Gặp lỗi U02 Shopee phải làm thế nào? Cách xử lý thành công 100%

23.09.2022 - 08:19

Lỗi U02 Shopee làm rất nhiều người phiền lòng và bực tức trong quá trình sử dụng vì không thể hoàn tất quá trình đặt hàng hay là săn sale của mình. Vậy khi gặp lỗi này bạn phải xử lý như thế nào để hiệu quả nhất, cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Shopee

Shopee đang là một trong số những trang thương mại điện tử mua sắm hot nhất hiện nay. Được thành lập bởi tập đoàn SEA của Forrest Li tại Singapore vào năm 2015, Shopee là một chợ mua sắm online kết nối người mua và người bán, giúp hoạt động kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn.

Mô hình ban đầu của Shopee là C2C Marketplace (trung gian trong quy trình mua bán giữa các cá nhân với nhau). Tuy nhiên, hiện nay Shopee đã trở thành mô hình lai khi có cả B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng). Shopee đã tính phí của người bán / hoa hồng và phí đăng bán sản phẩm. 

Shopee đang có mặt trên 7 quốc gia trong khu vực châu Á, gồm có: Singapore, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Philippines, ngày 8/8/2016 đã có mặt chính thức tại Việt Nam.

Tổng quan về lỗi U02 Shopee

1. Lỗi U02 là gì?

Lỗi U02 hiểu đơn giản nhất là lỗi thanh toán có áp mã giảm giá Shopee, thông thường, lỗi này sẽ hiển thị tại một số tài khoản mới lập và nhập mã để mua sắm.

loi-u02-shopee-
Shopee sẽ hiện thông báo như trên hình

Đặc biệt khi bạn đăng ký thanh toán qua ví Shopee Pay, Lỗi này thường sẽ xảy ra khi bạn sử dụng những mã giảm giá dành cho người mới 

2. Nguyên nhân gây ra lỗi U02

Hầu như người dùng Shopee nào cũng sẽ gặp lỗi U02 này vì đây một lỗi khá phổ biến, thường gặp nhất ở khách hàng của Shopee Pay. Một số nguyên nhân được xác định đến thời điểm này gồm có:

Hệ thống nhận định bạn đang lợi dụng những khuyến mãi này. Có nghĩa là Shopee cho rằng bạn đã có một tài khoản Shopee rồi, nhưng lại muốn tạo một số tài khoản phụ khác và cũng liên kết Shopee Pay để nhận ưu đãi. Điều đáng nói là tất cả tài khoản này dùng chung một thiết bị, chung IP mạng hoặc có chung một địa chỉ nhận hàng và để hệ thống Shopee phát hiện được.

Lưu ý: điểm quan trọng trường hợp này là bạn phải chắc chắn là từ trước tới giờ bạn chưa từng sở hữu tài khoản shopee và chưa từng nhận ưu đãi liên kết ví ShopeePay hoặc AirPay (tên gọi cũ của ShopeePay) thì mới có thể đến bước khắc phục sau này

Ngoài ra, lỗi u02 này còn có các nguyên nhân khác như sau:

  • Mã đã hết số lượt sử dụng theo quy định của mã. Để sử dụng lại được bạn chỉ cần đợi thời gian mã back shopee hoạt động lại.
  • Lỗi thanh toán qua kết nối ví ShopeePay. Trong một số trường hợp liên quan tới kết nối internet, kết nối giữa ví điện tử và shopee app thì việc thanh toán sẽ không thành công, lúc này bạn cố gắng thử thanh toán đặt hàng vài lần xem sao.

Lỗi u02 và u05 là 2 trong các mã lỗi bạn cần cẩn trọng nếu có vi phạm chính sách shopee về gian lận ưu đãi. Lỗi u02 cũng là lỗi có thể dẫn tới việc khóa tài khoản shopee vĩnh viễn (lỗi F02 Shopee) nếu thực sự vi phạm nghiêm trọng chính sách shopee.

