Thạch dừa bao nhiêu calo? Cách làm thạch dừa không tăng cân tại nhà

31.12.2023 - 17:55

Thạch dừa bao nhiêu calo? là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Món ăn vặt này được nhiều các bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên với những ai đang ăn kiêng giảm cân lại e ngại ăn thạch dừa sẽ béo. Hãy cùng mình tìm hiểu câu trả lời qua bài viết chi tiết dưới đây nhé!

1. Thạch dừa bao nhiêu calo?

Thạch dừa bao nhiêu calo?

Thạch dừa là món ăn tráng miệng có vị dai, ngọt tự nhiên và thơm mùi dừa, ăn trực tiếp và không cần phải qua khâu chế biến nào khác. Ngoài ra để món ăn thêm hấp dẫn hơn, mọi người thường ăn thạch dừa kết hợp với một số loại đồ uống và đồ ăn vặt như trà sữa, kem, chè, sữa chua,...

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng calo trong thạch dừa không quá cao. Trung bình 100g thạch dừa chỉ chứa khoảng 92 calo cùng 1g protein, 0 chất béo và 15g carbohydrate. Tuy nhiên, lượng calo có trong thạch dừa cũng sẽ thay đổi tùy theo nguyên liệu kết hợp và các cách chế biến khác nhau.

thach-dua-bao-nhieu-calo-01
Thạch dừa bao nhiêu calo thay đổi tùy theo nguyên liệu kết hợp và các cách chế biến khác nhau.

Hàm lượng dinh dưỡng của thạch dừa

Thạch dừa gồm một số thành phần dinh dưỡng cơ bản như sau:

  • Nước cốt dừa: Đây là một nguồn cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể bao gồm các  các acid béo không no và có lợi cho sức khỏe như lauric, myristic và palmitic acid.
  • Đường: Thạch dừa chứa lượng đường khá lớn giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.
  • Agar-agar hoặc gelatin: Là chất làm đặc, giúp thạch dừa đông lại thành hình dạng nhất định.

Ăn thạch dừa có tăng cân không?

Ngoài thạch dừa bao nhiêu calo, ăn thạch dừa có tăng cân không cũng được rất nhiều người quan tâm. Câu trả lời là ăn thạch dừa có béo hay không phụ thuộc vào lượng ăn và chế độ ăn uống sinh hoạt hàng ngày của bạn.

Như mình đã chia sẻ ở trên, 100g thạch dừa chứa khoảng 92 calo, lượng calo này không quá cao so với lượng calo cần thiết mỗi người cần nạp vào cơ thể 1 ngày là 2000 calo. Do đó, nếu bạn ăn thạch dừa vừa đủ kết hợp với chế độ ăn uống cân đối, tập thể dục đều đặn thì không tăng cân.

Tóm lại ăn thạch dừa tăng cân hay không phụ thuộc vào lượng thạch dừa bạn ăn cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt tổng thể của bạn.

Xem thêm:

Nước dừa bao nhiêu calo? Uống nước dừa tăng cân hay giảm cân?

Cùi dừa bao nhiêu calo? Ăn cùi dừa có tốt không? Có tăng cân không?

2. Ăn thạch dừa có tốt không?

Thạch dừa là món ăn tráng miệng ngon chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể được cả trẻ nhỏ và người lớn đều yêu thích. Dưới đây là một số tác dụng của thạch dừa đối với sức khỏe như:

Hỗ trợ đường ruột, tốt cho hệ tiêu hóa

Thạch dừa được làm từ quá trình lên men của vi khuẩn Acetobacter Xylinum. Bởi vậy thạch dừa chứa lượng chất xơ lớn, có tác dụng hỗ trợ đường ruột, kích thích nhu động ruột hạn chế các vấn đề về tiêu hóa, đau dạ dày, tốt cho tiêu hóa,...

