Các hình thức vay tiền online bạn cần phải biết? Có nên vay online?

26.07.2023 - 16:40

Các hình thức vay tiền online đang ngày càng được phổ biến cũng bởi nhu cầu vay vốn của không chỉ nhiều người dân mà còn của cả doanh nghiệp cũng ngày một gia tăng. Bên cạnh việc vay vốn rất nhanh chóng và đơn giản thì việc vay tiền trực tuyến cũng có thể gặp những rủi ro khác nhau.

Vậy có nên vay tiền online hay không? Hình thức vay tiền nhanh Online nào uy tín hiện nay? Hay cần lưu ý gì trước khi vay online? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn trước những câu hỏi này thì cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Vay tiền online là gì? Có nên vay không?

1. Vay tiền online là gì?

Các hình thức vay tiền online hay còn được biết đến là vay tiền trực tuyến, thực chất là một dạng hình thức của cho vay tín chấp, người vay không cần thế chấp tài sản và người cho vay dựa vào uy tín của người vay về thu nhập và khả năng thanh toán khoản vay.

Các giao dịch của vay tiền trực tuyến chủ yếu diễn ra trực tuyến, thông qua các trang web, nền tảng giao dịch trực tuyến hoặc các ứng dụng di động.

Vay tiền nhanh online có thể chia ra làm hai loại đó là vay online từ các ngân hàng, tổ chức tài chính uy tín và vay online từ các tổ chức tín dụng không chính thống hay còn được gọi là các tổ chức tín dụng đen.

2. Có nên vay tiền online hay không?

Câu trả lời là tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn. Như mình đã nói ở trên thì các hình thức vay nhanh online chia ra làm hai loại là vay từ các ngân hàng uy tín và từ các đơn vị không chính thống.

Nếu bạn lựa chọn vay tiền trực tuyến từ các ngân hàng uy tín thì câu trả lời là có nhé. Bởi dù khi bạn vay online từ các ứng dụng hay website từ các ngân hàng họ thường công khai mức lãi suất, thời hạn vay cũng như là yêu cầu về điều kiện vay vốn công khai, rõ ràng giúp khách hàng có thể nắm rõ hơn.

Còn nếu bạn lựa chọn vay ở những tổ chức không uy tín thì câu trả lời là không. Thường các chương trình cho vay trực tuyến của nhóm này không được công khai rõ ràng mà chủ yếu được quảng cáo hoặc phát tán trên đường phố với những lời giới thiệu chung chung rất hấp dẫn. 

Và đặc biệt mức lãi suất khi vay tiền nhanh online ở các tổ chức này là rất cao nên có thể khiến bạn mất khả trả nợ do lãi cộng lãi.

cac-hinh-thuc-vay-tien-online-1659624352
Có nên vay tiền Online

Các hình thức vay tiền online phổ biến nhất 2023

1. Vay tiền Online qua app (ứng dụng)

Vay tiền qua ứng dụng là hình thức vay tiền nhanh chóng thông qua ứng dụng trên điện thoại mà không cần thế chấp tài sản. 

Cụ thể, người vay tải ứng dụng cho vay tiền về điện thoại trên thiết bị của mình, sau đó tạo tài khoản và đăng ký vay trực tuyến trên ứng dụng với thủ tục đơn giản ngay sau khi khoản vay được duyệt. Tiền vay được chuyển vào tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Ưu điểm:

  • Thủ tục vay dễ dàng, không cần chứng minh thu nhập, không cần tài sản đảm bảo vẫn vay được tiền.
  • Khách hàng vay đa dạng và không hạn chế, kể cả những người có nợ xấu và lịch sự tín dụng không tốt vẫn có thể tiếp tục vay tiền.
  • Tiện lợi, không cần di chuyển, chỉ cần tải ứng dụng cho vay của tổ chức tài chính là có thể đăng ký vay mọi lúc, mọi nơi.
  • Điều kiện cho vay đơn giản chỉ cần bạn là công dân Việt Nam, độ tuổi trên 18 có CMND/CCCD và một chiếc điện thoại thông minh.

