Bảo hiểm nhân thọ là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ không?

06.10.2022 - 09:32

Bảo hiểm nhân thọ đã xuất hiện từ lâu nhưng với nhu cầu đảm bảo mức sống và dự định tương lai, nhiều người bắt đầu tìm hiểu về nó. Vậy bảo hiểm nhân thọ là gì thì hãy cùng mình đi tìm hiểu nhé!

Mục lục
Xem thêm

1. Bảo hiểm nhân thọ là gì? Lợi ích mà nó mang lại?

1.1. Khái niệm bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ có thể hiểu đơn giản là một sản phẩm của các công ty bảo hiểm nhằm bảo vệ con người khỏi những rủi ro về thân thể, sức khỏe hay tính mạng. Khi tham gia bảo hiểm, bạn sẽ có những thỏa thuận với bên cung cấp bảo hiểm. Bảo hiểm hoạt động theo việc bạn đóng những khoản phí vào quỹ dự trữ tài chính của công ty bảo hiểm. Khi gặp rủi ro hoặc hết thời hạn, bạn sẽ được chi trả một số tiền nhất định. 

bao-hiem-nhan-tho-2

1.2. Những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang đến cho người tham gia

- Lợi ích cả về tiền bạc và sức khỏe: Bảo hiểm cũng như đầu tư, khi bạn đóng một khoản đầy đủ hàng năm thì đến khi hết hợp đồng bạn sẽ được hoàn trả đầy đủ, không chỉ vậy, bọn có thể nhận được thêm bảo tức và lãi chia tích lũy.

- Tích lũy tài chính cho tương lai: Như mình chia sẻ trên, đây cũng như một khoản đầu tư bằng dành một % nhất định mỗi tháng để đóng. Tích tiểu thành đại và đến một thời điểm nào đó bạn sẽ có một khoản tiền nhất định

- Ổn định tài chính khi về hưu: Nhiều gói bảo hiểm hiện nay có khoản trợ cấp hưu trí cho những người tham gia bảo hiểm. Nếu không có một nguồn thu nhập nhất định thì bạn nên tham gia bảo hiểm để đảm bảo hơn.

- Bảo hiểm trong công việc: Bên cạnh bảo hiểm bảo vệ sức khỏe bạn thì những rủi ro trong tai nạn thì nó cũng hỗ trợ bạn trong việc chi phí khám chữa, thậm chí là chi phí trả nợ, trang trải cuộc sống khi bị ảnh hưởng bởi tai nạn lao động.

2. Bảo hiểm nhân thọ hoạt động theo nguyên tắc nào?

2.1. Bảo vệ đối với rủi ro không lường trước

Rủi ro là điều không may mắn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà bản thân không biết trước cả thời gian, không gian cũng như mức độ nghiêm trọng, hậu quả.

Với những tai nạn rủi ro vô tình, không do một cá nhân hay tổ chức nào làm trái với chuẩn mực, đạo đức xã hội xảy đến sẽ được bảo hiểm chi trả.

Ví dụ: Nếu bạn bị ung thư và việc này có trước khi đăng ký bảo  hiểm thì việc này bảo hiểm sẽ không chi trả. Chính vì vậy bạn cần có kế hoạch và tìm hiểu về bảo hiểm càng sớm càng tốt.

Việc này nhằm đảm bảo sự quan tâm và mong muốn của người tham gia bảo hiểm và để bảo vệ công ty bảo hiểm khỏi hành vi chuộc lợi, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

2.2. Vừa được bảo vệ, vừa có tích lũy, đầu tư

Ngoài tính chất đặc trưng là bảo vệ trước các rủi ro trong cuộc sống như đã nêu trên, bảo hiểm nhân thọ còn là một hình thức đầu tư có tính tích lũy, có lãi suất và là nguồn tiền tiết kiệm khi về lâu dài. Khi đóng phí bảo hiểm đều đặn, liên tục hàng năm thì người tham gia bảo hiểm có cơ hội nhận được khoản đáo hạn theo quy định của hợp đồng.

