Gợi ý 20+ món quà đầy tháng tặng bé yêu thiết thực, ý nghĩa

31.12.2023 - 13:47

Có rất nhiều món quà đầy tháng ý nghĩa, thiết thực tặng bé yêu. Nếu bạn chưa biết nên chọn quà tặng bé nhân dịp đặc biệt này như nào hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé! Mình sẽ note lại 20+ món quà tặng trẻ sơ sinh đầy tháng để mọi người dễ chọn lựa.

qua-day-thang-0
Có rất nhiều món quà tặng trẻ sơ sinh

1. Kinh nghiệm chọn quà đầy tháng cho bé

Theo phong tục của người Việt, đầy tháng là một nghi thức quan trọng đánh dấu sự khởi đầu của một đứa trẻ. Khi đó gia đình thường tổ chức mâm cúng nhằm gửi lời cảm tạ đến ông bà tổ tiên và các bà Mụ đã che chở bé được bình an, khỏe mạnh.

Nhân dịp này, mọi người thường gửi tặng bé những món quà ý nghĩa thay cho lời chúc phúc. Vì vậy, chúng ta phải lựa chọn quà thật cẩn thận. Sau đây là một số lưu ý khi chọn quà đầy tháng cho bé:

  • Nên chọn những món quà thiết thực: Một số món quà thiết thực được lựa chọn như đồ chơi, bỉm, tã, sữa,...Nếu tặng quà cho cấp trên hay đối tác làm ăn, thì bạn nên quan tâm đến vấn đề thương hiệu. Quà tặng nên đến đến từ các thương hiệu nổi tiếng, có giá trị để có thể tạo mối quan hệ tốt về sau.
  • Lựa chọn kỹ càng các sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh: Những năm tháng đầu đời làn da và sức đề kháng của bé rất nhạy cảm. Bởi vậy bạn phải lựa chọn quà thật cẩn thận và nên tìm hiểu kỹ tính an toàn của chất liệu. Ví dụ nếu lựa chọn tặng quần áo, nên chọn những loại có chất vải mềm, bán trong những cửa hàng uy tín.
  • Lưu ý quà tặng dành cho bé trai và bé gái: Trong giai đoạn mới sinh, hầu như cả bé trai và bé gái đều dùng những sản phẩm giống nhau chỉ có khác chút về màu sắc và hình ảnh in trên sản phẩm. Với bé gái đồ thường có màu sắc tươi tắn, nữ tính, bé trai thường in hình siêu nhân, ô tô,...
  • Chọn quà phù hợp với khả năng tài chính của bản thân: Không cần mua những món quà quá đắt tiền, những món quà xuất phát từ tình cảm chân thành và hợp với khả năng tài chính cá nhân cũng khiến mọi người cùng vui vẻ và hạnh phúc.
  • Nếu không có thời gian, lì xì mừng tuổi cho bé cũng là món quà có ý nghĩa và thiết thực.

2. Top 20+ món quà đầy tháng ý nghĩa và thiết thực cho bé

Sau đây là những món quà ý nghĩa cho dịp đầy tháng mà mình muốn chia sẻ đến các bạn:

Bỉm tã, giấy ướt cho bé

Đây là một trong những món quà có tính ứng dụng cao và rất thiết thực cho bé. Vì bỉm tã, giấy ướt, là sản phẩm mà bất kỳ trẻ sơ sinh nào cũng cần trong những tháng đầu đời.

Trước khi mua, bạn nên tham khảo bố mẹ bé để biết bé phù hợp với loại bỉm, giấy ướt nào, có dị ứng không. Điều này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm thiết thực nhất với các bé.

qua-day-thang-1
Bỉm, giấy ướt là những sản phẩm cần thiết cho bé mới sinh

Tham khảo: Review các loại bỉm cho bé tốt nhất được tin dùng 2023

Sữa công thức - Quà đầy tháng tặng bé

Sữa công thức cũng là thực phẩm phù hợp để bạn tặng nhân dịp đầy tháng bé. Vì ngoài sữa mẹ, hầu hết bé nào cũng bổ thêm sữa công thức để có đủ dinh dưỡng. 

