Cách mua online bảo hiểm xe máy online, giao tận nhà chỉ 66k

11.04.2023 - 13:33

Hiện nay, hình thức mua bảo hiểm xe máy online được rất nhiều khách hàng lựa chọn vì tính nhanh gọn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý một số vấn đề dưới đây để tránh việc mua nhầm hoặc bị lừa đảo nhé!

1. Bảo hiểm xe máy là gì? Có mấy loại?

Bảo hiểm xe máy là một loại giấy tờ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở nước ta và bắt buộc bắt buộc phải có loại giấy tờ này. Nếu bạn đang tham gia giao thông mà không có bảo hiểm xe máy (không có hoặc hết hạn) thì sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật.

Mục đích của bảo hiểm xe máy là giúp bạn bảo vệ quyền lợi cho chính mình và những người xung quanh. Mua bảo hiểm thì sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường giúp cho những chi phí về khám chữa bệnh hay các chi phí khác.

mua-bao-hiem-xe-may-online-1-1661658583

Hiện nay, có 02 loại bảo hiểm xe máy, đó là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Trong đó, bảo hiểm tự nguyện có 02 loại đó là bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe và bảo hiểm thân xe. Đối với bảo hiểm tự nguyện thì tùy nhu cầu của mỗi người có thể mua hoặc không mua. Cụ thể các loại như sau:

  • Bảo hiểm bắt buộc là Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe: Với loại bảo hiểm này thì khi chủ xe gây tai nạn cho bên thứ ba thì sẽ được công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại. Với mức giới hạn bồi thường nằm trong khoảng là 12.000.000đ và 30.000.000đ về người và xe.

Chủ xe gây ra tai nạn đã tham gia bảo hiểm thì sẽ không phải đền bù thiệt hại mà sẽ do công ty bảo hiểm đền bù thay. Nếu vượt lên mức giới hạn trên, chủ xe tham gia bảo hiểm phải bỏ số tiền vượt quá ra để cùng công ty bảo hiểm đền bù cho người bị tai nạn.

  • Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: Đây là một trong 02 loại bảo hiểm tự nguyện. Mục đích của loại bảo hiểm này là nhằm bảo hiểm cho người đi xe khi xảy ra tai nạn. Với bảo hiểm này có thể mua cho người lái hoặc mua cả cho người lái và người ngồi trên xe.
  • Bảo hiểm thân xe hay còn gọi là bảo hiểm vật chất của xe: Đây cũng là loại bảo hiểm tự nguyện. Loại bảo hiểm này chủ yếu được các chủ xe ô tô mua, xe máy không có bảo hiểm này cho nên ít phổ biến. Chính vì thế nên các công ty bảo hiểm có những cách bảo hiểm khác nhau.

2. Mua bảo hiểm xe máy giá bao nhiêu?

Đây là câu được nhiều người đặt ra khi mua xe máy, hiện nay, đối với mức phí bảo hiểm xe máy bắt buộc (bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của phương tiện) được quy định tại Thông tư 04/2021/TT-BTC. Tuỳ vào loại phương tiện mà có mức phí bảo hiểm khác nhau, cụ thể:

  • Xe máy dưới 50 phân khối (dưới 50cc), xe máy điện: 60.500 đồng/năm (đã bao gồm 10% thuế VAT).
  • Xe máy (mô tô) trên 50cc: 66.000 đồng/năm (đã bao gồm 10% thuế VAT).
  • Xe phân khối lớn (trên 175cc), xe mô tô 3 bánh, các loại xe khác: 319.000 đồng/năm (đã bao gồm 10% thuế VAT).

Đối với bảo hiểm xe máy tự nguyện có nhiều loại với những quyền lợi khác nhau, rất đa dạng và còn tùy vào người mua lựa chọn loại nào. Mức giá sẽ phụ thuộc vào hợp đồng giữa người tham gia bảo hiểm và doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.

