Top 20+ món quà noel cho người yêu ý nghĩa, thiết thực nhất 2022

19.12.2022 - 08:19

Tặng quà noel cho người yêu là một trong những cách thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trân trọng của mình đối với nửa kia. Nhưng nên tặng quà gì cho người yêu dịp Noel? Đây là vấn đề nhiều bạn lăn tăn nếu bạn cũng vậy hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

qua-noel-cho-nguoi-yeu-1
Quà  tặng Noel cho người yêu

1. Noel là gì? Ý nghĩa Noel với các cặp đôi?

Bạn có đang thắc mắc Noel là gì? giáng sinh là gì? hay không? Noel hay giáng sinh là ngày lễ quan trọng nhất của các tín hữu Kitô giáo. Ngày lễ này còn được biết đến với các tên gọi khác nhau trên thế giới như lễ Noel, lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, Christmas,… Hiểu một cách đơn giản thì đây là ngày mà Chúa Jesus (Giêsu) ra đời.

Theo thông tin từ những tín hữu Kitô giáo, họ cho rằng Chúa Giêsu được sinh ra khoảng giữa những năm thứ 7 - 2 trước Công Nguyên, tại Bethlehem thuộc xứ Judea của nước Do Thái.

Lễ giáng sinh hay noel diễn ra chính thức vào ngày 25 tháng 12 dương lịch hằng năm, tuy nhiên các nghi lễ hay hoạt động vui chơi thường được diễn ra vào trước đó là ngày 24/12 dương lịch. 

Không phải tự dưng mà chúng được thực hiện trược như vậy mà do quan niệm của người Do Thái là “Hoàng hôn chính là thời khắc khởi đầu mọi thứ chứ không phải là bình minh”.

Ý nghĩa của ngày giáng sinh:

Ngày giáng sinh ngoài việc nó có ý nghĩa to lớn về mặt tôn giáo, là ngày mà các tín đồ tôn giáo kỉ niệm ngày sinh của Đức Chúa Giêsu thì ngày lễ này còn là ngày mà các thành viên trong gia đình có thể sum họp, quây quần bên nhau chia sẻ mọi chuyện buồn vui của một năm đã qua.

Đối với các em bé thì đây luôn  là ngày mà các em có thể đặt ra những ước nguyện của riêng mình và chờ đón thời khắc kỳ diệu khi nhận được quà của ông già Noel đây được coi như là một phép màu dành cho những em bé ngoan ngoãn.

Đặc biệt là đối với các cặp đôi đang yêu nhau thì đây sẽ chính là ngày vô cùng ý nghĩa, vào những ngày này các cặp đôi yêu nhau sẽ tặng nhau những món quà nhằm mục đích gửi gắm, bày tỏ những tình cảm yêu thương, trân quý cho nhau.

2. Vì sao Noel nên tặng quà người yêu?

qua-noel-cho-nguoi-yeu-2
Tặng quà là một cách thể hiện tình cảm với đối phương

Chắc hẳn không ít người đang có thắc mắc về ý nghĩ của việc tặng quà cho người yêu vào dịp Giáng sinh là gì đúng không nào? Mỗi dịp giáng sinh về, hầu hết những cặp đôi yêu nhau đều mặc định trong suy nghĩ "phải chọn một món quà noel cho người yêu ý nghĩa nhất để tặng cho người mình yêu thương".

Việc tặng quà vào dịp lễ Giáng sinh phát triển dần theo thời gian và tới hiện tại thì nó như đã trở thành một trong những truyền thống tốt đẹp của ngày này. Món quà vào ngày Giáng sinh đã dần trở thành biểu tượng đặc trưng của ngày lễ Noel trên khắp thế giới - ngày sinh của Đức Chúa Jesus.

Với người Công giáo việc tặng quà vào ngày giáng sinh còn có ý nghĩa về tôn giáo  hết sức sâu sắc. Khi Chúa Giêsu ra đời, ba nhà vua nhìn thấy trước được sứ mệnh mà ngài mang đến chính vì vậy họ đã đến tặng những món quà vô cùng quý giá cho Chúa. 

Không chỉ có vậy mà cả những người nông dân nghèo xung quanh đó, khi họ thấy được những ngôi sao dẫn đường cũng đã mang những vật phẩm giản dị cùng sự thành kính dâng cho Chúa.

