Top 8 món ăn vặt ít calo để bạn ăn mãi không béo

16.03.2023 - 13:56

Hiện nay đất nước đang đối mặt với dịch bệnh toàn cầu đó là Covid-19. Vì vậy phải bảo đảm an toàn sức khoẻ mỗi người trong chúng ta đều có ý thức nên ở nhà, không nên đi ra ngoài khi không cần thiết.

Tiếp theo đó việc không nên đi ra ngoài không đồng nghĩa với việc bạn có thể lười và không vận động. Việc vận động không chỉ bạn duy trì được tình trạng sức khoẻ ổn định mà theo đó có thể giúp bạn có thân hình đẹp và khoẻ mạnh. Các chuyên gia khuyên rằng bạn cần có một thực đơn ăn uống hợp lý mới có thể giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đối với những bạn nữ là người thích ăn vật nhất, vậy có những món ăn vặt nào cho các bạn thích ăn vặt, hay buồn miệng nhưng vẫn không béo không?

Câu trả lời là có nha, các bạn nên tham khảo những món ăn vặt dưới đây để hiểu thêm về những kiến thức hữu ích cho mùa dịch này nha.

1. Rau củ quả: không phải tất cả đều "healthy"

Sở dĩ nói không phải tất cả loại rau củ quả đều "healthy'', sở dĩ bản chất của rau củ quả là giúp chúng ta tiêu hoá tốt và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên với các cô nàng và các anh chàng đang giảm cân thì không phải như vậy, có những loại rau củ quả và cách chế biến không phù hợp thì quá trình giảm cân của bạn không hiệu quả. Cần phải chọn những loại thực phẩm rau củ phù hợp, phù hợp với tiêu chí ít calo nhưng no lâu của các cô nàng và các chàng thích ăn uống. Và sau đây là một số gợi ý về các loại rau củ quả phù hợp với tiêu chí này.

giam-can

Khoai mỡ

Là một trong những loại rau củ giúp giảm cân rất tốt vì chất nhầy trong khoai mỡ giúp khóa hoạt tính của cholesterol, giữ và bài tiết nó ra bên ngoài. Bên cạnh đó, khoai mỡ không có chất béo, giúp bạn ăn nhiều, no lâu mà không làm tăng cân.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh (bông cải xanh) là một lựa chọn tuyệt vời trong việc làm sạch cơ thể cũng như cung cấp một lượng lớn enzyme giúp bộ máy tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra nó không hề chứa chất béo, mà còn rất giàu carbohydrate, một loại chất giúp bạn duy trì năng lượng. Ngoài ra, súp lơ xanh còn rất giàu vitamin như vitamin C, E…

Cần tây

Ngoài lượng chất xơ phong phú, rau cần còn có chất có khả năng phân giải và đánh tan chất béo, bên cạnh đó cần tây chứa calo thấp và thậm chí bạn phải tiêu tốn khá nhiều năng lượng khi tiêu hóa nên là sự lựa chọn trong những loại rau củ giúp giảm cân tốt nhất.

Củ cải đường

Chúng chứa đầy đủ betain và pectin, giúp bảo vệ gan và hệ tiêu hóa, thông qua đó đào thải các độc tố bên trong giúp thanh lọc cơ thể và giúp lợi tiểu, hỗ trợ hoạt động của gan và thận, hạn chế sự tích tụ mỡ dưới da.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại rau quả chứa rất nhiều nước và vitamin đặc biệt là vitamin A và C. Nó có khả năng làm hạn chế quá trình chuyển hóa đường thành chất béo tích tụ vào cơ thể vì thế dưa chuột là một trong những loại rau, củ, quả giúp giảm cân tốt nhất.

2. Phô mai tươi

Trong phô mai chứa hàm lượng nhiều các amino acid, protein, vitamin A,D, kẽm, canxi và các khoáng chất có thể cung cấp năng lượng cho một ngày dài.

Hơn nữa, theo các chuyên gia, phô mai cũng là một nguyên liệu cho việc giảm cân, tốt cho ngay cả người béo phì. Bởi chế độ ăn không lành mạnh, hấp thụ quá nhiều các chất béo, tinh bột khiến cơ thể tích trữ, tạo thành những mô mỡ cứng đầu, đồng thời thiếu hụt đi những vitamin cần thiết. Và thật may, trong phô mai lại chứa những vi chất có lợi này, đảm bảo sự cân bằng trong khẩu phần ăn, đáp ứng được sự thiếu hụt của cơ thể. Tuy nhiên, để ăn phô mai giảm cân cần sử dụng với liều lượng hợp lý.

pho-mai-tuoi

Từ những nhận định khách quan trên, có thể thấy phô mai có tác dụng hỗ trợ giảm cân, bù đắp sự thiếu hụt những vitamin và dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của biện pháp ăn phô mai giảm cân này, các chị em cần theo một khẩu phần nhất định và kết hợp bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin để giúp cơ thể đạt được số đo như ý.

