Lỗi F02 Shopee là gì? Cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả

04.08.2023 - 11:13

Lỗi F02 Shopee là một trong những lỗi khá nghiêm trọng nhất và khả năng cao sẽ bị khóa nếu như không may mắc phải. Vậy lỗi F02 là gì? Lý do nào khiến tài khoản mắc phải lỗi này.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm hiểu nhé!

Lỗi F02 shopee
Lỗi F02 của Shopee

Lỗi F02 Shopee là gì?

Lỗi F02 là lỗi xảy ra khi mà bạn không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình. Đây là một trong những hình thức khóa tài khoản mạnh nhất của Shopee dành cho những tài khoản vi phạm. 

Nói đơn giản hơn thì khi xuất hiện dòng thông báo này thì tức là tài khoản Shopee của bạn đã bị khóa. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà thông báo lỗi có thể khác nhau. 

Nhưng hiện tại có kiểu  2 thông báo phổ biến như sau:

Trường hợp 1: “Đăng nhập không thành công (F02): Bạn không thể đăng nhập do tài khoản có dấu hiệu bất thường. Vui lòng tuân thủ các điều khoản của Shopee”.

Lỗi này xảy ra khi tài khoản Shopee có dấu hiệu bất thường như vi phạm các chính sách của Shopee để gian lận, chuộc lợi từ các khuyến mãi ở các đơn hàng 0đ, mã giảm giá Shopee dành cho khách hàng mới liên kết tài khoản với Shopee Pay hoặc các mã miễn phí vận chuyển 0đ.

Lỗi F02 Shopee
Lỗi F02 do tài khoản có dấu hiệu bất thường.

Trường hợp 2: “Đăng nhập không thành công (F02): Tài khoản của bạn bị giới hạn do hệ thống phát hiện bạn có hành vi không hợp lệ để tăng uy tín của người bán trên Shopee vui lòng tuân thủ các quy định của Shopee”.

Lỗi này xảy ra khi bạn đã gian lận để tăng uy tín người bán. Ví dụ như đánh giá sai về sản phẩm, tham gia mua hàng giá rẻ hoặc miễn phí để đổi lại đánh giá 5 sao, gian lận đơn hàng, gian lận khuyến mãi..

lỗi F02 shopee
Lỗi F02 do gian lận tăng uy tín của người bán trên Shopee

Nguyên nhân gây lỗi F02 trên Shopee?

Tài khoản bị lỗi F02 có thể do một số nguyên nhân sau:

Đối với tài khoản mua hàng:

Nếu bạn chỉ mua hàng và không có shop bán hàng trên Shopee thì có thể bạn đã làm những điều sau dẫn tới bị lỗi F02:

  • Tạo đơn hàng ảo (bom hàng) hoặc đánh giá ảo (không mua hàng mà cũng đánh giá)
  • Tài khoản của bạn gian lận để sử dụng những đơn quà khuyến mãi 0đ, mã không tính tiền luân chuyển 0đ dành cho người mua mới ..
  • Lạm dụng mã giảm giá, các chương trình trợ giá, khuyến mãi của Shopee
  • Có hành vi gian lận hoặc lừa đảo gây ảnh hưởng tiêu cực tới người dùng hoặc vi phạm chính sách của Shopee

Đối với tài khoản bán hàng:

Nếu bạn là người bán hàng trên Shopee thì bạn cần tìm hiểu rõ những chính sách của và văn hóa bán hàng trên sàn này. Nếu bạn gặp những lỗi sau thì bạn cũng có thể bị dính lỗi F02 Shopee:

  • Sử dụng ngôn từ hoặc hình ảnh thô tục khi đăng bán, người bán chửi khách hàng, báo khách hủy đơn..
  • Liên lạc với khách thanh toán và mua bán bên ngoài không thông qua hệ thống của Shopee 
  • Bán hàng giả, hàng nhái hoặc hàng cấm theo quy định của Shopee và Pháp Luật
  • Sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để đăng bán cùng một sản phẩm giống nhau (cả về hình thức, dịch vụ và giá cả)
  • Đăng bán một sản phẩm nhiều lần với các danh mục sản phẩm khác nhau
  • Đăng nhiều sản phẩm nhưng không có sự khác biệt rõ rệt về thông tin chi tiết sản phẩm (hình ảnh, tên, mô tả, giả, phân loại,…)
  • Các lỗi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng theo quy định chính sách của Shopee.

Bởi vì những nguyên nhân này mà bạn bị tính lỗi F02 và có có thể bị khóa tài khoản Shopee đấy nhé. Nếu bạn đã dính một trong số chúng mà bị khóa tài khoản thì cũng đừng vội lo lắng. Mình sẽ hướng dẫn cách mở khóa lại để bạn mua sắm, bán hàng trên Shopee bình thường.

Nguyên nhân gây ra lỗi F02 Shopee
Hàng giả, hàng nhái bị cấm trên Shopee

Cách khắc phục lỗi F02 trên Shopee

Các chính sách của Shopee hay bất cứ một sàn thương mại điện tử nào cũng thiên về hướng có lợi cho khách hàng. Căn bản vì bạn chính là người mang lại lợi ích cho Shopee. Điều quan trọng là bạn vi phạm lỗi nặng hay nhẹ và mức độ cố ý ra sao.

