Chè thái bao nhiêu calo? Ăn nhiều chè Thái có béo không?

17.11.2023 - 09:03

Chè Thái bao nhiêu calo? Ăn nhiều chè có mập không là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Chè Thái là món ăn vặt có hương vi thơm ngon, quen thuộc trong những ngày hè oi bức nhưng nhiều người lại sợ ngọt nhất là những bạn đang ăn kiêng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc nhé!

1. Chè Thái là gì?

Chè Thái là món tráng miệng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan và được rất nhiều người yêu thích. Món ăn với sự kết hợp của nhiều loại trái cây như mít, sầu riêng, nhãn, thạch rau câu cùng nước cốt dừa béo ngậy phù hợp với khẩu vị hầu hết mọi người.

che-thai-bao-nhieu-calo-1
Chè Thái là món ăn vặt ngày hè rất nhiều người yêu thích

Chè Thái rất thích hợp để giải nhiệt ngày hè oi bức cùng các nguyên liệu kết hợp hoàn hảo với nhau mang đến vị ngọt mát, thanh thanh, bùi bùi kích thích vị giác. Chắc chắn bạn sẽ nghiện món tráng miệng này ngay từ lần đầu thưởng thức.

2. 1 cốc chè Thái bao nhiêu calo? Ăn nhiều chè có mập không?

2.1. 1 cốc chè Thái bao nhiêu calo?

Để biết hàm lượng calo của 1 cốc chè Thái, chúng ta cần phải dựa vào lượng calo của các nguyên liệu tạo thành món chè. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu cho biết, thông thường 1 cốc chè Thái sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 370-440 calo trong đó bao gồm 9,8g chất béo, 20,93g đường, 13g chất đạm, 53g chất xơ.

Đây là hàm lượng calo tương đối cao, bởi vậy bạn cần hạn chế ăn nếu đang trong quá trình giảm cân. Ngoài ra, hàm lượng calo này cũng sẽ khác nhau, phụ thuộc vào các loại hoa quả mà bạn lựa chọn để làm ly chè thái đó.

2.2. Ăn chè thái có mập không?

Để biết ăn chè thái có mập hay không, trước tiên chúng ta cần so sánh và tính toán lượng calo của chè thái so với lượng calo cần bổ sung của mỗi người trong 1 ngày.

Theo đó, mỗi ngày cơ thể của một người trưởng thành cần khoảng 2000 calo, tương ứng với 667 calo 1 bữa nếu ăn làm 3 bữa chính. Trong khi đó, hàm lượng calo của 1 cốc chè là 370 – 440, đồng nghĩa với việc bạn sẽ nạp khoảng 1/5 lượng calo cần thiết của 1 ngày.

Ngoài ra, đây còn là món ăn vặt, thường ăn vào bữa phụ. Nếu một ngày bạn 2 ly chè thái thì lượng calo sẽ rất lớn. Thực sự khi bạn nghiện ăn chè và ăn liên tục các ngày trong tuần chắc chắn cân nặng của bạn sẽ mất kiểm soát và tăng nhanh chóng.

Đặc biệt, chè Thái có chứa nhiều đường và chất béo - một trong những nguyên nhân của tình trạng béo phì. Rất nhiều cơ sở kinh doanh chè hiện nay sử dụng đường hóa học để nhằm mục đích lợi nhuận. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng chè mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, cân nặng của bạn.

Tóm lại, ăn chè Thái rất dễ khiến bạn bị béo, nếu bạn thích ăn món này vào những ngày hè oi bức chỉ nên ăn một lượng nhỏ mà thôi để đảm bảo không bị tăng cân và an toàn cho sức khỏe nhé.

che-thai-bao-nhieu-calo-2
Hàm lượng calo trong 1 bát chè Thái khá cao

3. Ăn nhiều chè thái có tốt không?

Bất kể một món ăn nào dù tốt như thế nào nhưng nếu ăn quá nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cân nặng. Chè Thái cũng vậy, nếu ăn quá nhiều chè Thái sẽ khiến cân nặng bạn tăng vù vù, tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, món chè Thái này chứa khá nhiều đường và chất béo, đây được xem là nguyên nhân làm tăng đường huyết, và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều chè.

