Cà phê sữa bao nhiêu calo? Cách uống cà phê sữa giảm cân

05.11.2023 - 17:53

1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo? Uống cà phê sữa có béo không là vấn đề nhiều người thắc mắc, đặc biệt là những ai đang ăn kiêng hay giảm cân. 

Cà phê sữa là thức uống có hương vị thơm ngon, ngọt ngọt không quá đắng được rất nhiều người yêu thích. Hãy cùng mình theo dõi chi tiết bài viết dưới đây ước lượng được lượng calo trong cafe sữa nhé!

ca-phe-sua-bao-nhieu-calo-0
Cà phê sữa là thức uống được nhiều người yêu thích

1. 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo?

Ly cà phê sữa bao nhiêu calo?

Cà phê sữa hay cà phê nâu là cà phê đen được thêm chút sữa đặc để tạo thêm hương vị, ngọt béo và giảm vị đắng của cà phê. Bởi vì cà phê sữa có vị ngọt nên được nhiều người thích dùng hơn so với cà phê đen.

Theo nghiên cứu, 1 ly cà phê sữa thông thường sẽ chứa khoảng 100-180 calo tùy vào lượng sữa đặc, sữa tươi, kem đặc có trong ly cà phê bạn sử dụng.

Ly cà phê sữa đá bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo có trong cà phê sữa đã thấp hơn so với cà phê sữa bình thường, khoảng 94 calo/1 ly. Bởi vì đá trong ly sẽ tan ra làm nhạt đồ uống cùng với đó lượng calo sẽ giảm xuống theo.

ca-phe-sua-bao-nhieu-calo-1
Hàm lượng calo có trong cà phê sữa đã thấp hơn so với cà phê sữa bình thường, khoảng 94 calo/1 ly

Ly cà phê sữa tươi bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong cà phê sữa tươi phụ thuộc vào lượng sữa và lượng đường sử dụng. Trung bình 1 ly cà phê sữa tươi chứa khoảng 130-170 calo.

Bạn có thể sử dụng sữa ít béo và không thêm đường vào cà phê để giảm lượng calo. Bên cạnh đó có thể sử dụng cà phê sữa tươi thay thế cho cà phê sữa hoàn toàn để giảm lượng calo và tăng lượng dinh dưỡng.

Dưới đây là hàm lượng calo có trong một số loại cà phê sữa phổ biến trên thị trường hiện nay:

  • Cappuccino: 110 calo
  • Latte: 124 calo
  • Bạc xỉu: 105 calo
  • Cà phê Mocha: 186 calo
  • Cà phê hoà tan (gói 20g): 82 calo

2. Uống cà phê sữa có tốt không?

Cà phê sữa là thức uống chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào như protein, chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất khác. Uống cà phê sữa với lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

Thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi

Cà phê có chứa chất caffeine có tác dụng kích thích thần kinh trung ương bằng cách ngăn chặn tác dụng của chất dẫn truyền thần kinh adenosine. Nhờ đó giúp giải tỏa tinh thần căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng sự tỉnh táo, tập trung.

Giúp tăng tuổi thọ

Ở nhiều nước trên thế giới rất ưa chuộng sử dụng cà phê và thức uống từ cà phê. Bởi hàm lượng chất chống oxy hóa có trong cà phê dồi dào, cao hơn cả một số loại rau củ, trái cây khác.

Mỗi ngày uống 1 ly cà phê sữa có thể giúp tăng sức đề kháng, chống lão hóa và phòng ngừa 1 số bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch,...

Hỗ trợ giảm cân

Một công dụng tuyệt vời của cà phê nữa đó là hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hàm lượng caffeine có trong cà phê giúp đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể.

 

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh khác

Ung thư là nỗi lo sợ của tất cả mọi người. Trong khi đó, cafe được xem là có thể giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư gan. Mỗi ngày uống 1 ly cà phê sữa sẽ giúp phòng ngừa được nhiều bệnh trong đó có ung thư.

Cải thiện tình trạng hen suyễn

Hầu hết các loại thuốc hen suyễn đều có chứa caffeine, nghĩa là bạn có thể dùng sữa kết hợp với uống cà phê để cải thiện tình trạng hen suyễn nhé!