Ưu điểm này của bảo hiểm nhân thọ là một trong những bảo hiểm thuyết phục người tham gia nhất vì tạo tính an tâm cho họ. Mang lại được nguồn tài chính dự phòng, đảm bảo tương lai dài hạn. 

bao-hiem-nhan-tho-3

2.3. Yêu cầu tính trung thực khi ký hợp đồng

Nhằm đảm bảo tính minh bạch, công bằng và trách bị lợi dụng thì công ty bảo hiểm luôn yêu cầu người tham gia hoàn thành các giấy tờ liên quan đến thông tin cá nhân từ tình trạng sức khỏe đến nghề nghiệp và gia đình.

2.4. Nguyên tắc khoán

Nguyên tắc khoán là việc người tham gia vào công ty bảo hiểm trao đổi với nhau trước khoản tiền mà người tham gia bảo hiểm có thể nhận được khi gặp phải rủi ro cuộc sống qua các sự kiện bảo hiểm. 

Và khi xảy ra sự kiện công ty bảo hiểm sẽ căn cứ vào hợp đồng đã trao đổi hai bên để chi trả số tiền phù hợp cho người xuống lượng. Khoản tiền này mang tính chất thực hiện cam kết của hợp đồng theo mức khoán nhất định

2.5. Nguyên tắc về quỹ bảo hiểm

Nhiều người thắc mắc phí bảo hiểm mình đóng sẽ được làm gì thì công ty bảo hiểm sẽ chia số tiền đó của bạn qua các quỹ sau: 

  • Quỹ dự phòng: Quỹ này dùng để chi trả cho khách hàng gặp rủi ro liên quan tới sức khỏe, thân thể, tính mạng như: tai nạn, bệnh lý, tử vong...Mức chi trả của bảo hiểm sẽ dựa theo phí đóng bảo hiểm và nguyên tắc khoán của hai bên.
  • Quỹ đầu tư: Sử dụng một phần phí đóng để đầu tư sinh lời qua những phương án đầu tư an toàn, đảm bảo như: mua trái phiếu chính phủ, gửi ngân hàng.. để cam kết mức lãi suất ổn định cho khách hàng. 

3. Các loại bảo hiểm nhân thọ hiện nay

bao-hiem-nhan-tho-la-gi-1663609151

Phân loại bảo hiểm nhân thọ theo phương thức tham gia

Có nhiều phương thức tham gia cho khách hàng lựa chọn:

Bảo hiểm cá nhân: 

  • Bảo hiểm cá nhân là loại bảo hiểm thực hiện dưới hình thức người tham gia bảo hiểm là cá nhân.
  • Cá nhân tự nguyện tham gia 1 hay nhiều hợp đồng bảo hiểm.
  • Người được bảo hiểm chính có thể mua thêm các sản phẩm bổ sung cho người thân trong gia đình trên cùng 1 hợp đồng.

Bảo hiểm nhóm: 

  • Đây là loại bảo hiểm theo hình thức tập thể có kèm theo danh sách cá nhân là người được bảo hiểm.
  • Theo đối tượng tham gia có bảo hiểm cho con, bảo hiểm cho người trụ cột và bảo hiểm hưu trí. 
  • Theo hình thức hợp đồng có bảo hiểm chính và bảo hiểm bổ trợ.
  • Bảo hiểm nhân thọ nhóm: Là loại bảo hiểm theo hình thức tập thể có kèm theo danh sách cá nhân là người được bảo hiểm.

Phân loại theo phạm vi bảo hiểm

#1. Bảo hiểm tử kỳ

Bảo hiểm tử kỳ hay còn được gọi là bảo hiểm sinh mạng được sử dụng khi người thụ hưởng của bảo hiểm mất đột ngột trong thời gian quy định của hợp đồng

Trong thời gian hợp đồng ờ loại bảo hiểm này sẽ chi trả hết các phí và khoản tiền tương ứng trong điều khoản khoản cho người thụ hưởng. Tuy nhiên nếu xảy ra ngoài thời gian thỏa thuận trong hợp đồng thì người thụ hưởng của bảo hiểm sẽ không nhận được một khoản tiền nào.

