20+ món quà tặng thầy cô ý nghĩa, thiết thực nhất hiện nay

13.11.2023 - 15:46

Một món quà tặng thầy cô ý nghĩa là cách giúp bạn thể hiện lòng biết ơn, sự trân quý của mình đối với người thầy của mình. Nếu bạn chưa biết nên tặng thầy cô quà gì hãy tham khảo gợi ý trong bài viết dưới đây nhé!

1. Những dịp lễ nên tặng thầy cô giáo

Tặng quà thầy cô là việc nên làm nhưng cần phải đúng dịp, đúng thời điểm nếu không sẽ khiến thầy cô hiểu sai mục đích của người tặng. Bạn có thể tặng thầy cô món quà nhỏ vào những dịp lễ đặc biệt dưới đây:

Tặng quà thầy cô 20-11: 

Đây là ngày nhà giáo Việt Nam - một ngày tôn vinh thầy cô giáo. Tri ân thầy cô vào ngày này đã thành thông lệ của học trò từ xưa tới nay. Vậy nên, 20-11 bạn tặng quà thầy cô là một việc hợp lý để thể hiện lòng biết ơn, quý trọng của mình nhé!

qua-tang-thay-co-y-nghia-1
20-11 là dịp tri ân thầy cô giáo

Tặng quà thầy cô vào lễ khai giảng, bế giảng: 

Mở đầu và kết thúc năm học cũng là 1 dịp thích hợp bạn dành tặng thầy cô một món quà ý nghĩa. Tặng vào đầu năm để chúc thầy cô và học sinh có 1 năm học thuận lợi, nhiều may mắn. Tặng quà thầy cô dịp cuối năm như một lời cảm ơn sâu sắc đến công lao dạy dỗ của thầy cô trong suốt một năm học.

Quà tặng thầy cô ý nghĩa vào dịp Tết Nguyên Đán: 

Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết Mẹ, mùng 3 tết thầy" là một truyền thống lâu đời tại Việt Nam. Đến nay, các em học sinh vẫn giữ được nét đẹp truyền thống này. Mùng 3 Tết, mọi người có thể cùng nhau đến thăm thầy cô, gửi 1 lời chúc Tết đến thầy cô hoặc một món quà thiết thực ý nghĩa mang lại may mắn cho thầy cô nhé!

Tặng quà 8/3, 20/10: 

20/10, 8/3 là dịp để các bạn tri ân cô giáo - người mẹ thứ 2 của mình. Những món quà vào dịp này cũng thể hiện sự biết ơn công lao dạy dỗ của cô giáo đối với các em học sinh.

2. Kinh nghiệm chọn quà tặng thầy cô ý nghĩa

Để chọn được một món quà ý nghĩa tặng thầy cô, bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây nhé!

  • Nên chọn quà tặng liền quan đến ngành sư phạm như bút, sổ, vải áo sơ mi, vải áo dài,...
  • Hãy chọn những món quà thiết thực, không quá đắt tiền.
  • Chọn quà tặng phù hợp với tuổi của giáo viên.
  • Hạn chế tặng tiền hoặc những món đồ quá đắt tiền.

3. Top 10+ món quà ý nghĩa tặng cô giáo

Hoa và thiệp: 

Chắc hẳn đây là món quà tặng thầy cô rất nhiều bạn nghĩ đến. Chỉ cần một bó hoa, lãng hoa cùng một chiếc thiệp xinh có lời chúc của bạn chắc chắn cô giáo sẽ rất vui và cảm động. Hoặc nếu bạn khéo tay, bạn có thể tự làm thiệp chúc mừng, tự mua hoa về trang trí, cắm thành bó, lẵng hoa. Bạn nên chọn hoa phù hợp với sở thích của cô giao nhé!

qua-tang-thay-co-y-nghia-2
Hoa tặng cô giáo - món quà ý nghĩa

Túi xách

Túi xách là một phụ kiện cần thiết của cô giáo mỗi khi đến trường hoặc ra ngoài. Bạn có thể mua quà tặng thầy cô ý nghĩa vào những dịp 20/11 hoặc 08/03 là một chiếc túi hữu ích, ý nghĩa để cô có thể để những vật dụng cá nhân.