Từ đó, những món quà tặng vào dịp Noel cùng với những lời chúc thể hiện sự trân trọng của người tặng dành cho người nhận. Vậy nên, ngày nay việc tặng quà được coi như là một hành động mô phỏng cho việc bạn thể hiện sự tôn trọng, trả ơn, hy sinh cho những người thân  xung quanh mình mà không mong cầu sự đáp trả.

Bởi vậy, mỗi dịp lễ Noel cũng mang theo một thông điệp về sự hoà bình. Đây cũng là ngày mà mọi người có thể dành cho nhau sự cảm thông cũng như sự sẻ chia chân thành, quan tâm và yêu thương với những người gặp nhiều thiệt thòi, những người bị bỏ rơi, hay người cô đơn và những người bệnh tật, già yếu…

Các cặp đôi yêu nhau thường sẽ tặng cho nhau những món quà ý nghĩa vào đêm Noel. Điều này không chỉ để giúp hâm nóng tình cảm mà còn giúp các cặp đôi trao nhau những món quà như một lời chúc yêu thương, mong muốn đem đến sự tốt đẹp nhất cho nửa kia của mình để cùng bước sang một năm mới.

3. 10+ quà noel tặng người yêu, tặng bạn trai ý nghĩa nhất

Thông thường vào các dịp lễ tết thì các chàng trai sẽ vô cùng bối rối trong việc tặng quà noel cho bạn gái là gì? tuy nhiên sự thật thì các bạn gái cũng sẽ rất đau đầu cho việc tìm quà noel cho bạn trai phù hợp đấy ạ.

Việc tặng quà cho bạn trai trong dịp lễ Giáng sinh với những lời chúc ý nghĩa thể hiện được sự trân trọng của bạn dành cho anh ấy, ngoài ra nó còn chứa đựng theo nhiều thông điệp ý nghĩa và giúp gắn kết tình cảm giữa hai người ngày càng bền chặt hơn.

Đây chính là lý do mà vào mỗi dịp giáng sinh thì các cô gái thường hay tìm kiếm những món quà noel cho người yêu có ý nghĩa để dành tặng bạn trai của mình. Nếu hiện tại bạn chưa tìm được món quà nào ưng ý, hãy tham khảo ngay những món dưới đây nhé.

3.1 Đồng hồ - phụ kiện cần thiết cho các chàng

qua-noel-cho-nguoi-yeu-3
Đồng hồ đeo tay - món quà mang ý nghĩa dành tặng bạn trai

Đây là món quà mà hầu như các bạn nữ sẽ nghĩ đến đầu tiên khi muốn tặng bạn trai mình bởi món quà này thường là một trong những món phụ kiện mà bạn trai nào cũng cần có và yêu thích nó. Ngoài ra, món quà này mang đến cho các chàng sự lịch lãm, phong độ cũng là một món cần thiết trong công việc thường ngày.

3.2 Ví - quà noel cho người yêu nhiều ý nghĩa

qua-noel-cho-nguoi-yeu-4
Noel tặng Ví cho bạn trai với ý nghĩa cầu chúc may mắn về tài lộc công danh

Ví là một trong những phụ kiện “vật bất ly thân” của mọi chàng trai. Ví không chỉ được các chàng sử dụng để đựng tiền mà nó còn là nơi cất giữ các giấy tờ tùy thân quan trọng của họ.

Ngoài ra, khi tặng ví thì các chị em còn thường kèm theo những dòng chữ với lời yêu thương gửi gắm đến các chàng. Khi tặng ví cho bạn trai thì còn có ý nghĩa về sự may mắn trong tài lộc và công danh.

3.3 Khăn len đan tay - món quà ấm áp trong những ngày đông

qua-noel-cho-nguoi-yeu-5
Tặng khăn len đan tay cho bạn trai với ý nghĩa về sự gắn kết và thuỷ chung

Đối với những vùng có khí hậu vào dịp Noel lạnh như miền Bắc, tặng cho bạn trai một chiếc khăn lên mà chính tay bạn đan sẽ không có món quà nào ý nghĩa và tuyệt vời hơn nữa. Việc bạn tự tay đan khăn để làm quà noel cho bạn trai có ý nghĩa vô cùng lớn.

