Vay tia chớp là gì? Lãi suất, đều kiện vay như nào? Có nên vay không?

11.08.2022 - 09:58

Vay tia chớp là hình thức vay tiền nhanh, không cần thế chấp tài sản hay chứng minh thu nhập. Nhưng liệu hình thức này có an toàn không? Lãi suất như nào? Cách vay ra sao? Hãy tham khảo bài viết này trước khi quyết định vay nhé!

1. Vay tia chớp là gì?

Vay tia chớp hay còn có tên gọi khác là H5 Vay Tia Chớp. Đây là website cung cấp gói cho vay tiền online chuyển khoản ngay với hạn mức lên tới 10 triệu với nhiều ưu đãi về thời gian và lãi suất cho người vay.

Các khoản tiền vay được thanh toán và giải ngân trên cùng một ứng dụng và trong thời gian ngắn, loại bỏ việc phải gặp khách hàng hoặc đến trực tiếp chi nhánh để làm hồ sơ.

vay-tia-chop-01

2. Ưu và nhược điểm khi tham gia các khoản vay nhanh

Ưu điểm:

  • Dễ dàng đăng ký vay tiền trực tuyến và xác nhận thông tin qua điện thoại.
  • Quá trình xác nhận thông tin cực kỳ tiện lợi khi chỉ cần qua điện thoại. Chính vì thế không cần khách hàng phải tốn thời gian và công sức ra ngân hàng hay tiệm cho vay.
  • Số tiền cho vay lên cao, có đơn vị cho vay lên tới 300 triệu đồng tùy vào uy tín và lịch sử tín dụng của bạn.
  • Mọi thông tin khách hàng vay được minh bạch, thể hiện rõ ràng như số tiền bạn vay. Mức lãi suất, kỳ hạn thanh toán và số tiền trả góp hàng tháng của bạn sẽ được trình bày cụ thể trên hợp đồng.
  • Lịch sử nợ tín dụng tốt sẽ được cho vay nhiều. Điều này được xét dựa trên những con số của đơn đăng ký vay.
  • Không cần thế chấp tài sản, bảo lãnh và không phát sinh thêm phí dịch vụ nào không rõ ràng.
  • Không giới hạn không gian, phạm vi vay tiền: Người vay có thể vay tiền ở bất cứ đâu không kể vị trí tỉnh thành nào.

Nhược điểm:

  • Dễ sinh ra nợ xấu: Do không cần thế chấp tài sản cũng như không cần bảo lãnh nên khách hàng khi vay tia chớp có ít trách nhiệm với khoản vay của mình hơn, dẫn đến việc dễ sinh ra nợ xấu.
  • Chính vì vậy, ngân hàng và các tổ chức tín dụng thường có bộ phận chuyên về mảng thu hồi nợ luôn hỗ trợ, nhắc nhở và lên kế hoạch trả nợ cho khách hàng để nhằm hạn chế tối đa nợ xấu của khách hàng.
  • Lãi suất tiền vay rất cao so với các hình thức vay khác: Do dựa trên uy tín của khách hàng là chính và không cần thế chấp tài sản nên lãi suất vay tiền nhanh thường cao hơn lãi suất cho vay có tài sản đảm bảo. Giá trị của khoản vay tiền nhanh thường nhỏ nên khách hàng dễ chủ quan, dẫn đến việc không trả nợ được đúng hạn.

3. Điều kiện để vay tiền tia chớp

  • Là công nhân đang sinh sống tại Việt Nam
  • Độ tuổi của khách hàng phải từ 18-60 tuổi
  • Có CMND hoặc thẻ CCCD còn hạn
  • Có tài khoản ngân hàng chính thức để nhận khoản vay khi được duyệt
  • Có điện thoại thông minh và số điện thoại đang được sử dụng
  • Người vay cần chứng minh việc làm và thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng trả nợ

4. Lãi suất và thời hạn áp dụng cho khoản vay tiền tia chớp H5 là bao nhiêu?

vay-tia-chop-1657651939

Hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính đều đưa ra mức lãi suất vay dao động từ 20% -30%, thậm chí có nơi lên tới gần 40% và chỉ trong thời hạn từ thời hạn từ 30 - 90 ngày.

Với hình thức vay tiền này, bạn không phải lo lắng quá nhiều về lãi suất và thời hạn vay vì chúng có thể linh hoạt và nhiều ưu đãi. 

  • So với các hình thức vay tiền online trên thị trường, lãi suất của khoản vay tia chớp thấp hơn từ ​​2,19% – 24% / năm. Tuy nhiên cách thức vay này không có dịch vụ nào được cung cấp kèm theo.
  • Về thời hạn vay, các khoản vay nhanh hỗ trợ vay từ 90 ngày đến 180 ngày, tùy theo thời hạn trả nợ mà bạn lựa chọn.

5. Hướng dẫn vay tia chớp 1 đến 10 triệu nhận tiền ngay

- Bước 1: Bạn tiến hành truy cập website tại đây và đăng ký vay ngay.

- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin mà đơn vị cho vay yêu cầu để hoàn thiện hồ sơ. Tại bước này, bạn cần cung cấp cho tổ chức một số thông tin cá nhân cơ bản như họ tên, giới tính, số điện thoại, nghề nghiệp, số tài khoản ngân hàng bạn đang dùng.

vay-tia-chop-1-1657652189

Thậm chí để uy tín và được duyệt nhanh hơn, bạn có thể điền thêm số điện thoại của người thân, bạn bè. Điều cũng rất quan trọng là bạn cần chụp rõ 2 mặt CMND/CCCD để bên cho vay kiểm soát danh tính người vay.

