Bảo hiểm FWD là gì? FWD có uy tín không? Có nên mua bảo hiểm của FWD?

12.04.2024 - 14:52

Bảo hiểm FWD là một trong những công ty bảo hiểm nổi tiếng tại Việt Nam. Nhưng vẫn nhiều người lăn tăn FWD có đáng tin cậy hay không? Có nên mua bảo nhân thọ hiểm FWD không? Bảo hiểm của FWD có đáng tin cậy hay không? FWD cung cấp những gói bảo hiểm giá trị nào? Có nên mua bảo hiểm của FWD không? Đây là những thắc mắc hoặc FWD cung cấp những gói bảo hiểm giá trị nào? Nếu bạn cũng vậy, hãy tham khảo bài viết này để đánh giá khách quan về FWD nhé!

Thông tin cơ bản về công ty FWD

Xã hội ngày càng phát triển hiện đại, nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu đó một loạt các thương hiệu công ty bảo hiểm từ lớn đến nhỏ, từ trong nước đến ngoài nước thi nhau ra đời. Trong đó có một cái tên thu hút nhiều sự chú ý của quý khách hàng là bảo hiểm của FWD.

Bảo hiểm FWD
Bảo hiểm của FWD

FWD chính là tên của công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ FWD – công ty trực thuộc tập đoàn PCG. Đây là một doanh nghiệp bảo hiểm trực thuộc PCG (Pacific Century Group) có trụ sở đặt tại Châu Á. 

Tập đoàn PCG được thành lập vào năm 1993 bởi tỷ phú người Hồng Kông Richard Li. Trụ sở chính của công ty tọa lạc tại Hồng Kông và có hoạt động kinh doanh đa quốc gia.

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, PGC hiện đang có mặt tại nhiều nước ở Châu Á như: Hồng Kông, Ma Cao, Việt Nam, Thái Lan, Singapore…Mục tiêu kinh doanh tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: dịch vụ tài chính về truyền thông – viễn thông, công nghệ thông tin và bất động sản.

Công ty FWD được thành lập từ năm 2013 khi thông qua việc mua lại công ty bảo hiểm ING tại 3 quốc gia là Hồng Kông, Thái Lan và Macao. Công ty đã mạnh tay chi khoản đầu tư lớn lên đến 6 tỷ USD để tăng cường mở rộng thị trường, hướng tới đích đến trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương.

Phương châm hoạt động của công ty luôn luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, thay đổi hoàn toàn cảm nhận về bảo hiểm của khách hàng. FWD cung cấp đa dạng các dịch vụ từ bảo hiểm y tế, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ đến bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm cho người lao động. 

Bằng định hướng rõ ràng đã giúp FWD chỉ trong thời gian ngắn đã phủ sóng rộng khắp các thị trường mới như Indonesia, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam...thu về hơn 1 triệu khách hàng. 

Trong đó Việt Nam được đánh giá là thị trường vô cùng tiềm năng khi mà số lượng người tham gia bảo hiểm nhân thọ còn thấp và tốc độ phát triển nền kinh tế đang có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. 

Trụ sở FWD tại Việt Nam
Trụ sở FWD tại Việt Nam

Công ty FWD có mặt tại Việt Nam từ ngày 07/06/2016 và hiện tại  đang là công ty bảo hiểm được đánh giá và xếp hạng trong Top 20 các công ty bảo hiểm nhân thọ tốt nhất (theo Vietnam Report bình chọn).

Các sản phẩm của bảo hiểm FWD hiện nay

Các sản phẩm bảo hiểm FWD
Các sản phẩm bảo hiểm của FWD

Gói sản phẩm bảo vệ sức khỏe bảo hiểm FWD

Các gói bảo hiểm bảo vệ ra đời có sứ mệnh nhằm bảo vệ khách hàng trước hàng loạt các rủi ro trong cuộc sống. Tại đây FWD cung cấp đa dạng những gói quyền lợi khác nhau phù hợp với từng thành viên trong gia đình.