Ngoài giữ ấm trong thời tiết lạnh giá của mùa đông, thì món quà noel cho người yêu này còn có ý nghĩa to lớn về sự gắn kết và thuỷ chung, sự quan tâm, yêu thương của bạn dành cho anh ấy.

3.4 Một cuốn sách - món quà cho các chàng thích đọc sách

qua-noel-cho-nguoi-yeu-6
Tặng sách dịp Noel thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu dành cho bạn trai

Nếu chàng của bạn là người thích đọc sách thì việc bạn tặng một cuốn sách sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa cho dịp giáng sinh này đấy nhé. Bạn cần biết được những chủ đề mà bạn trai bạn thích đọc, từ đó có thể tìm mua những cuốn mới ra có chủ đề tương tự mà bạn trai chưa có để tặng nhé.

3.5 Một đôi găng tay giúp giữ ấm, bảo vệ đôi tay cho người ấy

qua-noel-cho-nguoi-yeu-7
Găng tay - quà tặng ý nghĩa cho bạn trai trong dịp Noel

Một đôi găng tay tuy là một món quà nhỏ nhưng nó lại mang theo một ý nghĩ rất to lớn đấy nhé. Đối với những chàng trai thường hay phải chạy xe ngoài đường, món quà này sẽ giúp giữ ấm, bảo vệ đôi tay cho người ấy. Điều này có ý nghĩa vô cùng bởi mỗi khi đi đường chàng chỉ cần nhìn thấy đôi găng tay này là sẽ luôn nhớ về sự ấm áp của bạn.

3.6 Nước hoa - Quà tặng noel ý nghĩa

qua-noel-cho-nguoi-yeu-8
Nước hoa - món quà thể hiện sự tinh tế, thấu hiểu

Không chỉ có nữ giới mới thích sử dụng nước hoa, mà đây cũng chính là món đồ rất được các chàng trai yêu thích. Mỗi người đều có một mùi hương riêng, việc 2 người yêu nhau chắc chắn bạn sẽ biết được bạn trai mình thích loại mùi nước hoa gì rồi nên việc mua tặng cho anh ấy một chai nước hoa phù hợp là điều rất dễ lựa chọn đúng không.

Ngoài ra, việc tặng nước hoa cho bạn trai vào dịp Noel còn thể hiện được sự tinh tế và quan tâm của bạn dành đến cho người yêu của mình.

3.7 Áo Len giáng sinh cho cặp đôi

qua-noel-cho-nguoi-yeu-9
Áo Len đôi - Món quà cho cặp đôi yêu nhau vào dịp giáng sinh

Giáng sinh là dịp thời tiết lạnh nên việc bạn tặng cho bạn trai một chiếc áo len với họa tiết giáng sinh hoặc có thể mà mua một cặp áo len làm quà noel cho bạn trai để hai bạn có thể diện đồ đôi trong dịp dạo chơi đêm giáng sinh năm nay cũng rất ý nghĩa.

3.8 Gối ngủ giúp người ấy luôn có giấc ngủ ngon

qua-noel-cho-nguoi-yeu-10
Tặng gối cho bạn trai với ý nghĩa chúc anh ấy ngủ ngon

Tặng cho bạn trai một chiếc gối ngủ mềm mại, êm ái, có thêu lời chúc ngủ ngon và tên của anh ấy lên trên đó sẽ là một món quà vô cùng thú vị vào dịp Noel. Mỗi khi đi ngủ, bạn trai bạn sẽ luôn nhìn thấy chiếc gối đó và nó sẽ giúp cho anh ấy mơ một giấc mơ đẹp về bạn.

3.9 Tặng quà handmade thể hiện sự trân trọng, quan tâm

qua-noel-cho-nguoi-yeu-11
Tặng quà handmade mang đến những thông điệp yêu thương

Những món quà handmade do chính ta bạn làm luôn là những bất ngờ nhỏ mà bạn dành tặng cho bạn trai. Những món quà mà do tự tay bạn làm luôn mang đến những thông điệp yêu thương mà bạn muốn dành cho anh ấy điều này sẽ làm tan chảy trái tim của chàng.

