Review top 7 son dưỡng môi mềm mịn đáng mua nhất hiện nay

10.07.2024 - 10:44

Son dưỡng môi là sản phẩm bất ly thân, bởi so với các vùng da khác thì khi gặp phải vấn đề khô sẽ dễ gây ra bong tróc da môi, nứt nẻ. Vậy nên sử dụng son dưỡng thường xuyên sẽ là giải pháp giúp môi bạn luôn mềm mịn và căng bóng hơn.

Chanh đã đánh giá và trải nghiệm kha khá son dưỡng môi và dưới đây là top những sản phẩm được Chanh ghi nhận là tốt nhất cùng một vài quan điểm của Chanh về những sản phẩm out top này.

Môi mỏng hơn phần da còn lại, do đó có thể dễ bị tổn thương hoặc chấn thương bên ngoài hơn. Để hạn chế điều này thì:

“Chúng ta nên sử dụng các sản phẩm có chất làm mềm, chẳng hạn như bơ hạt mỡ, vì chúng giúp làm mềm và mịn da; chất giữ ẩm như axit hyaluronic và glycerin, giúp hút độ ẩm vào; và các chất che phủ, như dầu hỏa, sẽ cung cấp hàng rào bảo vệ để khóa độ ẩm. Điều quan trọng là phải tìm các sản phẩm môi có SPF như một lớp bảo vệ bổ sung khỏi tiếp xúc với tia cực tím”- Theo TS.BS da liễu Marisa Garshick.

Review top 7 son dưỡng môi tốt nhất

1. Mediheal Labocare Panteno Lips - son dưỡng được đánh giá cao nhất

son-mediheal
Son Mediheal màu đỏ
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

72.000 ₫

Điểm thích:

  • Dưỡng ẩm tốt, có thể thay thế cho tẩy tế bào chết
  • Dạng tuýp dễ lấy, mùi thơm, giá rẻ

Điểm không thích:

  • Texture dạng kem nên hơi nặng môi, bết
  • Hàng fake nhiều

Phù hợp với: môi khô, bong tróc muốn phục hồi, dùng ban đêm

Đánh giá chung: 92/100

Sản phẩm Chanh dùng có vỏ màu đỏ là loại dưỡng ẩm phục hồi không màu dùng cho ban đêm. Ngoài ra có có màu cam coral siêu dưỡng ẩm có màu hồng nhạt dùng cho ban ngày, màu xanh healssense chuyên bảo vệ và làm hồng môi.

Tổng quan thì Chanh khá mê em này bởi bao bì khá tiện dụng, lấy son ra thì phần son hiếm khi bị dây ra, không có hiện tưởng chảy tùm lum như Atrid. Son dưỡng Mediheal được đánh giá cao về hiệu quả dưỡng ẩm với bảng thành phần chứa dầu hạt hướng dương, dầu argan, dầu hạt macadamia, dầu olive… Tuy thoa lên môi có cảm giác dày và dính nhưng dùng ban đêm nên gần như cũng không có sự bất tiện nhiều. Nó cũng được mình sử dụng như một tẩy tế bào chết bằng cách bôi lớp dày rồi lau khô.

Mình rất thích mùi thơm nhẹ của em nó. Sau thời gian thấy môi cũng bớt tình trạng khô căng nứt nẻ, và cũng có hồng lên xíu. Mình chọn dùng em này xen kẽ với mặt nạ ngủ môi Laneige vào ban đêm.

2. DHC - son dưỡng dạng thỏi tốt nhất

son-duong-dhc-2mau
Son dưỡng DHC không màu và có màu

Điểm thích:

  • Thiết kế sang, nhỏ gọn
  • Không nặng môi, không dính
  • Mặt nạ ngủ ban đêm, son lót ban ngày

Điểm không thích:

  • Sử dụng nhanh hết, son dễ gãy

Thích hợp cho: mặt nạ ngủ môi hoặc làm son lót

Đánh giá chung: 87/100

Dưỡng ẩm dạng thỏi tốt nhất, tiện dụng nhất Chanh xin được gọi tên DHC. 

Bảng thành phần được đánh giá khá đẹp với nhiều chiết xuất tự nhiên lành tính như: Lanolin oil, Caprylic/capric triglyceride, Beeswax, Lanolin, Squalane, Pentylene glycol, Olea europaea (olive) fruit oil, Tocopherol, Aloe barbadensis leaf extract.