- Gói bảo hiểm bộ 3 bảo vệ sức khỏe chỉ từ 220k

Gói này dành cho nhóm khách hàng cần bảo vệ sức khỏe trước những bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Số tiền bảo hiểm lên đến 500 triệu đồng. Bạn có thể mua online mà không cần kiểm tra sức khỏe.

- Gói bảo hiểm phụ nữ hiện đại cho các bệnh phụ nữ phổ biến chỉ từ 172k

Sản phẩm này bảo vệ sức khỏe và tinh thần của phụ nữ, bảo hiểm lên đến 120% cho các bệnh ung thư và biến chứng thai sản phổ biến. Bạn có thể mua online mà không cần kiểm tra sức khỏe.

- Gói bảo hiểm tai nạn

Gói này giúp bạn bảo vệ toàn diện trước rủi ro tai nạn, số tiền bảo hiểm lên đến 320%. Và bạn vẫn có thể mua online mà không cần kiểm tra sức khỏe.

- Gói bảo hiểm hỗ trợ viện phí FWD chỉ từ vài nghìn đồng/ngày

Đây là gói bảo hiểm giúp chi trả viện phí khi người tham gia đi khám, chữa bệnh, nằm viện, điều trị phẫu thuật… Có thể coi đây là một giải pháp tối ưu nhằm chia sẻ kinh phí khám chữa bệnh và nhận được cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị tốt nhất.

- Gói bảo hiểm bệnh ung thư FWD chỉ từ 99k

Ung thư đã và đang trở thành nỗi lo của tất cả mọi người từ già đến trẻ. Căn bệnh quái ác này không chỉ đáng sợ bởi sự nguy hiểm của nó mà còn có chi phí chữa trị vô cùng đắt đỏ, nhưng khả năng chữa khỏi lại rất thấp. 

Chính vì vậy, FWD cho ra đời gói bảo hiểm bệnh ung thư nhằm giúp người tham gia chuẩn bị kế hoạch dự phòng trước cho mình, san sẻ nỗi lo tài chính khi chẳng may mắc bệnh và an tâm chữa trị.

Gói sản phẩm đầu tư

Đây được xem là một xu hướng đi đầu trong ngành kinh doanh bảo hiểm. Khách hàng tham gia bảo hiểm sẽ không chỉ được bảo vệ mà còn có thể ổn định kinh tế một cách chủ động hơn cho cả bản thân và gia đình thân yêu của mình

Gói sản phẩm tiết kiệm

Gói bảo hiểm này đặc biệt thích hợp để cho các bố các mẹ chủ động đầu tư cho con ngay từ khi còn nhỏ. Sản phẩm “bảo hiểm FWD cho con vươn xa” có thể coi là một khoản tiết kiệm dành cho tương lai của con cái sau này. Từ đó giúp các em đảm bảo cuộc sống tươi sáng hơn trên cuộc hành trình học tập và phát triển sự nghiệp.

Gói sản phẩm bổ trợ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD tự tin cung cấp nhiều gói sản phẩm bổ trợ nhằm tăng cao quyền lợi của khách hàng, bao gồm:

  • FWD Care bảo hiểm sức khỏe: khi tham gia gói bảo hiểm sức khỏe của FWD này, bạn sẽ được nâng cao quyền lợi bản thân trước những rủi ro khủng khiếp đến từ bệnh tật. Nếu không có bảo hiểm thì áp lực mà bạn phải gánh chịu sẽ đến từ cả nỗi đau căn bệnh và chi phí chạy chữa khổng lồ.
  • FWD Care bảo hiểm tử vong và thương tật: gói bảo hiểm đảm bảo quyền lợi cho người tham gia khi họ chẳng may tử vong hay thương tật toàn bộ, vĩnh viễn. 100% quyền lợi bảo hiểm sẽ hưởng bởi người thân của nạn nhân xấu số.
  • FWD Care bảo hiểm tai nạn: tai nạn là vấn đề đột ngột xảy ra mà không ai trong chúng ta có thể dự đoán trước được. Do đó gói bảo hiểm này ra đời nhằm mục đích hỗ trợ chi trả thêm quyền lợi, phí bảo hiểm khi gặp phải rủi ro tai nạn. Tùy vào từng hoàn cảnh tai nạn cụ thể mà sẽ có mức chi trả quyền lợi khách nha

Có nên mua bảo hiểmFWD hay không?

