Ngày quốc tế Nam giới là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa? Những việc nên làm?

27.08.2021 - 15:32

Ngày quốc tế phụ nữ ai cũng biết nhưng rất ít người biết đến có ngày quốc tế nam giới. Vậy ngày đó là ngày nào có nguồn gốc và ý nghĩa gì? Những món quà và lời chúc như thế nào cho phù hợp? Hãy cùng mình tìm hiểu rõ hơn qua bài viết này nhé.

1. Ngày quốc tế Nam giới là ngày nào?

Một sự kiện mang tầm ảnh hưởng của cả thế giới với 170 quốc gia trong đó có Việt Nam lấy ngày 19/11 dương lịch hàng năm là ngày quốc tế nam giới. Đây là 1 ngày dành riêng để tổ chức và thực hiện 1 số hoạt động chúc mừng tôn vinh cánh mày râu.

Ngày quốc tế Nam giới

2. Nguồn gốc và ý nghĩa ngày quốc tế Nam giới

2.1. Nguồn gốc

Tiến sĩ Jerome Teelucksingh là 1 vị lãnh đạo tư tưởng về vấn đề giới ở Trinidad và Tobago đã đề xuất năm 1999 lấy ngày 19/11 hàng năm là ngày Quốc tế Nam giới và được Liên Hợp Quốc ủng hộ. Đến thời điểm hiện tại đã có 170 quốc gia khắp thế giới hưởng ứng và biết đến ngày lễ kỷ niệm này.

Ngày quốc tế Nam giới

2.2. Ý nghĩa

Ngày này được thành lập với mục đích làm nổi bật và công nhận vai trò của nam giới trong xã hội. Quan tâm và chăm lo cho sức khỏe của người đàn ông và các bé nam thực hiện mối quan hệ bình đẳng giới.

Ngày quốc tế Nam giới

Đây là dịp để cho phái nam được tôn vinh và công nhận những đóng góp của mình với gia đình, xã hội trong việc hôn nhân, chăm sóc con cái.

Ngày 19/11 với ý nghĩa là để nêu bật và trao đổi kinh nghiệm của nam giới cho nên chủ đề của ngày này sẽ được thay đổi theo từng năm xoay quanh những vấn đề đông đảo phái nam quan tâm.

  • Năm 2016 ngăn chặn sự tự sát của đàn ông.
  • Năm 2017 tôn trọng sự đa dạng.
  • Năm 2018 hướng tới hình mẫu tích cực.
  • Năm 2019 tạo sự khác biệt cho đàn ông và các bé trai.

Mặc dù ngày này khá phổ biến trên nhiều quốc gia nhưng với Việt Nam thì còn khá xa lạ chưa có nhiều người biết đến. Tuy nhiên với ý nghĩa mang lại thì đây chính là dịp để từng các nhân thể hiện và bày tỏ tình cảm của mình với những người đàn ông xung quanh mình.

3. Các chị em nên làm gì vào ngày quốc tế nam giới

Cũng như các ngày lễ kỷ niệm khác thì đây chính là ngày để cho các chị em thể hiện tình cảm quan tâm, yêu thương đối với đấng mày râu qua những việc làm thiết thực trong cuộc sống.

3.1. Gửi những lời chúc yêu thương

Những lời chúc chân thành giúp bạn có thể bảy tỏ tình cảm của mình cũng như lòng biết ơn tới những người đàn ông bên cạnh. Việc làm này không chỉ đưa tới những thông điệp yêu thương đến 1 nửa kia mà còn thể hiện sự gắn kết tình cảm giữa con người với nhau mà có khi ngày thường không bao giờ thể hiện.

Ngày quốc tế Nam giới

3.2. Nấu 1 bữa ăn ngon

Một bữa cơm vui vẻ đầm ấm với những món ăn ngon sau 1 ngày làm việc vất vả cộng với ngày lễ kỷ niệm đặc biệt thì đấng mày râu đã cảm thấy cực kỳ hạnh phúc rồi. Niềm vui đó được nhân lên gấp nhiều lần khi những món ăn lại do chính tay người phụ nữ thân yêu của mình chuẩn bị.