- Bước 3: Chọn số tiền và thời gian bản thân muốn vay từ Vay tia chớp, miễn là bạn có thể thanh toán đủ và đúng hạn khoản vay mình đề xuất.

vay-tia-chop-1657652200

- Bước 4: Gửi yêu cầu vay và chờ xét duyệt. Hệ thống sẽ tự động xét duyệt hồ sơ của bạn cực nhanh chóng chỉ trong vòng vài phút.

Bước 5: Giải ngân. Trong vòng 30 phút sau khi hồ sơ bạn được duyệt, hệ thống sẽ tự động gửi SMS về số điện thoại bạn đăng ký để thông báo Vay tia chớp đã giải ngân về tài khoản của bạn.

6. Muốn thanh toán hết khoản vay nhanh thì qua đâu?

Nhiều người có điều kiện thanh toán nợ trước hạn nhưng chưa biết nhiều hình thức để thực hiện. Dưới đây là 3 phương thức thanh toán phổ biến và tiện lợi nhất được nhiều người dùng và được gợi ý dùng nhất:

- Thanh toán qua các đơn vị nhận hàng uy tín và chất lượng như là VNPost, Viettel Post hoặc Payoo …

- Thanh toán qua ví điện tử: Các ví điện tử phổ biến thường được liên kết với các ngân hàng và bảo mật cao như MoMo, Zalo, Moca …

- Thanh toán qua tài khoản ngân hàng: Người vay có thể chuyển khoản và làm việc trực tiếp tại ngân hàng đăng kí vay

7. Một số câu hỏi liên quan đến vay tia chớp

Tại sao nên chọn vay tia chớp?

Khi bạn cần tiền gấp nhưng không biết nguồn từ đâu thì đây là dịch vụ hữu ích nhất, giúp bạn vay được tiền. Đặc biệt với những người có lịch sử tín dụng của bạn có nợ xấu thì vẫn được xem xét và thanh toán cho vay đầy đủ để có thể giúp đỡ bất cứ ai gặp khó khăn.

Khoản vay tia chớp hỗ trợ trên nền tảng nào?

Hiện tại dịch vụ cho vay tiền chuyển khoản này bạn có thể sử dụng thông qua APP di động APK, IOS. Bạn cũng có thể được truy cập và đăng ký bất cứ lúc nào trên máy tính, laptop.

Có tính phí dịch vụ cho vay tia chớp không?

Theo như tìm hiểu thì khi vay những chi phí đều được liệt kê trong hợp đồng. Ngoài lãi suất thì trong thời gian này không phải trả phí dịch vụ

Khoản vay tia chớp sẽ được thanh toán cho khách hàng ở đâu?

Sau khi khách hàng làm hồ sơ đăng ký vay thành công, khoản tiền vay tia chớp sẽ được chuyển tiền về tài khoản ngân hàng chính của người vay trong vòng 24 giờ hoặc người nhận có thể nhận qua các bưu điện (tùy nơi).

Hỗ trợ Vay tia chớp tối đa bao nhiêu?

Với những đăng ký và hồ sơ vay của khách hàng mà mức cho vay sẽ khác nhau. Hiện tại, mức vay tia chớp hỗ trợ khách hàng lên đến 10.000.000 đồng.

Vay tia chớp có vay được nợ khó đòi không?

Đối với những khách hàng nợ khó đòi và quá hạn thì vay tia chớp vẫn sẽ hỗ trợ quá trình vay nhưng hồ sơ và thông tin sẽ được duyệt kỹ lưỡng hơn.

Không trả tiền vay trên vay tia chớp có sao không?

Tình trạng vay tiền nhưng không trả cũng rất phổ biến đối với các tổ chức tài chính cho vay. Chính vì vậy khi đăng ký hồ sơ vay, bạn cần điền một mục về người thân, bạn bè để đảm bảo.

Khi quá hạn trả tiền mà bạn chưa trả và cũng không có thông báo, bạn sẽ bị gọi điện bởi nhân viên, sau đó nếu nghiêm trọng thì bạn bè, người thân của bạn cũng có thể bị làm phiền. Chính vì vậy bạn cần tiến hành trả nợ đúng hạn để tránh những rủi ro không đáng có.

Vay tia chớp có lừa đảo không?

Hiện nay có rất nhiều thông tin về việc vay tia chớp lừa đảo khiến nhiều người không tin tưởng và lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn tìm kiếm thông tin của những vay tiền nhanh và một số app như h5 có thể thấy app này có đánh giá đến 4 sao trên kho APK, có hơn 5000 lượt đã tải về nên rất ổn.

Ngoài ra với việc minh bạch thông tin cho vay cùng không thế chấp thì việc nhận tiền vay nhanh không một trò lừa đảo, chỉ là phí dịch vụ có cao hơn chút so với kiểu truyền thống.

Vay tia chớp có hỗ trợ cho người dưới 18 tuổi vay không?

Hiện tại, vay tia chớp không hỗ trợ cho người dưới 18 tuổi. Bạn phải đủ từ 18 tuổi trở lên mới được vay tiền hình thức này.

vay-tia-chop-3-1657652237

Để vay tia chớp bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về các bên để lựa chọn khoản vay phù hợp theo nhu cầu và mục đích của mình.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!