Hướng dẫn hội chị em ủ tóc bằng dầu dừa tại nhà cực đơn giản

25.04.2023 - 17:46

Vì sao nên ủ tóc bằng dầu dừa? Mái tóc đẹp và khỏe mạnh luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại với nhịp sống vội vàng, nhiều người đã quên đi cách chăm sóc tóc tự nhiên và đang dùng đến những sản phẩm hóa chất có thể gây hại cho tóc. Tại sao các bạn không thử tìm đến những giải pháp chăm sóc tóc tự nhiên và an toàn hơn như ủ tóc với dầu dừa? 

Nếu như bạn chưa biết cách chăm sóc tóc an toàn và tự nhiên vậy hãy cùng Chanh Tươi review khám phá cách làm đơn giản tại nhà với dầu dừa mà ai cũng có thể nhưng không phải ai cũng biết đến này nhé!

Ủ tóc bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà
Ủ tóc bằng dầu dừa đơn giản ngay tại nhà
Mục lục
Xem thêm

Dầu dừa là gì?

Dầu dừa là sản phẩm được chiết tách từ cơm dừa của những trái dừa già. Giống như nhiều loại dầu thực vật khác, dầu dừa có màu vàng đậm hoặc vàng nhạt tùy thuộc vào độ già của trái dừa. Ban đầu, dầu dừa được chiết tách ra ở dạng lỏng, tuy nhiên khi tiếp xúc với môi trường có nhiệt độ dưới 25 độ C, nó sẽ ngay lập tức chuyển sang dạng rắn. Để sử dụng dầu dừa ở trạng thái lỏng, ta chỉ cần đun nóng nó lên.

Hiện nay, dầu dừa chứa các axit béo thiết yếu, tuy nhiên hầu hết các axit béo đó là bão hoà và có kích thước vừa phải. Điều này giúp cho dầu dừa trở thành một sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả, giúp tóc trở nên mềm mượt, dưỡng ẩm và bóng khỏe. Bên cạnh đó, dầu dừa cũng có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, ngăn ngừa tóc rụng và kích thích mọc tóc mới. Vì vậy, sử dụng dầu dừa để ủ tóc là một trong những phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên hiệu quả và an toàn.

Dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp và cả trong nhiều lĩnh vực khác

Tác dụng của việc dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa là một loại sản phẩm tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc ủ chân tóc. Nhờ chứa nhiều axit béo và các chất dẫn xuất như chlorid, betain, dầu dừa có khả năng thẩm thấu sâu vào các sợi tóc, giúp nuôi dưỡng và cung cấp khoáng chất, vitamin E, K cho tóc, từ đó giúp tóc trở nên mềm mại và mượt mà.

Ngoài ra, dầu dừa còn chứa hơn 50% Acid Lauric và 10% Caprylic, đây là hai thành phần kháng sinh tự nhiên có khả năng diệt khuẩn cao và cung cấp đầy đủ các thành phần dưỡng ẩm cần thiết cho tóc. Vì vậy, việc sử dụng dầu dừa để ủ tóc không chỉ giúp tóc đẹp mà còn giảm thiểu tình trạng gàu và khô tóc. Đó chính là lý do tại sao việc sử dụng dầu dừa để ủ tóc được coi là một trong những phương pháp trị gàu tự nhiên tốt nhất. Nếu bạn muốn có một mái tóc khỏe đẹp, hãy thử sử dụng dầu dừa để ủ chân tóc. Tuyệt đối sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn.

Dưới đây là một số tác dụng của việc dưỡng tóc bằng dầu dừa:

1. Giúp phục hồi mái tóc hư tổn

Dầu dừa có nhiều các axit lauric và các axit béo cung cấp nhiều protein cho mái tóc. Giúp tóc mềm mại và mượt mà hơn, protein kích thích cho tóc nhanh mọc và mọc dày hơn. Các axit béo có tác dụng làm mềm tóc, thấm sâu các dưỡng chất vào trong chân tóc. Thường xuyên sử dụng dầu dừa để chăm sóc tóc giúp mái tóc phát triển khỏe mạnh.

