Lỗi M02 Shopee là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả?

31.07.2023 - 09:39

Một lỗi phổ biến thường rất hay xuất hiện, đặc biệt gây phiền toán đối với những bạn thường săn sale Shopee đó chính là lỗi M02. Vậy lỗi M02 Shopee là gì? Nguyên nhân do đâu xảy ra lỗi này? Cách khắc phục lỗi như thế nào? Hãy cùng Chanh Tươi Review đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

loi-m02-shopee
Fix lỗi M02 của Shopee

Lỗi M02 Shopee là gì?

Lỗi M02 trên Shopee là lỗi xảy ra khi áp dụng mã giảm giá Shopee cho tài khoản mới. Khi lỗi này xảy ra hệ thống sẽ báo: (M02) Rất tiếc, ưu đãi được chọn đã hết lượt sử dụng. Vui lòng chọn ưu đãi khác nhé!

Khi ấy bạn sẽ không thể tiếp tục quá trình mua hàng của mình được nữa. Để có thể tiếp tục bạn phải tìm được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này.

Lỗi M02 Shopee
Lỗi M02 trên Shopee

Nguyên nhân gây ra lỗi?

Các mã giảm giá dành cho tài khoản mới thường có nhiều ưu đãi rất tốt vậy nên Shopee sẽ thường xuyên kiểm tra để bạn không thể lạm dụng các mã giảm giá này của họ.

Theo quy định thì Shopee chỉ cho phép mỗi người dùng 1 mã giảm giá một lần duy nhất, nếu bạn làm cách nào đó để sử dụng nhiều lần một mã giảm giá có nghĩa là bạn đang vi phạm chính sách của Shopee. 

Khi đó, hệ thống Shopee sẽ kiểm tra và nhận định bạn đang lạm dụng mã giảm giá thì lỗi M02 Shopee sẽ xuất hiện. Đương nhiên, bạn sẽ không thể áp dụng voucher và không thể tiến hành đặt hàng được nữa.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi M02 trên Shopee

Trong trường hợp bạn chắc chắn lỗi không phải do bạn vi phạm chính sách Shopee, bạn hoàn toàn tuân thủ đúng quy định mua sắm mà vẫn bị lỗi M02. Hãy liên hệ với Shopee để được hỗ trợ, rất có thể hệ thống đã báo nhầm lỗi với tài khoản của bạn.

Còn trong trường hợp bạn đang thực sự lạm dụng mã giảm giá, thì không nên liên hệ với Shopee làm gì bởi vì Shopee sẽ không hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này. Bạn chỉ đang mất công mà thôi.

Dưới đây là một số cách khắc phục lỗi M02 của Shopee bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Gỡ bỏ mã giảm giá và đặt lại

  • Bỏ mã giảm giá ra khỏi đơn hàng, sau đó bấm vào nút “Đặt hàng”
  • Nếu hệ thống vẫn báo lỗi M02, bạn hãy spam vào “Đặt hàng” nút cho mình. 
  • Spam khoảng 5 – 10 phút mà không được thì dừng lại. Chờ khoảng 24h sau để thực hiện lại. 

Dĩ nhiên, việc spam như vậy cũng có thể khiến cho tài khoản Shopee của bạn bị khóa vĩnh viễn. Vì thế hãy chú ý chuyển xu Shopee sang một tài khoản khác trước khi thực hiện nhé. Tránh bị mất xu một cách đáng tiếc.

Cách 2: Áp dụng mã giảm giá sau đó nhanh tay gỡ ra

Nếu bạn thực hiện cách 1 mãi mà không được và thấy rằng cách này có nhiều rủi ro thì có thể thử cách thứ cách thứ 2 này xem:

  • Đầu tiên bạn áp lại mã giảm giá vào đơn hàng rồi nhấn “Đặt hàng”. Hệ thống vẫn tiếp tục báo lỗi.
  • Sau đó bạn nhanh tay gỡ mã giảm giá ra, không áp dụng mã giảm giá nữa.
  • Trong lúc hệ thống đang load lại đơn hàng thì bạn nhanh tay bấm vào nút “Đặt hàng” thật nhiều lần xem có được không nhé.

Cách 3: Liên hệ với Shopee để nhờ hỗ trợ Lỗi M02 Shopee

Nếu bạn đã thử cả 2 cách trên mà vẫn không thể khắc phục được lỗi M02 trên Shopee, và tài khoản của bạn cũng không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Shopee hoặc lạm dụng mã giảm giá, thì bạn có thể khiếu nại lên hệ thống Chăm sóc khách hàng của Shopee để nhận được sự hỗ trợ.

Để liên lạc đến bộ phận Chăm sóc khách hàng của Shopee, bạn có thể liên hệ qua các kênh sau:

  • Hotline số: 19001221 với chi phí 1000đ/phút.
  • Địa chỉ hỗ trợ: [email protected]
  • Chat trực tiếp với Shopee bằng cách truy cập vào mục Tôi. Chọn Trung tâm trợ giúp, tiếp tục chọn Trò chuyện với Shopee.

Tại đây, sẽ có các nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ cho bạn.

