Senmo lừa đảo? Vì sao có thông tin này và đâu mới là sự thật?

11.08.2022 - 10:56

Hiện nay có rất nhiều ý kiến, quan điểm cho rằng Senmo lừa đảo, là tín dụng đen không uy tín và lừa tiền của khách hàng. Vậy thực hư câu chuyện nay như thế nào? Lãi suất vay của Senmo là cao hay thấp? Senmo có đáng được tin tưởng không? Giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

Đôi nét về Senmo

Senmo là đơn vị hỗ trợ cho người tiêu dùng vay tài chính, đi vào hoạt động từ năm 2019 tại thị trường Việt Nam. Phương thức vay vốn của Senmo vô cùng đơn giản, chỉ cần với CMND bạn đã có thể giải ngân tiền mặt lên đến 15 triệu đồng.

Thông tin chi tiết của Senmo:

Đơn vị này hiện đang sở hữu một lượng tệp khách hàng đông đảo vì vừa giải quyết kịp thời, nhanh chóng về khó khăn trong tài chính của mọi người với thủ tục nhanh chóng và hồ sơ đơn giản. Bạn có thể vay tiền tại Senmo chỉ thông qua ứng dụng trên chiếc điện thoại thông minh.

Thông tin về ứng dụng vay tiền không thẩm định Semo cụ thể như sau:

  • Giới hạn khoản tiền được vay lên đến 15 triệu đồng.
  • Độ tuổi cho phép làm thủ tục vay lài từ 21 - 60 tuổi.
  • Lãi suất vay là 18.25%/năm, đối với những khách hàng vay trong lần đầu tiên sẽ được hưởng mức lãi suất tối ưu 0%.
  • Cho phép khách hàng gia hạn khoản vay.
  • Thời gian giải ngân cho một bộ hồ sơ trên Senmo muộn nhất là sau 2 giờ.

senmo-lua-dao-1-1659517659

Senmo là gì?

Senmo có phải tín dụng đen không?

Hiện nay có những tin đồn Senmo lừa đảo, là tín dụng đen, hoạt động trái pháp luật và gây nguy hại cho cộng đồng, xã hội. Liệu có đúng như những gì bạn nghe người đời đồn thổi hay không?

Tín dụng đen là từ để chỉ các tổ chức hoạt động tự phát, không thông qua thủ tục hành chính và không tuân thủ quy định pháp luật. Vay tín dụng đen thường được tổ chức thông qua các ứng dụng hoặc tại những địa điểm không rõ ràng.

Thủ tục thực hiện cho vay từ tín dụng đen vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Người vay tiền qua tín dụng đen phải chịu mức lãi suất cao "cắt cổ", thậm chí bị đe dọa, khủng bố và bị tác động vũ lực khi không trả nợ kịp thời hạn.

Vì sự tương đồng trong thủ tục đơn giản, nhiều người đã nhầm tưởng Senmo chính là tín dụng đen. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ ràng Senmo được xây dựng dựa trên hình thức cho vay tín chấp, không phải tín dụng đen.

Hình thức vay tiền Senmo qua ứng dụng online uy tín và hoạt động vay tín dụng đen có nhiều điểm tương đồng nên dễ nhầm lẫn. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng đối với hình thức vay tín chấp, cơ quan nhà nước sẽ công nhận và kiểm soát mức lãi suất cho vay.

Sự thật Senmo lừa đảo?

Chắc hẳn nhiều người đang lan truyền tai nhau sự việc vay tiền Senmo lừa đảo? Bạn không nên chỉ nhìn nhận vào một mặt trái chiều mà phải tìm hiểu và nghiên cứu vấn đề để xác định điều này có thật sự như những lời đồn thổi hay không?

Trước thông tin Senmo là tín dụng đen chuyên lừa đảo khiến khách hàng của đơn vị này dần trở nên e dè và lo ngại khi tiến hành vay vốn.

Nguồn cơ cụ thể như sau:

Tâm lý khách hàng

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng tài chính trên thị trường hỗ trợ khách hàng vay tiền nhanh chóng, đơn giản chỉ với CMND/CCCD qua hình thức online ngay tại nhà. Điều này cũng khiến cho nhiều khách hàng lo ngại, băn khoăn về vấn đề an toàn trong giao dịch vay vốn.

Đây là tâm lý chung của tệp khách hàng khi tiếp cận một luồng thông tin mới, quan điểm mới. Họ rất sợ lộ thông tin cá nhân, các thông tin về tài khoản ngân hàng của chính họ...