2. Dầu dừa giúp tóc dài nhanh

Bạn có mái tóc mỏng, tóc bạn bị rụng nhiều, bạn thấy đau đầu khi chưa tìm ra phương pháp giúp tóc nhanh mọc. Vậy dầu dừa chính là giải pháp an toàn, hiệu quả cho bạn. Có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, với nhiều các chất dinh dưỡng thiết yếu cho mái tóc. Các chất dinh dưỡng thiết yếu của dầu dừa bao gồm axit lauric, thâm nhập vào các sợi tóc cải thiện toàn diện.

3. Dùng dầu dừa trị gàu

Tóc bị gàu là nỗi ám ảnh của nhiều người, gàu gây ngứa khó chịu. Những mảng gàu khô dễ bong tróc và trắng xác trên da đầu khiến bạn cảm thấy như địa ngục. Ngoài việc làm cho da đầu ngứa ngáy mọi lúc mọi nơi, nó cũng khiến bạn cảm thấy rất bối rối. Làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn.

Không chỉ thế, khi bị gàu tóc bạn sẽ nhanh rụng, da đầu bị bong tróc sẽ kém khỏe mạnh. Da đầu không khỏe mạnh chắc chắn mái tóc của bạn sẽ không thể mọc nhanh và tốt được. Vì trong dầu dừa chứa nhiều axit béo, vitamin K và vitamin E, nuôi dưỡng mái tóc khỏe, da đầu luôn sạch sẽ. Trong dầu dừa còn chứa chất chống nấm, giảm hiện tượng ngứa, gàu ở tóc bạn.

4. Giúp tiêu diệt chấy hiệu quả

Trong những cách trị chấy tự nhiên hiện nay thì dầu dừa là một lựa chọn tốt nhất. Bởi trong dầu dừa có lượng chất nhờn dồi dào. Bản chất của lượng chất nhờn này là ngăn ngừa không cho phép chấy rận làm tổ trên đầu. Nếu trứng chấy đã đẻ và bám vào tóc thì dầu dừa sẽ chấm dứt vòng đời của chấy.

Dầu dừa có hàm lượng axit Lauric khá cao, có khả năng diệt nấm và loại bỏ các vi khuẩn gây hại cho da đầu. Các axit này sẽ thấm vào chân tóc một cách nhân nhất, tiêu diệt chấy ngăn không cho chúng phát triển. Sử dụng dầu dừa thường xuyên sẽ thì trứng chấy và chấy sẽ bị loại bỏ nhanh chóng. Bạn sẽ lấy lại được một mái tóc đẹp, sạch cháy và thoát khỏi những cảm giác ngứa ngáy phải chịu đựng.

5. Tạo kiểu tóc nhanh chóng

Đây có lẽ là một công dụng đáng ngạc nhiên của dầu dừa. Bạn sẽ khá bất ngờ khi có thể sử dụng dầu dừa để tạo các kiểu tóc thời thượng cho mình. Dầu dừa có tác dụng tuyệt vời trong tạo kiểu tóc, thay cho máy sấy, uốn tóc. Những thiết bị tạo kiểu dễ làm tóc hư tổn, giòn, dễ gãy. Dầu dừa sẽ giúp ngăn chặn tổn thương nhiệt này. Sử dụng dầu dừa với số lượng thích hợp cho chiều dài và kết cấu tóc của bạn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Những người có mái tóc xoăn dày thường khó giữ được nếp xoăn ở vùng khí hậu ẩm ướt. Dầu dừa giúp giữ lại độ ẩm của tóc bằng cách thâm nhập vào những lọn tóc. Bạn chỉ cần bôi một lượng vừa phải lên lọn tóc là đủ để dưỡng ẩm và giữ kiểu dáng cho tóc.

6. Bảo vệ mái tóc trước ánh nắng mặt trời

Mái tóc rất dễ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dầu dừa có độ chống nắng SPF 8, là kem chống nắng tự nhiên cho mái tóc của bạn. Nếu bạn đang phải ra ngoài trong lúc ánh nắng mặt trời mạnh, hãy sử dụng nó như một loại dầu bảo vệ mái tóc cả ngày. Thậm chí bạn có thể sử dụng cả trên da, dầu dừa là kem chống nắng an toàn và hiệu quả cho trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, với độ SPF 8 là chưa đủ để bảo vệ mái tóc cho bạn trong thời gian dài ngoài nắng. Hãy sử dụng thêm chiết xuất hạt mâm xôi đỏ hoặc oxit kẽm để tạo ra một loại kem chống nắng mạnh hơn.

