Top 10+ những món ăn vặt không béo, ít calo mà vẫn siêu ngon

02.12.2022 - 11:29

Những món ăn vặt không béo luôn là niềm mơ ước của những người sợ tăng cân. Thực tế, đa phần đồ ăn vặt sẽ chứa nhiều calo gây béo nên nhiều bạn tỏ ra ái ngại khi thưởng thức. Tuy nhiên, bạn đừng lo, hiện nay có đa dạn món ăn vặt vừa ngon lại vừa không gây béo mà bạn chưa biết đến. Tìm kiếm những loại đồ ăn này để nhâm nhi trong bài viết dưới đây!

Top 10+ món ăn vặt không béo, giữ dáng mà vẫn siêu ngon

1. Bánh Biscotti

những món ăn vặt không béo Bánh Biscotti
Bánh Biscotti giòn rụm, siêu hấp dẫn

Đối với những người đang trong giai đoạn giảm cân, giữ dáng thì hẳn bánh Biscotti không còn gì xa lạ. Những chiếc bánh Biscotti thơm ngon, giòn tan nhưng lại không béo, tốt cho sức khỏe sẽ là lựa chọn ăn vặt khiến bạn mê mẩn. 

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua được những chiếc bánh Biscotti tại các cửa hàng bánh hoặc tiệm bán đồ ăn kiêng. Tuy nhiên, loại bánh này khá dễ làm, nếu có thời gian hãy trổ tài nữ công gia chánh theo công thức siêu đơn giản không cần lò nướng sau đây:

Nguyên liệu: 80gr hạt các loại (óc chó, hạnh nhân,…), 100gr ột yến mạch, 80gr bột mì, 30gr mật ong, 1 quả trứng gà, ½ muỗng cà phê tinh chất vani, 2gr muối nở, 20gr dầu ô liu.

Cách thực hiện:

  • Cho bột yến mạch, bột mì, muối nở vào một cái tô lớn và trộn đều với nhau. Kế tiếp, bạn cắt nhỏ các loại hạt thành đôi.
  • Bạn đập 1 quả trứng gà vào tô và khuấy đều với 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, mật ong và dầu oliu đã chuẩn bị lúc đầu. Đổ hỗn hợp này vào tô bột lúc đầu và cho hết các loại hạt vào trộn đều cho kết dính.
  • Bật nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 180 độ C trong 5 phút để làm nóng. Nặn khối bột thành một khối tròn hoặc hình thù tùy vào sở thích của bạn.
  • Sau khi đã làm nóng nồi, cho khối bột vào nồi nướng lần 1 ở nhiệt 150 độ C trong 15 phút. Sau đó, để bánh nguội tầm 10 phút rồi lấy màng bọc thực phẩm bọc bánh lại cho vào tủ lạnh 1 giờ. 
  • Cuối cùng, lấy bánh ra cắt lát khoảng 0.7cm rồi nướng lần 2 ở nhiệt 150 độ C trong 5 phút, lật mặt với nhiệt độ và thời gian tương tự là đạt.

MUA BÁNH BISCOTTI ĂN VẶT SIÊU NGON

2. Những món ăn vặt không béo từ các loại hạt dinh dưỡng

những món ăn vặt không béo hạt dinh dưỡng
Hạt dinh dưỡng ăn cực kỳ vui miệng lại không gây béo

Các loại hạt ăn vừa vui miệng lại vừa không chứa quá nhiều calories, vì thế bạn có thể yên tâm ăn mà không sợ béo. Một số loại hạt bổ dưỡng mà bạn có thể mua về để tích trữ nhâm nhi là hạt dẻ hạt hạnh nhân, hạt óc chó, hạt điều,…

Không chỉ thơm ngon, không tăng cân mà trong các loại hạt này còn chứa nhiều chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt những bạn giảm cân hoàn toàn có thể thử hạt hạnh nhân vì hàm lượng protein cao, chất béo tốt với lượng chất xơ phong phú, hỗ trợ rất tốt cho quá trình này.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng bất cứ thực phẩm nào khi ăn nhiều cũng sẽ khiến calo nạp vào cơ thể tăng lên. Vì thế, dù lựa chọn đồ ăn vặt không béo rồi thì bạn vẫn chỉ nên ăn khoảng 10 - 20 hạt mỗi ngày thôi nhé!

THAM KHẢO CÁC LOẠI HẠT TỐT CHO SỨC KHỎE

3. Bánh Granola

Trong danh sách những món ăn vặt không béo thì không thể thiếu bánh làm từ Granola - bao gồm yến mạch được cán nhỏ, một số loại quả hạnh, trái cây khô,… Thanh Granola có kết cấu giòn rụm và thơm ngon. Bạn vừa có thể dùng làm bữa ăn sáng nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, vừa có thể ăn vặt trong ngày. Bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà hoặc mua ở các cửa hàng vì hiện nay loại bánh này khá phổ biến.