3.10 Thiệp giáng sinh đơn giản nhưng ý nghĩa

qua-noel-cho-nguoi-yeu-21
Thiệp giáng sinh - món quà noel dành tặng bạn trai ý nghĩa

Nếu những món quà ở trên bạn có thể tăng bất cứ lúc nào mà không chỉ vào dịp giáng sinh thì bạn hãy nghĩ ngay đến một tấm thiệp giáng sinh kèm theo những lời nhắn nhủ yêu thương do tự tay bạn viết vào đó nhé. 

Tấm thiệp sẽ là một món quà đặc biệt mang phong cách riêng biệt, chỉ có duy nhất mà bạn dành tặng cho người yêu, chắc chắn anh ấy sẽ rất thích món quà này.

4. 10+ quà noel cho người yêu, bạn gái chắc chắn nàng sẽ thích 

Đối với việc tặng quà cho bạn gái vào dịp giáng sinh luôn là điều mà các chàng trai dành sự quan tâm đặc biệt bới đây sẽ là dịp giúp họ tạo được ấn tượng tốt, dành sự quan tâm cho người yêu của mình. Hãy tham khảo ngay những món tặng quà noel cho bạn gái sau đây, chắc chắn bạn sẽ chọn được món khiến nàng thích mê.

4.1 Bó hoa bằng tiền - món quà noel thiết thực

qua-noel-cho-nguoi-yeu-12
Bó hoa bằng tiền - Món quà tinh tế, thiết thực cho bạn gái

Nó qua thì có vẻ như là các bạn nữ ham vật chất, tuy nhiên đối với những cặp đôi yêu nhau lâu chắc chắn sẽ có suy nghĩ khác. Việc được bạn trai tặng tiền là một điều được cho là rất bình thường, hơn thế nữa nó còn thể hiện được bạn trai là người thực sự quan tâm đến người yêu của họ.

Thay vì bạn tặng tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản thì việc biến nó thành một bó hoa sẽ là một ý tưởng cực ký hay ho. Bạn gái khi nhận được bó hoa tiền sẽ rất hạnh phúc và chắc chắn họ sẽ khoe ngay với bạn bè. Một món quà vừa mang ý nghĩa vật chất vừa có thể khéo léo giúp bạn bày tỏ tình yêu.

4.2 Son môi - Món quà cô nàng nào cũng cần

qua-noel-cho-nguoi-yeu-13
Tặng Son môi cho bạn gái thể hiện sự quan tâm, trân quý

Là phụ nữ,ai cũng mê son, vậy nên một món quà ý nghĩ mà chị em nào cũng sẽ thích được bạn trai mình tặng trong dịp Noel sẽ chính là một thỏi son. Hãy tinh tế tìm hiểu xem nàng đang mê mẩn dòng son nào để có thể lựa chọn cho phù hợp với thương hiệu, màu sắc mà nàng yêu thích nhé.

Ý nghĩa của việc tặng son cho bạn gái là thể hiện bạn đang dành trọn sự yêu thương, quan tâm, trân quý mọi thứ thuộc về người ấy, ngụ ý rằng bạn muốn cùng cô ấy trải qua hết những thăng trầm, hạnh phúc suốt chặng đường đời.

4.3 Túi xách tặng người yêu

qua-noel-cho-nguoi-yeu-14
Tặng quà noel cho bạn gái bằng túi xách thể hiện sự quan tâm, thấu hiểu

Trong cuộc sống, túi xách như là một người bạn đồng hành cùng các nàng trong suốt mọi chặng đường. Khi tặng túi xách sẽ chứng tỏ được bạn là một người bạn trai tâm lý, luôn quan tâm đến suy nghĩ của nàng. Đây sẽ là một món quà noel cho người yêu cực kỳ hợp lý.

4.4 Áo khoác giữ ấm cho nàng

qua-noel-cho-nguoi-yeu-15
Áo khoác - món quà ý nghĩa quan tâm, luôn bên cạnh bạn gái

Đối với chị em, việc sắm sửa những bộ váy áo mới vào các dịp lễ, tết là việc rất quan trọng. Hầu như vào những dịp này các nàng đều mua cho mình những bộ đồ mới hợp thời trang, theo xu hướng để làm mới bản thân, tự tin xinh đẹp hơn. 