Cách làm dầu dừa đơn giản tại nhà

Hướng dẫn làm dầu dừa
Có thể làm dầu dừa bằng phương pháp làm nóng hoặc làm lạnh

Để làm dầu dừa tại nhà, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau đây:

  • Dừa già: 1 quả
  • Nước lạnh: 500ml
  • Máy xay sinh tố
  • Rây lọc hoặc khăn xô

1. Làm dầu dừa bằng phương pháp lạnh

Đây là cách làm dầu dừa tại nhà đơn giản không dùng nhiệt để cho ra dầu dừa dưỡng tóc có màu trắng trong tinh khiết.

Bước 1: Sơ chế dừa

  • Bổ đôi quả dừa để lấy cùi dừa (cơm dừa), sau đó nạo thành những sợi nhỏ.
  • Cho cơm dừa vào máy xay với một ít nước nóng để cho ra một hỗn hợp đặc sệt.

Bước 2: Lấy nước cốt dừa

  • Lấy vải xô đặt lên trên một cái bình thủy tinh.
  • Lấy 1 – 2 thìa cơm dừa đã xay nhuyễn vào giữa khăn, bạn dùng tay túm chặt đầu khăn để vắt lấy nước cốt vào trong bình. Bạn lọc dần dần cho đến khi hết phần cơm dừa.
  • Đậy chặt nắp bình thủy tinh sau đó để 1 ngày ở nơi thoáng mát để tách lớp dầu dừa.
  • Nếu muốn tiết kiệm thời gian lấy nước cốt dừa, bạn có thể nhờ người bán xay cơm dừa và lọc sẵn cho bạn.

Bước 3: Vớt váng dầu dừa

  • Sau 1 ngày, bạn dùng thìa nhẹ nhàng gạt lớp váng đông trên bề mặt dầu dừa.
  • Chiết xuất lớp dầu dừa ở bên dưới vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

2. Cách làm dầu dừa bằng phương pháp nóng

Cách làm dầu dừa theo phương pháp nóng sẽ cho ra dầu dừa màu vàng nhạt hoặc hơi vàng đậm một chút và có hương thơm ngậy của dừa.

Bước 1: Sơ chế dừa

  • Bổ đôi dừa để lấy cùi dừa (cơm dừa), sau đó nạo nhuyễn thành những sợi nhỏ.
  • Cho vào máy xay với một ít nước nóng để có hỗn hợp cơm dừa đặc sệt.

Để tận dụng những tác dụng của cùi dừa, bạn còn có thể chế biến các món ngon như thịt kho cùi dừa, tôm rang cùi dừa, mứt dừa, sinh tố dừa, thạch rau câu dừa…

Bước 2: Nấu cơm dừa với nước

  • Đổ nước vừa đủ sấp với lượng cơm dừa trong nồi.
  • Nấu sôi cơm dừa với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút rồi tắt bếp.

Bước 3: Vắt nước cốt dừa

  • Bạn đem xay phần cơm dừa vừa đun thành hỗn hợp sánh mịn.
  • Dùng khăn xô hay rây lọc để vắt lấy nước cốt dừa rồi cho vào nồi.

Bước 4: Nấu dầu dừa dưỡng tóc

  • Cho nước cốt dừa lên bếp đun sôi nhỏ lửa, thi thoảng đảo đều để tránh bị cháy dưới đáy nồi.
  • Thời gian nấu dầu dừa trong khoảng 60 – 90 phút sao cho cốt dừa bay hết hơi nước, bạn sẽ thấy phần dầu nổi lên.
  • Khi đun sôi lớp cơm dừa còn sót lại sẽ cháy vàng, bạn lọc vớt lớp này sẽ được dung dịch dầu dừa nguyên chất.
  • Cho dầu dừa vào lọ thủy tinh để nguội đậy nắp, rồi sử dụng dần.

Cách ủ tóc bằng dầu dừa cho tóc chắc khỏe, mềm mượt

1. Dùng dầu dừa dưỡng tóc như dầu xả: Để sử dụng dầu dừa cho tóc, bạn gội đầu như bình thường, sau đó chải dầu dừa qua tóc từ phần giữa đến ngọn trong vòng 20-30 phút. Mát-xa da đầu nhẹ nhàng và xả lại tóc bằng nước lạnh.