3. Mua bảo hiểm xe máy cần giấy tờ gì?

Khi đăng ký bảo hiểm xe máy bắt buộc thì giấy tờ rất đơn giản, chúng ta chỉ cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận đăng ký xe hay còn gọi là cà vẹt xe.
  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

Khi chuẩn bị những giấy tờ trên đến địa điểm bán bảo hiểm thì sẽ được làm thủ tục và cấp bảo hiểm ngay cho bạn.

mua-bao-hiem-xe-may-online-2-1661658649

4. Trường hợp mua hộ/xe không chính chủ như nào

Trường hợp bạn sở hữu xe không chính chủ hoặc muốn mua bảo hiểm cho người thân thì bạn vẫn có thể mua bảo hiểm được. Hiện nay, trên các ứng dụng trực tuyến đều có hỗ trợ mục mua bảo hiểm, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn là có thể mua bảo hiểm. Bảo hiểm xe máy sẽ được gửi đến địa chỉ mà bạn cung cấp.

LINK MUA BẢO HIỂM XE MÁY ONLINE 66K

5. Có nên mua bảo hiểm xe máy online?

Theo quy định tại khoản 4, Điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP quy định:

Trường hợp cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, doanh nghiệp bảo hiểm phải tuân thủ các quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành; Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành và phản ánh đầy đủ các nội dung quy định tại khoản 3 Điều 6 định 03/2021/NĐ-CP.

Như vậy, giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử của xe máy được áp như thẻ bảo hiểm giấy, chủ xe có thể sử dụng giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thay cho thẻ giấy. Nhờ đó, chúng ta có thể mua và nhận bảo hiểm xe máy hoàn toàn trực tuyến, nhanh chóng và tiện lợi mà không cần phải đi lại nhiều lần.

Với việc mua mua bảo hiểm xe máy online giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, thực hiện mua bảo hiểm online cũng rất nhanh chóng, đơn giản, thanh toán một chạm. Bên cạnh đó bạn có nhiều sự lựa chọn công ty bảo hiểm trước khi quyết định.

Khi tham gia giao thông nếu bạn được yêu cầu xuất trình chứng nhận bảo hiểm xe máy, bạn chỉ cần sử dụng giấy chứng nhận điện tử ngay trên điện thoại thay cho thẻ giấy mà không cần phải mang theo thẻ bảo hiểm giấy bên mình.

mua-bao-hiem-xe-may-online
Mua online bảo hiểm xe máy tiết kiệm được nhiều thời gian

6. Dùng bảo hiểm xe máy bản online, có bị CSGT phạt?

- Theo quy định tại khoản 3 và khoản 4 điều 6 Nghị định 03/2021/NĐ-CP thì doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, nhưng phải tuân thủ các quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành và phản ánh đầy đủ các nội dung sau:

  • Tên, địa chỉ, số điện thoại (nếu có) của chủ xe cơ giới.
  • Số biển kiểm soát hoặc số khung; số máy.
  • Loại xe, trọng tải; số chỗ ngồi, mục đích sử dụng đối với xe ôtô.
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại đường dây nóng của doanh nghiệp bảo hiểm.
  • Mức trách nhiệm bảo hiểm dân sự đối với bên thứ ba và hành khách.
  • Trách nhiệm của chủ xe cơ giới; người lái xe khi xảy ra tai nạn.
  • Thời hạn bảo hiểm, phí bảo hiểm, thời hạn thanh toán phí bảo hiểm.
  • Ngày, tháng, năm cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm.
  • Mã số; mã vạch được đăng ký; quản lý và sử dụng theo quy định của Bộ Khoa học và Công nghệ để lưu trữ; chuyển tải và truy xuất thông tin định danh doanh nghiệp Bảo hiểm và nội dung cơ bản của Giấy chứng nhận Bảo hiểm.

- Theo khoản 3 điều 18 Nghị định 03/2021/NĐ-CP quy định nghĩa vụ của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm:

Luôn mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực (bản cứng hoặc bản điện tử) khi tham gia giao thông; xuất trình giấy tờ này khi có yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông và cơ quan chức năng có thẩm quyền khác theo quy định của pháp luật.