Tuy nhiên, các bạn cần chọn đúng loại sữa dành cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi nhé! Nếu chưa biết đâu là sữa tốt cho trẻ sơ sinh, bạn có thể tham khảo các dòng sữa tại bài viết này. Mình đã tổng hợp rất chi tiết.

qua-day-thang-2
Sữa cho trẻ sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Quần áo là một trong những sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn khi mua quà tặng đầy tháng cho bé. Vì quần áo sơ sinh cho bé thường dễ chọn và có rất nhiều bộ xinh xắn.

Khi mua, bạn nên lựa những bộ quần áo có màu sắc nhẹ nhàng, tươi tắn, có thiết kế thoải mái, rộng rãi và thấm hút tốt như conton, thun lạnh, vải lạnh,...Đặc biệt giai đoạn sơ sinh, bé thường lớn rất nhanh, bạn nên mua rộng rãi ra 1-2 size hoặc dựa vào màu sắc để chọn màu cho bé.

Ngoài ra, cũng có thể mua chọn mũ đội đầu, bao tay hay bao chân, băng đô cài tóc cho bé gái để làm quà tặng đầy tháng nhé.

qua-day-thang-3
Quần áo cho bé sơ sinh

Đồ chơi sơ sinh

Đây là món quà đầy tháng vừa ý nghĩa vừa giúp kích thích trí tò mò, phát triển trí thông minh của bé. Giai đoạn này, các bố mẹ nên lựa chọn những sản phẩm đồ chơi có thể phát ra âm thanh, hoặc những đồ chơi nhiều màu sắc tăng sự tò mò, hứng thú cho bé.

Một số loại đồ chơi phổ biến cho bé như bóng nhựa, xúc xắc,... đến từ các thương hiệu uy tín như đồ chơi Antona, đồ chơi Duka,...Và để đảm bảo an toàn, nên lựa chọn những món đồ chơi có kích thước lớn, bề mặt trơn nhẵn, không có sắc nhọn để tránh làm trầy xước da bé.

Máy hâm sữa

Đây là thiết bị hỗ trợ tiện lợi rất cần thiết cho mẹ và bé yêu. Máy hâm sữa giúp nguồn sữa của bé được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất. Vì vậy đây là món quà vừa thể hiện sự quan tâm của bạn tới sức khỏe bé vừa mang ý nghĩa thiết thực giúp tiết kiệm thời gian chăm con hơn.

Bạn nên chọn máy hâm sữa đến từ các thương hiệu uy tín như máy hâm sữa Gluck, máy hâm sữa Philips Avent,... để sử dụng được lâu, ít bị hư hỏng. Đồng thời, chất lượng sữa cũng sẽ được bảo quản tốt hơn.

qua-day-thang-5
Máy hâm sữa giúp nguồn sữa của bé được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất

Tham khảo: Review Top 5 máy hâm sữa cầm tay mini tốt nhất mẹ nên mua

Lắc tay, vòng tay bạc

Với món quà này sẽ tạo điểm nhấn giúp bé đáng yêu hơn. Ngoài ra, khi bạc tiếp xúc với gió độc sẽ xỉn màu giúp bố mẹ nhận biết được môi trường có độc hại với bé không.

Khi mua, nên lựa độ rộng của vòng tay vừa phải với bé và chọn những sản phẩm làm từ bạc nguyên chất, không nên mua các loại tạp chất. Đặc biệt để tạo điểm nhấn và tăng phần ý nghĩa hơn cho món quà, khi mua bạn có thể yêu cầu cửa hàng khắc tên bé lên nhé!

