinh

Tranh

Nếu bạn chưa biết nên chọn quà tặng lưu niệm nào để tặng bạn bè vào dịp họp lớp, có thể lựa chọn tranh nhé. Tranh vừa có thể để trang trí phòng ngủ hoặc nhà cửa hay lưu giữ những kỷ niệm đẹp. Mỗi bức tranh mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc khác nhau.

Áo tập thể

Đây là ý tưởng tuyệt vời về quà tặng họp lớp. Khi các thành viên trong lớp về lại trường học cũ cùng nhau mặc chiếc áo đồng phục lớp sẽ giúp gắn bó tình cảm mọi người với nhau, và luôn gợi nhắc đến tập thể, trường lớp mến yêu.

Ngoài ra, món quà sẽ càng có giá trị hơn khi trên chiếc áo lớp được in tên lớp, niên khóa và thêm những dòng nhắn gửi trên áo của các bạn trong lớp. Đặc biệt, khi tham gia vào những trò chơi tập thể, mặc chiếc áo này sẽ nâng cao tinh thần đồng đội và sự gắn kết.

qua-luu-niem-2
Áo tập thể in logo lớp, logo trường

Sổ tay kỷ niệm

Sổ tay kỷ niệm được khắc tên lớp, tên trường, niên khóa là quà lưu niệm nhân dịp họp lớp tuy đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Thường ngày, chúng ta dùng sổ tay để ghi chép những thông tin cần thiết trong cuộc. Vì vậy, đây là món quà rất có ý nghĩa và dễ sử dụng.

qua-luu-niem-3
Sổ tay kỷ niệm

Chậu kiểng

Mỗi loại cây cảnh đều chứa đựng một ý nghĩa riêng. Hãy lựa những loại cây mang ý nghĩa tốt lành để tặng trong dịp họp lớp để thể hiện thành ý của mình.

Món quà này sẽ mang đến không gian xanh, đẹp tạo cảm giác thoải mái cho người nhận. Có thể lựa chọn cây lan mang lại vượng khí hoặc các loại cây mang lại nhiều tài lộc như cây kim tiền, cây phát tài,...

qua-luu-niem-4
Chậu kiểng để bàn

3. Quà lưu niệm ý nghĩa cho bạn thân

Bình đựng nước

Các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên uống ít nhất 1,5-2l nước mỗi ngày để có thể cân bằng, duy trì sức khỏe. Bởi vậy, bình nước là món quà dành tặng bạn thân rất ý nghĩa, như lời nhắc nhở người đó hãy uống đủ nước mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo top 10 bình đựng nước bán chạy nhất hiện nay tại đây nhé!

Ốp lưng điện thoại

Hiện nay, điện thoại di động như là vật bất ly thân với bất kỳ ai. Vì vậy, tặng ốp điện thoại cho bạn thân là một lựa chọn tuyệt vời không sợ lỗi mốt. Ốp lưng sẽ giúp bảo vệ và hạn chế tổn hại máy nếu có lỡ rơi hay va đập.

qua-luu-niem-5
Ốp điện thoại in hình dễ thương tặng bạn thân

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm luôn là món quà tuyệt vời nhất có ý nghĩa dành tặng cho cô bạn thân. Với sự mong muốn mình luôn được trẻ đẹp, chắc chắn khi được tặng mỹ phẩm người nhận sẽ rất vui. Tuy nhiên, để lựa được những loại mỹ phẩm phù hợp bạn nên tìm hiểu thói quen và loại da của người nhận nhé.

Quà lưu niệm tặng bạn thân - Khung ảnh

Gợi ý tiếp theo khi chọn đồ lưu niệm cho bạn thân mình muốn giới thiệu là khung ảnh. Điểm đặc biệt của món quà chính là kèm thêm ảnh của bạn và bạn thân, lưu giữ những kỉ niệm quý giữa 2 người nhé!

Móc chìa khóa

Đây là quà tặng lưu niệm phổ biến ở bất cứ đâu. Món quà này rất nhỏ gọn và tiện lợi có thể mang theo bên mình bất kể khi nào. Ngoài việc trang trí, làm đẹp và đặc sắc thêm chiếc chìa khóa đơn giản của bạn, thì móc chìa khóa còn mang ý nghĩa về sự đồng hành và gắn bó lâu dài cùng nhau.

qua-luu-niem-6
Móc treo chìa khoá

4. Quà lưu niệm tặng thầy cô

Bộ nồi cao cấp

Đây là món quà không quá phổ biến nhưng chắc chắn các thầy cô của bạn sẽ rất thích khi được tặng. Bạn lựa chọn những bộ nồi của các thương hiệu nổi tiếng có chất lượng, độ bền cao và an toàn cho người sử dụng. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long là một trong những lựa chọn bạn có thể tham khảo nhé!

qua-luu-niem-7
Bộ nồi gốm sứ Minh Long

Máy ép chậm

Máy ép chậm là lựa chọn hàng đầu để bổ sung các dưỡng chất dinh dưỡng hàng ngày. Sản phẩm này, thầy cô có thể ép nước từ các loại rau củ, trái cây....nhưng vẫn giữ được nhiều dưỡng chất nhất, tốt cho sức khỏe.

