Cà phê bao nhiêu calo? Uống cà phê giảm cân hay tăng cân?

15.11.2023 - 09:15

Cà phê bao nhiêu calo? Uống cà phê có tăng cân không? Cà phê là thức uống giúp cơ thể tỉnh táo nhanh đặc biệt phù hợp với các bạn thường làm việc cần sự tập trung. Vì thế nếu trong giai đoạn ăn kiêng, nhiều bạn quan tâm đến lượng calo trong 1 ly cà phê là bao nhiêu để có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Hãy tham khảo bài viết này ngay nhé!

ca-phe-bao-nhieu-calo-0
Cà phê là thức uống nhiều người thích

Cà phê bao nhiêu calo? Uống cà phê có cân không?

Cà phê bao nhiêu calo?

Cà phê là loại thức uống được ưa chuộng trên toàn thế giới. Theo khảo sát, cà phê còn là một trong những thức uống tiêu thụ nhiều nhất hiện nay.  

Cà phê nguyên chất chứa hàm lượng calo rất thấp. Lượng caffein tự nhiên trong cà phê có khả nắng kích thích cơ thể đốt cháy mỡ, tạo năng lượng. Còn cà phê qua chế biến, kết hợp cùng nhiều nguyên liệu khác như đường, sữa, hương liệu ... hàm lượng calo sẽ có sự thay đổi. 

Vậy nên nếu hỏi cà phê bao nhiêu calo? thì câu trả lời là tùy theo loại cà phê mà lượng calo có sự chênh lệch. Mình có note lại hàm lượng calo trong 1 số loại cà phê phổ biến trên thị trường nhé!

Thức uống cà phêHàm lượng calo
Cà phê đen (nóng hoặc đá) 240ml2 calo
100ml cà phê sữa đặc (bạc xỉu)111-133 calo
Cà phê espresso 240ml20 calo
Cafe sữa tươi 240ml134 calo
Cà phê Cold Brew 240ml2 calo
1 gói cafe G7 16g71 calo
1 gói Cà phê Nescafe 20g78 calo
1 gói Cà phê Vinacafe 20g76 calo
1 gói Cà phê sữa đá Trung Nguyên 25 g110 calo
1 gói cafe sữa phố 24g75 calo
Cà phê từ hạt có tẩm ướp hương vị 240ml2 calo
100ml cà phê sữa Highlands dạng lon 75 calo
Cà phê đen + 15ml kem vani Pháp 240ml32 calo
Cà phê đen + 15ml sữa tách béo 240ml7 calo
240ml Cà phê đen + 30ml đường 38 calo
Cà phê muối 240ml219 calo
Latte không béo 240ml72 calo
Latte thêm hương vị 240ml134 calo
Cappuccino không béo 240ml46 calo
Macchiato không béo 240ml52 calo
Mocha không béo 240ml129 calo
Cà phê lạnh (không béo) 240ml146 calo
Cà phê Bulletproof (dùng cho ăn kiêng) + 14gr bơ + 1 muỗng canh dầu dừaKhoảng 163 calo
Bạc xỉu đá Highlands Coffee (size M)158 calo
Phin sữa đá Highlands Coffee (size M)142 calo
Phin đen đá Highlands Coffee (size M)77 calo
Phindi kem sữa Highlands Coffee (size M)305 calo
Phindi Choco Highlands Coffee (size M)264 calo

Thành phần dinh dưỡng trong cà phê?

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA), thành phần dinh dưỡng trong 100g cà phê nguyên chất bao gồm:

  • Calo: 1
  • Nước: 99.39g
  • Protein: 0.12g
  • Chất béo: 0.02g
  • Canxi: 2mg
  • Sắt: 0.01mg
  • Magie: 3mg
  • Vitamin E: 0.01g
  • Vitamin B1: 0.014mg
  • Vitamin B2: 0.076mg

Thành phần và hàm lượng dinh dưỡng này sẽ còn thay đổi tùy thuộc vào việc bạn pha cà phê với nguyên liệu gì nữa nhé!

Uống cà phê có tăng cân không?

Với hàm lượng calo rất thấp, mọi người có thể yên tâm về cân nặng của mình. Uống cà phê không tăng cân mà ngược lại còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu bạn uống cà phê đúng cách!

Như các bạn đã biết, lượng calo cần thiết cho 1 người trưởng thành mỗi ngày là 2000 calo. Hàm lượng calo trong 1 ly cà phê 240ml chỉ khoảng 2 calo thôi. Vậy nên bạn yên tâm, uống cà phê sẽ không béo!

Chưa kể, thành phần cà phê chưa 1 lượng caffein cao nên uống cà phê nóng còn giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, đào thải độc tố có hại ra ngoài cơ thể, lợi tiểu. 

Uống cà phê nhiều có tốt không?