Một số đối tượng dưới đây nên hạn chế ăn chè Thái:

  • Các mẹ bầu hoặc sau khi sinh em bé nên hạn chế ăn chè bởi vì sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao. Ngoài ra, chúng còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và cả sữa mẹ đối với các bà mẹ sau sinh.
  • Những người thừa cân, béo phì được khuyến cáo không nên ăn chè tránh mắc phải các bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe.

4. Cách ăn chè Thái không tăng cân

Sau khi đã tìm hiểu chè Thái bao nhiêu calo, ăn có béo không, rất nhiều người quan tâm cách ăn chè Thái không tăng cân. Để ăn chè Thái không tăng cân, bạn có thể tham khảo những cách ăn dưới đây nhé:

  • Không nên cho nhiều đường vào chè, điều này dẫn đến khả năng tích tụ mỡ thừa, khiến bạn bị tăng cân không kiểm soát.
  • Tuyệt đối không nên ăn chè vào các buổi tối vì khó tiêu, khả năng kiểm soát mỡ thừa cũng khó khăn hơn hơn. Buổi tối, bạn nên lựa chọn ăn các món ăn thanh đạm để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì.
  • Nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân chỉ nên ăn 1-2 ly 1 tuần, nếu ăn uống bình thường có thể ăn uống nhiều hơn.
  • Nên thường xuyên tập thể dục thể thao để vừa rèn luyện sức khỏe vừa giúp giảm cân hiệu quả.
  • Có thể tự nấu chè Thái tại nhà để tự điều chỉnh lượng chất cũng như thành phần nguyên liệu cho phù hợp với khẩu phần ăn của mình.

5. Hướng dẫn cách làm chè Thái tại nhà

Bạn có thể tự làm chè Thái tại nhà, để có thể điều chỉnh các nguyên liệu theo sở thích của mình. Cách làm tương đối đơn giản dễ làm, các bạn có thể tham khảo nhé:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thạch dừa
  • 1 trái lê
  • 5 múi sầu riêng
  • 2 thìa màu thực phẩm (màu đỏ), có thể thay bằng siro dâu
  • 50g bột sương sáo đen
  • 100g bột năng
  • 2 lá dứa
  • Đường
  • 100ml nước cốt dừa
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 1 lon sữa đặc
  • Một ít dầu chuối
  • Trái cây tùy thích nhãn, mít, vải,...

Cách làm:

Bước 1: Làm hạt lựu từ quả lê

  • Gọt vỏ lê, thái hạt lựu rồi đem ngâm với nước đá cho giòn. Trộn lê với 2 thìa màu đỏ thực phẩm, có thể thay bằng siro dâu.
  • Tiếp đến cho 100g bột năng trộn với lê để bám bột, sau đó cho vào nước sôi rồi luộc, đợi đến khi lê nổi thì vớt ra ngâm với nước đá.
che-thai-bao-nhieu-calo-3
Làm hạt lựu từ quả lê

Bước 2: Làm sương sáo

  • Hòa 50g bột sương sáo với 200ml nước, đun sôi 800 ml nước rồi đổ hỗn hợp bột sương sáo khuấy đều cho tan hết. Tiếp đến cho 2 thìa đường cùng vài giọt dầu chuối khuấy đều đến khi sôi lăn tăn thì tắt bếp. Đổ ra khuôn đông thành thạch.
  • Say lá dứa với nước lọc, lọc qua rây để lấy nước dứa.
  • Trộn 2 thìa rau câu với 100g đường. Đun sôi nước cho phần bột rau câu khuấy tan, rồi cho nước lá dứa cùng 1 vài giọt dầu chuối khuấy đều rồi đổ ra khuôn chờ đông.
che-thai-bao-nhieu-calo-4
 Làm sương sáo

Bước 3: Làm nước cốt dừa, sầu riêng

Cho 100ml nước cốt dừa với 300ml sữa tươi không đường, 1 lon sữa đặc cùng sầu riêng rồi xay nhuyễn là được.

che-thai-bao-nhieu-calo-5
Làm nước cốt dừa sầu riêng

Bước 4: Thành phẩm

Cho cốc thạch dứa, rau câu cắt nhỏ, hạt lựu cùng các loại trái cây và chan nước cốt dừa thêm đá vào thưởng thức.

che-thai-bao-nhieu-calo-6
Hoàn thành món chè thái tại nhà

Qua bài viết này mình đã giúp các bạn trả lời câu hỏi 1 ly chè thái bao nhiêu calo, ăn có béo không. Hy vọng với những thông tin bạn có thêm kinh nghiệm về giảm cân.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!