Mặc dù hình thức vay vốn online còn khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam, nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ sẽ thấy có rất nhiều đơn vị áp dụng công nghệ hiện đại làm thủ tục cho vay tiền tín chấp online chỉ với CMND/CCCD đủ từ 18 tuổi trở lên.

Lãi suất vay Senmo

Hiện Senmo đang hỗ trợ khách hàng vay vốn tín chấp với mức lãi suất là 1.523%/tháng kèm theo phí làm hồ sơ là 70.000 VND. Nếu khách hàng thanh toán trễ thời hạn theo hợp đồng thì cũng phải chi trả thêm khoản lãi phạt phát sinh dựa trên lãi suất lên đến 150%.

Do đó, khi làm thủ tục vay vốn bạn nên xem kỹ các thông tin trong hợp đồng đã thỏa thuận và tất cả các khoản phí phải chịu để không lầm tưởng Senmo đang muốn lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của bạn.

Đối tượng xấu giả danh nhân viên Senmo

Đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, không ít chủ thể xấu giả danh nhân viên Senmo gọi điện trực tiếp cho bạn để tư vấn kèm lãi suất ưu đãi thị bạn nên cân nhắc và đính chính thông tin kịp thời. Bạn cần chắc chắn người tư vấn không phải là đối tượng lừa đảo hòng chiếm đoạt tiền của bạn.

Nên cẩn trọng với các lời chào mời dịch vụ ngon ngọt kèm với mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn. Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho các đơn vị vay vốn nếu chưa tìm hiểu rõ nguồn thông tin.

Kết luận Senmo lừa đảo không?

Tóm lại, những tin đồn Senmo đang lừa đảo hoàn toàn không đúng với sự thật. Mọi hoạt động của Senmo đề được cơ quan nhà nước quản lý và kiểm soát chặt chẽ.

Đảm bảo mọi quy trình vay vốn và thu hồi nợ đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Sẽ không có chuyện làm mất tiền của khách hàng hay tẩu tán tài sản ra nước ngoài, việc thu hồi nợ sẽ không diễn ra các hoạt động như  đánh đập, đe dọa...

Trường hợp khách hàng cố tình không trả nợ cho Senmo mặc dù đã làm mọi cách như gọi điện thoại nhắc nhở, nhắn tin đôn đốc, liên hệ cho người thân, gửi giấy báo về nhà… Khi không nhận được sự phản hồi thích đáng, Senmo sẽ trình đơn khởi kiện lên Tòa án để được giải quyết.

senmo-lua-dao-2-1659517689

Senmo có thực sự lừa đảo hay không?

Đặc điểm vay tiền Senmo là gì?

  • Senmo hỗ trợ giải quyết khó khăn trục trặc tài chính cho mọi người kịp thời;
  • Giải ngân nhanh chóng kể cả những khoản vay nhỏ chỉ từ 1 đến 10 triệu đồng;
  • Chỉ cần CMND/CCCD, không cần thế chấp tài sản;
  • Hoạt động dịch vụ hỗ trợ trực tuyến, bạn không cần trực tiếp đến trụ sở hay chi nhánh để giao dịch vay.

Lãi suất vay tiền Senmo cao hay thấp?

Lãi suất vay tiền trên Senmo cao hay thấp phụ thuộc vào số tiền và kỳ hạn thanh toán khoản nợ trả góp mà bạn mong muốn. Tuy nhiên so với nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính thì mức lãi suất Senmo đưa ra là khá cao.

Đây là nhược điểm chung của tất cả các dịch vụ tài chính tín chấp cho vay trực tuyến không riêng gì Senmo. Nhưng bù lại bạn sẽ nhận được tiền giải ngân nhanh chóng và không mất thời gian chờ đợi quá lâu.

Mức lãi suất tối đa khi vay tiền tại Senmo không vượt quá 23%/năm. Ngoài khoản phí lãi suất sẽ có một phần nhỏ phí dịch vụ được thông báo trước để làm hồ sơ cho người đi vay trong quá trình xét duyệt. 

Nếu khách hàng chấp nhận và đồng ý mức phí thỏa thuận thì hệ thống sẽ tự động duyệt và giải ngân tiền cho bạn. Senmo thường cung cấp các khoản vay tiền có thời hạn tất toán từ 91 đến 182 ngày.

Hạn mức cho vay tối đa sẽ từ 100.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Riêng với những khách hàng mới đăng ký vay lần đầu thì sẽ giới hạn tối đa 4 triệu đồng, nhưng đi kèm mức lãi suất ưu đãi 0%.