Nhược điểm:

  • Hạn mức vay hạn chế, thường chỉ có thể vay được từ 500.000 VNĐ tới vài chục triệu đồng.
  • Dễ bị sa chân vào các tổ chức tín dụng đen do chúng cũng sử dụng hình thức cho vay này. 
  • Thực tế, hầu hết khách hàng đều mắc phải sai lầm khi vay tiền qua ứng dụng, đó là chưa tìm hiểu sâu về lãi suất được quảng cáo, cứ thế vay tiền lãi hàng tháng tăng dần lên cấp số nhân. không đủ khả năng tài chính để trả nên đã có nhiều trường hợp người vay bị người cho vay đe dọa.

2. Các hình thức vay tiền Online qua website

Vay tiền online qua website cũng là một hình thức vay online tương đối là phổ biến. Trang web cho vay trực tuyến là một kênh do các công ty và tổ chức cho vay tạo ra để giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ cho vay trực tuyến.

Trang web cho vay trực tuyến cung cấp đầy đủ thông tin về đơn vị cho vay, hướng dẫn khoản vay và đánh giá của khách hàng về công ty. Website cũng là nơi khách hàng đăng ký và cung cấp thông tin về các thủ tục tín dụng. 

Người vay chỉ cần CMND, nghề nghiệp, thu nhập, số tài khoản để duyệt vay thông qua website. Có thể nói, mọi tương tác giữa người vay và người cho vay không diễn ra trực tiếp như ngân hàng hay các kênh truyền thống mà thông qua các trang web.

Ưu điểm:

  • Quá trình phê duyệt rất nhanh chóng và dễ dàng. Khách hàng chỉ cần là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, có CMND, số tài khoản ngân hàng và thu nhập hàng tháng là đủ điều kiện vay.
  • Có thể vay bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh hay một chiếc laptop.
  • Các website đơn giản hóa mọi thủ tục giấy tờ để người vay có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Tất cả các thủ tục được thực hiện thông qua trang web và các đơn vị cũng đơn giản hóa các thủ tục để phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng.
  • Với hình thức duyệt vay và giải ngân trực tuyến, khách hàng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước đều có thể đăng ký vay tiền qua web.
  • Một điểm cộng nữa là sự minh bạch, rõ ràng mọi thông tin từ lãi suất đến kỳ hạn. Các trang web cho vay nói riêng hiện đang hoạt động tích cực với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng vay tiền như lãi suất thấp và thời hạn thanh toán khác nhau.

Nhược điểm:

  • Các khoản vay trực tuyến thường có lãi suất cao hơn so với vay ngân hàng. Nhưng đó cũng là điều dễ hiểu nếu khách hàng không phải chứng minh thu nhập hay cầm cố tài sản. 
  • Việc vay mượn ở những địa điểm không uy tín có thể khiến khách hàng gặp một số rủi ro nhất định như lãi suất cao hơn hoặc thông tin bị đánh cắp được sử dụng cho mục đích xấu. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý và thận trọng trong khi sử dụng dịch vụ web cho vay.
cac-hinh-thuc-vay-tien-online-2-1659624417
Vay tiền Online

3. Vay Online bằng thẻ tín dụng

Các hình thức vay tiền Online bằng thẻ tín dụng là một hình thức vay tín chấp. Tất cả các ngân hàng lớn hiện nay đều đã phát hành thẻ tín dụng, đây là cách vay tiền nhanh online tại nhà an toàn nhất hiện nay.

Tuy nhiên để vay được bằng hình thức này thì trước đó, bạn phải đăng ký thẻ tín dụng với các ngân hàng và mỗi khách hàng có một hạn mức khác nhau. Hạn mức được xác định bởi bảng lương của người vay để cho thấy họ có thể thanh toán khoản nợ sau khi đến thời hạn trả hay không.