Nếu làm tại nhà bạn có thể tham khảo công thức này:

  • Xay các loại hạt và trái cây sấy (định lượng bạn có thể tùy sở thích)
  • Rang các loại hạt cho vàng đều.
  • Cho mật ong vào từ với các loại hạt và trái cây sấy trộn đều cho đến khi vón cục.
  • Lót giấy nến rồi cho hỗn hợp đã trộn vào khay, dàn đều và ép chặt. Cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 tiếng rồi mang ra gỡ khuôn cắt miếng là hoàn thành.
những món ăn vặt không béo granola
Bánh granola giòn rụm, giúp giữ dáng hiệu quả

MUA BÁNH GRANOLA NƯỚNG GIÒN KIỂM SOÁT CÂN NẶNG

4. Sữa chua không đường

Không phải tự nhiên mà các chuyên gia lại mách bạn nên ăn sữa chua khi muốn ăn một món quà vặt nào đó. Bởi vì sữa chua có chứa thành phần nhiều lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Kết hợp với không đường sẽ giúp bạn ăn vặt mà không lo tăng cân. Trộn hoa quả bạn sẽ tạo ra một món ăn vặt tuyệt hảo, vừa ngon vừa không lo tăng cân. 

những món ăn vặt không béo sữa chua không đường
Sữa chua không đường mix cùng hoa quả

THAM KHẢO CÁC LOẠI SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG TRÊN LAZADA

Yến mạch là nguyên liệu cực kỳ quen thuộc đối với các chị em đang ăn kiêng giảm cân. Không những có thể dùng cho bữa chính mà đây còn là một trong những món ăn vặt không béo hấp dẫn. Yến mạch sẽ cung cấp thêm nguồn chất xơ dồi dào, tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, no lâu. Vì thế khi ăn các món ăn làm từ yến mạch sẽ giúp cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn hẳn. 

Nếu ăn mỗi mình yến mạch sẽ khá đơn điệu, biến tấu thành món bánh quy sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn rất nhiều. Chỉ cần cắn 1 miếng bánh cookie yến mạch, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn rụm, vị ngọt béo, bùi bùi, thơm ngon, ngất ngây đến khó cưỡng. 

những món ăn vặt không béo bánh quy yến mạch
Bánh quy yến mạch giòn rụm, thơm lừng

6. Rong biển sấy

Rong biển là một nguồn chất xơ tuyệt vời, có công dụng thúc đẩy sức khỏe đường ruột. Hàm lượng chất xơ trong món ăn này cao hơn hẳn trong các loại trái cây và rau quả thông thường. Chất xơ sẽ có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và được sử dụng làm nguồn thức ăn cho vi khuẩn trong ruột già, làm giảm tích mỡ thừa. 

Đặc biệt, hoạt chất Fucoxanthin có trong loại thực phẩm này sẽ giữ vai trò thúc đẩy các tế bào mỡ giải phóng axit béo lưu trữ trong cơ thể thành năng lượng. Đồng thời, hoạt chất Fucoxanthin trong rong biển sẽ giúp ức chế sự sản xuất các tế bào mỡ mới khi hạ thấp lượng insulin và giảm chất béo lưu trữ trong cơ thể. Do đó, ăn rong biển sấy khô không chỉ ngon miệng mà còn giúp giảm cân tự nhiên rất hiệu quả. Hơn nữa, lượng calo thấp chính là ưu điểm khuyến khích bạn nên đưa nó vào danh sách những món ăn vặt không béo sử dụng hàng ngày.

những món ăn vặt không béo rong biển
Rong biển sấy khô có tác dụng tích cực tới hiệu quả giảm cân

MUA SNACK RONG BIỂN SẤY GIÒN

7. Trái cây sấy khô

Các loại trái cây như chuối, mít, khoai lang, nho,… sau khi mang đi sấy sẽ cho ra đời những món ăn vặt cực kỳ lôi cuốn, mùi hương quyến rũ. Đây là sẽ món ăn thích hợp để bạn nhâm nhi mỗi ngày mà không phải đắn đo về vấn đề cân nặng.