Với thời tiết lạnh vào dịp Noel thì các bạn có thể tặng cho bạn gái mình một chiếc áo khoác mới hợp phong cách thời trang của các nàng để mỗi lúc ra ngoài khoác chiếc áo vào người các nàng sẽ nhớ ngay đến bạn, như kiểu bạn luôn ở bên để che chở, giữ ấm cho bạn gái của mình vậy.

4.5 Trang sức phụ kiện thời trang nàng nào cũng mê

qua-noel-cho-nguoi-yeu-16
Trang sức - biểu tượng về tình yêu, hạnh phúc, quyền lực

Trang sức cũng là một trong những món quà mà các bạn gái rất thích. Nếu bạn đang phân vân về việc Noel nên tặng quà gì cho bạn gái thì hãy chọn ngay một món trang sức mà thường ngày bạn gái bạn rất thích để tặng ngay nhé.

Nếu bạn đang băn khoăn noel nên tặng quà gì cho bạn gái thì hãy chọn ngay trang sức nhé, chắc hẳn nàng sẽ rất hạnh phúc, vui vẻ khi nhận được một món quà đầy ý nghĩa nào vào dịp lễ giáng sinh này đấy ạ.

4.6 Nước hoa - Món quà được tặng nhiều nhất dịp Noel

qua-noel-cho-nguoi-yeu-17
Tặng nước hoa cho bạn gái thể hiện sự gắn kết, trân trọng

Nếu như bạn gái của bạn là người thường hay chăm chút cho vẻ ngoài, nước hoa sẽ chính là một món quà mà nàng đang mong đợi được nhận từ bạn vào dịp Noel này đấy ạ.

Tặng nước hoa cho bạn gái vào dịp lễ noel này có nghĩ giống như thay cho lời chúc của bạn muốn gửi tới người ấy rằng “nàng luôn xinh đẹp và tỏa ngát hương thơm như một bông hồng vậy”.

4.7 Gấu bông tặng bạn gái, người yêu

qua-noel-cho-nguoi-yeu-18
Tặng gấu bông cho bạn gái dịp noel thể hiện sự quan tâm, chân thành

Một gợi ý hay về món quà Noel cho người yêu, bạn gái nữa đó chính là gấu bông. Một chú gấu bông sẽ thay bạn ở bên cạnh cô ấy lúc những vui, buồn vậy nên món quà này sẽ là một lựa chọn cực kỳ phù hợp cho dịp noel này đấy.

4.8 Giày cao gót tặng người yêu

qua-noel-cho-nguoi-yeu-19
Tăng giày cao gót với ý nghĩa chúc tự tin tỏa sáng

Tặng cho người yêu một đôi giày cao gót phù hợp với chân của cô ấy sẽ giúp cho cô ấy luôn tự tin sải bước trước đám đông. Một đôi giày tốt sẽ luôn nâng niu mọi bước chân của cô ấy trên mọi nẻo đường. 

Hãy dành thời gian để chọn cho cô người yêu của bạn một đôi giày cao gót thật sự chất lượng để làm quà tặng vào dịp Noel năm này ngay đi nhé.

4.9 Một buổi tối hẹn hò lãng mạn

qua-noel-cho-nguoi-yeu-20
Một buổi tối hẹn hò lãng mạn tối noel hâm nóng tình yêu

Vào đêm giáng sinh, hãy setup ngay một không gian lãng mạn tại nhà hàng nào đấy để tạo cho bạn gái một sự bất ngờ. Chắc chắn rằng cô người yêu nào cũng sẽ rất hạnh phúc khi được tặng món quà bất ngờ này. 

4.10 Chuyến du lịch xa hâm nóng tình cảm

qua-noel-cho-nguoi-yeu-22
Tặng một chuyến du lịch xa chỉ có hai người

Một chuyến du lịch xa sẽ là một trong những món quà ý nghĩa nhất mà bạn nên dành tặng bạn gái trong dịp noel này. Đây cũng là dịp để hai người có thể hiểu nhau hơn nữa. Bạn không cần phải quá bận tâm đến việc phải suy nghĩ noel nên tặng quà gì cho bạn gái nữa.

Hy vọng với những gợi ý trong bài sẽ giúp bạn chọn được món quà noel cho người yêu ý nghĩa và thiết thực nhất để mang lại niềm vui cho đối phương trong lễ giáng sinh nhé!

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!