Ưu điểm: 

  • Là một trong những hình thức vay tiền online an toàn và uy tín nhất hiện nay
  • Khoản vay có thể được trả lên đến 36 tháng theo thời gian đăng ký.
  • Đôi khi chi trả lại tiền gốc đúng hạn, bạn sẽ không phải chịu bất kỳ khoản chi phí lãi phát sinh nào
  • Không cần chứng minh thu nhập, vì thủ tục được thực hiện tại thời điểm thẻ được mở, giấy tờ có sẵn.
  • Vì là một hình thức vay tín chấp nên không cần thế chấp. 

Nhược điểm: 

  • Điểm trừ của cách này là bạn chỉ có thể sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng, trả góp… chứ không thể quy đổi thành tiền mặt.
  • Lãi suất rút tiền mặt từ thẻ tín dụng rất cao so với các hình thức khác.
  • Rủi ro bảo mật tiềm ẩn từ những người dùng tiết lộ số thẻ tín dụng khi họ được yêu cầu chụp ảnh mặt trước của thẻ để làm hồ sơ.
cac-hinh-thuc-vay-tien-online-3-1659624440
Các hình thức vay tiền Online

4. Vay tiền Online bằng ví thần tài

Vay tiền bằng ví thần tài cũng là một trong các hình thức vay online. Dành cho những bạn chưa biết thì ví thần tài là ứng dụng hỗ trợ vay tiền trực tuyến chạy trên các thiết bị điện thoại, iPad với hệ điều hành iOs. 

Ví Thần Tài đáp ứng nhu cầu vay tiền trực tuyến qua điện thoại nhanh chóng không cần gặp mặt và rút tiền qua thẻ ATM. Cách vay tiền nhanh online qua ví thần tài cũng giống như cách vay tiền qua ứng dụng chỉ cần tải ứng và đăng ký tài khoản cũng như điền vào biểu mẫu có sẵn để làm thủ tục vay.

Ưu điểm:

  • Cách thức vay đơn giản có thể vay bất kỳ lúc nào ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh.
  • Có thể vay tiền cấp tốc 24/24h có ngay sau 10 phút
  • Quy trình đăng ký đơn giản, tiện lợi so với các hình thức vay tiền gấp khác
  • Không cần chứng minh thu nhập hay in khai báo lương, ví thần tài apk cũng không cần gọi điện đến cơ quan của bạn để xác minh thông tin. Ngoài ra, không phải cầm cố giấy tờ, tài sản có giá trị.

Nhược điểm:

  • Dễ bị "sập bẫy" vào các ví thần tài của các tổ chức tín dụng đen.
  • Thời gian cho vay tương đối ngắn thường là chỉ tối đa 30 ngày. 
  • Lãi suất cao nếu vay ứng dụng ví thần tài của các tổ chức không uy tín.

5. Vay tiền Online của công ty tài chính

Về mặt pháp lý, công ty tài chính được gọi là một loại hình dịch vụ cho vay. Các tổ chức này thường được giao nhiệm vụ huy động vốn và sử dụng vốn cho hoạt động. Đây là một trong các hình thức vay tiền online được nhiều người lựa chọn vì tính nhanh chóng và tiện dụng của nó

Hiện nay, nhiều công ty tài chính đã và đang hỗ trợ khách hàng vay tiền trực tuyến bằng cách đăng ký trực tiếp trên thiết bị ứng dụng / website. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng theo dõi các điều lệ, lựa chọn hạn mức và vay tiền trực tiếp tại nhà.

Ưu điểm:

  • Quy trình dễ dàng: So với vay tiền từ ngân hàng, quy trình sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn nếu bạn chọn vay tiền trực tuyến từ các công ty tài chính. Về cơ bản, chỉ cần có CMND / CCCD, sổ hộ khẩu… là có thể vay ngay
  • Không cần thế chấp: Hầu hết các công ty tài chính không cần khách hàng cầm cố tài sản, chỉ cần có đầy đủ giấy tờ là đủ.
  • Đáp ứng nhiều nhu cầu cho vay: Các công ty tài chính thường giúp khách hàng vay dễ dàng hơn, từ mua đồ gia dụng đến vay mua ô tô, vay mua xe máy, sửa chữa nhà, thế chấp,...
  • Lãi suất linh hoạt: Khi bạn vay từ các công ty tài chính, bạn có thể linh hoạt với mức lãi suất tùy thuộc vào số tiền vay. Do đó, bạn có thể tự tham khảo để lựa chọn gói vay phù hợp nhất với khả năng trả nợ của mình.