Gợi ý món ăn làm từ phô mai cho chị em

Thạch phô mai

Nguyên liệu

  • Bột rau câu: 1 gói
  • Phô mai con bò cười: 2 miếng
  • Đường: 100 g
  • Khuôn làm thạch: 1 cái
  • Siro (tuỳ ý)

Cách làm

  • Đun nước, cho gói bột rau câu vào, khuấy đều cho sôi và để nguội khoảng 3 – 5 phút
  • Cho thêm siro, tuỳ theo ý thích
  • Cắt nhỏ miếng phô mai, để vào khuôn làm thạch
  • Đổ nước siro vào khuôn
  • Để vào ngăn mắt tủ lạnh, để từ 30 – 45 phút là có thể dùng được

Có thể cho chút đường để hạn chế lượng đồ ngọt gây béo. Đây là món ăn vặt, ít calo được các chị em yêu thích.

3. Sữa chua

Thực tế, ăn sữa chua buổi sáng có giảm cân không dù không phải là câu hỏi khó nhưng lại là điều cực kỳ quan trọng đến với chế độ giảm cân của bạn. Sữa chua, đặc biệt là sữa chua không đường từ lâu đã trở thành sự lựa chọn yêu thích cho các tính đồ giảm cân. Hiểu được bí quyết cũng như một số các lưu ý nho nhỏ từ việc ăn sữa chua sẽ giúp bạn có thể giảm béo cùng với dòng thực phẩm này.

Sữa chua sở hữu lượng canxi cao, mà canxi lại có khả năng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa chất béo. Đặc biệt, sữa chua cũng chứa một lượng vi chất giúp cải thiện hệ tiêu hóa, bạn có thể cảm nhận được tình trạng đầy bụng, khó tiêu sau khi duy trì chế độ ăn bổ sung sữa chua hàng ngày.

Ngoài ra, sữa chua cũng là một chế phẩm từ sữa cực kỳ giàu dinh dưỡng, bao gồm các vitamin và khoáng chất. Cứ 1 hũ sữa chua có khoảng 1,4 microgam vitamin cùng 60% các dưỡng chất cần thiết khác. Đó là lý do vì sao người ta duy trì sở thích ăn sữa chua mỗi ngày chỉ để làm đẹp da và giúp cho hệ tiêu hóa ổn định.

Một số để bí quyết để sữa chua giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả nhất

  • Chọn loại sữa chua không đường
  • Ăn sữa chua vào buổi sáng
  • Ăn sữa chua 3 lần mỗi ngày
  • Ăn kèm với các loại hoa quả
  • Kết hợp với chế độ ăn kiêng khoa học
  • Đừng quên luyện tập thể thao hàng ngày

Gợi ý món ăn làm từ sữa chua

Sữa chua + Đu đủ

Nguyên liệu: 150ml sữa chua không đường, sữa tươi, một vài miếng đu đủ xanh

Thực hiện:

  • Đu đủ sau khi thái miếng vuông thì cho ra bát riêng.
  • Cho sữa tươi vào tô, có thể thêm một ít đường nhưng chỉ ít thôi.
  • Cho 1 hộp sữa chua vào trong tô, khuấy đều để hỗn hợp 2 nguyên liệu này hòa quyện với nhau.
  • Cho đu đủ vào máy xay rồi xay nhuyễn, tiếp tục đổ hỗn hợp sữa vào xay cùng cho đến khi nhuyễn mịn.
  • Đổ ra ly, có thể để ngăn lạnh để dùng cho mát.