Giảm nguy cơ đột quỵ

Có nghiên cứu cho rằng cà phê có chứa chất chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ. Tuy nhiên, uống cà phê có thể khiến huyết áp tăng, mặc dù tăng không nhiều và cũng không quá ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chống lại bệnh trầm cảm

Cà phê có khả năng chống trầm cảm rất tốt. Theo nghiên cứu của Harvard (2011): “Những người phụ nữ uống 4 tách cafe mỗi ngày có nguy cơ mắc trầm cảm thấp hơn 20% so với những người khác”.

ca-phe-sua-bao-nhieu-calo-2
Uống cà phê sữa với lượng vừa đủ mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

3. Uống cà phê sữa có tăng cân không?

Sau khi biết cà phê sữa bao nhiêu calo, chắc hẳn các bạn đã phần nào đã trả lời được câu hỏi uống cà phê sữa có bị béo không. Việc uống cà phê có béo hay không phụ thuộc vào lượng cà phê bạn uống mỗi ngày cũng như lượng sữa có trong cà phê. Đây là thành phần quyết định để uống cà phê có tăng cân hay không.

Nếu mỗi ngày bạn chỉ uống từ 1-2 ly cà phê sữa có lượng sữa vừa phải, kết hợp với vận động thể dục thể thao thường xuyên, bạn sẽ không nạp nhiều calo cho cơ thể và sẽ không tăng cân.

Tuy nhiên, nếu mỗi ngày bạn uống từ 3 ly cà phê trở lên với lượng sữa nhiều thì sẽ rất dễ tăng cân. Lượng calo tích tụ lâu ngày có thể sẽ dẫn đến mỡ thừa, đây là một trong những nguyên nhân gây tăng cân.

ca-phe-sua-bao-nhieu-calo-3
Nếu mỗi ngày bạn chỉ uống từ 1-2 ly cà phê sữa có lượng sữa vừa phải kết hợp với vận động thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp giảm cân

4. Cách uống cà phê giảm cân nhanh và hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn biết cách uống cà phê giảm cân nhanh, tốt cho sức khỏe:

  • Không nên uống cà phê vào buổi tối, gây ra tình trạng mỡ thừa tích tụ, không tốt cho dạ dày, có thể mất ngủ. Tốt nhất uống cà phê vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều để tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn.
  • Chỉ nên uống 1-2 ly cà phê mỗi ngày, không nên uống quá nhiều.
  • Hạn chế uống cà phê khi đói, nên uống cà phê sau khi ăn.
  • Thay vì uống cà phê sữa bạn nên uống cà phê đen vì cà phê đen chứa hàm lượng calo thấp.
  • Nên hạn chế uống các loại cà phê hòa tan vì chứa nhiều đường và các chất phụ gia.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao để giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe.
ca-phe-sua-bao-nhieu-calo-4
Thay vì uống cà phê sữa bạn nên uống cà phê đen vì cà phê đen chứa hàm lượng calo thấp

5. Những lưu ý quan trọng khi uống cà phê sữa

Ngoài thắc mắc 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo để cân nhắc sao cho phù hợp với chế độ ăn uống thì bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau khi uống cà phê sữa:

  • Không nên uống cà phê sữa quá đậm đặc vì có nguy cơ tăng huyết áp và tim mạch.
  • Chỉ nên uống 1-2 ly cà phê mỗi ngày vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, tránh uống vào buổi tối có thể bị mất ngủ.
  • Không nên kết hợp uống cà phê cùng lúc với rượu vì có nguy cơ gây kích thích quá mức thần kinh dẫn đến ức chế gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tuần hoàn.
  • Ngay sau khi pha cà phê xong nên uống ngay để giữ nguyên hương vị thơm ngon.
  • Nên vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ pha chế như phin, ly, muỗng, hay máy pha cafe để tránh ảnh hưởng đến mùi vị của cà phê và đảm bảo an toàn vệ sinh.

Hy vọng những như thông tin mình vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo cũng như cách uống cà phê sữa giúp giảm cân và tốt cho sức khỏe.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!