Ngày quốc tế Nam giới

3.3. Tặng những món quà ý nghĩa

Những món quà thiết thực vật dụng gần gũi luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các chị thể hiện tình cảm của mình với phái nam. Đàn ông rất đơn giản họ không chú trọng cầu kỳ hay điệu đà cho nên những phần quà cũng không làm khó được các chị em chỉ cần đơn giản 1 bộ quần áo, chiếc đồng hồ đeo tay với những lời chúc yêu thương là họ đã thấy vui rồi.

Ngày quốc tế Nam giới

4. Gợi ý quà tặng cho ngày Quốc tế Đàn ông

4.1. Quần áo thời trang

Quần áo luôn là món quà an toàn nhất để các chị em lựa chọn làm quà cho bạn trai, đồng nghiệp haysếp của mình trong Ngày quốc tế Nam giới.

Ngày quốc tế Nam giới

Thường thì các bạn nữ sẽ hay chọn những chiếc áo sơ mi khi mà không biết tặng gì đây sẽ là giải pháp hợp lý và an toàn nhất. Ngoài ra với chồng hay bố của mình bạn có thể lựa chọn những bộ đồ ngủ đơn giản nhưng lại thể hiện được sự quan tâm của bạn với họ.

4.2. Ví da

Khi lựa chọn 1 chiếc ví da cho món quà tặng cho phái nam thì bạn cũng nêm tìm hiểu ý nghĩa của chiếc ví nên tặng cho những ai nhé.

Ngày quốc tế Nam giới

BST VÍ DA NAM CHÍNH HÃNG BÁN CHẠY NHẤT

Ví sẽ phù hợp tặng cho bố, anh em trai, chồng hoặc bạn trai không nên tặng cho sếp hay bạn bè đồng nghiệp sẽ dễ bị hiểu nhầm là bạn muốn quản lý tài chính của họ.

4.3. Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay được xem là 1 món đồ trang sức luôn mang theo bên mình thể hiện tính cá tính mạnh mẽ, lịch lãm của người đàn ông. Cho nên đây luôn là món quà gợi ý cho bạn khi chưa biết tặng gì cho phái nam trong dịp lễ này.

Ngày quốc tế Nam giới

TOP 20 THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ NỔI TIẾNG NHẤT

4.4. Điện thoại

Đàn ông họ cũng rất thích được nhận quà đặc biệt món quà đó lại là sở thích sự đam mê của họ thì không có gì tuyệt vời hơn.

Ngày quốc tế Nam giới

TOP 15 DIỆN THOẠI ĐÁNG MUA NHẤT 2021 GIÁ TỪ 1.9 TRIỆU

Một chiếc điện thoại công nghệ thì chưa bao giờ khiến phái mạnh thờ ơ cả nhưng giá tiền để chi cho món quà này là khá lớn nên bạn cũng phải cân nhắc kinh tế và đối tượng nhận món quà này thật phù hợp nhé.

4.5. Tai nghe

Giống như chiếc điện thoại thì 1 chiếc tai nghe cũng rất phù hợp cho các bạn nữ lựa chọn làm món quà để tặng cho phái nam.

Ngày quốc tế Nam giới

Đánh giá TOP 10 tai nghe bluetooth chụp tai HOT trên thị trường

Tuy nhiên bạn cũng căn nhắc lựa chọn 1 chiếc tai nghe không dây hay có dây vừa túi tiền lại phù với cá tính của đối tượng mình cần tặng quan trọng là tấm lòng chân thành của bạn dành cho họ.

4.6. Nấu một bữa ăn ngon

Một bữa ăn ngon không có gì là khó với tất cả các chị em, những ngày đặc biệt như thế này 1 bữa ăn lại càng thể hiện được tình cảm quan tâm của bạn với họ.

Ngày quốc tế Nam giới

Bạn sẽ nấu những món ăn mà những người đàn ông bên cạnh mình thích với 1 không gian đầm ấm đem đến niềm vui và hạnh phúc đây sẽ là món quà ý nghĩa nhất với đấng mày râu rồi.

5. Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông

5.1. Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bố

  • Nhân ngày quốc tế nam giới, con xin chúc người đàn ông đẹp trai nhất nhà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và luôn là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình.
  • Con xin gửi lời chúc tới bố cẩm ơn bố đã luôn âm thầm hi sinh và dành cho con nhũng điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống này. Chúc bố có 1 ngày kỷ niệm thật là vui vẻ.
  • Con gửi tới bố lời chúc mừng chân thành nhất, con luôn mong bố mạnh khỏe, sống lâu và luôn là chỗ dựa vững chắc cho con và mẹ. Con rất yêu bố.
  • Con luôn cảm ơn vì cuộc đời này đã cho con làm con của bố. Chúc bố nhân ngày quốc tế nam giới luôn mạnh khỏe vui vẻ bên con cháu.
  • Chúc bố yêu của con có một ngày dành cho nam giới thật vui vẻ và hạnh phúc. Con luôn tự hào được làm con bố. Con yêu bố rất nhiều và luôn là chỗ dựa tinh thần cho con.
  • Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, con muốn gửi tới bố những lời chúc tốt đẹp nhất. Con hi vọng bố sẽ mãi mạnh khỏe và hạnh phúc bên gia đình mình bố nhé. Con và mẹ yêu bố nhiều lắm ạ!
  • Chúc mừng bố yêu của con nhân Ngày Quốc tế Đàn ông! Con mong sao bố luôn mạnh khỏe và bình an không chỉ trong ngày này mà còn nhiều nhiều ngày về sau nữa bố nhé!
  • Bố luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em chúng con. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho bố buồn vì những suy nghĩ chưa đúng của mình. Nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì bố luôn là người tha thứ, giúp con nhìn ra sai lầm.
  • Con luôn thầm cảm ơn cuộc đời vì đã cho con làm con của bố. Chúc mừng bố yêu của con nhân ngày đặc biệt của phái mạnh!
  • Chúc mừng “ngân hàng” của con nhân Ngày Quốc tế Đàn ông ạ. Chúc bố mãi đẹp trai, vui vẻ và mạnh khỏe và luôn là chỗ dựa vững chắc cho con ạ! Yêu “ngân hàng” của con nhiều lắm!
  • Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, con xin chúc người đàn ông đẹp trai nhất nhà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và là chỗ dựa vững chắc cho cả nhà!

5.2. Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho chồng, người yêu

  • Hôm nay là này duy nhất trong năm anh được quyền vùng lên và làm những điều mà anh muốn. Chúc chồng có ngày quốc tế nam giới thật vui vẻ và hạnh phúc.
  • Nhân ngày quốc tế nam giới vợ chúc chồng luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong công việc đặc biệt luôn yêu vợ vô điều kiện nhé.
  • Cảm ơn anh đã chăm lo cho mẹ con em . Nhân ngày quốc tế Đàn ông em và con chỉ mong anh luôn mạnh khỏe, vững vàng và là chỗ dựa vững chắc cho 2 mẹ con. Yêu anh rất nhiều.
ngay-quoc-te-nam-gioi-13
  • Nhân ngày 19/11 dành cho một nửa của em, chúc anh luôn vui vẻ, hạnh phúc. Cảm ơn anh đã xuất hiện và mang tới cho em những điều tuyệt vời nhất.
  • Em đã rất vui khi có anh bên cạnh và cảm thấy yêu đời hơn khi cuộc sống của em có anh ở bên. Cảm ơn anh người yêu em chúc anh có 1 ngày quốc tế nam giới thật ý nghĩa và vui vẻ nhé.
  • Chúc chồng yêu có một Ngày Quốc tế Đàn ông thật vui vẻ và ý nghĩa nhé! Yêu chồng nhiều lắm!
  • Cảm ơn anh vì đã luôn chăm lo cho mẹ con em. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, em và con chỉ mong anh luôn mạnh khỏe, vững vàng. Hai mẹ con yêu anh rất nhiều.
  • Chồng yêu! Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, vợ chúc chồng luôn mạnh khỏe, gặp nhiều may mắn trong công việc, đặc biệt luôn phải "ngoan" và yêu vợ vô điều kiện nhé!
  • Nhân ngày 19/11, chúc một nửa của em luôn vui vẻ, mạnh khỏe, hạnh phúc. Cảm ơn anh đã xuất hiện và mang tới cho em những điều tuyệt vời nhất.
  • Ngày Quốc tế Nam giới là ngày tôn vinh Nam giới trên thế giới. Nhưng em muốn thêm vào tình yêu và những cái ôm cho người đàn ông của đời em. Chúc anh hạnh phúc trong ngày đặc biệt này, anh yêu!
  • Nhân một trong những ngày ý nghĩa trong cuộc đời anh, em sẽ thể hiện hết tấm lòng của mình với anh. Em thật hạnh phúc và tự hào khi có anh bên cạnh, là chồng của em. I love U so much.
  • Anh là trụ cột của gia đình, anh mang đến cho gia đình tình yêu thương, sự chăm sóc vô hạn mà không cần đền đáp. Cảm ơn chồng đã làm cho cuộc sống của em, của gia đình chúng ta luôn hạnh phúc, ý nghĩa.