Sữa chua yến mạch

Nguyên liệu: 150ml sữa chua không đường, sữa tươi, một vài miếng đu đủ xanh

Thực hiện:

  • Đu đủ sau khi thái miếng vuông thì cho ra bát riêng.
  • Cho sữa tươi vào tô, có thể thêm một ít đường nhưng chỉ ít thôi.
  • Cho 1 hộp sữa chua vào trong tô, khuấy đều để hỗn hợp 2 nguyên liệu này hòa quyện với nhau.
  • Cho đu đủ vào máy xay rồi xay nhuyễn, tiếp tục đổ hỗn hợp sữa vào xay cùng cho đến khi nhuyễn mịn.
  • Đổ ra ly, có thể để ngăn lạnh để dùng cho mát.

sua-chua-giam-can

4. Bánh bích quy ngũ cốc nguyên hạt

Các loại thực phẩm dạng ngũ cốc nguyên hạt không còn xa lạ gì với các tính đồ đam mê đồ ăn vặt giảm cân rồi, cho các bạn chưa biết về dạng thực phẩm này.

Ngũ cốc nguyên hạt là gì?

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thức ăn được làm từ các loại hạt như: đậu đen, đậu đỏ, đậu tương, gạo lứt, vừng…Và tùy từng nhu cầu sử dụng mà thành phần tỉ lệ của các loại hạt là khác nhau.

Ngũ cốc ăn kiêng là loại thức ăn dành cho những người đang trong chế độ phải ăn kiêng như người muốn giảm cân hay người bị tiểu đường, người béo phì…Trong ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất luôn đảm bảo sức khỏe và nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Nên đối với những người muốn ăn kiêng để giảm cân thì không thể nào thiếu bột ngũ cốc ăn kiêng. Đây là loại ăn vặt được yêu thích vì nó vừa ngon lại vừa dễ ăn lại không béo.

Gợi ý cách làm món bánh bích quy nguyên hạt:

Chuẩn bị:

  • 300g ngũ cốc sấy
  • 3 lòng trắng trứng
  • 30g bột mì
  • 30g bột hạnh nhân
  • 80g bơ nhạt đun chảy

Cách làm:

  • Chuẩn bị một bát lớn, sau đó đập 3 quả trứng lấy lòng trắng cho vào bát. Dùng phới đánh tan nhẹ, không đánh bông
  • Đun chảy bơ, sau đó cho vào phần lòng trắng trứng khuấy đều lên, tiếp đến cho phần bột mì và bột hạnh nhân vào khuấy đều đến khi bột có độ mịn, cuối cùng cho phần ngũ cốc vào và trộn đều hỗn hợp.. dùng màng bọc thực phẩm đậy lại để tầm 20 phút.
  • Sau 20 phút lấy hỗn hợp dàn đều ra khay nướng có lót giấy, hoặc dùng khuôn tạo hình tròn tuỳ thích. Bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C và nướng trong 10 phút đầu.
  • Sau đó hạ nhiệt xuống còn 130 độ C và nướng tiếp 15 phút. Tùy lò có thể thời gian nướng tổng cộng 20 phút do nhiệt chênh lệch. Bánh nhanh chín.

5. Bỏng ngô "original"

Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu các thành phần dưỡng chất trong loại thức ăn vặt phổ biến này để làm rõ liệu ăn bỏng ngô có tốt không, có bị béo hay không.

Các chuyên gia cho biết, bỏng ngô là món ăn vặt chứa các loại protein, vitamin, chất xơ và vô số thành phần khác có lợi cho cơ thể.

Ăn bỏng ngô giúp bạn nạp đủ năng lượng cần thiết; đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa, đào thải nhanh chóng độc tố.

Theo ước tính, bỏng ngô nếp chất béo xấu và hàm lượng calo lần lượt là 33g và 590 calo.

Đây được coi là mức calo và chất béo khá cao, dễ gây thừa năng lượng nếu bạn sử dụng loại bỏng này thường xuyên và không hợp lý.

Vậy nên chúng ta cần một chế độ ăn hợp lý và thực đơn cụ thể cũng như cách chế biến cho phù hợp.

bong-ngo-giam-can

Cách làm bỏng ngô giảm cân:

Tham khảo ngay cách tự chế biến bỏng ngô giảm cân tại nhà sau đây:

  • Chuẩn bị giấy bạc và hạt ngô tự nhiên không chứa chất bảo quản.
  • Tiếp theo, bạn dùng giấy bạc bọc kín ngô và cho vào lò vi sóng trong 3 phút để có món bỏng ngô thơm ngon, không gây tăng cân.

Phần bỏng này chắc chắn rất tốt cho chế độ ăn giảm béo của bạn khi kết hợp cùng một thực đơn ăn uống hợp lý và lành mạnh.

Tham khảo ngay thực đơn ăn bóng ngô giảm béo:

Thực đơn 1: Một cốc nhỏ bỏng ngô tự làm + 1 quả lê vào bữa nhẹ buổi chiều.