Bảo hiểm tử kỳ có các loại hình bảo hiểm nhỏ như: bảo hiểm tử kỳ cố định; bảo hiểm tử kỳ có thể tái tục; bảo hiểm tử kỳ có thể chuyển đổi; bảo hiểm tử kỳ giảm dần; bảo hiểm tử kỳ tăng dần…

#2. Bảo hiểm trọn đời

Bảo hiểm trọn đời là loại hình bảo hiểm nhân thọ không xác định thời gian và số tiền được chi trả. Chúng phụ thuộc vào số tiền bạn đóng định kỳ và trả khi người được bảo hiểm chết.

Bảo hiểm trọn đời có các loại như: bảo hiểm nhân thọ trọn đời đóng phí liên tục; đóng phí một lần; quy định số lần đóng phí; hay bảo hiểm nhân thọ trọn đời phi lợi nhuận; có tham gia chia lợi nhuận.

#3. Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ

Bảo hiểm nhân thọ sinh kỳ là loại hình bảo hiểm mà người bảo hiểm phải chi trả những những khoản tiền nhất định trong thời gian dài không xác định. Nếu người được bảo hiểm chết trước hạn thanh toán thì sẽ không được chi trả bất kỳ một khoản tiền nào.

#4. Bảo hiểm nhân thọ hỗn hợp

Là sự kết hợp giữa bảo hiểm và tiết kiệm, số tiền bảo hiểm sẽ chi trả khi người được chết hoặc khi kết thúc hợp đồng. Đây là loại bảo hiểm được ưa chuộng vì nó gồm cả yếu tố rủi ro và tiết kiệm, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho người dùng.

#5. Bảo hiểm trả tiền định kỳ

Hình thức này như bạn gửi tiền tiết kiệm, tức bạn sẽ phải đóng một nguồn tiền nhất định trong một khoảng thời gian, và khi hợp đồng kết thúc bạn sẽ được chi trả tiền mình đã đóng.

#6. Bảo hiểm liên kết đầu tư

Bảo hiểm liên kết đầu tư là sản phẩm có tính chất là  hai phần gồm phần bảo hiểm và phần đầu tư. Hai sản phẩm tiêu biểu nhất của dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư là bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị.

#7. Bảo hiểm hưu trí

Bảo hiểm hưu trí là nghiệp vụ bảo hiểm được sử dụng cho người được bảo hiểm khi đạt đến độ tuổi nghỉ hưu do doanh nghiệp thỏa thuận trong hợp đồng.

#8. Phân loại bảo hiểm nhân thọ theo hình thức hợp đồng

Theo hình thức hợp đồng thì có bảo hiểm nhân thọ chính và hợp đồng bảo hiểm phụ có thời hạn ngắn như Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, trợ cấp nằm viện, bảo hiểm thương tật do tai nạn, Bảo hiểm từ bỏ thu phí.,...

4. Nên mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt?

Trước khi mua bảo hiểm thì đây là một câu hỏi được nhiều người trăn trở, suy nghĩ trước khi mua. Hiện nay, thị trường bảo hiểm rất đa dạng và có nhiều đơn vị cung cấp. 

Chính vì vậy, để có thể biết được doanh nghiệp nào cung cấp loại sản phẩm tốt nghiệp vào không thì khá khó. Tuy nhiên có một số tiêu chí nhất định để bạn lựa chọn: 

  • Công ty bảo hiểm uy tín: bảo hiểm là một ngành đặc thù nên việc có uy tín trong ngành là yêu tiên hàng đầu đối với người sử dụng bảo hiểm. Sự uy tín còn được đánh giá qua sự tin dùng cũng như sự phục vụ, dịch vụ của công ty cung cấp
  • Phù hợp với nhu cầu: mỗi cá nhân sẽ có những nhu cầu khác nhau nên không phải một gói bảo hiểm tốt sẽ phù hợp với tất cả mọi người. Đọc kỹ những điều khoản quy định và quyền lợi trong hợp đồng. Từ đó lựa chọn ra bảo hiểm phù hợp
  • Mức phí hợp lý và thời gian bảo vệ dài: cần cân nhắc lựa chọn những gói hợp đồng bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của bản thân và khả năng tài chính của gia đình nhằm đóng đều đặn trong suốt quá trình tham gia. 
  • Có hợp đồng linh hoạt phí đóng: gói bảo hiểm nhân thọ có linh hoạt phí đóng sẽ giúp bạn tăng hoặc giảm phí đóng bảo hiểm trong những lúc thời gian bị ràng buộc. 

