Mập mờ là gì? Nên tiếp tục hay dừng lại mối quan hệ mập mờ?

10.10.2022 - 14:22

Bạn đã từng tự hỏi mối quan hệ mập mờ là gì hay chưa. Rơi vào một mối quan hệ mập mờ khiến bạn có cảm giác như thế nào? Liệu đây có phải là một mối quan hệ an toàn hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Mập mờ là gì?

map-mo-la-gi

Mập mờ nghĩa là gì? Mập mờ tiếng Trung là gì? Theo từ điển tiếng Việt: Mập mờ, Lờ mờ hoặc lúc tỏ lúc mờ, nên không thể thấy rõ. Ánh sáng mập mờ. Đèn đóm mập mờ. Tỏ ra không rõ ràng, nửa nọ nửa kia, khiến người ta khó biết rõ, hiểu rõ là như thế nào. Thái độ mập mờ, không nói ai đúng ai sai. Lối nói mập mờ. Có chỗ còn mập mờ chưa hiểu.

Mối quan hệ mập mờ là gì 

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta phải đảm đương rất nhiều vai trò trong các mối quan hệ xã hội khác nhau. Bạn bè hay đồng nghiệp đều là những mối quan hệ xã hội mà chúng ta sẽ phải trải qua. Và trong số họ, sẽ có một hoặc nhiều người cho bạn những cảm xúc thật sự khác biệt. Và rồi, bạn bắt đầu bước vào một mối quan hệ không tên, hay còn gọi là mối quan hệ mập mờ “trên tình bạn dưới tình yêu

map-mo-la-gi-1-3

Vậy mối quan hệ mập mờ là gì? Có rất nhiều biểu hiện cho kiểu quan hệ này, nó trên tình bạn, tình đồng nghiệp nhưng lại chưa thể đến mức gọi là tình yêu. Với nhiều người, mối quan hệ kiểu này thật không dễ chịu chút nào.

Những biểu hiện của một mối quan hệ mập mờ

map-mo-la-gi-1-4

Mối quan hệ mập mờ là gì mà khiến cho người ta trở nên yếu đuối đến thế? Bản chất của mối quan hệ mập mờ đó là sự không danh chính ngôn thuận. Hai bạn không phải người yêu của nhau, cũng chẳng phải một tình bạn thông thường. Có thể nói vui rằng “tình trong như đã mặt ngoài còn e”.

Các bạn có sự thân thiết và gắn bó nhất định, khác hẳn với những mối quan hệ thông thường. Trong lòng 2 bạn có nhau, sự gắn bó như một thói quen, nhưng lại không là gì của nhau.

Và chính bởi không là gì của nhau, nên thực chất bạn không có quyền ghen tuông, khi người ấy thân mật với một ai khác. Cảm giác đó, có thể nói rằng thực sự rất khó chịu. Bạn cũng chẳng biết trong lòng nửa kia có mình hay không, hay chỉ là sự ngộ nhận từ phía mình.

Bạn và người đó tỏ ra rất quan tâm nhau, cứ như thể một cặp tình nhân thực sự. Những câu hỏi han, dặn dò, chúc ngủ ngon nghe thật ngọt ngào, nhưng cuối cùng lại chẳng có gì tiến xa hơn để đi đến “tình yêu”.

Bạn có thể dễ dàng đến, và cũng có thể dễ dàng đi, bởi giữa 2 người đâu có sự ràng buộc gì? Sự im lặng giữa 2 bạn sẽ để lại những nỗi buồn sâu thẳm, nhưng rồi bạn chợt nhận ra rằng, mình có là gì với người ta đâu?

Có nên vướng vào mối quan hệ mập mờ hay không

Sự thực là, có rất nhiều người thích kiểu quan hệ này. Công bằng mà nói, những cung bậc cảm xúc trong mối quan hệ này mang lại cho bạn khá nhiều cảm giác thú vị. Nếu như lâu rồi bạn chưa được ai quan tâm, hỏi han, chăm sóc, thì một mối quan hệ mập mờ sẽ là chất xúc tác cho bạn tiến tới tình yêu.

Đã có rất nhiều người thành đôi với nhau từ một mối quan hệ mập mờ. Nó sẽ là một giai đoạn tất yếu để 2 người tiến tới một một mối quan hệ rõ ràng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn mà thành đôi. Sẽ có những mối quan hệ chẳng đi đến đâu cả. Và cuối cùng chỉ để lại sự đau khổ, hụt hẫng và tiếc nuối cho một hoặc cả 2 người mà thôi.

Vậy nên, thật khó để trả lời cho câu hỏi có nên hay không có một mối quan hệ mập mờ. Nếu bạn nghĩ rằng, bước vào một mối quan hệ không tên để tìm kiếm cảm giác mới mẻ, đơn giản là được người khác quan tâm thì không nên đâu nhé. Bởi biết đâu người ấy rất có lòng và muốn tiến xa hơn với bạn thì sao? Làm thế thì thật tội nghiệp cho nửa kia đúng không nào?

Cần làm gì khi vướng vào mối quan hệ mập mờ

map-mo-la-gi-2
Đối với nhiều người, trải qua một mối quan hệ mập mờ thật không dễ chịu chút nào. Bạn muốn thoát ra mà không biết phải làm sao cho phải. Sẽ có người can đảm mà tiến tới một bước xa hơn, nhưng cũng có người từ bỏ và cất những kỷ niệm vào ký ức.

Sẽ có 2 lựa chọn cho bạn, nếu cảm thấy rằng bản thân thực sự muốn gắn bó với người ấy, còn chần chừ gì nữa mà không nói ra. Chúng ta ai cũng chỉ sống 1 đời, thật tiếc nếu như bạn bỏ qua tình yêu của chính mình chỉ vì không vượt qua được sự nhút nhát.

Điều bạn cần làm là lấy hết can đảm của mình mà nói ra nỗi lòng với người ấy. Dù họ có cùng mong muốn tiến tới một cái kết đẹp hay không, thì bạn cũng không phải hối hận nữa.

Giờ thì bạn đã hiểu mập mờ là gì chưa. Hãy cân nhắc và có sự lựa chọn đúng đắn khi vướng vào một mối quan hệ mập mờ nhé. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!