Sự kết hợp này làm cân bằng lượng chất xơ lẫn nước thu nạp vào cơ thể, đồng thời vẫn đủ giúp bạn hết cảm giác đói.

Thực đơn 2: Một cốc bỏng ngô + 1 chùm nho vào bữa ăn nhẹ buổi sáng.

Theo ước tính, lượng chất xơ có trong 3 cốc bỏng ngô nhỏ chỉ tương đương với 1 chén cơm gạo lứt. Do đó bạn có thể ăn bỏng ngô kết hợp cùng trái cây tươi như nho sẽ không gây tình trạng dư thừa năng lượng.

Thực đơn 3: Bỏng ngô ăn nhẹ vào buổi tối + 1 ly nước ép bưởi.

Nếu vẫn còn đói bụng, bạn có thể ăn thêm 1 chút bỏng ngô sau bữa tối, nhưng lưu ý là không sử dụng bỏng chứa phụ gia. Thêm vào đó, nước ép bưởi sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa và tiêu hao năng lượng vào buổi đêm.

6. Rong biển sấy

Rong biển là nhóm thực phẩm thuộc loài tảo biển, chúng sống ở cả vùng nước mặn và nước lợ. Rong biển thường mọc ở các rạn san hô, các vách đá dưới tầng nước sâu với điều kiện có ánh sáng mặt trời để quang hợp. Rong biển sau khi được thu hoạch sẽ được xử lý vệ sinh sạch sẽ và được sấy khô hoặc phơi khô.

Trong rong biển có chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các hoạt chất Fucoxanthin kích hoạt UCPs, protein tách cặp, có vai trò thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng axit béo lưu trữ trong cơ thể thành năng lượng. Hơn nữa, rong biển còn có khả năng giúp các mô mỡ trắng hoạt động như một chất béo đốt cháy calo để tạo ra nhiệt và hoạt chất fucoxanthin trong rong biển đóng vai trò ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới khi hạ thấp lượng insulin và giảm chất béo lưu trữ trong cơ thể. Do đó, ăn rong biển sấy khô là phương pháp giảm cân tự nhiên rất hiệu quả.

rong-bien-say

Gợi ý làm món rong biển chay sấy khô:

Thành phần:

  • 4 miếng rong biển khô
  • 1 củ gừng
  • 1 muỗng canh hạt nêm chay
  • 1 muỗng canh nước tương
  • 1/2 muỗng cà phê đường
  • -/2 muỗng cà phê hạt tiêu
  • 2 muỗng canh dầu ăn

Cách làm:

  • Rong biển mua về xé khô, cắt nhỏ ra
  • Gừng cắt nhỏ, cho gừng, 1 muỗng cà phê hạt nêm chay, 1 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường trắng, 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu vào tô rong biển khô, trộn đều.
  • Cho rong biển khô vào chảo dầu ăn, đảo đều đến khi rong biển khô lại. Cho món ăn ra đĩa và ăn cùng với cơm trắng.

7. Chocolate đen

Ăn socola đen có chất lượng tốt cung cấp khá nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tương tự các loại rau xanh. Khi được ăn socola đen với số lượng nhỏ có thể giúp giảm huyết áp, tăng lưu thông máu và ngăn ngừa xơ cứng động mạch, những yếu tố rất quan trọng nếu bạn đang bị béo phì. Các flavonoid (chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại các tổn thương do sự oxy hóa và các gốc tự do) trong socola đen giúp ngăn ngừa sự tăng đột biến lượng đường trong máu.

Ba hormone – insulin, ghrelin và leptin – kiểm soát sự thèm ăn. Insulin kiểm soát việc vận chuyển đường từ máu đến các tế bào trong cơ thể bạn. Ghrelin được sản xuất để tăng sự thèm ăn của bạn, trong khi leptin có tác dụng ngược lại. Những người bị kháng insulin (một dạng bệnh lý) nguyên nhân do béo phì và ít hoạt động sẽ làm cơ thể khó cảm thấy no bụng. Một nghiên cứu được thực hiện ở Hà Lan cho thấy socola đen làm giảm tình trạng kháng insulin và giảm mức ghrelin.

chocolate-den

Các chất có trong socola đen không chỉ giúp kích hoạt não bộ mà còn giúp đốt mỡ trắng và kích thích quá trình trao đổi chất.