3. Cách khắc phục lỗi U02 Shopee

Việc khắc phục thanh toán không thành công do lỗi U02 rất đơn giản nếu tài khoản shopee của bạn từ trước tới giờ mua sắm bình thường, tuân thủ các chính sách người mua, người bán. 

Với mỗi nguyên nhân khác nhau lại có những cách khắc phục tương ứng. Vì thế, trước tiên bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân gây ra lỗi này cho tài khoản của bạn là do đâu rồi mới bắt đầu khắc phục. Những bước khắc phục cơ bản như sau:

  • Có thể mã có hiệu lực sớm, đã hết hoặc bị trễ khung giờ kích hoạt. Bạn cứ ấn thanh toán liên tục nhiều lần nếu đang săn sale vào khung giờ áp dụng mã giảm giá
  • Mã đã hết lượt áp dụng đối với loại coupon quy định lượt dùng. Để khắc phục trường hợp này bạn cần đợi mã back trở lại để sử dụng. Bạn cũng nên chú ý các khung giờ săn sale shopee và vào trước thời điểm đó 30-60 phút để lưu mã vào ví voucher cũng như để ý chính xác thời điểm, quy định các mã bạn chọn dùng có hiệu lực.
  • Lỗi thanh toán qua kết nối ví ShopeePay, kết nối internet kém ổn định hoặc máy chủ ví shopeepay hay shopee bị gián đoạn. Lúc này bạn thử thanh toán lại vài lần => thoát app => thanh toán. Thoát cả shopee và shopeepay luôn nhé!
  • Nếu thử mọi cách trên tình trạng lỗi vẫn xảy ra thì tốt nhất bạn nên tìm kiếm các mã khác để dùng cho đỡ tốn thời gian. Hoặc có thể liên hệ để shopee giải đáp chính xác vấn đề trên tài khoản của bạn.

Một số lỗi thường gặp khác trên Shopee

1. Lỗi F02

loi-u02-shopee
Lỗi U02 Shopee

Nguyên nhân

Trường hợp bạn gặp lỗi này tức là đang bị nghi ngờ gian lận khuyến mãi của Shopee. Có khả năng tài khoản sẽ bị khoá dài hạn hoặc vĩnh viễn. Bên dưới là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi F02 Shopee:

  • Tài khoản bị khoá đã cố tình gian lận để sử dụng những đơn hàng khuyến mãi 0Đ hoăc mã vận chuyển đơn 0Đ cho người mới. Trường hợp bạn lập nhiều tài khoản ảo mới để mua sắm nhưng có một số thông tin tài khoản trùng lặp với tài khoản cũ sẽ dễ dính lỗi này.
  • Tài khoản bị báo cáo lỗi đơn ảo hoặc bị bắt lỗi đặt đơn ảo.
  • Sử dụng nhiều tài khoản để đặt đơn ảo. Hệ thống phát hiện các tài khoản này bị trùng địa chỉ IP, cookie trình duyệt, MAC card kết nối mạng, IMEI (thiết bị điện thoại, laptop),…
  • Người bán hàng bị phát hiện chửi khách hàng, gọi khách hủy đơn, dù là tài khoản lâu năm vẫn có thể bị khóa tài khoản.
  • Gian lận uy tín người bán. Thuê tài khoản khác đánh giá sản phẩm hoặc bán sản phẩm với giá cực rẻ để đổi lại đánh giá 5 sao mặc dù chất lượng sản phẩm không cao. Trường hợp này chỉ dính khi bị phản hồi từ khách hàng.

Cách khắc phục

  • Nếu bạn không yêu cầu khôi phục tài khoản trong 30 ngày thì chắc chắn sẽ bị khoá vĩnh viễn
  • Kiểm tra lại bản thân có vi phạm vào những nguyên nhân phía trên hay không?
  • Nếu bạn không có lỗi gì cả thì hãy gọi ngay tới tổng đài Shopee 19001221 nhờ mở khoá tài khoản. Nếu bị khóa nhầm thì hệ thống sẽ mở khoá lại cho bạn ngay thôi.
  • Bạn có thể cần cung cấp một số thông tin cá nhân hoặc hoá đơn mua hàng để nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ bạn.
  • Để tránh tính trạng bị khoá tài khoản vĩnh viễn thì tốt nhất bạn đừng nên vi phạm các chính sách và điều khoản của Shopee.