FWD thương hiệu bảo hiểm hướng tới sự khác biệt và đơn giản

FWD luôn đề cao phương châm khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động, FWD có cách tiếp cận luôn hướng đến tương lai bằng việc đổi mới nhiều phương thức hiện đại:

  • Bảo hiểm dễ hiểu: FWD luôn tự hào tiên phong giảm thiểu điều khoản loại trừ trong tất cả các sản phẩm bảo hiểm, làm mới hợp đồng bảo hiểm theo hướng đơn giản, dễ hiểu nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng biết rõ quyền lợi của mình.
  • Trải nghiệm trực tuyến: FWD cam kết mang đến cho quý khách hàng trải nghiệm bảo hiểm hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng, tiện lợi, không cần sử dụng giấy tờ hay tiền mặt. Đơn cử như việc bằng một vài thao tác “chạm” bạn sẽ chỉ mất vài giây để mua một hợp đồng bảo hiểm mà thôi.
  • Bồi thường bảo hiểm nhanh chóng: FWD cũng không ngừng nỗ lực để cải thiện quy trình bồi thường bảo hiểm trở nên đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn cho từng khách hàng. Thậm chí, một số quyền lợi bảo hiểm còn được chi trả chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

  • người tham gia sẽ được hưởng quyền lợi bảo vệ cho toàn thể gia đình.
  • Coi việc tham gia bảo hiểm nhân thọ FWD như một khoản đầu tư kinh doanh vì bạn có thể tích lũy được một khoản tiền kha khá để dành cho các dự định tương lai sau này.
  • Khi khách hàng gặp phải rủi ro tham gia điều trị tại bệnh viện nằm trong hệ thống của công ty bảo hiểm FWD sẽ được thanh toán bảo hiểm chi trả quyền lợi mà không cần tới khách hàng làm thủ tục.
  • Với khách hàng mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, công ty bảo hiểm nhân thọ FWD sẽ chi trả quyền lợi cho khách hàng ngay vào lúc phát hiện căn bệnh. Với mức chi trả 100% số tiền bảo hiểm cho bất kỳ giai đoạn nào của căn bệnh, số tiền người tham gia được nhận cơ bản từ 100 – 500 triệu đồng.
  • Trường hợp xấu nhất khi khách hàng tử vong, công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi thích đáng dựa trên hợp đồng cho gia đình nhằm chia sẻ mất mát và gánh nặng tài chính cho gia đình. Với mức chi trả 100% đến 300% số tiền bảo hiểm, tùy thuộc vào từng trường hợp.

Bảo hiểm dành cho mọi nhà với mức chi phí tham gia thấp

  • Cụ thể với mức giá chỉ từ 99.000 đồng mỗi năm, bất kỳ ai cũng có thể tham gia mua gói bảo hiểm này và nhận được sự bảo hiểm toàn diện nếu không may mắc bệnh.
  • Người tham gia bảo hiểm nhân thọ FWD sẽ được hưởng lãi suất từ quỹ liên kết đầu tư với số tiền không thấp hơn mức lãi suất đã cam kết trong hợp đồng.

Câu hỏi thường gặp

 

Câu hỏi thường gặp

1. 1. Đóng phí bảo hiểm của FWD qua đâu?  

Người tham gia bảo hiểm có thể đóng phí qua các kênh sau: Thẻ ATM nội địa.Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, Master, JCB). Ví điện tử MoMo Cổng thanh toán VNPAY-QR.Thanh toán trực tuyến hoặc phòng giao dịch của Vietcombank, Agribank và Nam A Bank trên toàn quốc.