2. Dùng dầu dừa như dầu dưỡng ẩm: Sau khi gội đầu và xả tóc, bạn hãy xoa nhẹ một ít dầu dừa qua tóc để dưỡng ẩm.

3. Dùng dầu dừa làm mặt nạ tóc: Để làm mặt nạ dưỡng tóc, bạn thoa dầu dừa lên tóc và để yên trong vài giờ (hoặc thậm chí qua đêm) trước khi gội sạch.

4. Dùng dầu dừa bảo vệ tóc trước khi gội: Bạn thoa dầu dừa qua tóc trước khi gội. Đây là cách dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp bạn bảo vệ tóc khỏi nguy cơ bị hư tổn khi tóc ướt.

5. Dùng dầu dừa điều trị da đầu: Bạn không chỉ dùng dầu dừa để làm tóc mềm mượt mà còn giúp điều trị các vấn đề như trị gàu hay nấm da đầu. Trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy một lượng nhỏ dầu dừa để massage da đầu. Sau đó, bạn để tóc qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau.

Hướng dẫn các cách mix dầu dừa với các loại nguyên liệu để ủ tóc

Để tận dụng tối đa công dụng của dầu dừa, các chị em có thể kết hợp với một số nguyên liệu thiên nhiên để làm tăng hiệu quả mềm mượt cho tóc được tốt nhất.

1. Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với vitamin E

Vitamin E có tác dụng cấp ẩm và làm mềm tóc rất hiệu quả. Khi 2 nguyên liệu vitamin E và dầu dừa kết hợp lại với nhau sẽ giúp đẩy nhanh quá trình khắc phục các vấn đề tóc bị hư tổn. Tóc sẽ được chắc khỏe và bóng mượt sau khi ủ tóc.

Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với vitamin E
Dầu dừa kết hợp với vitamin E

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị 3 – 5 viên nang Vitamin E và 3 muỗng canh dầu dừa.
  • Trộn 2 nguyên liệu với nhau và làm ấm hỗn hợp bằng cách chưng cất thủy hoặc lò vi sóng.
  • Làm ướt tóc và thoa hỗn hợp lên tóc thật mỏng và đều. 
  • Ủ tóc trong vòng 30 phút và gội đầu lại với nước.
  • Lưu ý không nên sấy tóc ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất tác dụng của tóc.

2. Ủ tóc dầu dừa kết hợp với dầu ô liu và mật ong

Những ai đang đối mặt với tình trạng tóc bị gãy rụng và mọc không đều nên áp dụng phương pháp ủ tóc dầu dừa kết hợp với dầu ô liu và mật ong. Phương pháp dân gian này rất hiệu quả đối với những ai đang có các vấn đề về tóc. Dầu ô liu chứa nhiều axit béo và dễ dàng thẩm thấu vào các ngọn tóc và phục hồi tóc bị hư tổn. Nếu như những ai kiên trì thực hiện sẽ rất nhanh thấy được sự khác biệt của tóc.

dầu dừa kết hợp với dầu ô liu và mật ong
Dầu dừa kết hợp với dầu ô liu và mật ong

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà và 3 muỗng canh dầu ô liu và dầu dừa.
  • Đánh đều hỗn hợp lại với nhau.
  • Sau khi gội đầu qua với nước tiến hành thoa hỗn hợp đó lên tóc và massage đều trong vòng 5 phút.
  • Tiến hành ủ tóc từ 20 – 30 phút tùy thuộc vào độ dày của tóc.
  • Xả tóc lại với nước lạnh như bình thường.
  • Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

3. Ủ tóc dầu dừa kết hợp với bơ

Có thể nhiều người chưa biết nhưng ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với bơ là một trong những cách cải thiện tình trạng xơ tóc tốt nhất. Với nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể dễ dàng thực hiện phương pháp này ngay tại nhà. Trong bơ chứa một hàm lượng vitamin rất cao nên có khả năng giúp tóc thoát khỏi nỗi lo xơ, rối và bị gãy.

Dầu dừa kết hợp với bơ
Dầu dừa kết hợp với bơ

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị một quả bơ 200gr và lấy phần thịt của bơ để vào chén.
  • Trộn dầu dừa vào chén đựng bơ có sẵn khoảng 10ml.
  • Nghiền nát hỗn hợp và tiến hành bôi lên tóc.
  • Ủ tóc 20 phút và sau đó gội lại với nước lạnh.
  • Có thể sử dụng 2 lần trong một tuần để thấy kết quả rõ hơn.