Nhìn chung điều quan trọng nhất khi lựa chọn bảo hiểm đó là phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình và phù hợp với nguồn lực tài chính của mình

5. Vì sao bạn nên tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích, có thể kể đến như: không lo về đồng tiền trượt giá khi đầu tư vào bảo hiểm nhân thọ đồng thời tích lũy được nhiều tài sản cho tương lai, gia đình và hoặc những lúc khó khăn. 

Bên cạnh đó việc đầu tư bảo hiểm, mua bảo hiểm cũng đảm bảo cuộc sống hưu trí, độc lập tài chính của những người đã đến tuổi nghỉ hưu. Đồng thời mua bảo hiểm cho người thân yêu còn thể hiện sự yêu thương và vì sức khỏe của người thân. Cuối cùng, tham gia bảo hiểm là đóng góp vào giá trị cộng đồng chung sức vì cộng đồng

6. Vì sao mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng có lợi?

Không phải tự nhiên mà nhiều người khuyên nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng có lợi, vì một số ưu điểm trên bảo hiểm nhân thọ còn có một số những lợi ích khác như:

  • Theo dõi sức khỏe và đạt chuẩn sức khỏe như tiêu chuẩn bảo hiểm
  • Thời gian tham gia dài, nguồn tiền hoàn lớn
  • Mua  được giá nhưng quyền lợi bảo vệ được cao hơn
  • Đảm bảo tài chính khi nghỉ hưu: Hưu trí an nhàn, đảm bảo tài chính và tương lai cho con tốt hơn.

7. Bảo hiểm nhân thọ khác gì so với bảo hiểm xã hội?

Về tính tự nguyện

Bảo hiểm nhân thọ là hình thức bảo hiểm mang tính tự nguyện, người dân có thể lựa chọn tham gia hoặc không tham gia. Ngược lại với bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm xã hội mang tính bắt buộc nhiều hơn. Tuy nhiên thì bảo hiểm xã hội cũng sẽ có hai loại là bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm xã hội tự nguyện

Về cơ quan, tổ chức thực hiện

Bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm của công ty kinh doanh bảo hiểm nên các chính sách, quyền lợi về bảo hiểm nhân thọ sẽ do công ty chỉ đạo và có quyền thực hiện. Người mua sẽ làm việc và hưởng quyền lợi từ công ty

Bảo hiểm xã hội thuộc Nhà nước tổ chức và đảm bảo thực hiện theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội và các văn bản có liên quan.

Đối tượng hưởng bảo hiểm

Bảo hiểm nhân thọ có thể là bất cứ ai có mong muốn, nhu cầu tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm. Người thụ hưởng có thể là chính bản thân hoặc người thân, thậm chí là người không có quan hệ huyết thống.

Bảo hiểm xã hội chỉ giải quyết quyền lợi đối với người tham gia. 

Thời gian đóng bảo hiểm

Thời hạn của gói bảo hiểm nhân thọ phổ biến nhất thường là từ 10 - 20 năm. 

Về bảo hiểm xã hội, người tham gia phải đóng ít nhất 20 năm thì mới đủ điều kiện về số năm tham gia bảo hiểm để tính hưởng lương hưu khi về già.

Mức đóng bảo hiểm

Mức phí bảo hiểm nhân thọ lý tưởng là 10 - 15% thu nhập tùy vào khả năng tài chính cá nhân, gia đình.

Trong khi đó, mức đóng Bảo hiểm xã hội  bắt buộc của người lao động là tiền lương được thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Hàng tháng cả người sử dụng lao động và người lao động đều phải đóng bảo hiểm nhưng với những tỷ lệ khác nhau.

Mọi người có thể theo dõi nhanh trong bảng so sánh chi tiết dưới đây nhé!