Nhược điểm:

  • Dễ đối mặt với lãi suất trên trời, hạn mức và điều khoản mập mờ từ các tổ chức tài chính "ảo" nên cần phải tìm hiểu kỹ trước khi vay.

6. Vay tiền nhanh Online từ quỹ hỗ trợ công ty

Vay tiền từ quỹ hỗ trợ công việc cũng là một cách được rất nhiều người sử dụng khu mà nhiều công ty hiện đang hỗ trợ nhân viên của họ theo cách này.

Nếu bạn làm việc cho một công ty nào đó, hãy liên hệ với sếp, ban giám đốc, công đoàn hoặc bộ phận tài chính để tìm hiểu xem công ty có cho nhân viên vay tiền hay không. Nếu có và đang cần thì có thể lựa chọn cách này vì thường lãi suất cực kỳ thấp do đó là một quyền lợi của nhân viên công ty. 

Tất nhiên, nếu bạn làm việc cho một công ty, bạn chỉ có thể vay tiền từ công ty đó. Hãy tận dụng điều này khi bạn cần.

Ưu điểm:

  • Lãi suất vô cùng thấp.
  • Dễ dàng vay khi đang ở ngay tại nhà.
  • Giải ngân nhanh.
  • Do là một phúc lợi của nhân viên công ty nên quá trình xét duyệt hồ sơ cho vay cũng tương đối nhanh.
  • Không cần phải thế chấp.

Nhược điểm:

Hạn mức vay không cao sao với các hình thức vay tiền online khác vì thế cách này chỉ phù hợp với những người cần tiền gấp nhưng không quá lớn. 

7. Vay tiền Online ở tổ chức phi lợi nhuận

Tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để hoạt động vì mục tiêu cộng đồng, không nhằm mục đích lợi nhuận vì thế mà hiện nay cũng đã có một số tổ chức phi lợi nhuận đã có những chương trình vay ưu đãi cho người dân khi gặp biến cố. 

Người dân có thể lên các trang web của các tổ chức phi lợi nhuận để tìm hiểu thêm thông tin cũng như cung cấp các hồ sơ cần thiết cho việc vay vốn.

Ưu điểm:

  • Lãi suất cực thấp và thời gian hoàn trả lâu.
  • Đây là một hình thức vay tiền online uy tín. 

Nhược điểm:

  • Hơi tốn thời gian về mặt xét duyệt, điều tra thông tin.
  • Không phải lúc nào cũng có các tổ chức phi lợi nhuận sẵn sàng cho bạn vay. 
  • Nếu bạn đang có nhu cầu vay tiền cấp tốc online 24/24 thì có thể bỏ qua phương pháp này.
  • Nếu bạn cần vay với một khoản tiền lớn thì các tổ chức phi lợi nhuận không phải là nơi bạn nên lựa chọn. 

8. Vay tiền trực tuyến dưới hình thức trả góp

Thay vì vay tiền để mua sắm điện thoại, máy tính, đồng hồ, xe ô tô, xe máy,… thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ mua trả góp. Vay mua trả góp là các hình thức vay tiền online không yêu cầu người mua phải trả toàn bộ số tiền mới có thể mua được món đồ mình cần trong một lần. 

Thay vào đó, bạn chỉ phải trả khoảng 10% - 50% giá trị hàng hóa, phần còn lại tổ chức cho vay (ngân hàng, công ty tài chính) thay bạn thanh toán thỏa thuận. Nghĩa vụ của bạn là trả lại số tiền đã vay, bao gồm bất kỳ khoản lãi hoặc phí nào, cho người cho vay.