4. Ủ tóc dầu dừa kết hợp với trứng gà

Trứng gà là một nguyên liệu không chỉ có tác dụng cho da mà còn rất hữu ích cho tóc. Những ai thường xuyên có vấn đề hay rụng tóc nên kết hợp ủ tóc bằng dầu dừa với trứng gà để làm giảm tình trạng rụng tóc. Bạn sẽ thấy được kết quả rõ rệt sau 3 – 4 lần sử dụng.

 Ủ tóc dầu dừa kết hợp với trứng gà
 Ủ tóc dầu dừa kết hợp với trứng gà

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị một quả trứng gà và tách sẵn lòng trắng và lòng đỏ riêng. Tùy thuộc vào da dầu của mỗi người sẽ lựa chọn kết hợp lòng trắng hay lòng đỏ với dầu dừa. 
  • Nếu bạn thuộc da dầu nên kết hợp lòng trắng và đối với tóc khô thì sử dụng lòng đỏ.
  • Đổ 1 muỗng canh dầu dừa vào bát đựng trứng gà và đánh đều.
  • Tiến hành ủ tóc với hỗn hợp trong vòng 20 phút.
  • Xả lại với nước lạnh và lau khô tóc.

5. Ủ tóc dầu dừa kết hợp với mật ong

Mật ong chứa rất nhiều hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và tóc như vitamin E, B, C rất cao có khả năng làm mượt tóc tốt. Sử dụng mật ong để ủ tóc sẽ giúp bảo vệ tóc tốt, nhanh dài và đen mượt. Đây cũng được coi là một trong những cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết khi kết hợp với mật ong.

Ủ tóc dầu dừa kết hợp với mật ong
Ủ tóc dầu dừa kết hợp với mật ong

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị 3 – 5 muỗng canh mật ong với 10ml dầu dừa. Tùy thuộc vào lượng tóc của mỗi người sẽ sử dụng hàm lượng mật ong khác nhau.
  • Sau khi gội đầu sạch sẽ, bạn tiến hành bôi hỗn hợp lên bao phủ hết tóc và cho hỗn hợp thấm đều qua từng kẽ tóc. 
  • Massage tóc trong vòng  3 – 5 phút và ủ tóc trong vòng 20 phút.
  • Xả tóc sạch và lau khô hoặc cho tóc khô tự nhiên. 

6. Dầu dừa kết hợp với cà phê

Cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết là nên kết hợp với cà phê. Cà phê là một nguyên liệu có khả năng làm sạch da đầu và loại bỏ những chất bụi bẩn trên da đầu rất hiệu quả. Sử dụng công thức này sẽ giúp tóc luôn bóng mượt và chắc khỏe.

Hướng dẫn cách làm:

  • Trộn 5 muỗng bã cà phê với 3 muỗng canh dầu dừa.
  • Sau khi đã làm sạch và làm ẩm cho da đầu, bạn có thể bôi hỗn hợp trực tiếp lên trên tóc.
  • Ủ tóc trong vòng 20 phút và xả tóc với nước.

7. Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với sữa tươi

Kết hợp sữa tươi không đường với dầu dừa là một trong những cách ủ tóc được nhiều người yêu thích. Trong sữa tươi có nhiều thành phần như các loại Vitamin A, B và chất canxi giúp tóc luôn luôn óng mượt và chắc khỏe mỗi ngày.

Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với sữa tươi
Ủ tóc dầu dừa kết hợp với sữa tươi

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị 15ml sữa tươi không đường với 10ml dầu dừa.
  • Trộn đều hỗn hợp và thoa lên chân tóc.
  • Massage tóc trong vòng 5 phút và ủ tóc 20 phút.
  • Sau đó chỉ cần xả sạch mái tóc dưới vòi nước sạch. 
  • Nên thực hiện tuần vài lần để hiệu quả tốt cho tóc. 

8. Dầu dừa kết hợp với B1 

Có thể nhiều người chưa biết nhưng dầu dừa kết hợp với B1 là một cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết rất hiệu quả. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây. Bởi vì B1 khi kết hợp với dầu dừa không chỉ giúp tóc mượt mà mà còn thúc đẩy quá trình mọc tóc rất nhanh và giảm tình trạng tóc gãy rụng.