Dưới đây là hai cách bạn có thể áp dụng khi dính lỗi F02 Shopee:

  • Cách 1: Cách xử lý nhanh nhất của bạn bây giờ để tiếp tục sử dụng tài khoản Shopee bị báo lỗi F02 là gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Shopee 19001221. 

Từ đó nhờ nhân viên hỗ trợ giải quyết giúp. Bạn phải chuẩn bị một số thông tin cá nhân, hóa đơn mua và bán hàng …. và tốt nhất bạn nên trung thực với những gì bạn đã làm để nhanh chóng được mở tài khoản.

lien-he-tong-dai-shopee-
Tổng đài Shopee
  • Cách 2: Gửi Email vào hệ thống hỗ trợ của Shopee để xử lý. Cách này bạn cần chờ Shopee tiếp nhận và xử lý, không chắc chắn về thời gian nhưng hiệu quả. Địa chỉ Email là: [email protected] 

Nếu tài khoản của bạn không vi phạm các lỗi trên mà chỉ bị hệ thống phạt nhầm thì sẽ được nhanh chóng mở khóa trong vòng 5 phút. Sau đó bạn đã có thể mua sắm bình thường rồi.

Tuy nhiên nếu là lỗi của bạn, bạn vi phạm quá nhiều điều khoản của Shopee hoặc bạn đã mở khóa quá nhiều lần nhưng vẫn tái phạm thì có thể bạn sẽ bị khóa tài khoản một thời gian nếu nặng hơn nữa thì sẽ có thể dẫn thời khóa tài khoản vĩnh viễn.

Nếu tài khoản của bạn bị khóa do vi phạm chính sách nghiêm trọng thì mọi nỗ lực liên hệ hỗ trợ để mở lại gần như là không thể. Do đó, cách tốt nhất là bạn tạo lại tài khoản shopee mới và thông tin cũng mới hoàn toàn

Hậu quả của lỗi F02 Shopee là gì?

Khi bạn bị lỗi F02 thì tài khoản của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn. Việc bị khóa tài khoản vĩnh viễn sẽ dẫn đến các hệ quả vô cùng nặng nề. Có thể kể đến như sau:

  • Toàn bộ Shopee xu của bạn sẽ bị mất.
  • Toàn bộ đơn hàng chưa đóng gói, chưa xác nhận sẽ bị Shopee tự động hủy nếu tài khoản Shopee bị khóa vĩnh viễn.
  • Bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản Shopee của mình.
  • Riêng với các đơn hàng đã đóng gói, xác nhận hoặc đang giao thì vẫn có thể sẽ được tiếp tục giao đến bạn. Bạn có thể liên hệ với tổng đài hỗ trợ của Shopee để xin được mở tài khoản trong 7 ngày. Trong 7 ngày đó bạn có thể đăng nhập vào tài khoản để có thể kiểm tra đơn hàng của mình. Tuy nhiên bạn không thể đặt mua đơn hàng mới hoặc chuyển xu ra khỏi tài khoản đã bị khóa của mình.

Giải đáp thắc mắc xung quanh lỗi F02 trên Shopee

Tài khoản mắc lỗi F02 Shopee thì có mở lại được không?

Nếu đã mắc lỗi F02 và bị khóa tài khoản Shopee thì sau đó bạn có thể mở lại nhưng với một điều kiện là bạn phải khiếu nại lỗi với Shopee thành công.

Còn nếu tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn chỉ có cách lập lại một tài khoản Shopee mới mà thôi. Tuy nhiên, khi tạo tài khoản Shopee mới, bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây:

  • Sử dụng thiết bị mới, số điện thoại mới. Riêng số điện thoại thì khả năng Shopee đã đưa vào danh sách khóa nên chắc chắn là phải đổi.
  • Sử dụng mạng 3G/ 4G, wifi mới hoặc thử reset lại modem wifi đang sử dụng. Thao tác này sẽ tạo ra địa chỉ IP của bạn là IP định danh mới. Vì có thể địa chỉ IP truy cập trước đây của bạn đã bị nằm trong danh sách khóa của Shopee.
  • Sử dụng thông tin tài khoản liên kết ví điện tử là ngân hàng khác chưa liên kết với ví Shopee Pay nào trước đây.

Tài khoản Shopee bị khóa F02 có nhận được hàng không?

Đối với những tài khoản Shopee bị khóa tạm thời chức năng thanh toán COD, bạn vẫn có thể mua và nhận hàng bình thường. Tuy nhiên, bạn bắt buộc phải thanh toán trước bằng các hình thức thanh toán khác như: Shopee Pay, thẻ visa/mastercard….

Còn đối với các tài khoản Shopee bị khóa đăng nhập, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình, không thể tiến hành mua hay nhận hàng. Các đơn hàng chưa được đóng gói, thanh toán sẽ bị hủy tự động. 

Tuy nhiên, đối với những đơn hàng đã được đóng gói, đang được giao hàng thì bạn vẫn có thể nhận được, nếu như bạn liên hệ với tổng đài của Shopee

Bài viết trên đây đã truyền tải đầy đủ các thông tin về lỗi F02 của Shopee. Hy vọng với thông tin mà Chanh Tươi Review cung cấp đã có thể giúp các bạn giải quyết các vấn đề còn thắc mắc về lỗi F02 Shopee một cách dễ dàng, chi tiết và đầy đủ nhất rồi nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!