Top các món ngon Đà Lạt nhất định bạn phải thử một lần

02.07.2022 - 10:21

Bạn có tâm hồn ăn uống và dự định làm một chuyến food tour thì một số review về chuyến đi khám phá ẩm thực Đà Lạt của mình sau đây có thể hữu ích với bạn đó. Ngoài những điểm vui chơi đẹp quên lối về thì món ngon Đà Lạt cũng nhận được quá nhiều lời khen luôn. Vài món ăn ngon mình đã thử khi tới Đà Lạt muốn share với mọi người đây nha!!! 

1 Súp cua Ngọc Đồng

Bát súp cực chất lượng, nóng hổi, đậm đà, độ sánh vừa. Một bát 40k thôi nhưng rất nhiều topping bao gồm Súp, Óc Heo, Trứng Bắc Thảo, Trứng Gà Non, Trứng Cút, Thanh Cua. Súp có vị ngọt thanh, nhưng mình thấy trứng bắc thảo sẽ hơi tanh và khó ăn với những ai lần đầu thử, mọi người có thể nhắc quán bỏ ra. Trời hơi se lạnh ăn 1 bát là ấm bụng, đủ no cả buổi nhé. 

  • Địa chỉ: 427/12 Phan Đình Phùng (Gần cháo cô Giang)
  • Giá: 40k/ bát
sup-cua-1648402692-1

Dâu tây lắc ở chợ đêm

Dâu lắc muối ớt là món ăn vặt phổ biến nhất ở Đà Lạt. Mình cứ đến chợ đêm thấy quán nào dâu trông tươi tươi thì mình ăn thôi. Vị dâu hơi chua nhẹ, lắc với gia vị muối ớt ăn cuốn thực sự, dâu vừa rẻ vừa ngon. Đây là món ngon Đà Lạt nổi tiếng nên kiểu gì cũng phải thử món này nha! Mình thấy ăn nguyên quả sẽ tươi hơn, mọi người nên để ý.

  • Giá: 20k/ cốc
dau-lac-1648402884-1

3 Lẩu bò 3 toa Quán Gỗ

Ở đây có rất nhiều quán lẩu bò ba toa nhưng thấy review nhiều quán này nên mình ăn thử. Một set lẩu bao gồm thịt nạm, vó bò, đuôi bò, đậu hũ, rau, mì. Nước chấm ở đây là sốt chao, có vị mặn mặn pha cùng sữa, đường ăn lạ miệng. Nước lẩu đậm đà, thơm, có vị hơi thiên ngọt. Bò ninh mềm cả gân rồi, chỉ việc đợi nước sôi lên và nhúng rau nữa thôi. 

  • Địa chỉ:  29/1 Hoàng Diệu
  • Giá 250-450k 
lau-bo-1648403233-1

4 Sữa đậu nành

Tối ở Đà lạt se se lạnh mà làm cốc sữa đậu, sữa ngô thì đúng là xỉu luôn. Khi gọi thì nên gọi sữa đậu nànhvà bánh bò, thơm và béo lắm, nên uống tại nơi luôn nha. Ngoài ra còn có sữa khác như mè đen, sữa bắp, đậu xanh, đậu phộng. Bánh ăn kèm có nhiều loại, giá 5k/cái thôi, rất rẻ. Nên đây cũng là một trong những món ngon Đà Lạt bạn nên thử nha.

  • Địa chỉ: Quán Hoa Sữa - 3F Tăng Bạt Hổ
  • Giá: Bánh 5k/cái, sữa 8k - 12k
sua-dau-banh-1648403478-1

5 Bánh mì xíu mại 

Ấn tượng của mình về món này là nước dùng cay nhẹ, mặn, ngọt kết hợp với nhau rất vừa miệng. Một phần ăn sẽ có một bát xíu mại, một đĩa đu đủ bào và 1 bánh mì được nướng nóng giòn. Bánh mì giòn, thịt xíu mại thơm và mềm. Ăn no căng mà thanh toán hết hồn vì quá rẻ.

  • Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu (quán ngay góc đường Hoàng Diệu)
  • Giá: 15k/suất, 2k/ bánh mì thêm
banh-mi-1648403674-1

6 Ốc nhồi thịt 

Rất ngon nhưng mà món này đắt nha. Thịt ốc được xay chung với thịt heo rồi chấm miếng mắm, ăn miếng rau răm trong thời tiết của Đà Lạt thì quá là xuất sắc. Thịt ốc giòn, béo, ngậy; còn nước mắm là nước mắm ớt gừng cay cay. Theo mình thì mọi người nên ăn để thử để trải nghiệm, chứ để ăn no thì khá đắt ạ, không được nhiều ốc đâu. 

  • Địa chỉ: 33 Hai Bà Trưng
  • Giá: 150k/bát
oc-nhoi-1648403932-1

7 Kem bơ Phụng

Nhắc tới món ngon Đà Lạt thì thật thiếu xót nếu bỏ qua kem bơ Phụng đúng không nào. Người dân ở Đà Lạt chỉ cho bọn mình là ăn kem bơ cô Phụng mới chính gốc, 2/3 cốc là sinh tố bơ cộng thêm 1 viên kem. Kem ở đây đặc, thơm mùi bơ, thêm nước cốt dừa béo béo. Ở đây ngoài kem bơ còn có sinh tố, kem trái cây, bánh flan nhưng kem bơ vẫn là ngôi sao sáng của Kem Phụng nha.

  • Địa chỉ: Tầng 2 của chợ lầu Đà Lạt
  • Giá: 20k/cốc
kem-bo-1648449885-1

8 Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Ai đã từng ăn lẩu gà lá é ở Hà nội rồi thì sẽ phải ngạc nhiên trầm trồ quán này ở Đà lạt, nó ở một đẳng cấp khác luôn. Một set lẩu gồm có thịt gà, lá é, bún, nấm, măng, nước chấm muối ớt xanh. Thịt gà chắc, thấm vị nước dùng, lá é chua và thơm, trong nồi còn có cả măng với nấm nữa nên bữa này cũng đầy đủ chất. Nên thử nha!

  • Địa chỉ: Số 5 đường 3/4
  • Giá: ~250k 
lau-ga-1648404839-1

9 Quán cơm Hồi xưa

Không gian nhỏ xinh mang cảm giác hoài niệm như quay về đầu những năm 90. Menu đa dạng, hôm đi mình gọi cá kho, rau luộc chấm kho quẹt, cà pháo mắm nêm, canh chua cá diêu hồng. Tất cả các món ở đây đều ngon, đặc biệt có món cà pháo mắm nêm giòn giòn đưa cơm cực kì, cá kho cũng đậm vị, mình nghĩ mọi người nên gọi món canh chua cá diêu hồng, vị thanh mát rất ngon. Mình thấy giá cả so với chất lượng đồ ăn là khá ổn. Nên nếu chưa biết món ngon Đà Lạt nào nên ăn tiếp thì đây cũng là lựa chọn không tệ.

  • Địa chỉ: Số 2 đường Hà Huy Tập
  • Giá: 20-100k/món 
com-1648405042-1

Trên đây là một số món ăn mình thấy rất nên thử khi đến với Đà Lạt, mong rằng chia sẻ của mình có ích với mọi người nha!!! Chúc mọi người sẽ thưởng thức được hết những món ngon Đà Lạt khi ghé nơi đây.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!