Thạch dừa bao nhiêu calo? Ăn thạch dừa giúp giảm cholesterol xấu

Với lượng chất xơ dồi dào nên khi hấp thụ vào cơ thể hàm lượng cholesterol xấu sẽ giảm đi, tăng lượng cholesterol tốt. Nhờ vậy giúp hạn chế các vấn đề về tim mạch, huyết áp, ung thư, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Thanh nhiệt, làm mát cơ thể

Thạch dừa chứa các axit amin có tác dụng làm mát cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi. Vì vậy, vào những ngày nắng nóng, oi bức bổ sung thạch dừa rất tốt.

thach-dua-bao-nhieu-calo-02
Thạch dừa chứa các axit amin có tác dụng làm mát cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi. 

Tăng cường chức năng não bộ

Thạch dừa được làm từ quá trình lên men cùi dừa. Do đó chứa nhiều thành phần tốt cho não bộ, hạn chế nguy cơ mắc bệnh về Alzheimer, giúp an thần, tăng cường tập trung và sự tỉnh táo.

5. Cách làm thạch dừa giảm cân đơn giản nhất là gì?

Nếu bạn muốn tự làm thạch dừa tại nhà để có thể tự kiểm soát được lượng đường cũng như calo của món ăn, hãy tham khảo cách làm đơn giản dưới đây nhé.

5.1 Nguyên liệu làm thạch dừa

  • Bột rau câu dẻo: 2 thìa cà phê
  • Nước dừa tươi: 500ml
  • Đường trắng: 30g
  • Cùi dừa nạo sợi: 50g
thach-dua-bao-nhieu-calo-03
Nguyên liệu làm thạch dừa

5.2 Cách làm thạch dừa không béo

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Dừa mua về chặt lấy nước hoặc nhờ người bán làm giúp. Sau đó lấy 500ml nước dừa tươi làm thạch dừa. Không cần cho thêm nhiều đường vì nước dừa dã có vị ngọt tự nhiên.
  • Chặt dừa làm đôi, tách lấy cùi dừa rồi nạo sợi hay cắt hạt lựu đều được.
thach-dua-bao-nhieu-calo-04
 Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu thạch, đổ khuôn

Cho hỗn hợp nước dừa, cùng 30g đường trắng, 2 thìa bột rau câu vào nồi và khuấy đề cho tan rồi để bột nghỉ khoảng 15 phút. Cho nồi lên bếp nấu, vừa đun vừa khuấy để chắc chắn đường và bột đã tan hoàn toàn.

thach-dua-bao-nhieu-calo-05
Nấu thạch

Chuẩn bị khuôn, cho dừa đã nạo sợi vào đáy khuôn rồi đổ hỗn hợp thạch vào khuôn. Đợi thạch nguội bớt và cất khuôn vào trong tủ lạnh, để khoảng 1 tiếng lấy khuôn ra đập đập và nặn khuôn để thạch dừa rơi ra hoặc dùng dao lách ra là có thể dùng được.

thach-dua-bao-nhieu-calo-06
Đổ khuôn

Bước 3: Thưởng thức

Thạch dừa mát lạnh dai giòn ăn mát lạnh, giải nhiệt ngày hè oi bức.

6. Một số lưu ý khi ăn thạch dừa giảm cân

Thạch dừa là món ăn chứa nhiều đường nên đây không phải là món ăn thích hợp cho những người giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn ăn thạch dừa trong quá trình giảm cân, cần lưu ý một số mẹo sau:

  • Sử dụng thạch dừa ít đường hơn: Thay vì ăn thạch dừa mua sẵn trên thị trường bạn hãy từ làm thạch dừa tại nhà để có thể điều chỉnh lượng đường và tốt cho sức khỏe.
  • Thêm các loại trái cây vào thạch dừa: Bạn nên cho thêm nhiều loại trái cây vào thạch dừa như  xoài, dứa, nho, kiwi… giúp tăng lượng chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế thèm ăn các món ăn khác.
  • Hạn chế ăn nhiều: Với lượng đường khá cao nên cần ăn vừa phải thạch dừa để tránh tăng cân hoặc đường huyết cao.
  • Đảm bảo vệ sinh khi chế biến: Khi chế biến thạch dừa, dụng cụ chế biến cũng như khu vực nấu ăn cần phải sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn về toàn bộ thông tin thạch dừa bao nhiêu calo, ăn có béo không. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!