qua-day-thang-6
Lắc tay bạc cho bé

Bình ti sữa

Bình ti sữa là đồ dùng rất cần thiết trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ. Khi lựa bình sữa cho bé, nên chọn những loại được làm từ chất liệu an toàn, không chứa chất độc hại. Núm ti cần mềm mại tạo cảm giác như bé đang ti mẹ. Một số bình sữa đến từ thương hiệu nổi tiếng như bình sữa Pigeon, bình sữa Avent, bình sữa Wesser, bình sữa Tommee Tippee,…

qua-day-thang-7
Khi lựa bình sữa cho bé, nên chọn những loại được làm từ chất liệu an toàn, không chứa chất độc hại

Tham khảo: Review Top 15+ Bình sữa cho trẻ sơ sinh Tốt Nhất

Núm ti, ti giả, núm trợ ti

Núm ti, ti giả, núm trợ ti là món quà tặng đầy tháng cần thiết với trẻ. Các sản phẩm này mang lại cảm giác như bé đang bú mẹ, từ đó giúp bé yên tâm hơn đi vào giấc ngủ. Điều này giúp mẹ có nhiều thời rảnh để làm việc khác hơn.

Khi mua, bạn nên lựa chọn những sản phẩm chính hãng được làm từ chất liệu an toàn, cao cấp, không chứa chất độc hại vì đây là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với miệng bé.

Xe đẩy cho bé

Món quà này rất hữu dụng và bố mẹ sẽ phải thường xuyên sử dụng đến nó. Bởi vì khi bé lớn hơn một chú, cân nặng của bé cũng sẽ tăng kèm theo bé cũng sẽ năng động hơn, việc bế bé sẽ khó khăn hơn nên lúc này sử dụng xe đẩy là rất cần thiết.

qua-day-thang-9
Xe đẩy cho bé là món quà rất hữu dụng và bố mẹ sẽ phải thường xuyên sử dụng đến nó

Tham khảo: Xe đẩy em bé loại nào tốt? Kinh nghiệm mua xe đẩy tốt giá rẻ

Địu em bé

Đây là sản phẩm được rất nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Địu giúp bố mẹ có thể dễ dàng di chuyển và chăm sóc một cách dễ dàng. Ngoài ra dịu còn giúp bé cảm thấy an toàn và gần gũi với người thân.

Khi chọn địu làm quà đầy tháng cho bé, nên lưu ý đến kích thước và chất liệu của địu. Địu phải phù hợp với cân nặng của bé và có thiết kế thông thoáng để bé thấy thoải mái, không bị khó chịu khi đeo.

Sữa tắm, dầu gội cho bé

Đây là sản phẩm giúp bé bảo vệ được làn da nhạy cảm của bé, ngăn ngừa các bệnh ngoài da như hăm tã, rôm sảy. Vì vậy, lựa món quà này làm quà tặng đầy tháng cho bé có ý nghĩa rất thiết thực.

Trẻ nhỏ có làn da mỏng manh nên khi chọn ưu tiên những sản phẩm có chiết xuất tự nhiên, lành tính. Thành phần phải dịu nhẹ, không chứa hóa chất, chất bảo quản và hương liệu.

Thảm chơi cho bé

Đây là phụ kiện trải sàn giúp sàn nhà không bị bẩn, tạo không gian sạch sẽ thoải mái cho bé vui chơi. Khi mua, bạn lựa chọn thảm chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và trên thảm phải có nhiều hoạ tiết sinh động, hình ảnh đáng yêu để bé thích hơn.

qua-day-thang-12
Thảm cho bé vui chơi sạch sẽ

Tham khảo: Thảm chơi cho bé là gì? 10 sản phẩm được mua nhiều nhất

Khung ảnh in bé

Đây là món quà có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần bởi hầu hết gia đình nào cũng rất muốn lưu giữ những hình ảnh đáng yêu của bé. Vì vậy khung ảnh in bé là món quà tặng đầy tháng mà rất nhiều bố mẹ muốn tặng.

