Nước dừa bao nhiêu calo? Uống nước dừa tăng cân hay giảm cân?

08.11.2023 - 11:56

Nước dừa là thức uống rất quen thuộc nhưng các bạn đã biết nước dừa bao nhiêu calo chưa? Uống nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng có khiến cân nặng tăng không? Hãy tham khảo bài viết này để giải đáp các vấn đề trên nếu bạn chưa biết nhé!

nuoc-dua-bao-nhieu-calo-1
HÀm lượng calo trong nước dừa

1. Nước dừa bao nhiêu calo? 

100g nước dừa bao nhiêu calo?

Theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g nước dừa sẽ có khoảng 18.9calo. Hàm lượng calo trong 100g nước dừa rất thấp so với các loại thực phẩm, nước uống giải khát khác.

1 cốc nước dừa chứa bao nhiêu calo?

Mỗi cốc nước dừa 240ml thường chứa khoảng 44 calo cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác như:

  • Carbs: 10.4gr
  • Chất đạm: 0.5gr
  • Vitamin C: 24mg
  • Các khoáng chất: 64mg natri, 404mg kali, 0.5mg mangan cùng với lượng nhỏ kẽm, phốt pho, magie, sắt và canxi.
  • Ngoài ra, trong mỗi cốc nước dừa còn chứa khoảng 9.6gr đường.

1 trái dừa chứa bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong 1 trái dừa còn phụ thuộc vào khối lượng, chủng loại và độ chín của trái dừa. Thông thường, dừa non sẽ nhiều nước, còn dừa già phần cơm sẽ nhiều hơn nước dừa. 

Một trái dừa non thường có từ 200 - 300ml nước dừa. Với lượng thể tích trên dưới 300 ml, 1 trái dừa chứa khoảng 60 calo. Còn phần cùi dừa chứa 185 calo, 18 gam chất béo, 7 gam carbohydrate (5 gam là chất xơ) và 2 gam protein. Do đó, cùi dừa giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, giảm tình trạng bị đầy bụng.

Nước cốt dừa bao nhiêu calo?

Nước cốt dừa được làm từ việc ủ cùi dừa (thịt dừa) và nước, là loại đồ uống có hàm lượng calo cao và giúp giảm chất béo nhẹ có trong cơ thể. 

Một hộp nước cốt dừa sẽ chứa khoảng 445 calo và 48 gam chất béo. Vậy nên, các bạn nên cân nhắc sử dụng lượng nước cốt dừa hợp lý nếu đang trong giai đoạn siết cân, giữ dáng nhé!

Chi tiết từng loại sẽ có lượng calo như sau mời các bạn cùng theo dõi:

LoạiLượng calo (Kcal)
100ml nước dừa18.9
500ml nước dừa94.5
1 trái dừa 300ml60
100g Cùi dừa già368
100 cùi dừa non40
100g cùi dừa sấy khô700
Nước cốt dừa nguyên chất 100ml230
Nước cốt dừa đóng hộp 100ml147
100g thạch rau câu dừa 80
100g thạch dừa đóng hộp92
100g kẹo dừa410
1 viên kẹo dừa 20

2. Hàm lượng dinh dưỡng của nước dừa như thế nào?

Tuy hàm lượng calo thấp nhưng nước dừa lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như:

Thành phần Giá trị dinh dưỡng (trong 100g)
Lipid 0.2g
Chất béo bão hòa 0.2g
Natri 105mg
Kali 250mg
Cacbohydrat3.7g
Chất xơ 1.1g
Đường 2.6g
Protein 0.7g
Vitamin C2.4mg
Canxi24mg
Sắt0.3mg
Magie25mg
nuoc-dua-bao-nhieu-calo-2
Thành phần dinh dưỡng trong 1 nước dừa

Với hàm lượng các chất dinh dưỡng như này, nước dừa có rất nhiều công dụng:

Giàu chất chống oxy hoá:

Nước dừa có nhiều thành phần chống oxy hoá như vitamin C, niacin, selen, chống lại các gốc tự do có hại cho cơ thể. Tuy nước dừa không thể chữa hay ngăn ngừa ung thu nhưng các chất chống oxy hoá trong nước dừa có thể giúp cơ thể chống lại tổn thương tế bào, giảm nguy cơ ung thư.

Giảm lượng đường trong máu: 

Thành phần mangan trong nước dừa có tác dụng tặng độ nhạy insulin, giảm lượng đường trong máu, kiểm soát đường huyết ổn định và giảm lượng đường trong máu.