Ưu điểm: 

  • Nhận sản phẩm sử dụng ngay với lần thanh toán đầu tiên
  • Xử lý đơn giản, nhanh chóng
  • Bạn có thể linh hoạt lựa chọn thời gian đổi trả hàng từ 6 đến 12 tháng.
  • Nhiều công ty có chính sách ưu đãi trả góp với lãi suất 0%, tùy thuộc vào từng sản phẩm và chính sách của công ty.

Nhược điểm:

  • Phải trả số tiền cao hơn giá trị thực tế của món hàng
  • Phải trả tiền định kỳ (1 tháng) và sẽ có gói 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng hoặc thậm chí vài năm để bạn lựa chọn tùy theo khả năng tài chính của mình.

Đây có lẽ là cách vay tiền phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

9. Vay tiền Online ở Quỹ mái ấm

Ở Việt Nam hiện nay đã có một số quỹ mái ấm có hỗ trợ cho các bạn học sinh, sinh viên nghèo không có đủ khả năng tài chính để đi học vay với lãi suất thấp. Bạn chỉ cần tìm kiếm Quỹ mái ấm trên trang tìm kiếm của google và chọn một quý mái ấm có chương trình hỗ trợ và cung cấp thông tin.

Ưu điểm:

  • Được hỗ trợ vay tiền với lãi suất thấp (hoặc không lãi suất)
  • Thời hạn trả nợ có thể kéo dài đến khi bạn tốt nghiệp ra trường và tối đa là ra trường một năm. 
  • Thủ tục vay đơn giản chỉ cần cung cấp giấy chứng nhận là học sinh của các trường hoặc CCCD/CMND. 

Nhược điểm:

Bị giới hạn đối tượng cho vay chỉ hỗ trợ cho vay với đối tượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

10. Vay tiền Online trả góp theo tháng

cac-hinh-thuc-vay-tien-online-4-1659624532
Các hình thức vay tiền online

Hiện tại có rất nhiều công ty cho phép khách hàng vay tiền trực tuyến nên tùy vào khả năng chi trả mà bạn sẽ lựa chọn phương án trả góp 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng thậm chí là hơn. Thời hạn vay càng dài, lãi suất càng cao.

Căn cứ vào thời hạn của khoản vay và lãi phát sinh được cộng dồn trong suốt thời gian của khoản vay và được chia đều để khách hàng trả hàng tháng. 

Ưu điểm :

  • Giúp người vay xây dựng tín dụng đẹp nếu bạn thường xuyên thanh toán đúng hạn.
  • Cho phép người vay trả tiền trả dần theo thời gian.
  • Không phải thế chấp.

Nhược điểm:

Phải trả theo tháng nên sẽ không ổn định về tài chính có tháng sẽ trả chậm hoặc không trả sẽ làm mất điểm tín dụng vì thế cần phải xem xét tài chính thật kỹ rồi lựa chọn hình thức này.

Đối tượng có thể đăng ký vay online nhanh là những ai?

Để đăng ký vay nhanh Online, bạn phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản như sau:

  • Điều kiện cơ bản nhất là khách hàng phải là công dân Việt Nam và độ tuổi nằm trong khoảng 18-60 tuổi. Lý do là vì đây là độ tuổi lao động, người vay có khả năng tạo ra thu nhập để đảm bảo có thể trả lại khoản vay.
  • Người vay phải có thu nhập ổn định. Nếu bạn đang là người cho vay, bạn sẽ có xu hướng cho vay cho những người có thu nhập ổn định, bởi khi đó khả năng thu lại nợ sẽ cao hơn. Không có gì lạ khi bên cho vay yêu cầu người vay chứng minh thu nhập thông qua hợp đồng lao động, hóa đơn thanh toán…
  • Người vay không cần gặp mặt, nhưng phải có năng lực pháp lý. Bên cho vay cần đảm bảo rằng khách hàng có đủ năng lực pháp lý, có thể tự quyết định và chịu trách nhiệm trước hành vi dân sự của bản thân.