Trái cây sấy khô có hàm lượng dinh dưỡng cao. Tính theo trọng lượng, trái cây sấy khô chứa lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất cao gấp 3,5 lần so với trái cây tươi. Trái cây sấy khô chứa nhiều chất xơ - nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời. Trong đó, Polyphenol sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu, tiêu hóa tốt hơn, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến chuyển hoá. Vì thế trái cây khô là một trong những món ăn vặt không béo, ít calo mà bạn nên thử.

những món ăn vặt không béo trái cây sấy khô
Trái cây sấy khô vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

MUA TRÁI CÂY SẤY THẬP CẨM

8. Chocolate đen nguyên chất

Có một điều mà chúng ta chưa biết là chocolate đen được khuyên ăn khi thèm đồ ăn vặt. Nó vừa giúp giảm thiểu căng thẳng, chống oxy hóa, vừa hỗ trợ tim mạch. Đồng thời Chocolate đen cũng sẽ tạo ra hiệu ứng vị giác ngắn hạn giúp giảm cảm giác thèm ăn, tạo cảm giác no. 

Ba hormone – insulin, ghrelin và leptin có trong Chocolate sẽ giúp kiểm soát sự thèm ăn, kiểm soát việc vận chuyển đường từ máu đến các tế bào trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu ở Hà Lan cho thấy socola đen làm giảm tình trạng kháng insulin, giảm mức ghrelin, tốt cho người thừa cân béo phì. Hãy lựa chọn Chocolate đen càng nguyên chất càng tốt bạn nhé.

những món ăn vặt không béo socola đen
Chocolate là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn ăn vặt

MUA SOCOLA ĐEN NGUYÊN CHẤT 100%

9. Cốm gạo lứt 

Đối với nhiều người, đây là một món ăn vặt của chế độ ăn eat clean để giảm cân, nhưng thực tế nó được bày bán ở nhiều nơi bạn có thể mua về và thưởng thức như một món ăn vặt healthy, không gây bếo. Bạn có thể ghé cửa hàng tiện lợi hoặc đến siêu thị và mua những gói cốm lứt để dành cho khi muốn ăn vặt. Điều bạn cần quan tâm là hàm lượng muối có trong sản phẩm, hãy luôn đảm bảo rằng nó nhỏ hơn 2%. 50 gram cốm gạo lứt với một tách trà là có ngay một bữa ăn vặt buổi chiều lành mạnh.

những món ăn vặt không béo cốm gạo lứt
Cốm gạo lứt rong biển là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người

MUA GẠO LỨT SẤY TRÊN LAZADA TẠI ĐÂY

10. Thạch hoa quả

Bạn có thể tự làm món ăn vặt không béo, ít calo này cực dễ tại nhà. Bạn cắt hạt lựu trái cây yêu thích bỏ vào khay đá sau đó đổ nước lọc đã pha bột rau câu lên và để đông lạnh từ 4-5 tiếng. Hoặc bạn có thể sử dụng nước ép hoa quả pha bột rau câu để làm thạch. Món ăn này rất dễ ăn, nhất là vào thời tiết nóng nực. Đưa ngay thạch hoa quả vào danh sách món ăn vặt không béo dành cho mình bạn nhé!

những món ăn vặt không béo thạch trái cây
Thạch trái cây ăn vặt mát lạnh, ít calo

11. Trứng luộc

Đây là món ăn vặt giảm cân lý tưởng để ăn vào bữa phụ và trước khi tập thể dục, bởi một quả trứng luộc lớn sẽ cung cấp khoảng 77 calo, 65gr protein và nhiều vitamin B2, A, E cực tốt cho sức khỏe. Trong trứng luộc có ít chất béo vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn mà không lo lên cân. Trứng luộc cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn và loại bỏ ý muốn ăn thêm những đồ ăn vặt khác trong ngày. 

những món ăn vặt không béo trứng luộc
Ăn trứng luộc vào bữa phụ mà không lo béo

Lưu ý khi sử dụng những món ăn vặt không béo

  • Bất kể đồ ăn nào cũng cung cấp cho bạn một lượng Calo nhất định, chỉ khác là những loại đồ ăn vặt không béo sẽ chứa ít calo hơn và giảm thiểu nguy cơ gây tăng cân. Vì thế bạn phải đảm bảo ăn ở mức độ vừa phải, không ăn quá nhiều.
  • Không nên ăn vào ban đêm, vừa ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân vừa ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.
  • Bạn nên kết hợp tập thể thao đều đặn. Những bài tập luyện sẽ giúp đốt cháy calo, làm cho cơ bắp săn chắc hơn, giảm mỡ thừa.
  • Lưu ý đến vẫn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi chế biến hay mua sản phẩm ăn vặt bạn cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của mỗi loại để đảm bảo sức khoẻ.

Trên đây là những món ăn vặt không béo nhưng vẫn cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn là một fan của đồ ăn vặt mà không muốn bị lên cân thì đừng bỏ qua những món ăn này nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!