30+ cách phối đồ với áo cổ lọ ấm áp, đẹp nhất cho nàng và chàng

20.12.2022 - 10:11

Phối đồ với áo cổ lọ nhưng nào để giữ ấm cơ thể đồng thời vẫn đẹp và thời trang? Thực tế áo cổ lọ dễ mix đồ với áo cổ lọ khá đơn giản, chỉ cần bạn để ý một vài chi tiết nhỏ là có ngay set đồ đẹp. Hãy tham khảo bài viết để tham khảo cách mix áo len cổ lọ đỉnh cao, thời thượng nhất 2022 nhé!

Mục lục
Xem thêm
phoi-do-voi-ao-co-lo-1
Áo cổ lọ là item thời trang được ưa chuộng trong những ngày lạnh

Áo cổ lọ là gì? Vì sao nên mua áo cổ lọ?

Áo cổ lọ là trang phục được rất nhiều người ưu chuộng, có thiết kế đặc biệt ở phần cổ đó là cổ cao và ôm sát. Thông thường trang phục này sẽ được diện trong những ngày đông giá rét.

Với những ngày gió mùa về, các bạn rất cần những chiếc áo len cổ lọ như thế này bởi vì nó sẽ giúp bạn giữ được hơi ấm cho cơ thể và đặc biệt nó cũng phù hợp với nhiều cách phối đồ.

Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp với kiểu áo cổ lọ. Chiếc áo này khá kén người mặc đặc biệt là người có thân hình hơi mập mạp một chút, khi diện kiểu áo này sẽ khiến mình trở nên vừa béo thấp vừa khó chịu. 

15+ cách phối đồ với áo cổ lọ cho phong cách đỉnh cao, thời thượng

Các kiểu áo cổ lọ đẹp cho nữ

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều kiểu dáng áo cổ lọ đẹp cho nữ nhưng chủ yếu tập trung vào hai kiểu chính đó là: Áo len cổ lọ và áo thun cổ lọ.

Áo len cổ lọ

phoi-do-voi-ao-co-lo-2
Áo len cổ lọ dành cho nữ

Kiểu áo len cổ lọ này được làm bằng đa dạng các loại chất liệu: len lông thỏ, len đan, len nhung… Đây là những chất liệu rất phù hợp để giữ ấm cho những ngày đông giá rét. 

Áo len cổ lọ cũng được thiết kế nhiều kiểu dáng để đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng như: áo len cổ lọ dáng dài, áo len cổ lọ dáng oversize, áo len cổ lọ cutout, áo len cổ lọ dáng croptop…

Áo thun cổ lọ

phoi-do-voi-ao-co-lo-3
Áo thun cổ lọ

Nếu như áo len cổ lọ làm bằng những chất liệu khá dày dặn thì áo thun cổ lộ chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa thu se se lạnh. Đồng thời vì kiểu áo này có chất liệu khá mỏng nên các bạn có thể mặc ở bên trong như áo giữ nhiệt.

Cách chọn áo len cổ lọ phù hợp nhất cho các nàng

Trên thị trường xuất hiện hàng nghìn phiên bản khác nhau về các kiểu dáng, màu sắc của chiếc áo len cổ lọ. Và đây là kiểu áo cũng khá kén người mặc nên bạn cần lưu ý một vài tip sau đây để lựa chọn được chiếc áo len cổ lọ phù hợp nhất nhé.

Thứ nhất, chọn những chiếc áo len cổ lọ có độ ôm nhẹ, tránh việc chiều cao cổ áo dài hết cổ. Như vậy sẽ khiến cho người mặc cảm giác thoải mái và phô ra được những đường nét mềm mại của cơ thể.

Thứ hai, không nên mặc chiếc áo cổ lọ quá to so với dáng người, dày khít. Nếu như phần cổ áo quá to sẽ khiến cho bạn trông luộm nhuộm, ngột ngạt hơn. 

15+ cách phối đồ với áo cổ lọ xinh cho các nàng

Nếu biết cách phối đồ thì áo len cổ lọ chính là một item khiến bạn toả sáng hơn. Dưới đây là các cách mix đồ với áo cổ lọ đẹp, thời thượng mà các bạn có thể tham khảo.

Kết hợp cùng áo sơ mi cổ đức dáng rộng

Kết hợp áo len cổ lọ cùng áo sơ mi cổ đức dáng rộng là outfit được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đây là cách phối đồ tuy đơn giản nhưng lại giúp các bạn trở nên cá tính, thời thượng, hiện đại và vô cùng cuốn hút.