Son bôi lên lớp dày, cũng khá bóng nhưng không có cảm giác quá nặng môi hay bết dính. Sản phẩm cũng có độ thẩm thấu vào bên trong nên Chanh đã dùng nó như lớp son lót bằng cách sau vài phút Chanh lấy khăn giấy bặm môi thì nó vẫn còn độ ẩm tốt. Thi thoảng Chanh cũng dùng em nó vào ban đêm, sáng hôm sau lớp da chết cũng bong theo, môi có cảm giác cũng mềm mịn hơn.

Bản thân mình cảm nhận dòng son không màu sẽ có độ dưỡng tốt hơn một chút so với loại có màu. Vì thế mình dùng DHC không màu vào buổi tối trước khi đi ngủ. Ngược lại, dòng son dưỡng màu có độ dưỡng vừa phải nên mình thường ưu tiên dùng ban ngày, khi có việc cần ra ngoài mà không cần trang điểm cầu kỳ.

Sau một thời gian sử dụng thì Chanh cũng thấy môi sáng hồng hơn. Tuy nhiên, em son này dù không đắt như tượng đài son dưỡng Dior nhưng giá cũng khá chát cho dòng son dưỡng với khoảng 150-350k cho thỏi 1.5g, lại còn dùng hao, nhanh hết lại còn dễ gãy.

3. Bioderma - son lót tốt nhất

son-duong-bioderma-1
Son dưỡng Bioderma
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

111.000 ₫

lazada-buy-now

128.000 ₫

Điểm thích:

  • Bao bì đẹp, khớp xoay nhẹ nhàng chắc chắn

Điểm không thích:

  • Hiệu quả dưỡng ở mức trung bình, cần bôi ban đêm với lớp dày sẽ hiệu quả hơn

Thích hợp cho: môi không quá khô, dùng mang theo khi dưỡng ẩm ban ngày

Đánh giá chung: 86/100

Tiếp theo là son dưỡng đến từ nhà Bioderma, em này đặc biệt thu hút Chanh vì visual đẹp mắt và bao bì có khớp xoay nắp chắc chắn. Bioderma Atoderm Levres là một trong những thỏi son dưỡng môi được Chanh mua cả lốc vài ba thỏi xong tặng thêm cho bạn bè khi mùa đông đến. 

Sản phẩm có thành phần lành tính với bơ hạt mơ, sáp ong, Lauryl PCA và Vaseline, được đánh giá là an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, có khả năng dưỡng ẩm sâu cho môi, giúp môi mềm mịn, căng mọng, ngăn ngừa khô nẻ, bong tróc môi.

Khi bôi thì lớp finish không quá dày, nặng, bóng, hiệu quả dưỡng ẩm ở mức vừa phải, thích hợp làm son lót dưới lớp son màu nhưng Chanh thấy nó không quá thích hợp cho các đôi môi khô với dấu hiệu bong tróc, nứt nẻ.

4. Laneige - mặt nạ môi tốt nhất

duong-moi-laneige
Mặt nạ môi Laneige
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

199.000 ₫

lazada-buy-now

196.000 ₫

Điểm thích:

  • Khả năng ủ làm mềm môi tốt
  • Mùi thơm kẹo ngọt

Điểm không thích:

  • Khả năng dưỡng ẩm bình thường, hiệu quả làm hồng môi kém
  • Không nên dùng hằng ngày

Phù hợp với: môi không quá khô

Đánh giá chung: 84/100

Laneige là cái tên đứng đầu danh sách về mặt nạ ngủ môi. Sản phẩm này có mùi thơm kẹo ngọt, texture dày, bao bì khá khó lấy để dùng sản phẩm. Thoa lên môi có chút dính, bóng nhưng ửng hồng, tuy nhiên em nó lại không có tác dụng làm hồng môi.

Đây là sản phẩm bán chạy nhất của hãng laneige. Sản phẩm được thiết kế để sử dụng vào ban đêm, khi môi được nghỉ ngơi và không phải chịu tác động từ môi trường bên ngoài. Nhưng Chanh không khuyên dùng hằng ngày do nó thúc đẩy quá trình bong môi nhanh làm yếu da môi, vậy nên chỉ phù hợp với mục đích ủ môi vào ban đêm, sử dụng khoảng 3 lần/ tuần, sáng ra bạn sẽ có đôi môi mềm, sạch bay da chết trên môi.