Ngoài ra, socola đen còn giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Với những người chỉ ăn bữa sáng ít ỏi và một người ăn bữa sáng kèm theo một thanh socola đen thì tình trạng ăn trưa quá độ ở nhóm không ăn trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, socola đen còn có tác dụng hạ huyết áp, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và cải thiện nồng độ cholesterol trong máu, tốt cho người thừa cân béo phì. Vì thế, bạn có thể ăn một thanh socola đen trước mỗi buổi tập luyện, hiệu quả giảm cân có thể tăng gấp đôi.

Muốn giữ cho cân nặng đạt chuẩn, chỉ ăn socola thôi chưa đủ bởi nó sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn khi được kết hợp cùng với chế độ dinh dưỡng hợp lý, luyện tập điều độ.

Thời điểm để ăn socola tốt nhất nên là trước 9h sáng, như một cách khởi đầu ngày mới khi vừa thức dậy.

Bên cạnh đó, hãy lựa chọn socola đen càng nguyên chất càng tốt bởi các loại socola sữa hoặc có ngũ cốc, các loại hạt đều sẽ được thêm vào một lượng đường nhất định, sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả giảm cân của bạn.

8. Trứng luộc

Mỗi gia đình đều có trứng trong chế độ ăn hàng ngày. Trứng chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho con người, chẳng hạn như vitamin B12, vitamin B2, vitamin A và vitamin B5. Ngoài ra, còn có một số khoáng chất có thể cung cấp cho cơ thể con người như: sắt, kẽm, canxi, magnum, kali và vitamin E.

Khi ăn trứng bao giờ cơ thể cũng ăn ít hơn bình thường, lúc này năng lượng trong cơ thể bị giảm đi, nếu giữ lâu sẽ giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, trứng luộc có thể giúp bạn duy trì đủ dinh dưỡng và giảm chất béo, từ đó hạn chế lượng calo hấp thụ vào cơ thể khi ăn.

Nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng, cơ thể bạn sẽ không muốn ăn nhiều thức ăn trong bữa trưa. Vì ăn trứng không chỉ giúp giảm hàm lượng hormone ghrelin trong dạ dày mà còn có thể làm tăng đáng kể hàm lượng hormone PYY3-36 khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn.

Có thể thấy, trứng rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng nhưng kèm theo đó là lượng calo cao nên nếu ăn nhiều, trứng rất dễ tăng cân. Tuy nhiên, nếu ăn đúng lượng sẽ giúp giảm cân hiệu quả, giảm cảm giác đói, hạn chế ăn vặt tốt hơn.

trung-giam-can

Gợi ý một số loại thực phẩm ăn cùng với trứng luộc giúp giảm cân:

Trứng + Chuối

Trứng và chuối là hai loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, khi chúng kết hợp với nhau sẽ trở thành một loại thực phẩm ăn kiêng vô cùng hiệu quả.

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn trộn 1 quả chuối và 2 quả trứng, sau đó lọc lấy lòng đỏ. Trộn đều hỗn hợp rồi chiên vàng. Món ăn này có vị thơm của trứng và vị ngọt của chuối, có tác dụng kích thích vị giác. Bạn có thể kết hợp với một ly nước cam là đủ cho bữa sáng.

Trứng + Dưa chuột

Khi nghĩ đến trứng và dưa chuột, gợi ý đầu tiên của tôi là trộn salad. Sự kết hợp giữa trứng gà béo thơm và dưa chuột ngon ngọt mát lạnh sẽ giúp giải nhiệt cho làn da và giảm cân hiệu quả. Ngoài dưa leo, bạn cũng có thể cho thêm một ít hành lá và lá húng quế để món gỏi thêm đậm đà.

Trứng + Khoai lang

Ăn trứng vịt giúp bạn không cảm thấy đói và có thể no lâu, khoai lang cũng vậy. Mặc dù khoai lang được xếp vào loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng nếu ăn thường xuyên sẽ không gây thừa cân, béo phì. Thực đơn này rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn trứng như bình thường, khi đói có thể ăn thêm khoai lang.

Trứng + Táo

Tương tự như khoai lang, táo là một loại trái cây tốt cho sức khỏe và cũng rất hiệu quả để giải cơn đói. Táo có vị ngọt tự nhiên, giúp ổn định ngay lượng đường trong cơ thể mà không gây tăng cân. Do đó, nếu bạn cảm thấy đói sau khi ăn trứng, hãy ăn thêm một quả táo để có thêm năng lượng.

Trên là những món ăn vặt ít calo cho các bạn thích ăn vặt nhưng lại sợ béo, rất mong bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc bạn có một mùa dịch an toàn và đừn quên nhiệm vụ giảm cân nha.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!