qua-tang-thay-co-y-nghia-04.jpg
Túi xách là một phụ kiện cần thiết của cô giáo 

Ví cầm tay 

Đây là một món quà thiết thực nhưng cũng rất ý nghĩa tặng cô giáo. Bạn có thể tặng cô giáo một chiếc ví được làm bằng da. Như vậy mỗi khi dùng ví cô sẽ luôn nhớ đến bạn. 

qua-tang-thay-co-y-nghia-05.jpg
Vì cầm tay - món quà thiết thực tặng cô giáo

Đồng hồ đeo tay 

Đồng hồ đeo tay là phụ kiện thời trang, mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự kết nối giữa cuộc sống và công việc. Cô giáo của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi nhận được món quà. Nếu chưa biết chọn sản phẩm nào, bạn có thể tham khảo TOP đồng hồ nữ dưới 2 triệu bền, đẹp đáng mua nhất trong bài viết này!

qua-tang-thay-co-y-nghia-06.jpg
Tặng cô đồng đeo tay

Nước hoa 

Nếu bạn chưa biết chọn quà tặng thầy cô ý nghĩa vào dịp đặc biệt, bạn có thể chọn ngay 1 chai nước hoa mùi hương nhẹ nhàng tặng cô. Trên thị trường hiện tại có nhiều dòng nước hoa với mức giá đa dạng. Khi mua nước hoa làm quà tặng, bạn hãy chọn nước hoa chính hãng từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nhé! Bạn có thể tham khảo 11 loại nước hoa nữ bán chạy, được yêu thích nhất tại đây.

qua-tang-thay-co-y-nghia-07.jpg
Chọn chai nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng tặng cô giáo

Khăn choàng

Khăn choàng cổ không chỉ là một món phụ kiện thời trang mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp,  tôn trọng đến nghề giáo và tạo sự ấn tượng tốt đẹp đối với học sinh và phụ huynh. 

Bên cạnh đó, vào những ngày lạnh, khăn choàng còn giúp cô giữ ấm, bảo vệ cổ và giảm nguy cơ bị viêm họng và các bệnh về đường hô hấp khác.

qua-tang-thay-co-y-nghia-08.jpg
Khăn lụa tặng cô

Vải may áo dài

Vải may áo dài là một món quà tặng thầy cô ý nghĩa và thiết thực nhất bởi nó gắn bó với cô giáo mỗi ngày. Trên thị trường, chất liệu vải may áo dài rất đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

Nhưng để đảm bảo được áo lên form đẹp, phù hợp với môi trường làm việc, bạn nên chọn chất liệu vải mềm, mịn, rủ, mát, độ co giãn vừa phải để cô cảm thấy thoải mái khi mặc nhé! 

Tránh chọn những tấm vải nhiều ren, thiếu sự chuyên nghiệp, đứng đắn với môi trường nhà giáo. Chất liệu vải được các cô ưa chộng hiện nay là vải tơ lụa Hàn Quốc, tơ lụa Tằm Thái và lụa Thái Tuấn. Chất liệu tơ lụa mềm mịn giúp người mặc thoải mái mát mẻ không bí mồ hôi khi mặc nguyên ngày làm việc.

qua-tang-thay-co-y-nghia-09.jpg
Vài may áo dài tặng cô

Bộ bình cốc giữ nhiệt 

Bộ bình cố giữ nhiệt tặng thầy cô cũng là một gợi ý cho bạn nữa nhé! ột set quà tặng có khắc tên của thầy cô chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa mà bất cứ thầy cô nào cũng sẽ nâng niu.. Đây chắc chắn là món quà ý nghĩa, sang trọng để tri ân thầy cô nhân dịp 20-11. Top 10 bình giữ nhiệt 1 lít tốt nhất mình tổng hợp tại đây sẽ giúp bạn chọn lựa dễ dàng hơn.

qua-tang-thay-co-y-nghia-10.jpg
Bình cốc giữ nhiệt giúp cô chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Bút cao cấp

Cây bút là một vật dụng gắn liền với nghề giáo. Vì vậy, đây là một món quà tặng thầy cô ý nghĩa, thiết thực. Bạn có thể chọn những chiếc bút có khắc tên thầy cô của mình nhé! Món quà sẽ trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

qua-tang-thay-co-y-nghia-11.jpg
Bút khắc tên - món quà tặng thầy cô thiết thực, ý nghĩa

3. Quà tặng thầy giáo ý nghĩa nhất

Tặng thầy giáo một món quà thiết thực ý nghĩa sẽ giúp bạn dễ dàng bày tỏ được lòng tri ân và tôn vinh công lao của người thầy đáng kính. Nếu bạn đang phân vận nên tặng thầy giáo quà gì hãy tham khảo 10+ gợi ý dưới đây nhé!