Dầu dừa kết hợp với B1
Dầu dừa kết hợp với B1 

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn từ 7 – 10 viên B1 và 10 ml dầu dừa.
  • Nghiền nát B1 và trộn dầu dừa tạo thành một hỗn hợp.
  • Xả tóc sạch với nước để giảm bớt gàu trên tóc.
  • Thoa hỗn hợp lên hết tóc và sau đó gội lại tóc với nước.
  • Nên áp dụng phương pháp này từ 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tối ưu. 

9. Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp chuối

Chuối là một loại quả chứa nhiều dưỡng chất như vitamin E, K, A không chỉ tốt cho sức khỏe mà rất hiệu quả với da và tóc. Chính vì thế mà nhiều người đã khám phá ra phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với chuối. Khi áp dụng công thức này, các vấn đề về tóc như khô, xơ, rối sẽ nhanh chóng được cải thiện và phục hồi nếu như bạn chăm chỉ thực hiện. Cách chuẩn bị công thức vô cùng đơn giản và dễ làm.

Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp chuối
Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp chuối

Hướng dẫn cách làm:

  • Chuẩn bị một quả chuối chín và nghiền nhuyễn.
  • Trộn 10ml dầu dừa với chuối đã được nghiền sẵn tạo thành một hỗn hợp.
  • Bôi lên tóc bao phủ khắp bề mặt chân tóc, đồng thời massage nhẹ cho tóc.
  • Tiến hành ủ tóc trong vòng 30 phút.
  • Gội đầu lại bình thường cho tóc sạch.
  • Có thể dưỡng tóc như bình thường sau khi ủ tóc.

10. Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với giấm táo

Trong giấm táo chứa rất nhiều thành phần tốt cho tóc như vitamin K, E, B1, B6, B12. Kết hợp giấm táo với dầu dừa sẽ giúp tóc ngăn ngừa và điều trị rụng tóc, đồng thời kích thích mọc tóc.

Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với giấm táo
Ủ tóc bằng dầu dừa kết hợp với giấm táo

Hướng dẫn cách làm:

  • Trộn 3 muỗng canh giấm táo và 3 muỗng canh dầu dừa với nhau.
  • Thoa đều lên chân tóc và massage tóc nhẹ.

Nhiều người lựa chọn dầu dừa như là một loại mỹ phẩm để chăm sóc tóc nhưng đã sử dụng đúng cách? Nhằm giúp cho người dùng biết cách tận dụng loại mỹ phẩm thiên nhiên này đúng cách và hiệu quả, dưới đây là một số mẹo cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết mà bạn cần nên quan tâm.

Những lưu ý khi sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc

1. Không nên để da đầu quá bẩn

Khi sử dụng dầu dừa để ủ tóc, người dùng không nên để da đầu của mình quá bẩn. Trước khi ủ tóc, bạn nên gội đầu sạch sẽ qua với nước sạch và dầu gội chuyên dụng. Để ủ tóc bằng dầu dừa, chị em nên lau tóc khô 60% và sau đó mới để dầu dừa lên tóc, lúc này dầu dừa sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu vào tóc.

Trường hợp da đầu quá bẩn kết hợp ủ dầu dừa sẽ gây ra tình trạng bết dính, thậm chí để lại nhiều gàu trên chân tóc.

2. Sử dụng liều lượng vừa đủ

Nhiều người thường có quan điểm sử dụng nhiều thì sẽ tốt nhưng cách ủ tóc bằng dầu dừa không bị bết đó là nên sử dụng liều lượng vừa đủ. Bởi vì loại dưỡng chất này khá nặng có khả năng dính bết lại rất cao. Để sở hữu một mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe người dùng nên biết cách sử dụng liều lượng phù hợp với kích thước tóc của mình.

3. Làm ấm dầu dừa trước khi cho lên tóc

Để giúp tóc được mềm mượt hơn, các chị em trước khi ủ tóc nên làm ấm dầu dừa trước khi đưa lên tóc. Bởi khi để dầu ở nhiệt độ thường dầu thường vón cục. Cho nên nếu như không làm nóng dầu mà đưa trực tiếp lên tóc sẽ khiến cho dầu không được bao phủ cả tóc. Bạn có thể chưng cất thủy dầu hoặc đặt dầu vào nước nóng từ 3 – 5 phút.