Giảm huyết áp: 

Thành phần kali trong nước dừa có khả năng đào thải natri dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm huyết áp. Uống nước dừa thường xuyên là cách hạ huyết áp an toàn đối với bệnh nhân cao huyết áp và bảo vệ sức khoẻ tổng thể.

Cân bằng điện giải: 

Nước dừa vừa có khả năng bù nước vừa có thể cân bằng điện giải cho cơ thể. Uống nước sẽ sẽ giúp bổ sung cho cơ thể các chất điện giải: natri, kali, canxi và magie. Ngoài ra, nước dừa cũng thường được sử dụng để điều trị tiêu chảy trong Đông y.

  • Giảm tổn thương võng mạc: Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, nước dừa làm tăng độ dày vọng mạc. Nhờ vậy có thể giúp bệnh nhân tiểu đường giảm nguy cơ tổn thương võng mạc. 
  • Ngăn ngừa sỏi thận: Hàm lượng kali, clorua và citrate trong nước dừa có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển sỏi thận một cách đáng kể.

5. Uống nước dừa có tăng cân không?

Các bạn đã biết nước dừa bao nhiêu calo rồi đúng không? Hàm lượng calo trong nước dừa rất thấp. Vì vậy uống nước dừa không gây tăng cân mà còn giúp bạn giảm bớt cân nặng. Nguyên nhân là do:

  • Tăng tỷ lệ trao đổi chất: Nước dừa có khả năng cải thiện hệ tiêu hoá, thúc đẩy quá trình hấp thu thức ăn từ đó tăng tỷ lệ trao đổi chất. Thê nên, bạn sẽ không phải lo ngại tăng cân, béo phì khi uống nước dừa mỗi ngày.
  • Cải thiện độ nhạy insulin: Nước dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các oxy phản ứng (ROS). Nhờ vậy, độ nhạy insulin được cải thiện và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ tăng cân và tiểu đường.
  • Tạo cơ bắp: Nước dừa giúp làm giảm cholesterol trong máu, tăng tốc độ trao đổi chất, giải phóng nhanh các loại mỡ thừa. Vậy nên, uống nước dừa đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân, giúp cơ bắp của bạn săn chắc hơn.
  • Giúp bạn không cảm thấy đói: Nước dừa không chỉ giúp bạn giải khát nhanh mà còn hạn chế cảm giác đói và tránh cảm giác thèm ăn.
nuoc-dua-bao-nhieu-calo-3
Công dụng khi uống nước dừa

6. Cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả

6.1. Nên uống nước dừa khi nào tốt nhất?

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần chú ý đến thời điểm uống nước dừa nhé, không phải uống lúc nào cũng tốt:

- Uống vào lúc sáng sớm khi bụng đói để khởi động quá trình trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch.

- Trước hoặc sau khi tập luyện giúp bù đắp chất điện giải, chống mệt mỏi sau những bài tập luyện với cường độ mạnh.

- Trước khi ăn để tạo cảm giác no bụng giúp bạn không ăn quá nhiều thức ăn trong bữa. Sau bữa ăn, uống nước dừa để tiêu hóa tốt và tránh bị đầy hơi.

- Uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp thải bỏ độc tố trong cơ thể và làm sạch đường tiết niệu, từ đó ngăn ngừa các vấn đề về thận

6.2. Nên uống nước dừa như nào?

  • Nên uống nước dừa tươi và không thêm đường.
  • Nước dừa tươi nên được uống hết trong ngày.
  • Nước dừa non có lợi cho việc giảm cân hơn so với nước dừa già.

6.3. Ai không nên uống nước dừa?

Tuy nước dừa tốt, có nhiều công dụng với sức khoẻ nhưng không phải nước dừa sẽ phù hợp với tất cả mọi người. 

  • Chị em mang thai dưới 3 tháng không nên uống nước dừa. Chỉ uống nước dừa sau 3 tháng và có thể uống 1 ngày 1 trái để tốt cho thai nhi nhé!
  • Ngoài ra, bệnh nhân huyết áp thấp, mắc các bệnh liên quan đến khớp, hay đầy bụng, khó tiêu hoặc mắc bệnh trĩ, cũng không nên uống nước dừa. 
  • Bạn cần tránh uống nước dừa với đá vào buổi tối vì 3 yếu tố âm cộng lại bao gồm nước đá + dừa + ban đêm thì sẽ rất dễ sinh bệnh.

Hy vọng với thông tin trong bài, các bạn sẽ biết định lượng nước dừa bao nhiêu calo và biết cách uống nước dừa giảm cân hiệu quả, an toàn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!