Vậy cà phê uống nhiều có tốt không? Lượng caffein cao nên nếu bạn uống nhiều trong thời gian ngắn sẽ bị nghiện cà phê, dẫn đến tình trạng mất ngủ, mệt mỏi. Lâu dần sinh ra hiện tượng lo lắng, bồn chồn, thậm chí thở nhanh.

Tình trạng mất ngủ còn ảnh hưởng đến làn da của bạn: da khô, nhăn, nhanh lão hoá, quầng mắt thâm, bọng mắt. Cùng với đó, da bị xỉn màu, tiết nhiều chất nhờn, mụn trứng cá mọc nhiều. Đây là tác hại của cà phê dễ thấy nhất đối với chị em phụ nữ.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, lượng testosterone ở nam giới và phụ nữ sẽ bị giảm nếu uống nhiều cà phê đặc biệt là đối với người ở độ tuổi trung niên trở lên. Bên cạnh đó, cà phê còn ảnh hưởng không tốt tới thận, dạ dày, gan và tăng nguy cơ gây loãng xương.

Chưa kể, cà phê còn có thể khiến phụ nữ mang thai sảy thai, sinh non, bé sinh ra nhẹ cân hoặc dị tật nếu trong thời gian mang bầu, mẹ uống nhiều cà phê mỗi ngày.

Làm thế nào để uống cà phê giảm cân, tốt cho sức khỏe?

Cà phê bao nhiêu calo, cà phê không tăng cân và cà phê có thể hỗ trợ quá trình giảm cân nếu bạn biết cách uống cà phê. Bạn nên lưu ý 1 số vấn đề khi sử dụng loại đồ uống này nhé!

Thời điểm uống cà phê tốt nhất?

  • Khung giờ 9h30 - 11h30: Đây là thời điểm nồng độ cortisol trong cơ thể thấp, thành phần caffeine sẽ làm tăng cortisol, sự tác động này sẽ không gây hại cho sức khỏe.
  • Uống trước khi tập thể dục từ 30 - 60 phút: Caffein sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, tăng cường hiệu suất hoạt động của cơ thể, giảm cảm giác mệt mỏi, cải thiện sức khỏe cơ bắp. Do đó, bạn nên uống cà phê Uống trước khi tập thể dục từ 30 - 60 phút
  • Uống trước 6 tiếng trước khi đi ngủ: Uống thời điểm này để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Cách uống cà phê giảm cân hiệu quả

Bạn hãy chọn cà phê ít sữa, ít đường hoặc cà phê đen không đường để giảm lượng calo nạp vào cơ thể ở mức thấp nhất. Ngoài ra, hạn chế dùng kem khi uống cà phê. vì hàm lượng calo trong kem rất cao, ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Không uống cà phê quá nhiều với nồng độ quá đặc

Nhiều bạn nghĩ cà phê nồng độ đặc sẽ giúp tinh thần tỉnh táo khi làm việc, học tập. Việc này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến cho tim đập nhanh hơn, huyết áp cao bất thường.

Nhiều người còn gặp phải các triệu chứng như: bất an, chân tay run, sốt ruột chẳng hạn. Vậy nên, bạn không nên uống cà phê nhiều, pha cà phê với nồng độ đặc.

Không uống rượu sau khi uống cà phê

Rượu và cà phê là 2 loại thức uống có chất kích thích, tác động nhiều đến não bộ, có thể gây ức chế thần kinh, kích thích sự giãn nở của huyết quản, tăng cquas trình tuần hoàn máu. Uống rượu sau khi uống cà phê sẽ gây hại cho sức khỏe.

Không nên dùng cà phê đã xay sẵn

Dùng cà phê đã xay sẵn tiện và tiết kiệm nhiều thời gian. Tuy nhiên, trong cà phê xay sẵn chứa nhiều gốc tự do làm tăng nguy cơ bị viêm và stress oxy hóa trong cơ thể.

Nếu bạn có thói quen uống cà phê mỗi ngày, bạn nên đầu tư máy xay cà phê tại nhà để giảm thiểu những yếu tố gây hại cho sức khỏe của bạn.

ca-phe-bao-nhieu-calo-03.jpg
Bạn nên mua máy xay cà phê nếu bạn uống cà phê mỗi ngày

Đựng cà phê xay sẵn vào hũ thủy tinh

Không nên dùng túi nilong đựng cà phê, thay vào đó, bạn hãy đựng cà phê xay sẵn hoặc dạng hạt vào hũ thủy tinh rồi đậy nắp kín. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được cà phê tiếp xúc với không khí bên ngoài, đảm bảo chất lượng, an toàn với sức khỏe.

Không uống nhiều cà phê 1 ngày

Mỗi ngày cơ thể bạn chỉ nên tiêu thụ khoảng 400mg caffeine để mang lại sự tỉnh táo và lợi ích khác cho sức khỏe.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn định lượng được cà phê bao nhiêu calo? Cách uống cà phê giảm cân, tốt cho sức khỏe nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!