4. Không để tóc tiếp xúc với bụi bẩn

Sau khi ủ tóc với dầu dừa, các chị em nên hạn chế ra ngoài đường để tránh tình trạng bụi bẩn bám vào đầu. Thông thường sau khi ủ tóc, tóc rất dễ bám các chất bụi bẩn vào tóc và dễ gây ra tình trạng bết dính. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng đi dưới trời nắng tóc sẽ đổ mồ hôi và tóc dễ bị gàu và nhìn không thẩm mỹ.

5. Không nên ủ dầu quá lâu trên tóc

Cách ủ tóc với dầu dừa không bị bết là bạn không nên ủ dầu quá lâu trên tóc. Thông thường thời gian hợp lý cho mỗi lần ủ tóc là từ 15- 20 phút. Đây là mốc thời gian chuẩn mà bạn nên cần chú ý. Nếu như vượt qua thời gian đó, tóc sẽ gây ra các vấn đề như gàu, ngứa, dễ bị bết dính.

Mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện thao tác này từ 2 – 3 lần phụ thuộc vào tình trạng của tóc. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên không quá lạm dụng dầu sẽ khiến tóc đổ dầu và nhờn.

Các bước ủ tóc với dầu dừa cực đơn giản tại nhà

Dầu dừa là một nguyên liệu thiên nhiên dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu. Với mức giá tương đối rẻ, ai ai cũng có thể sở hữu cho mình để phục vụ cho quá trình làm đẹp cho tóc tại nhà. Sau đây là một số cách ủ tóc bằng dầu dừa tại nhà vô cùng đơn giản và tiện lợi.

Ủ tóc tại nhà
Hướng dẫn ủ tóc tại nhà với dầu dừa

Bước 1: Chuẩn bị dầu dừa và mũ trùm nilon

Bạn có thể sử dụng dầu dừa nguyên chất hoặc dầu dừa được pha chế sẵn để ủ tóc. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua các sản phẩm này tại các cửa hàng tóc hoặc siêu thị. Nếu bạn muốn tự chế biến dầu dừa, hãy mua dừa tươi và ép lấy dầu từ quả dừa.

Bước 2: Gội đầu lần 1 để xả bớt bụi bẩn và chất nhờn trên tóc

Trước khi ủ tóc, bạn nên gội đầu đầu qua bằng cách xả tóc sạch bằng nước ấm và sử dụng dầu gội mềm nhẹ để làm sạch tóc và da đầu.

Bước 3: Thoa dầu dừa

Lấy dầu dừa thoa lên da đầu cho đến khi dầu đã được bao phủ toàn bộ chân tóc. Trong quá trình bôi dầu, bạn nên kết hợp massage chân tóc để dầu được len lỏi vào tóc nhanh hơn. Lưu ý, bạn nên sử dụng liều lượng đúng với lượng tóc của mình cho phù hợp. Sau đó, lấy mũ trùm nilon đã có sẵn và ủ tóc trong vòng 20 phút.

Bước 4: Ủ tóc trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ

Hãy để dầu dừa ở trên tóc trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ. Điều này sẽ giúp dầu thấm sâu vào tóc và da đầu.

Bước 5: Gội sạch tóc với nước ấm

Sau khi ủ tóc với dầu dừa, bạn nên rửa tóc bằng nước ấm và sử dụng dầu gội gãi thật kĩ phần da đầu cho sạch hết phần dầu ủ nên không tóc sẽ bị bết. Sau khi rửa sạch, bạn nên để tóc tự khô hoặc dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp.

Lời kết

Ủ tóc bằng tinh chất dầu dừa là một phương pháp chăm sóc tóc bằng nguyên liệu tự nhiên vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Giúp nuôi dưỡng tóc khỏe và làm cho tóc trở nên mềm mượt. Nếu như có thời gian thì bạn có thể thực hiện quá trình này một lần mỗi tuần để phục hồi tóc và luôn duy trì được sự khỏe mạnh cho tóc của mình. 

Ngoài việc ủ bằng dầu dừa để có một mái tóc đẹp bạn cũng nên bổ sung thêm chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống đủ nước và tránh các tác nhân gây hại cho tóc như sử dụng máy sấy tóc quá nhiều, duỗi tóc bằng máy hay sử dụng hóa chất,… Đừng lo lắng khi sử dụng dầu dừa và hãy thử và cảm nhận sự khác biệt của mái tóc của bạn sau khi ủ tóc bằng dầu dừa đi nhé! Chắc chắn bạn sẽ vô cùng hài lòng và nghiện mái tóc của mình cho mà xem.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!