Để tăng thêm phần nổi bật cho bộ đồ, chị em có thể mix với các phụ kiện như mắt kính, vòng cổ ngắn bản nhỏ trông thật ngầu.

phoi-do-voi-ao-co-lo-4
Kết hợp cùng áo sơ mi cổ đức dáng rộng

Mix áo len cổ lọ cùng áo khoác blazer

Áo blazer vốn có tính chất không hề tạo cảm giác cứng nhắc khi mix cùng áo cổ lọ là một sự kết hợp hoàn hảo. Tuy nhiên bạn nên chọn cho mình một chiếc áo blazer form rộng một chút để tạo độ mềm mại nhất định cho outfit. Còn đối với những cô nàng cá tính có thể lựa chọn những chiếc áo blazer có độn vai, đứng form thể hiện sự cứng rắn.

phoi-do-voi-ao-co-lo-5
Mix áo len cổ lọ cùng áo khoác blazer

Áo cổ lọ mix áo khoác cardigan

Áo khoác cardigan có lẽ không còn quá xa lạ đối với chị em bởi sự thông dụng của nó. Vào những ngày thời tiết lạnh, một chiếc áo cardigan mix với áo len cổ lọ là một outfit vô cùng hợp lý. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-6
Áo len cổ lọ mặc cùng áo khoác cardigan

Áo cổ lọ kết hợp chân váy midi dáng dài

Với những cô nàng công sở không biết nên mặc gì để vừa thanh lịch vừa sang trọng thì không nên bỏ qua item áo len cổ lọ mix cùng chân váy midi dáng dài. Phối đồ với áo cổ lọ theo cách này bạn nên lựa chọn thêm những đôi bốt cao gót cổ ngắn để outfit được hoàn hảo hơn nhé. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-7
Áo cổ lọ kết hợp chân váy midi dáng dài

Mix áo cổ lọ + áo nỉ + chân váy

Áo len cổ lọ mix cùng áo nỉ + chân váy ngắn có lẽ là outfit dễ mặc, dễ phối, đơn giản được nhiều chị em săn đón. Tuy đơn giản nhưng nó sẽ giúp các bạn nhìn trẻ trung, năng động hơn rất nhiều.

phoi-do-voi-ao-co-lo-8
Áo cổ lọ + áo nỉ + chân váy

Kết hợp áo cổ lọ cùng váy yếm hai dây

Nếu bạn yêu thích phong cách tiểu thư, kiêu kì thì áo len cổ lọ mặc cùng váy yếm hai dây là một ý tưởng khá độc đáo. Item này có tác dụng rất lớn trong việc che đi khéo léo những khuyết điểm trên cơ thể. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-9
Áo len cổ lọ mặc cùng váy yếm hai dây

Kết hợp áo cổ lọ cùng quần jean

Quần jean là món đồ không bao giờ thiếu trong tủ đồ của các cô nàng. Nếu vào một ngày trời se se lạnh bạn không biết phối đồ với áo cổ lọ như nào thì có thể kết hợp cùng quần jean. Đây là sự lựa chọn nhanh chóng mà vô cùng hợp lý dành cho bạn.

Bạn có thể mix quần jean với rất nhiều kiểu dáng áo len cổ lọ mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều và đây cũng là outfit an toàn cho các bạn.

phoi-do-voi-ao-co-lo-10
Mix quần jean với rất nhiều kiểu dáng áo len cổ lọ

Áo cổ lọ kết hợp cùng áo khoác dạ dáng dài

Có lẽ kiểu phối đồ này bạn thường thấy trong những bộ phim Hàn Quốc đó là những cô gái mặc áo len cổ lọ kết hợp cùng áo khoác dạ dáng dài. 

Đây có thể được xem như một phong cách thời trang khá độc đáo và mới lạ. Với cách mix đồ này bạn không nên chọn những gam màu quá sáng, quá loè loẹt, cầu kỳ.

phoi-do-voi-ao-co-lo-11
Áo cổ lọ kết hợp cùng áo khoác dạ dáng dài

Mix áo cổ lọ cùng áo khoác jacket

Nếu bạn là cô nàng mang trong mình phong cách cá tính, bụi bặm một chút thì có thể mix áo len cổ lọ cùng áo khoác jacket. Để oufit trông nổi bật hơn, các bạn nên lựa chọn thêm những phụ kiện như mũ nồi, boot cao cổ sẽ toát lên được vẻ đẹp thời thượng của bạn.