5.3. Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho sếp, đồng nghiệp

  • Chúc mừng em nhân Ngày Quốc tế Nam giới. Chúc em luôn vui vẻ, mạnh khỏe và sớm tìm được chân ái của đời mình nhé!
  • Chúc mừng người đẹp trai, ga lăng nhất phòng nhân Ngày Quốc tế Nam giới. Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và sớm tìm được “một nửa” yêu thương của mình nhé.
  • Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, em xin gửi tới sếp những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc sếp luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.
  • Thay mặt phái yếu, xin gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các anh em nhân Ngày Quốc tế Nam giới. Chúc anh em luôn mạnh khỏe, vững vàng trên mọi mặt trận nhé.
  • Cảm ơn sếp trong suốt thời gian qua đã luôn giúp đỡ, động viên em để em hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Nhân Ngày Quốc tế Đàn ông, em chúc sếp luôn khỏe mạnh, vững vàng để đưa công ty mình ngày càng phát triển.
  • Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, thay mặt các chị em trong phòng, tôi xin chúc các anh em luôn trẻ, khỏe và thành công trong mọi mặt trận. Happy International Men’s Day!
  • Chúc bạn có một ngày 19.11 thật đặc biệt bên cạnh “người thương” nhé. Happy International Men’s Day!
  • Thay mặt các girl xinh gái của phòng, chúc người đàn ông duy nhất luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc. Happy International Men’s Day!
  • Happy International Men’s Day! Hôm nay là ngày mà anh em được phép “vùng lên”. Chúc anh em sẽ vùng vẫy thành công nhé.
  • Chúc em trai, người đàn ông duy nhất trong team có một ngày 19/11 vui nhé! Chúc em sẽ mãi tươi cười, hạnh phúc và sớm có người yêu nhá!
  • Nhân Ngày Quốc tế Nam giới, thay mặt các chị em trong công ty, em xin được gửi tới sếp và các anh em những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc sếp và các anh em luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết.

5.4. Lời chúc Ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bạn bè

  • Ngày quốc tế nam giới tớ chúc bạn luôn mạnh khỏe thành công trong mọi lĩnh vực. Happy International Men’s day.
  • Chúc thằng bạn luôn vui khỏe yêu đời, cố gắng học tập để đạt được thành tích cao trong kỳ thi tới đậu vào trường mình mong muốn. Cảm ơn bạn luôn bên tớ trong suốt thời gian qua. Happy International Men’s day.
  • Chúc mừng ngày quốc tế Đàn ông. Cảm ơn mày đã luôn tin tưởng và chia sẻ mọi khó khăn với tao. Mãi là bạn tốt nhé.
  • Nhân ngày quốc tế Đàn ông chúc ông bạn của tôi luôn mạnh khỏe, vui vẻ và xứng đáng là một người đàn ông tốt mẫu mực của gia đình.
  • Nhân ngày 19/11 tớ chúc bạn thật vui vẻ, hạnh phúc và đạt được mọi dự định trong tương lai. Mãi luôn là bạn tốt của nhau nhé.

Bài viết trên giúp các bạn biết và hiểu hơn về ngày quốc tế Nam giới. Ngày lễ kỷ niệm này chưa được phổ biến ở Việt Nam nhưng bạn vẫn có thể nhớ và dành tặng cho những người đàn ông bên cạnh mình điều bất ngờ và tình cảm chân thành nhất nhé.  

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!