Căn cứ các quy định trên thì Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới (xe máy; ôtô,…) bản điện tử mà bên mua bảo hiểm mua trực tuyến (online) có giá trị pháp lý như bản giấy nếu đáp ứng đúng quy định của pháp luật.

Như vậy, dùng bảo hiểm xe máy, ôtô bản online nếu đáp ứng đúng quy định của pháp luật thì không bị CSGT phạt.

7. Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty bán bảo hiểm xe máy, theo quy định của Bộ Tài chính thì các doanh nghiệp bảo hiểm được phép tự in Giấy chứng nhận bảo hiểm theo đúng mẫu do Bộ Tài chính quy định. Cho nên bạn có thể mua bảo hiểm xe máy tại các công ty bảo hiểm. Các công ty bảo hiểm uy tín như:

Và còn rất nhiều công ty bảo hiểm uy tín khác. Bên cạnh việc đến mua trực tiếp tại các công ty này, bạn cũng có thể mua tại các đại lý phân phối, ngân hàng, cây xăng hoặc mua bảo hiểm xe máy online cũng là cách được rất nhiều người ưa chuộng với tính tiện ích của nó.

LINK MUA BẢO HIỂM XE MÁY ONLINE CHỈ 66K

8. Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy

8.1. Các loại bảo hiểm xe máy 

Trong các đơn bảo hiểm, mình sẽ giới thiệu đến các bạn 6 Công ty bảo hiểm uy tín, với dịch vụ mua bỏa hiểm nhanh chóng, tiện lời mà các bạn có thể đặt mua online mọi lúc mọi nơi. Chi tiết xem bảng dưới đây:

STTTên công tyLoại bảo hiểm xe máy
1Bảo ViệtBảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc, Bảo hiểm tai nạn dân sự tự nguyện, Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe, Bảo hiểm cháy nổ.
2Bảo MinhBảo hiểm xe cơ giới, Bảo hiểm con người, Bảo hiểm tài sản, Bảo hiểm hàng hải, Bảo hiểm hàng không, Bảo hiểm nông nghiệp. 
 
3BICBảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc, Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe.
4EZINBảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc, Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe.
5VBIBảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc, Bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe.
6PTIBảo hiểm tai nạn dân sự bắt buộc & tai nạn người ngồi trên xe, Bảo vật chất xe máy.

8.2. Hướng dẫn mua bảo hiểm xe máy online nhanh chóng, tiện lợi

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào trang chủ của Công ty Bảo Việt theo đường dẫn sau: https://baovietonline.com.vn/Motor. Sau đó đăng kí tài khoản bằng thông tin cá nhân của bạn.

mua bảo hiểm xe máy online

Bước 2: Sau khi đăng kí tài khoản thành công bạn sẽ tiếp tục ngay Bước 1 như hình dưới đây. Bạn chọn các mục theo yêu cầu sau đó ấn Tiếp Tục

mua bỏa hiểm xe máy online

Bước 3: Tiếp đến, bạn tiến hành điền thông tin của chủ xe và Biển kiểm soát sau đó chọn Tiếp Tục.

mua bảo hiểm xe máy online

Bước 4: Nhập thông tin giao hàng đến địa chỉ bạn muốn nhận hàng và ấn Tiếp Tục

mua bảo hiểm xe máy online

Bước 5: Cuối cùng là xác nhận lại thông tin xem đã chính xác chưa để thay đổi. Nếu chính xác rồi thì ấn Đặt hàng là hoàn tất thủ tục mua bảo hiểm xe máy Online.

mua bảo hiểm xe máy online

Đối với cách mua bảo hiểm xe máy của các công ty khác cũng tương tự. Bạn chỉ cần vào trang chủ và làm theo hướng dẫn là được nhé!

Xem thêm: Chi tiết thủ tục đăng kí xe máy: trình tự, lệ phí cập nhật mới 2023

Như vậy, chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của bảo hiểm xe máy đối với xe cũng như chủ xe là như thế nào rồi. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn đọc hiểu được sự cần thiết của bảo hiểm xe máy và cũng như biết cách  mua bảo hiểm xe máy online để thực hiện mua khi có nhu cầu.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!