Bàn ủi hơi nước cầm tay

Gợi ý tiếp theo về món quà lưu niệm ý nghĩa và thiết thực tặng thầy cô đó là bàn ủi hơi nước cầm tay. Món quà này thầy cô có thể dễ dàng mang đi công tác hay du lịch vì nó có thể gấp gọn với trọng lượng nhẹ. Hiện nay trên thị có bàn ủi khá đa dạng về mẫu mã kiểu dáng với giá thành phải chăng, bạn có thể tham khảo top sản phẩm bán chạy nhất tại đây nhé!

qua-luu-niem-9
Bàn ủi hơi nước

USB

Hiện nay việc lưu dữ liệu trên USB rất phổ biến. Vì vậy đây là món quà rất phù hợp với thầy cô thường xuyên phải sử dụng máy tính. Bạn hãy lựa chọn USB những mẫu mã đẹp mắt với dung lượng từ 4G trở lên. Đặc biệt, giá thành của mặt hàng này cũng khá mềm, chỉ từ khoảng 100k trở lên.

Nồi chiên không dầu

Thêm một gợi ý nữa mà các bạn học sinh, sinh viên có thể tặng cho thầy cô đó là nồi chiên không dầu. Sản phẩm này giúp công việc nấu ăn, chế biến các món nướng, chiên trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. 

qua-luu-niem-10
Nồi chiên không dầu giúp công việc nấu ăn, chế biến các món nướng, chiên trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Tham khảo: Top 5 nồi chiên nên dùng 2023

5. Quà tặng lưu niệm cho trường học

Cây nước nóng lạnh

Cây nước nóng lạnh để làm quà tặng cho nhà trường là một ý tưởng tuyệt vời. Thầy cô có thể dùng nước lạnh, nước nóng, nước ấm lúc nào cũng được đặc biệt phù hợp để pha trà mời khách.

Bạn nên lựa chọn bình đun nước chất lượng tốt của các cửa hàng uy tín và có có bảo hành đầy đủ nhé. Bạn có thể tham khảo Top 5 sản phẩm tốt nhất, đáng mua nhất mình tổng hợp tại link này.

Bộ bàn - ghế đá

Đây là món quà rất phổ biến mà học sinh cuối cấp thường gửi tặng ngôi trường của mình. Bộ bàn - Ghế đá tuy đơn giản nhưng nó là kỷ vật ý nghĩa và bền bỉ theo năm tháng. Nếu sau này, mỗi khi bạn có ý định về thăm trường cũ, bạn sẽ thấy rất vui và hạnh phúc khi vẫn thấy món quà này mà trước mình đã tặng trường.

qua-luu-niem-11
Bộ bàn - Ghế đá tuy đơn giản nhưng nó là kỷ vật ý nghĩa và bền bỉ theo năm tháng

Máy lọc nước

Máy lọc nước là lựa chọn rất tuyệt vời khi bạn muốn tặng quà lưu niệm cho nhà trường. Món quà này có thể được đặt ở phòng giám hiệu tặng thầy cô, hoặc ở hành lang để cho các em học sinh, sinh viên dùng. Đây quả là món quà rất thiết thực mang đến nguồn nước mát lành cho mọi người.

Quạt trần

Hiện nay, quạt trần có nhiều thiết kế, mẫu mã, màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều không gian lớn. Ngoài ra, thiết bị còn có nhiều tính năng thông minh, giúp mang lại cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người dùng.

qua-luu-niem-12
Hiện nay, quạt trần có nhiều thiết kế, mẫu mã, màu sắc trang nhã phù hợp với nhiều không gian lớn

Máy pha cà phê

Nhiều thầy cô giáo có sở thích uống cà phê vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều và thường mua ở ngoài. Vì vậy lựa chọn một chiếc máy pha cà phê nhiều chức năng tiện lợi làm quà tặng trường sẽ rất thiết thực. Nhờ đó các thầy cô sẽ có ngay một ly cà phê thơm ngon mà không tốn nhiều thời gian, công sức.

6. Quà tặng lưu niệm cho người nước ngoài

Đồ thủ công mỹ nghệ

Đồ thủ công mỹ nghệ có nét đặc sắc và phong cách riêng nên sẽ là món quà kỉ niệm rất tuyệt vời dành tặng người nước ngoài. Món quà này không chỉ đẹp về tính thẩm mĩ mà còn chứa đựng văn hóa của mỗi vùng miền.

Một số món đồ từ đồ thủ công mỹ nghệ bạn có thể tặng như  đồ làm từ gốm, sứ,đan bằng tre, mây. Hoặc có thể là quần áo, nón, khăn choàng dệt hoa văn, thêu tay,...

Tranh, ảnh Việt Nam

Nếu bạn có người bạn nước ngoài, một món quà tặng bạn có thể giới thiệu được nét đặc sắc và du lịch Việt Nam cho mọi người đó chính là tranh, ảnh. Bạn hãy lựa chọn những bức tranh hay ảnh chụp về nông thôn, các danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam. Hoặc có thể lựa chọn hình ảnh người con gái mặc áo dài hoặc đội nón lá,...

qua-luu-niem-14
Bạn hãy lựa chọn những bức tranh hay ảnh chụp về nông thôn, các danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam.

Cà phê Việt Nam

Đây là món quà ý nghĩa đại diện cho bản sắc văn hóa Việt Nam mà bạn có thể gửi tặng cho bạn bè, đối tác nước ngoài. Hương thơm nồng nàn, mùi vị đặc trưng của cà phê, chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng khó quên cho người nước ngoài cảm nhận về đất nước Việt Nam. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn người nhận phải biết và thích uống cà phê thì mới cảm nhận được vị ngon của nó.

Nón lá

Đây là món quà lưu niệm mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Khi bạn tặng chiếc nón lá cho người nước ngoài chính là bạn đã giới thiệu, đêm vẻ đẹp của Việt Nam đi khắp nơi.

qua-luu-niem-15
Nón lá là món quà mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam

Bài viết trên là top 25+ món quà lưu niệm ý nghĩa và độc đáo nhất. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được món quà phù hợp tặng cho người thân, bạn bè, thầy cô.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!