5. Astrid - giá rẻ tốt nhất

son-duong-moi-astrid-1
Son mỡ hươu Astrid
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

55.000 ₫

Điểm thích:

  • Kết cấu như bơ, không quá rắn ko quá mềm, dễ thoa
  • Sử dụng lâu dài môi căng mịn và sáng

Điểm không thích:

  • Bao bì lỏng lẻo, khớp xoay không chắc chắn
  • Dùng mùa hè son dễ bị chảy

Thích hợp cho: đôi môi khô rốc, giá học sinh sinh viên

Đánh giá chung: 84/100

Chanh chê bao bì của em nó nhé! Thiết kế tiện dụng nhưng lỏng lẻo, khớp xoay không chắc chắn. Lớp kết cấu không quá mềm nhưng cực kỳ dễ chảy, đặc biệt là bào mùa hè. Chanh bị chảy mấy thỏi mới nhớ ra cách bảo quản vào ngăn mát tủ lạnh (nhưng nó ở khá xa phòng của Chanh nên hơi bất tiện, Chanh thích kiểu vạ đâu để đấy để khi cần dùng là có luôn).

Sản phẩm đặc trưng với thành phần dưỡng ẩm gồm mỡ hươu, vitamin E và bơ cacao. Mở nắp ra thì có mùi hơi nồng, dễ thoa. Khi bôi lớp dày để qua đêm thì tạo bờ trắng trên môi, khá dính, nhưng dưỡng ẩm lại khá tốt, môi căng mịn và sáng lên sau thời gian dài sử dụng.

6. Nivea - son dưỡng ban ngày tốt nhất

 son-duong-nivea-1
Son dưỡng Nivea
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

77.000 ₫

lazada-buy-now

77.000 ₫

Điểm thích:

  • Có thể sử dụng dưới lớp son màu
  • Mùi hương dễ chịu, giá thành rẻ

Điểm không thích:

  • Bao bì lỏng lẻo
  • Không thích hợp với bạn có môi quá khô

Thích hợp cho: môi không quá khô, dưỡng ẩm ban ngày

Đánh giá chung: 84/100

Thỏi son dưỡng mềm môi tiếp theo mà Chanh Tươi Review khuyên dùng cho bạn đó là Nivea. Với giá thành bình dân, Nivea sẽ phù hợp để sử dụng hàng ngày, mang theo đi học đi làm với khả năng dưỡng ẩm mức trung bình.

Packaging tiện dụng nhưng bao bì lỏng lẻo. Bảng thành phần dưỡng ẩm với Jojoba và bơ hạt mỡ. Chanh thích nhất là mùi thơm dễ chịu, sản phẩm môi lên da có lớp finish mỏng, bóng nhẹ, không nặng môi. Dưỡng ẩm khá tốt, hợp với làm son lót ban ngày.

Nếu bạn có đôi môi không quá khô, không dùng cho mục đích phục hồi môi nứt nẻ nặng, thì Chanh nghĩ bạn có thể cân nhắc sở hữu nó. Một thỏi son thích hợp làm son dưỡng ban ngày, là đặc biệt là giá rẻ.

7. Vaseline - son dưỡng đa công dụng

son-duong-moi-vasaline
Son dưỡng môi vaseline bản màu hồng
Nơi mua tốt nhất
shopee-buy-now

82.000 ₫

lazada-buy-now

86.000 ₫

Điểm thích:

  • Làm mềm lớp da chết trên môi
  • Đa công dụng

Điểm không thích:

  • Không có cọ đi kèm
  • Dày, dính nặng môi, không thích hợp thoa dưới lớp son

Thích hợp với: vừa dưỡng môi, mi, bôi nẻ chân tay

Đánh giá chung: 81/100

Loại son này được Chanh mệnh danh là sản phẩm đa công dụng, vừa có thể dưỡng môi ban đêm, dưỡng mi, dưỡng tay, thậm chí thi thoảng Chanh còn lấy dưỡng gót chân do đặc trưng sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm cực kỳ tốt như Petroleum Jelly.