phoi-do-voi-ao-co-lo-12
Áo len cổ lọ mix cùng áo khoác jacket

Mặc với áo hoodie trẻ trung

Mặc áo len cổ lọ kết hợp với áo hoodie là item được khá nhiều bạn trẻ ưu chuộng bởi sự năng động, trẻ trung của nó. Item này mặc vừa ấm lại vừa gây ấn tượng trong đám đông về gu thời trang của bạn.

phoi-do-voi-ao-co-lo-13
Áo len cổ lọ mặc với áo hoodie trẻ trung

15+ cách phối đồ với áo cổ lọ nam thời trang ấm áp nhất

Không chỉ đối với những bạn nữ mà các bạn nam cũng coi áo len cổ lọ là chân ái cho set đồ của họ vào những ngày đông. Sau đây là các cách phối đồ với áo len cổ lọ nam thời trang ấm áp, phong cách nhất.

Các kiểu áo cổ lọ đẹp cho nam

Thông thường, áo cổ lọ dành cho nam có 3 kiếu dáng chính: kiểu cổ điển Classic, kiểu hình phễu Funnel Neck và kiểu cổ ngắn Mock neck

Kiểu cổ điển Classic

phoi-do-voi-ao-co-lo-14
Kiểu áo cổ lọ cổ điện Classic

Đây chính là kiểu áo len cổ lọ nguyên bản ngay từ khi mới ra đời với thiết kế với chiều cao của cổ áo ôm khít với phần cổ. Với những anh chàng lịch lãm thì kiểu áo cổ điển Classic này vẫn là sự ưu tiên lựa chọn hàng đầu. 

Kiểu hình phễu Funnel Neck

phoi-do-voi-ao-co-lo-15
Áo cổ lọ kiểu hình phễu Funnel Neck

Kiểu hình phễu Funnel Neck phần cổ áo sẽ được các thợ may may với chất liệu dày, cứng cáp hơn tuy nhiên nó sẽ ngắn hơn so với kiểu áo cổ điển. Kiểu áo len cổ lọ này sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người mặc. 

Cách chọn áo len cổ lọ phù hợp nhất cho các chàng

Để có thể được những chiếc áo len cổ lọ cho các chàng phù hợp nhất, bạn nên tham khảo các cách sau đây:

1. Theo màu sắc và hoạ tiết

Với tiêu chí này thì nó phụ thuộc nhiều vào sở thích của các bạn. Nhưng không phải vì thế mà các bạn lựa chọn “bừa” điều đó sẽ tạo nên thảm hoạ của thời trang.

Những bạn nam năng động, có cá tính mạnh có thể chọn những gam màu sáng như vàng, trắng… Còn nếu bạn là người thích sự an toàn, nên chọn tone màu trầm, basic, dễ mặc như: xám, xanh, đen…

Bạn không nên lựa chọn hoạ tiết quá cầu kỳ, loè loẹt sẽ gây khó chịu cho những người đối diện. 

2. Theo chất liệu

Áo len cổ lọ thường được mặc vào mùa đông chính vì vậy bạn không nên lựa chọn những chiếc áo có chất liệu quá mỏng sẽ không đủ để giữ ấm cho bạn.

Bên cạnh đó các bạn cần chọn chất liệu len tốt, không xù, không nhão trong quá trình giặt làm sạch.

3. Theo form dáng

Tuỳ thuộc vào dáng người mà các bạn có thể chọn những kiểu dáng áo len cổ lọ khác nhau. Với người có thân hình mập mạp, mặt to cần tránh kiểu áo có cổ quá cao như kiểu áo cổ điển vì nó sẽ chỉ khiến bạn trông mập và luộm thuộm hơn thôi.

Còn với những người có ngoại hình cao, mặt gầy không nên chọn kiểu áo cổ quá dày, nó sẽ mang đến cho bạn cảm giác nặng nề, không thoải mái.

15+ cách mix đồ với áo len cổ lọ cho các chàng

Dưới đây là những gợi ý về các cách mix đồ với áo len cổ lọ cho các chàng giúp cho các bạn có thể hình dung được rõ phong cách hơn.

Mặc riêng áo len cổ lọ nam

Với những bạn nam yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng thì chỉ cần mặc duy nhất chiếc áo len cổ lọ là bạn đã có thể tự tin xuống phố.