Tiêu chí so sánhBảo hiểm nhân thọBảo hiểm xã hội
Phạm vi bảo hiểmCó tính năng gia tăng quyền lợi bảo vệ, chỉ 1 hợp đồng có thể bảo vệ cả gia đình.Không có tính năng gia tăng quyền lợi bảo vệ, chỉ bảo vệ cho người được bảo hiểm.
Thời gian đóng bảo hiểmTừ 10 - 20 nămTối thiểu 20 năm
Mức phíLinh hoạt theo khả năng tài chínhPhụ thuộc vào doanh nghiệp và quy định của Nhà nước
Tích lũyCó tính tích lũy cao, vừa tiết kiệm vừa đầu tư sinh lời.Không có tính tích lũy, hưởng lương hưu theo luật định.
Nằm viện qua đêmĐược bảo hiểm chi trả theo hợp đồng, không phụ thuộc vào chi phí thực tế.Hỗ trợ 80% ngày lương, có thay đổi theo tuyến bảo hiểm
Bệnh nghiêm trọng, bệnh hiểm nghèoĐược chi trả khoản tiền bảo hiểm rất lớn.Chi trả giống như nằm viện bình thường
Tử vong và thương tật do tai nạnChi trả cho khách hàng theo tỷ lệ thương tật. Nếu không may tử vong sẽ được bồi thường một khoản rất lớn, lên đến hàng tỷ đồng.Chi được hỗ trợ 80% lương theo ngày khi nằm viện, hỗ trợ tiền tử tuất một lần duy nhất nếu khách hàng tử vong.

8. Những bệnh bảo hiểm nhân thọ không chi trả là gì?

Nhiều căn bệnh được bảo hiểm nhân thọ liệt kê không chi trả như:

  • Bệnh liên quan đến tim bao gồm: thay van tim, nhồi máu cơ tim, 
  • Bệnh đột quỵ.
  • Bệnh sốt bại liệt.
  • Bệnh xơ gan cứng.
  • Bệnh suy thận.
  • Bệnh tế bào thần kinh thực vật.
  • Bệnh ung thư ác tính.
  • Chấn thương sọ não.
  • Bệnh tăng áp lực phổi.
  • Bệnh nang tủy thận. 
  • Và các bệnh khác tùy vào danh sách liệt kê của mỗi công ty bảo hiểm. 

Ngoài ra, một số trường hợp của sự kiện bảo hiểm cũng không được các công ty chi trả như:

  • Cố ý gây thương tích, tai nạn, tự tử 
  • Người thụ hưởng, người mua bảo hiểm có hành vi phạm tội. 
  • Cố ý làm sai, không tuân thủ theo chỉ định của cơ quan y tế, bác sĩ có chuyên môn trong quá trình chăm sóc sức khỏe, hay điều trị bệnh tật có khai báo.
  • Do tai nạn chiến tranh, thiên tai bão lũ, bạo động, xô xát đánh nhau, khủng bố.
  • Do bệnh nền có sẵn, hoặc bệnh nền do di truyền.
  • Do chủ động chống lại người thi hành công vụ.
  • Do chủ động tham gia các hoạt động nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, hoặc có khả năng gây ra tai nạn thương tật được đánh giá mức độ cao.
  • Hoặc thêm một số trường hợp cụ thể mà các công ty bảo hiểm quy định theo chính sách phát triển của riêng công ty.

9. Quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm

Mỗi công ty có những quy trình khác nhau để giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Tuy nhiên nhanh nhất là bạn gọi cho tổng đài hoặc liên hệ trực tiếp với người bán bảo hiểm. Nếu do khoảng cách địa lý thì việc nộp đơn trên website cũng là 1 hình thức không tồi.

10. Top 5 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam hiện nay

#1. Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam

bao-hiem-nhan-tho-la-gi4-1663609330

Manulife Việt Nam trực thuộc doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài Manulife Financial, được thành lập năm 1999. 

Trong hơn 20 năm hoạt động, Manulife Việt Nam đã có nhiều đóng góp và thành tựu, đạt được nhiều giải thưởng như Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất năm 2019.