Hạn mức vay tối đa sẽ nằm trong khoản từ 100 ngàn (VND) đến 10 triệu (VND). Đối với những khách hàng mới đăng ký vay lần đầu sẽ có hạn mức tối đa là 4 triệu (VNĐ) kèm theo lãi suất 0%.

Vì hình thức vay tín chấp online mang nhiều rủi ro nên các công ty tài chính như Senmo cần tăng mức lãi suất và mức phí phạt cao để đảm bảo người vay nợ thanh toán đầy đủ, không trốn nợ.

Có nên vay tiền Senmo không?

Theo quan điểm cá nhân của chúng mình, Công ty tài chính Senmo hoạt động vô cùng minh bạch và chưa có dấu hiệu lừa đảo nên việc bạn muốn hỗ trợ vay tiền online gấp thì có thể tham khảo về đơn vị này. Tính tới hiện tại thì Senmo vẫn là đơn vị tiện ích, uy tín dành cho mọi người.

Chỉ với CMND/CCCD bạn có thể được giải ngân ngay 10 triệu trong ngày mà không cần thế chấp bất kỳ tài sản nào cả. Senmo xét duyệt hồ sơ và làm thủ tục vô cùng nhanh chóng đảm bảo thời gian thanh khoản tối ưu.

Nếu bạn ghét sự rườm rà, phức tạp của các khâu vay thế chấp thì Senmo là lựa chọn vay tín chấp hoàn hảo dành cho bạn.

Làm thế nào để vay tiền Senmo an toàn?

Trước những thông tin Senmo lừa đảo, đâu là cách thức để khách hàng tự bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp dành cho mình. Cách để vay tiền Senmo an toàn nhất bao gồm:

Đưa ra lựa chọn gói vay phù hợp

Nếu đã có kiến thức và sự hiểu biết về Senmo không hề lừa đảo như những lời đồn thổi. Bạn nên lựa chọn những gói cho vay phù hợp với bản thân mình.

Hiện nay, Senmo đã và đang cung cấp rất nhiều gói cho vay khác nhau giúp người dùng dễ dàng lựa chọn. Với mỗi gói dịch vụ, Senmo đề có những điều khoản riêng biệt mà người đi vay cần tuân thủ.

Do đó, khách hàng chỉ nên lựa chọn khoản vay phù hợp với bản thân mình, tránh việc dồn nợ không đáp ứng các điều kiện cho vay. Từ đó, giảm tối đa khúc mắc giữa hai bên, tạo quan hệ giao dịch vui vẻ, thỏa mãn yêu cầu của các bên.

Đọc kỹ để hiểu rõ chính sách vay tiền Senmo đưa ra

Việc đọc kỹ để hiểu rõ chính sách vay tiền vô cùng quan trọng. Vì mỗi đơn vị cho vay tiền đều có những yêu cầu, chính sách riêng biệt để ràng buộc quan hệ trong giao dịch, đương nhiên Senmo cũng vậy.

Khách hàng khi lựa chọn gói cho vay của Senmo nên đọc kỹ các chính sách liên quan đến gói cho vay đó. Nếu có điều thắc mắc phải hỏi rõ từ các nhân viên tư vấn ngay.

senmo-lua-dao-3-1659517717

Làm thế nào để vay tiền Senmo an toàn?

Nhiều người vì bỏ qua bước này mà mãi nhầm tưởng Senmo đang lừa đảo. Việc hiểu rõ quy định, chính sách vay giúp cho bạn tránh khỏi các cuộc gọi nặc danh tự xưng là nhân viên Senmo hòng chiếm đoạt tài sản của bạn.

Tham khảo kỹ các chi phí duy trì, phí phát sinh của Senmo

Bên cạnh việc tìm hiểu rõ quy định về khoản vay thì chi phí hoạt động, chi phí phát sinh của Senmo cũng là vấn đề mà khách hàng cần lưu tâm. Khi nắm rõ chi phí cần đóng, giao dịch sẽ tránh được tối đa các hiểu lầm.

Các bên hợp tác giao dịch cho vay trên nguyên tắc tự nguyện, tự thỏa thuận và cam kết thực hiện với nhau.

Bạn nên cân nhắc các nguồn tin tức trên mạng xã hội, đặc biệt là các bản tin thời sự chính thống. Vì thông tin Senmo lừa đảo hoàn toàn không đúng với sự thật, đương nhiên bạn có thể đăng ký vay vốn tại Senmo khi đang cần tiền gấp mà chưa xoay kịp.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!