Bạn nên chọn những gam màu trầm, trung tính để tạo độ thư thái nhưng cũng không kém phần điển trai, nam tính.

phoi-do-voi-ao-co-lo-17
Áo len cổ lọ nam

Phối áo len cổ lọ nam với áo khoác

Phối đồ với áo cổ lọ cùng áo khoác chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các anh chàng mạnh mẽ, cá tính. Áo khoác sẽ giúp bạn định hình được phong cách của mình đó là nam tính pha một chút bụi bặm, đường phố.

phoi-do-voi-ao-co-lo-18
Phối áo len cổ lọ nam với áo khoác

Phối áo len cổ lọ với vest/suit

Áo len cổ lộ kết hợp với vest/suit là outfit luôn nhận được sự quan tâm của các anh chàng. Bởi lẽ item này sẽ tạo nên sự sang trọng, lịch lãm, mạnh mẽ dành cho các quý ông. 

Với cách phối đồ này bạn không nên chọn những gam màu quá loè loẹt, nổi bật, bạn nên chọn áo len cổ lọ và áo vest có gam màu tối giản từ đó mới thể hiện được khí chất của mình. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-19
Phối áo len cổ lọ với vest/suit

Mix áo len cổ lọ nam với áo măng tô

Cách phối đồ này rất thích hợp cho các anh chàng yêu thích phong cách thời trang cổ điển, phá cách. Outfit này đã trở thành xu hướng của nước châu Âu ưa chuộng. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-20
Mix áo len cổ lọ nam với áo măng tô

Diện áo khoác jean với áo len cổ lọ

Mix áo khoác jean với áo len cổ lọ là ý tưởng hợp lý cho các chàng trai năng động, cá tính. Bạn chỉ cần kết hợp thêm một đôi giày thể thao là đã có ngay một outfit phóng khoáng, bụi bặm. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-21
Diện áo khoác jean với áo len cổ lọ

Phối áo len cổ lọ với áo bomber

Đây là cách phối đồ mà các bạn không thể bỏ qua trong mùa đông này và được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Áo len cổ lọ với áo bomber sẽ là giải pháp hoàn hảo cho các bạn theo đuổi phong cách thời trang hiện đại, thời thượng. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-22
Phối áo len cổ lọ với áo bomber

Mix áo len cổ lọ với sơ mi nam thanh lịch

Áo len cổ lọ mix với áo sơ mi thanh lịch có lẽ là outifit của các anh chàng làm đổ gục biết bao trái tim phụ nữ. Bởi item này sẽ khiến cho các bạn nam toát lên vẻ nam thần, goodboy và vô cùng thu hút.

phoi-do-voi-ao-co-lo-24
Mix áo len cổ lọ với sơ mi nam thanh lịch

Phong cách layer với áo len cổ lọ

Phong cách layer với áo len cổ lọ đang trở thành xu hướng nhận được sự yêu thích của khá nhiều bạn trẻ. Với phong cách này bạn chỉ cần mặc một chiếc áo len cổ lọ kết hợp với áo sơ mi và bên ngoài là áo khoác. Tuy nhiên khi lựa chọn phong cách trên bạn không nên chọn những chiếc áo quá dày sẽ tạo cảm giác nặng nề cho người mặc.

phoi-do-voi-ao-co-lo-26
Phong cách layer với áo len cổ lọ

Áo len cổ lọ nam phối đồ với quần jean

Với những ngày quá bận bịu, các bạn có thể phối đồ với áo cổ lọ bằng 1 chiếc quần jeans là có ngay một outfit năng động và cá tính. Item này phù hợp với tất cả các dáng người và không hề kén người mặc. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-27
Áo len cổ lọ nam phối đồ với quần jean

Phối áo cổ lọ nam với quần tây lịch thiệp

Áo len cổ lọ kết hợp cùng với quần tây sẽ đem đến cho các bạn nét đẹp lịch thiệp, sang trọng nhưng vẫn đầy nam tính, cuốn hút. Bạn nên lựa chọn những chiếc quần tây có tone màu tối để phù hợp với chiếc áo len.

phoi-do-voi-ao-co-lo-29
Phối áo cổ lọ nam với quần tây lịch thiệp

Phối đồ áo len cổ lọ nam và giày thể thao

Để outfit của bạn trở nên hoàn hảo hơn bạn có thể phối áo len cổ lọ với giày thể thao. Nó sẽ giúp bạn thể hiện được sự năng động, trẻ trung, khoẻ khoắn cho các anh chàng. 

Outfit này thích hợp cho những buổi đi chơi, buổi gặp gỡ bạn bè cũng như đi du lịch. 

phoi-do-voi-ao-co-lo-30
Phối áo len cổ lọ nam với giày thể thao

Trên đây là tất cả những thông tin về cách phối đồ với áo cổ lọ. Hy vọng với những thông tin trên các bạn có thể lựa chọn cho mình những outfit phù hợp nhất nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!