Thủ tục vay tiền online bao gồm những gì?

Không giống như cách vay trực tiếp tại ngân hàng luôn có những yêu cầu khắt khe thì với hình thức vay online sẽ dễ dàng hơn trong điều kiện cho vay và thủ tục để thực hiện khoản vay. 

Bạn chỉ cần lựa chọn cho mình một trong các hình thức vay tiền online mình vừa nói trên và làm theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Vào trang web hoặc ứng dụng bạn muốn vay tiền
  • Bước 2: Điền các thông tin cá nhân như: họ tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, số điện thoại, địa chỉ, công việc, ... rồi chọn khoản vay mà bạn muốn.
  • Bước 3: Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo số tiền vay hoặc nhân viên cho vay sẽ gọi điện cho bạn để xác nhận khoản vay.
  • Bước 4: Sau khi phê duyệt khoản vay thành công, ngân hàng chuyển số tiền vay mong muốn vào tài khoản ngân hàng của bạn (thời gian bạn nhận được tối đa là 24 giờ)

Cách vay đơn giản hơn rất nhiều so với vay trực tiếp tại ngân hàng đúng không? Lưu ý là bạn cần phải tìm hiểu các trang web hay ứng dụng trước khi vay đấy nhé! 

Lưu ý cần biết khi vay tiền để không dính bẫy tín dụng đen

Việc vay tiền không đúng cách có thể gây ra nhiều rủi ro, như bị dính vào nợ xấu, ảnh hưởng đến khả năng vay tiền ở ngân hàng sau này. Đồng thời, bạn có thể rơi vào tình trạng bị các tổ chức tín dụng xấu lừa đảo, gặp phải vòng xoáy nợ nần không thể kháng cự. Nếu vay tại nơi không uy tín, bạn có thể bị nợ mà không nhận được khoản vay.

Do đó, bạn chỉ nên vay tiền khi đảm bảo các điều kiện sau:

  • Vay tại những tổ chức tín dụng Nhà nước (Ngân hàng, bảo hiểm,...)
  • Không vì ham lãi suất thấp, lấy tiền,... mà bỏ qua các rủi ro.
  • Đọc kỹ hợp đồng, từng chữ một - Nên kèm theo người thân trong quá trình ký hợp đồng.
  • Ký hợp đồng tại nơi đông người để làm cơ sở làm chứng sau này.
  • Không tin tưởng các ứng dụng, website đăng ký trực tuyến trên mạng.

Hướng dẫn cách đăng ký vay tiền nhanh online đơn giản nhất

cac-hinh-thuc-vay-tien-online-6-1659624619
Các hình thức vay tiền online

Không chỉ thủ tục mà cách thức đăng ký khi vay tiền online cũng vô cùng đơn giản chỉ với các bước nhanh chóng sau đâu:

  • Bước 1: Điền đầy đủ thông tin họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, nghề nghiệp, mức lương, số tiền vay và thời hạn vay.
  • Bước 2: Chụp ảnh các tài liệu, giấy tờ hồ sơ cần thiết mà ứng dụng hay website yêu cầu và gửi duyệt hồ sơ.
  • Bước 3: Nhận kết quả duyệt hồ sơ qua SMS hoặc email.
  • Bước 4: Giải ngân và nhận khoản vay trực tuyến và được chuyển khoản ngay tại nhà.

Chỉ với 4 bước đơn giản như vậy thôi bạn đã hoàn thành xong việc đăng ký và nhận tiền online ngay tại nhà rồi. 

Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi vay tiền online tại nhà

1. Các hình thức vay tiền online chấp nhận nợ xấu không?

Câu trả lời là có nhé. Đôi khi hình thức vay online lại là lựa chọn của nhiều người khi đã bị mắc nợ xấu khi vay tiền tại các ngân hàng. Thế nhưng vẫn có những đơn vị cho vay không chấp nhận trường hợp nợ xấu đâu nhé. 