2. 2. Thời gian giải quyết chi trả bảo hiểm nhân thọ FWD bao lâu?  

Đối với quyền lợi bảo hiểm trợ cấp nằm viện và chăm sóc sức khỏe, FWD sẽ giải quyết nhanh và có thông báo quyết định đến khách hàng trong vòng 1 ngày làm việc, thông qua email và tin nhắn. Đối với yêu cầu giải quyết bảo hiểm tai nạn, bệnh hiểm nghèo/ung thư, thương tật hoặc tử vong, nếu đầy đủ các hồ sơ hợp lệ, FWD sẽ thông báo quyết định đến khách hàng trong vòng 10 ngày làm việc, thông qua email và tin nhắn.

3. 3. Cách hủy hợp đồng bảo hiểm của FWD  

Để hủy hợp đồng bảo hiểm của FWD, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

- Bước 1: Để quy trình hủy hợp đồng được nhanh chóng hơn, bạn nên liên hệ với nhân viên bảo hiểm của FWD. Cụ thể là người đã từng đứng ra làm hợp đồng cho bạn. Họ sẽ giúp bạn tư vấn, chuẩn bị các giấy tờ và thủ tục cần thiết.

- Bước 2: Chuẩn bị các thủ tục cần thiết để hủy hợp đồng bảo hiểm của FWD

Nếu bạn muốn hủy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ FWD, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết sau:Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của FWD.

Một số các chứng từ khác liên quan đến hợp đồng bảo hiểm mà bạn đang nắm giữ.

Đừng quên mang theo CMND/ hộ chiếu (còn hiệu lực)Các loại đơn yêu cầu hủy hợp đồng theo form mà bên bảo hiểm cung cấp.

Bước 3: Đến các văn phòng đại diện của bảo hiểm của FWD. Bạn mang đầy đủ những loại giấy tờ thủ tục trên đến văn phòng đại diện của bảo hiểm của FWD Việt Nam. Tại đó, các nhân viên bảo hiểm sẽ giúp bạn thực hiện hủy hợp đồng theo quy định.

4. 4. Liên hệ với Hotline FWD như nào?  

  • Cách 1: Liên hệ với Hotline tổng đài FWD Việt Nam 1800969690 và thực hiện theo hướng dẫn của hệ thống 
  • Cách 2: Liên hệ với Livechat FWd Việt Nam Bạn truy cập vào Fanpage của FWD qua đường link này rồi vào mục Nhắn Tin và bắt đầu cuộc trò chuyện với tư vấn viên 
  • Cách 3: Liên hệ thông qua email. Hiện tại email của FWD Việt Nam là [email protected]

5. 5. Nếu hợp đồng bị mất hiệu lực, khách hàng có thể yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng không?  

Theo quy định của FWD, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng trong vòng 2 năm (24 tháng) kể từ ngày hợp đồng bị mất hiệu lực nhưng phải trước ngày kết thúc thời hạn hợp đồng. Riêng đối với sản phẩm Đại An Bảo Toàn Cá Nhân, khách hàng chỉ có thể được khôi phục hiệu lực trong vòng 30 ngày kể từ ngày hợp đồng bị mất hiệu lực.

6. 6. Nếu không đủ điều kiện kinh tế để đóng phí bảo hiểm thì phải làm sao để duy trì hợp đồng?  

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được mọi thắc mắc đã nêu ra bên trên, đánh giá được bảo hiểm FWD có uy tín không, có nên mua không nhé! Nếu cần tư vấn thêm hãy comment bên dưới bài viết mình sẽ hỗ trợ.

Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được mọi thắc mắc đã nêu ra bên trên, đánh giá được bảo hiểm FWD có uy tín không, có nên mua không nhé! Nếu cần tư vấn thêm hãy comment bên dưới bài viết mình sẽ hỗ trợ. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!