Những lưu ý khi mua hàng trên Shopee để tránh mắc lỗi

Việc xảy ra lỗi hệ thống khi mua hàng ảnh hưởng không tốt tới trải nghiệm của người dùng. Và quan trọng hơn cả là không có ai muốn tài khoản của mình mắc phải lỗi cả.
Chính vì vậy, để tránh gặp phải các lỗi tương tự như lỗi M02 của Shopee bạn cần lưu ý một vài điều khi mua hàng trên Shopee như sau:

• Hạn chế sử dụng mã giảm giá Shopee, không dùng các phần mềm thứ 3 để
lừa đảo
• Tôn trọng các chương trình trợ giá, khuyến mãi của Shopee
• Không tạo ra các đơn hàng giả, đánh giá giả
• Không spam khi đặt hàng và dùng mã giảm giá
• Không bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm Pháp luật
• Sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh lịch sự, phù hợp với văn hóa Việt Nam khi bán hàng hoặc giao tiếp trên Shopee.
• Không bom hàng, không đặt hàng và hủy hàng vô cớ liên tục.

Trên đây là những quy định chung của Shopee mà bạn cần phải tuân thủ khi mua hàng. Vậy nên, hãy cố gắng đừng mắc bất cứ lỗi nào để tránh trường hợp tài khoản bị lỗi và khóa nha.

Một số lỗi thường gặp khác khi mua hàng trên Shopee

Ngoài lỗi M02 Shopee thì còn khá nhiều lỗi khi mua hàng trên Shopee khác mà các bạn nên biết như:

Lỗi A02 trên Shopee 

Đây là lỗi tài khoản của bạn bị giới hạn mua và bán do hệ thống phát hiện bạn đã có hành vi vi phạm chính sách của Shopee. Tình trạng này xảy ra có thể do bạn đã gian lận các mã ưu đãi hoặc lạm dụng khuyến mãi nhiều lần cũng là một nguyên nhân. 

Tài khoản khi mắc phải lỗi A02 sẽ không thể mua hay bán hàng được trên sàn thương mại Shopee. 

Giải pháp khắc phục sự cố này là gọi tới tổng đài 19001221 để xác nhận lý do và nhờ bộ phận kỹ thuật Shopee hỗ trợ mở khoá tài khoản.

Tất nhiên, nếu lỗi của bạn không nghiêm trọng thì tài khoản sẽ tạm thời bị giới hạn trong một khoảng thời gian nhất định. Ngược lại, nếu bạn vi phạm nghiêm trọng hơn, tài khoản sẽ bị khóa tính năng mua và bán hàng vĩnh viễn. Vậy nên hãy cẩn thận và đừng làm trái các quy tắc nhé. 

Bạn có thể lập tài khoản khác nếu bị lỗi này.

Lỗi A02 trên Shopee
Lỗi A02 trên Shopee

Lỗi D01 khi đăng nhập

“Đăng nhập không thành công (D01)”. Lỗi này có nghĩa là hệ thống phát hiện bạn đã đăng nhập vào nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị này. 

Hiện tại người dùng Shopee vẫn chưa thể đăng nhập một tài khoản ở trên nhiều thiết bị khác nhau vì Shopee không hỗ trợ. Tài khoản của bạn sẽ bị tạm khóa khoảng 10 ngày.

Tốt nhất là chỉ dùng một tài khoản cho một thiết bị để tránh gặp phải lỗi trên. Lỗi này xảy ra không thường xuyên nhưng tránh vẫn hơn là bị khóa tài khoản. 

Lỗi đăng nhập D01
Lỗi đăng nhập D01

Tài khoản bị khóa

Tài khoản của bạn bị khóa bởi vì rất nhiều nguyên nhân.. Nguyên nhân chủ yếu là do tài khoản đó có những hành vi vi phạm tới những điều khoản mà  Shopee hạn chế hoặc cấm trong đó có thể kể đến lỗi M02 Shopee. 

Trong trường hợp này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận kỹ thuật hoặc chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ.

Nếu hỗ trợ viên từ tổng đài Shopee xác minh lý do và giải quyết thì tuỳ vào từng hoạt động vi phạm chính sách mà tài khoản Shopee có thể bị tạm khóa 5 ngày, 10 ngày hay 1 tháng hoặc thậm chí lâu hơn.

Ngược lại đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng một trong số chính sách thì khả năng khoá tài khoản vĩnh viễn là có thể. Do đó, trước khi sử dụng hãy tuân thủ chính sách Shopee để thực hiện các giao dịch, mua sắm online trên Shopee an toàn, văn minh, đặc biệt là giá rẻ nhé!

Tài khoản Shopee bị giới hạn, khóa
Tài khoản Shopee bị giới hạn

Lỗi F06 trên Shopee

Khác với lỗi M02 của Shopee, lỗi F06 sẽ hiển thị thông báo trên màn hình với dòng chữ: “Thanh toán không thành công F06: Tiếc quá. Mã giảm giá này không hợp lệ! Vui lòng dùng mã giảm giá khác.”

Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể là bạn nhập sai mã giảm giá hay đơn hàng chưa đủ điều kiện để sử dụng mã. Cũng có thể là số lượt dùng mã giảm giá đã hết. Lỗi F06 sẽ khiến bạn không thể thanh toán cho đơn hàng đã chọn mua trên Shopee. 

Lúc này, bạn cần kiểm tra lại, nhập đúng mã giảm giá áp dụng cho cho sản phẩm trước khi thanh toán. Nếu vẫn không được, hãy xem lại điều kiện sử dụng mã giảm giá đó xem mã còn áp dụng được cho đơn hàng của bạn không.

Nếu không bạn hãy sử dụng các mã giảm, voucher khác để có thể thanh toán thành công đơn hàng nha.

Lỗi F06 trên Shopee
Lỗi F06 trên Shopee

Như vậy, bài viết trên mình đã hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi M02 Shopee, cũng như một số lỗi thường gặp khác, hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ khắc phục được sự bất tiện này. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!