2. Lỗi M02

Nguyên nhân

Lỗi M02 tương tự như lỗi U02 Shopee. Nó thường liên quan đến việc áp dụng mã giảm giá dành cho tài khoản mới. Nguyên nhân gây lỗi M02 Shopee là do hệ thống nhận định bạn đang lạm dụng mã giảm giá Shopee (Shopee chỉ cho phép mỗi người dùng 1 mã giảm giá một lần duy nhất, nếu bạn làm cách nào đó để sử dụng nhiều lần một mã giảm giá có nghĩa là bạn đang vi phạm chính sách của Shopee).

loi-u02-shopee

Cách khắc phục 

Cách 1: Gỡ bỏ mã giảm giá và đặt lại

Bạn bỏ mã giảm giá ra khỏi đơn hàng, sau đó bấm vào nút Đặt hàng. Nếu hệ thống vẫn báo lỗi M02, bạn hãy spam vào nút Đặt hàng cho mình. Spam khoảng 5 – 10 phút mà không được thì dừng lại. Chờ khoảng 24H sau để thực hiện lại hoặc chuyển sang cách 2.

Dĩ nhiên, việc spam như vậy cũng có thể khiến cho tài khoản Shopee của bạn bị khóa vĩnh viễn. Vì thế hãy chú ý chuyển Shopee xu sang một tài khoản khác trước khi thực hiện nhé. Tránh bị mất xu một cách đáng tiếc.

Cách 2: Áp dụng sau đó nhanh tay gỡ mã giảm giá ra

Nếu bạn thực hiện cách 1 mãi mà không được, hãy thử với cách 2 này.

  • Bước 1: Áp lại mã giảm giá vào đơn hàng, nhấn Đặt hàng. Hệ thống tiếp tục báo lỗi M02.
  • Bước 2: Nhanh tay gỡ mã giảm giá ra, không áp dụng mã giảm giá nữa.
  • Bước 3: Trong lúc hệ thống đang load thì bạn nhanh tay bấm vào nút Đặt hàng thật nhiều lần là được.

3. Lỗi F06

Nguyên nhân

  • Nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến lỗi F06 Shopee là do bạn dùng 1 điện thoại đăng nhập 2 tài khoản Shopee để dùng cùng một mã giảm giá Shopee
  • Nếu là mã giảm giá kiểu ký tự nhập tay thì có thể bạn đã nhập mã sai nhiều lần
  • Nếu mã lưu banner thì có thể đơn hàng của bạn chưa thoả mãn điều kiện áp mã
    Hoặc mã giảm giá đó bạn đã dùng đúng, nhưng đơn giản là nó đã hết lượt sử dụng rồi
loi-u02-shopee

Cách khắc phục

  • Không dùng 2 tài khoản trên 1 điện thoại để đặt hàng.
  • Nếu là mã ký tự thì cần đối chiếu từng ký tự so với mã bạn đang dùng. Chữ cái in hoa nó khác với chữa cái thường đấy.
  • Nếu là mã lưu banner thì bạn cần kiểm tra điều kiện sử dụng mã trước khi sử dụng. Mã đó có giới hạn số lượt hay không? Áp dụng cho đơn tối thiểu bao nhiêu tiền…

Kết luận

Hi vọng những thông tin sẽ hữu ích với bạn. Tuy nhiên, mình tin rằng khi đọc đến đây thì bạn cũng đã giải quyết được vấn đề rồi đúng không. Lỗi U02 Shopee thường gặp nhưng cũng không phải quá khó để khắc phục nó, mong rằng bài viết cũng giúp bạn xử lý các lỗi khác của Shopee.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!