Vì vậy hãy tìm hiểu và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định chọn một địa chỉ cho vay phù hợp với tình trạng tín dụng của bạn. 

Một lưu ý nếu trong trường hợp phát sinh khoản nợ xấu, bạn vẫn có thể đưa ra lý do khách quan của việc chậm trễ trả nợ để thuyết phục các đơn vị cho vay và cung cấp thông tin hồ sơ chính xác cho việc xét duyệt khoản vay.

2. Vay tiền online có bị lừa không? 

Như mình cũng đã nói ở trên việc vay tiền nhanh online chia ra làm hai loại vay từ các ngân hàng uy tín và từ các đơn vị không chính thống. Bạn sẽ rất dễ bị lừa bởi các chiêu trò từ những đơn vị cho vay không uy tín.

Vì thế để tránh bị lừa bạn cần xem xét và cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định vay nhé. Nên vay của các tổ chức uy tín công khai mức lãi suất, thời hạn vay cũng như là yêu cầu về điều kiện vay vốn công khai. Tránh xa các đơn vị cho vay luôn mập mờ về khoản vay, lãi suất.

Đặc biệt, hãy tránh xa các dịch vụ cho vay tiền qua ứng dụng (app), các trang web cho vay tín chấp,… vì không có gì là dễ dàng cả.

cac-hinh-thuc-vay-tien-online-7-1659624646
Các hình thức vay tiền online

3. Bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Nếu bị lừa đảo khi vay tiền trực tuyến thì bạn phải nói chuyện với gia đình, người thân hoặc bạn bè để họ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho bạn vì lúc đó tâm lý của người bị lừa là hoang mang, lo sợ, bất an. Và khi sợ hãi sẽ khiến bạn không thể tìm ra giải pháp phù hợp cho tình huống.

Nếu số tiền bị lừa quá lớn cần phải tìm đến cơ quan chức năng gần nhất để được hỗ trợ. Tránh trường hợp sa đà, dẫn đến mất khả năng chi trả và bị siết tài sản.

4. Vay tiền online lãi suất là bao nhiêu?

Lãi suất vay online tại nhà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như người cho vay, hình thức vay, phương thức thanh toán, thời hạn vay… Mỗi thời điểm cũng có mức lãi suất khác nhau. 

Vì vậy, để đảm bảo nhận được mức lãi suất cao nhất, bạn cần tìm hiểu và so sánh nhiều đơn vị cho vay để có được lựa chọn tốt nhất.

5. Vay tiền nhanh online không trả có sao không?

Đây có lẽ là một trong những câu hỏi có lượt tìm kiếm rất nhiều trên google cũng đủ để cho thấy mọi người quan tâm đến vấn đề này như thế nào. Thật ra không cần tìm hiểu chắc bạn cũng đã biết câu trả lời là gì rồi. Dĩ nhiên câu là trả lời là có. 

Có vay thì có trả và khi không trả, bạn sẽ rơi vào tình trạng nợ xấu cũng như vi phạm vi định cho vay và phải bồi thường hợp đồng. Chưa kể đến nếu bạn vay của các tổ chức không uy tín thì còn có thể nhận được những cuộc gọi uy hiếp thậm chí là tìm đến tận nhà để đòi. 

7. Vay tiền online dưới 18 tuổi có được không?

Theo luật, bạn có thể vay tiền từ những tổ chức tín dụng khi bạn đã đủ 15 tuổi trở lên. Tuy nhiên, việc vay được tiền hay không còn phụ thuộc vào ngân hàng này.

Các tổ chức tín dụng dựa vào tình hình tài chính của bạn để xác định khả năng trả nợ của bạn. Các tổ chức này có thể từ chối hoàn toàn việc giải ngân nếu bạn không đáp ứng tất cả các yêu cầu bắt buộc từ các tổ chức cho vay.