Những chiếc khung ảnh in hình ảnh đáng yêu của bé, cùng những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đinh sẽ là những kỷ niệm đẹp đẽ đồng hành cùng gia đình và em bé suốt những năm tháng đầu đời.

qua-day-thang-14
Khung ảnh in bé là món quà có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần

Bao lì xì

Với những ai bận rộn không có thời gian mua sắm quà thì việc đi đầy tháng bằng bao lì xì sẽ là lựa chọn rất thiết thực và hợp lý. Việc này vừa tránh lãng phí nếu bạn mua phải món đồ không phù hợp vừa giúp bố mẹ có thể thoải mái mua những món đồ cần thiết cho bé.

qua-day-thang-15
Bao lì xì may mắn tặng bé

Yếm

Đây cũng là món quà tuyệt vời dành tặng bé dịp đầy tháng. Bé đang trong thời kỳ uống sữa nên rất hay bị ọc sữa làm quần áo bị bị bẩn và có mùi khó chịu. Vì vậy yếm sẽ giúp giữ sạch quần áo, giữ ấm phần lồng ngực và giữ vệ sinh cũng rất hiệu quả.

Đèn ngủ

Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn ngủ giúp bé an tâm hơn khi ngủ, không bị giật mình hay thức giữa đêm. Điều này khiến bố mẹ không cần phải quá bận tâm đến giấc ngủ của con.

Hiện nay có rất nhiều mẫu đèn ngủ được bán trên thị trường. Bạn có thể thoải mái lựa chọn được sản phẩm ứng ý làm quà tặng. Nên chọn những đèn ngủ có ánh sáng vàng vì ánh sáng này dịu nhẹ, không chói lóa, an toàn cho mắt của bé.

qua-day-thang-17
Ánh sáng dịu nhẹ từ đèn ngủ giúp bé an tâm hơn khi ngủ, không bị giật mình hay thức giữa đêm

Máy lọc không khí

Đây là món quà tặng đầy tuyệt vời của bạn dành cho bé. Máy lọc không khí giúp bảo vệ cơ thể và làn da nhạy cảm của bé giúp bé tránh khỏi sự tác động của khói bụi, bảo vệ cơ quan và hô hấp và giúp bé ngủ ngon hơn.

qua-day-thang-18
Máy lọc không khí rất tốt cho gia đình có trẻ nhỏ

Tham khảo: Có nên mua máy lọc không khí? Top sản phẩm tốt nhất 2023

Gối đa năng

Gối đa năng ngoài công dụng làm gối kê khi cho bé bú còn giúp bảo vệ an toàn cho bé trong giai đoạn tập ngồi. Từ đó sẽ giúp các ông bố, bà mẹ dễ dàng cho bé bú và chăm sóc hơn. Vì vậy, khi tặng món quà này cho bé sẽ thể hiện bạn là một người chu đáo, biết quan tâm đến bé.

Sách vải

Sách vải vừa có thể truyền tải được nội dung tri thức vừa có thể làm món đồ chơi hấp dẫn cho bé. Sách vải được làm từ chất liệu vải đặc biệt, tạo ra những âm thanh sột soạt khi chạm vào nên trẻ nhỏ sẽ dễ bị thu hút, thích cầm vò nắm để tạo ra âm thanh. Vì vậy lựa chọn sách vải tặng đầy tháng cho bé là một ý tưởng tuyệt vời.

qua-day-thang-20
Sách vải vừa có thể truyền tải được nội dung tri thức vừa có thể làm món đồ chơi hấp dẫn cho bé

Vòng dâu tằm

Theo quan niệm dân gian, trẻ nhỏ thường yếu bóng vía nên hay bị ma quỷ trên trọc khiến bé hay quấy khóc. Để tránh điều này, bạn có thể mua vòng dâu tằm làm để làm quà tặng cho bé nhé. Vòng dâu tằm có công dụng giúp bé chống lại ma quỷ, giật mình và giúp bé ngủ ngon hơn.

qua-day-thang-21
Vòng dâu tằm mang lại may mắn cho bé

Trên đây là gợi ý về những món quà đầy tháng cho bé ý nghĩa và thiết thực nhất mà mình muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!