Thiết kế dạng hũ, không có cọ đi kèm, nên bạn cần vệ sinh tay trước khi lấy sản phẩm. Thi thoảng tay mình để móng dài, những quãng đó, mình rất ngại dùng em nó.

Sản phẩm có mùi thơm ngọt. Khi thoa lên tuy có hơi bết dính, nhưng không gây dày cộm, nặng môi. Sản phẩm được đánh giá khóa ẩm tốt, cung cấp độ ẩm ngay tức thì. Mình dùng bản có màu thì không lên màu lắm. Hộp mình dùng là loại bé tý 7g, nhưng lâu phết. Mình dùng tầm 2 tháng vẫn chưa hết nửa hũ.

Tuy không làm hồng môi, nhưng Chanh đánh giá môi mình cũng đỡ thâm, sáng hơn nhiều, tình trạng bong tróc cũng giảm hẳn.

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên dùng son dưỡng môi có màu không?

Son dưỡng môi có màu vừa giúp dưỡng ẩm vừa mang lại màu sắc nhẹ nhàng cho môi. Đây là lựa chọn tốt cho những ai muốn có đôi môi mềm mại và tươi tắn.

2. Son dưỡng môi có hạn sử dụng không?

Có, son dưỡng môi cũng có hạn sử dụng. Thường thì hạn sử dụng của son dưỡng môi là khoảng 1-2 năm kể từ ngày sản xuất. Hãy kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì sản phẩm và lưu ý các dấu hiệu hư hỏng như mùi lạ hoặc sự thay đổi kết cấu.

3. Cách bảo quản son dưỡng môi?

Son dưỡng môi nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Đậy kín nắp sau khi sử dụng để tránh nhiễm khuẩn và duy trì chất lượng của sản phẩm.

Cách Chanh Tươi Review lựa chọn son dưỡng môi tốt nhất

Đội ngũ của Chanh Tươi Review không chỉ dành thời gian để nghiên cứu những sản phẩm tốt nhất trên thị trường mà còn đưa các sản phẩm hàng đầu được lựa chọn vào cuộc kiểm tra thực tế do chính các biên tập viên của Chanh thực hiện.

Chúng tôi đã tạo một danh sách tổng thể gồm tất cả các loại son dưỡng cho môi được khuyên dùng. Sau đó đánh giá thông tin sản phẩm và bảng thành phần của chúng. Rồi so sánh xem xét các ý kiến phản hồi từ lượt bán, các review của các trang TMĐT như Shopee, Lazada… cho đến các ý kiến chủ quan của các KOL, KOC nổi tiếng để có được ý kiến tỏng quan nhất.

Sau đó, đội ngũ biên tập viên của Chanh Tươi Review đã thu hẹp danh sách của mình xuống chỉ còn 10 loại son dưỡng. Đội ngũ biên tập viên của chúng tôi sẽ chia nhóm để trải nghiệm sản phẩm thực tế và đánh giá chúng dựa trên bộ tiêu chí mà Chanh đã lên sẵn ở đầu bài. Sau khi có được phản hồi của mọi người, chúng tôi tập hợp chúng thành một tài liệu và xếp hạng từng loại son dưỡng theo phản hồi mà các biên tập viên của Chanh trải nghiệm được.

Chanh đã loại bỏ Lipice Sheer Color khỏi danh sách top son dưỡng môi bởi chất son quá ẩm, bôi lên nặng môi và dính, dùng xong cảm nhận môi khô hơn, có trường hợp da môi bị bong tróc. Son Dưỡng Môi Cocoon Dầu Dừa Bến Tre thơm mùi dầu dừa nhưng mùi thơm này kiểu quá nồng, dưỡng ẩm ở mức trung bình, trong các sản phẩm của nhà Cocoon thì bản thân Chanh sẽ không chọn mua lại có em son này và thạch dưỡng. Carmex Classic Lip Balm Medicated Stick cũng được Chanh loại bỏ ra khỏi danh sách này bởi mùi thuốc hắc, hơi the mát mang lại cảm giác khó chịu và đặc biệt là chúng có chứa thành phần có thể gây kích ứng.

Bài viết cung cấp thông tin về review son dưỡng tốt một cách khách quan nhất. Mong rằng bài viết này sẽ có ích cho bạn lựa chọn son dưỡng môi phù hợp với bản thân mình.

5/5 - (1 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!