8. Có nên tin tưởng vay online?

Vay tiền online như một con dao hai lưỡi bạn có thể bị lừa bất kỳ lúc nào bởi các tổ chức tín dụng đen. Vì vậy chỉ nên tin tưởng các vào các ngân hàng hoặc công ty có tên tuổi trên thị trường.

cac-hinh-thuc-vay-tien-online-9-1659624680
Các hình thức vay tiền online

9. Khi bị lừa đảo vay tiền online phải làm sao?

Khi gặp trường hợp lừa đảo, bạn nên lần lượt làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Thu thập chứng cứ
  • Bước 2: Viết đơn trình báo với cơ quan chức năng
  • Bước 3: Tiến hành truy tố
  • Bước 4: Chờ xét xử và thi hành vụ án

Chọn nơi vay tốt nhất

Số tiền vay

1.000.000đ

01 triệu

80 triệu

Thời hạn vay

1 tháng

01 tháng

36 tháng

Đơn vị vay Ngày trả Lãi suất Phụ phí Tiền cần trả Link vay Tổng lãi kỳ vay Điều kiện
oncredit 25/09/2024 14.6%

504.000 ₫

Phí tư vấn 504k

3.720.000 ₫ 216.000 ₫ Trên 20 tuổi
doctordong 25/09/2024 20%

1.200.000 ₫

Phí tư vấn 600k, Phí dịch vụ 20% khoản vay

4.495.890 ₫ 295.890 ₫ Trên 18 tuổi
moneycat 25/09/2024 18.25%

1.215.000 ₫

Phí tư vấn 585k, Phí dịch vụ 21% khoản vay

4.485.000 ₫ 270.000 ₫ Từ 22 tới 60 tuổi
Jeff 25/09/2024 20%

1.230.000 ₫

Phí tư vấn 600k, Phí dịch vụ 21% khoản vay

4.525.890 ₫ 295.890 ₫ Từ 22-55 tuổi
Takomo 18.25%

Phí tư vấn 600k, Phí dịch vụ 20% khoản vay

23-65 tuổi
Vamo 25/09/2024 18.25%

1.200.000 ₫

Phí tư vấn 600k, Phí dịch vụ 20% khoản vay

4.470.000 ₫ 270.000 ₫ 22 - 60 tuổi
Vay VND 25/09/2024 18%

1.290.000 ₫

Phí tư vấn 690k, Phí dịch vụ 20% khoản vay

4.556.301 ₫ 266.301 ₫ 22 - 60 tuổi
Cozmo 25/09/2024 18.25%

4.215.000 ₫

Phí tư vấn: 585,000 VND, Phí dịch vụ: 630,000 VND

7.485.000 ₫ 270.000 ₫ 24 - 60 tuổi
Moneyveo 18.25%

Phí tư vấn 500k, Phí dịch vụ 20% khoản vay

18 - 60 tuổi
Cashspace 24%

Phí xử lý: 100 000 VND; phí dịch vụ: 43 000 VND; số tiền cập nhật: 600 000 VND

18 tuổi – 60 tuổi
Đồng247 18%

Phí tư vấn 600k, Phí dịch vụ 20% khoản vay

Từ 18 tuổi

Một số đơn vị có thể thay đổi lãi suất theo giá trị khoản vay, vì vậy số tiền (gốc + lãi) cần trả có thể thay đổi.

Trên đây là tất cả những điều cần biết trước khi vay tiền nhanh online. Hy vọng rằng qua bài viết này, Chanh Tươi Review đã giúp bạn sẽ tìm được cho mình một đơn vị cho vay uy tín cũng như nắm rõ hơn về các các hình thức vay tiền online khi bạn có nhu cầu vay vốn rồi nhé! 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

avatar-co-to-quoc
Tú Cao

Kỹ sư công nghệ, Doanh nhân

Tác giả Tú Cao Tú Cao là một kỹ sư công nghệ thông tin, một doanh nhân và một blogger về marketing và tài chính. Anh có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực web-app, SEO, quản lý và xây dựng ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!