Áo sơ mi

Đây là trang phục không thể thiếu mỗi khi lên lớp của thầy giáo. Ngoài lên lớp, thầy có thể diện chiếc áo sơ mi tại các sự việc quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể chọn 1 chiếc áo sơ mi làm quà tặng thầy cô ý nghĩa trong các dịp đặc biệt như 20-10 hoặc sinh nhật thầy nhé!

Khi chọn áo sơ mi tặng thầy, bạn nên chọn màu áo đơn sắc như trắng, xanh nhạt, xanh than ... hoặc có họa tiết đơn giản. Ngoài ra, nếu không chắc chắn về size áo của thầy, bạn có thể tặng thầy vải áo để thầy có thể chủ động may, áo sẽ vừa vặn, lên dáng đẹp hơn.

qua-tang-thay-co-y-nghia-12.jpg
Áo sơ mi - quà tặng thầy giáo ý nghĩa

Cà vạt

Cà vạt cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bạn đang lăn tăn chưa biết nên chọn quà tặng thầy giáo như nào. Mỗi lần xuất hiện trên lớp, thầy cần phải chỉnh chu. Cà vạt lại là biểu tượng của những quý ông lịch lãm. Nên bạn có thể lựa chọn 1 chiếc cà vạt màu sắc trung tính, họa tiết đơn giản để tặng thầy nhé!

qua-tang-thay-co-y-nghia-14.jpg
Cà vạt biểu tượng của những quý ông lịch lãm

Kẹp cà vạt

Đã có cà vạt thì không thể bỏ qua kẹp cà vạt được. Tuy là phụ kiện nhỏ nhưng cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên hình ảnh sang trọng, nghiêm túc. Phụ kiện này cũng là món quà tặng thầy cô ý nghĩa được nhiều người lựa chọn, bạn nên cân nhắc.

qua-tang-thay-co-y-nghia-15.jpg
Kẹp cà vạt - quà tặng thầy tinh tế

Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay cũng là một trong những phụ kiện thời trang được phái mạnh yêu thích trong đó có thầy giáo. Đeo một chiếc đồng hồ phù hợp sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng, thời thượng. Tuy nhiên, khi chọn đồng hồ tặng thầy giáo, bạn nên chọn đồng hồ có kiểu dáng đơn giản, nam tính, để thầy có thể dễ dàng phối đồ. Bạn có thể tham khảo mẫu đồng hồ nam đẹp dưới 2 triệu đáng mua nhất tại đây nhé!

qua-tang-thay-co-y-nghia-16.jpg
Đồng hồ nam tặng thầy

Quyển sách ý nghĩa

Nếu thầy là người thích đọc sách, bạn có thể chọn một cuốn sách từ tác giả thầy thích. Bạn có thể ghi những dòng lời cảm ơn của mình trong quyển sách để làm tăng giá trị tặng phẩm. Hoặc nếu không biết tác giả thầy thích là ai, bạn có thể chọn voucher mua sách để thầy có thể thoải mái chọn cuốn sách mình thích.

qua-tang-thay-co-y-nghia-03.jpg
Bạn có thể chọn một cuốn sách từ tác giả thầy thích

Túi xách hoặc cặp xách công sở

Một chiếc túi xách chính hãng và chất lượng cao có thể là một món quà thực sự hữu ích cho thầy giáo. Đây là món đồ không thể thiếu mỗi ngày thầy lên lớp. 

qua-tang-thay-co-y-nghia-18.jpg
Túi xách - Phụ kiện quan trọng của thầy giáo

Gối massage

Thầy giáo thường xuyên phải ngồi hoặc đứng liên tục trong giờ học nên hay bị đau vai, mỏi lưng. Vậy nên 1 chiếc gối massage sẽ là quà tặng thầy ý nghĩa, rất thiết thực giúp thầy có những giây phút thư giãn sau giờ dạy học. 

qua-tang-thay-co-y-nghia-19.jpg
Gối massage giúp thầy thư giãn 

Hy vọng với gợi ý trong bài viết, bạn sẽ chọn được 1 món quà tặng thầy cô ý nghĩa nhân dịp đặc biệt nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!