Hiện Manulife Việt Nam cung cấp đa dạng sản phẩm bảo hiểm nhân thọ từ truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khỏe, giáo dục, đầu tư, hưu trí…

FWD là tên viết tắt của Tập đoàn FWD, một doanh nghiệp bảo hiểm trực thuộc Pacific Century Group (PCG) có trụ sở tại châu Á. PCG có bề dày kinh nghiệm quản lý và phát triển tài sản dài hạn, cùng mạng lưới hợp tác uy tín trên khắp châu Á. Trong lĩnh vực tài chính, tập đoàn sở hữu công ty quản lý tài sản PineBridge Investment và tập đoàn bảo hiểm FWD.

 #2. Công ty bảo hiểm FWD

FWD là tên viết tắt của Tập đoàn FWD, một doanh nghiệp bảo hiểm trực thuộc Pacific Century Group (PCG) có trụ sở tại châu Á. PCG có bề dày kinh nghiệm quản lý và phát triển tài sản dài hạn, cùng mạng lưới hợp tác uy tín trên khắp châu Á. Trong lĩnh vực tài chính, tập đoàn sở hữu công ty quản lý tài sản PineBridge Investment và tập đoàn bảo hiểm FWD.

FWD được thành lập năm 2013, trong thời gian ngắn, công ty đã nhanh chóng có mặt tại các thị trường mới như Indonesia, Philippines, Singapore, Nhật, Malaysia, và Việt Nam.... cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm y tế, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm cho người lao động tại các thị trường trên.FWD là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam mang đến cho khách hàng phạm vi bảo vệ rộng thông qua việc tối giản các danh mục loại trừ bảo hiểm cho tất cả các sản phẩm. 

#3. Công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

bao-hiem-nhan-tho-la-gi2-1663609139

Công ty AIA Việt Nam là thành viên của tập đoàn  bảo hiểm có nguồn gốc từ Châu Á – Thái Bình Dương, được thành lập năm 2000. Với ưu thế về tính quốc tế, AIA luôn đi đầu đổi mới để mang lại niềm tin, trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng về các sản phẩm cung cấp.

Hiện AIA cũng là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, cung cấp nhiều sản phẩmnhư gói sản phẩm an toàn tài chính, gói tiết kiệm và đầu tư, gói bảo hiểm toàn diện bệnh hiểm nghèo,…

#4. Công ty bảo hiểm Bảo Việt Nhân Thọ

bao-hiem-nhan-tho-la-gi-4-1663609322

Bảo Việt Nhân Thọ là anh lớn trong nghề nhưng vẫn giữ được lượng lớn khách hàng trung thành, có vị thế trên thị trường hiện nay.  Với phương châm “ Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”, bảo hiểm Nhân thọ cung cấp tới hơn 50 các sản phẩm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ như bảo vệ, đầu tư, tài chính, hưu trí, bảo hiểm cho doanh nghiệp,…

#5. Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam

bao-hiem-nhan-tho-la-gi3-1663609090

Công ty bảo hiểm Prudential Việt Nam là một trong các công ty bảo hiểm nhân thọ lâu đời và có tiếng ở Việt Nam. Prudential cung cấp đa dạng sản phẩm bảo hiểm như: Bảo vệ, Đầu tư và Tích lũy với hệ thống Văn phòng Tổng đại lý và điểm giao dịch trải dài nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.   

Prudential với phương châm “Lắng nghe, Thấu hiểu, Hành động” đã và đang chiếm được lòng tin dùng của người dân. 

11. Lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

Một số lưu ý đối với người mua bảo hiểm như:

  • Hiểu về bảo hiểm nhân thọ và các công ty bảo hiểm
  • Hiểu tài chính và nhu cầu cá nhân
  • Tránh gian lận thông tin khi ký kết hợp đồng
  • Tìm hiểu kỹ về quyền lợi bảo hiểm
  • Lựa chọn mức phí bảo hiểm hợp lý
  • Lưu ý sau khi ký hợp đồng bảo hiểM

Vậy bảo hiểm nhân thọ là gì và những thông tin cần biết khi tham gia bảo hiểm đã được mình liệt kê như trên. Hãy lưu lại để cần là có nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!