20 tháng 10 là ngày gì? Năm 2024 ngày phụ nữ Việt Nam là ngày nào?

27.09.2023 - 13:39

20 tháng 10 là ngày gì, liệu bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của ngày này chưa? Đây là một ngày lễ cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ Việt Nam, là ngày để chúng ta ghi nhận những đóng góp to lớn của phái đẹp trong cả những điều nhỏ bé nhất và lớn lao nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về ngày này và cùng lựa chọn những lời chúc ý nghĩa nhất nhân ngày phụ nữ Việt Nam bạn nhé!

Ngày 20/10 là ngày gì?

Bạn có bao giờ thắc mắc ngày 20/10 là ngày gì, tại sao nó lại được chọn là “Ngày Phụ Nữ Việt Nam” không? Vì vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ Nữ Việt Nam đã được thành lập (nay đã được đổi tên thành Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam). Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Đảng Cộng Sản Việt Nam đã chọn ngày 20/10 là ngày kỷ niệm của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, đồng thời, cũng là ngày để tôn vinh vẻ đẹp cao cả, vĩ đại cùng những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Chính vì vậy, Ngày Phụ Nữ Việt Nam không chỉ là một dịp đặc biệt đối với phái đẹp, đó còn là lúc để tất cả chúng ta cùng tri ân và gửi đến những người phụ nữ mà mình yêu thương nhất một món quà ý nghĩa với thật nhiều tình cảm và sự trân trọng. 

Năm nay ngày 20/10/2023 sẽ rơi vào ngày thứ sáu

ngay-20-10-la-ngay-gi-nhung-mon-qua-y-nghia-cho-ngay-20-10-16102021140000-1

Nguồn gốc lịch sử ngày 20 tháng 10 

Từ năm 1927 nhiều tổ chức quần chúng nữ bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo nhiều chị em phụ nữ tham gia. Các chị em đã dần khẳng định vai trò và vị trí của mình trong xã hội từ: các nhóm tuyên truyền, các tổ học nghề, các cuộc đấu tranh với hàng ngàn chị em phụ nữ tham gia,…

Vai trò quan trọng của chị em phụ nữ đã được khẳng định trong Cương lĩnh đầu tiên của Đảng “Nam nữ bình quyền” vào ngày 3/2/1930. Bởi lúc này Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp.

Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) và Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày phụ nữ Việt Nam". 

Ngày 20 tháng 10 không phải là ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế được tổ chức vào ngày 8 tháng 3 hằng năm.

Ý nghĩa của ngày 20/10

Ngày 20-10 là mốc lịch sử quan trọng đánh dấu một đoàn thể quần chúng của phụ nữ được hoạt động hợp pháp và công khai, nhằm đoàn kết, động viên lực lượng phụ nữ đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của đất nước.

Ngày này cũng là ngày khẳng định quyền bình đẳng của phụ nữ có quyền cầm lá phiếu bầu cử và tham gia các công tác chính trị, xã hội.

Khẳng định vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của người Phụ nữ Việt dù là thời chiến hay thời bình thì họ vẫn là người phụ nữ Việt Nam yêu nước có trí tuệ, sức khỏe, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Ngày 20/10 là dịp để diễn ra những buổi lễ, họp mặt nhằm vinh danh nữ giới trên mọi lĩnh vực.

Đặc biệt đây cũng là dịp để đấng mày râu thể hiện tình cảm, gửi gắm yêu thương, những món quà ý nghĩa đến những người phụ nữ của mình đó có thể là Mẹ, là vợ hay con gái… và đó cũng là dịp họ nhận ra rằng nên trân quý những người phụ nữ xung quanh mình bởi họ luôn là “một nửa thế giới”

Các hoạt động trong ngày 20/10

Không chỉ là dịp để các cánh mày râu thể hiện tình yêu thương với người phụ nữ của mình, ngày 20/10 còn là ngày mà cả đất nước tôn vinh phái đẹp, với rất nhiều hoạt động hưởng ứng tại các đoàn thể, các tổ chức.

Chương trình văn nghệ chào mừng

11571272583-376-1

Các chương trình văn nghệ chào mừng ngày 20/10 luôn là một trong những hoạt động phổ biến được tổ chức tại các khu phố, phường, quận, công ty và cơ quan. Những bài hát nhằm tôn vinh phụ nữ, những câu chuyện kể cảm động về sự hy sinh và những đóng góp của phụ nữ trong quá khứ và hiện tại sẽ là những tấm gương sáng để phụ nữ hiện đại tiếp tục phát triển giá trị bản thân. Đồng thời đây cũng là những điều giúp xã hội thay đổi suy nghĩ, định kiến về phụ nữ và vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Lễ trao thưởng cho phụ nữ

le-trao-thuong-phu-nu-1

Tại nhiều cơ quan, công ty thường tổ chức buổi lễ trao thưởng cho các chị em đã đạt được thành tích nổi bật, xuất sắc trong thời gian vừa qua. Đây cũng là dịp khuyến khích các chị em phụ nữ tiếp tục hoạt động tích cực và sáng tạo hơn. Đồng thời đây cũng là hoạt động nhằm công nhận năng lực và nỗ lực cống hiến của họ trong các công việc của xã hội, giúp họ có nhiều động lực để phấn đấu nhiều hơn cho những mục tiêu sắp tới.

Chương trình khuyến mại cho phụ nữ

Tại các trung tâm thương mại, các siêu thị, các trang thương mại điện tử hoặc hầu hết các cửa hàng bán đồ nữ, bạn sẽ thấy có rất nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng voucher hấp dẫn dành riêng cho các chị em. Họ có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm với mức giá hấp dẫn, hoặc những người đàn ông có thể đưa người phụ nữ của mình đến đây và tặng một món quà mà cô ấy yêu thích.

Tặng quà cho phụ nữ

Vào ngày Phụ nữ Việt Nam, chúng ta có thể tặng cho người phụ nữ mình yêu thương những món quà tặng thật ý nghĩa. Chúng là tượng trưng cho sự quan tâm và biết ơn sâu sắc của người đàn ông đối với mẹ, người yêu và vợ của mình. Những món quà có thể chỉ đơn giản là một tấm thiệp, hoa tươi, một bữa cơm tự nấu, … cũng đủ để khiến người phụ nữ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Ngày 20/10 thì nên tặng gì?

Hoa tươi

Hoa là món quà cơ bản nhất khi tặng cho phụ nữ, đặc biệt là trong ngày 20/10. Bạn có thể dễ dàng tìm được một bó hoa tươi tặng cho cô ấy. Những loài hoa gợi ý là hoa hồng, hoa lan, hoa cẩm chướng, hoa mẫu đơn, … Hãy tuỳ theo ý nghĩa của từng loại hoa và sở thích của người ấy để tặng hoa cho phù hợp.

Quần áo trang phục

Quần áo giống như không khí để sống của mỗi cô gái vậy. Đây thực sự là món quà cực ý nghĩa và tinh tế cho người mà bạn yêu thương. Tuy nhiên, trước khi lựa mua, hãy tìm hiểu kĩ về sở thích, kích thước size và thói quen ăn mặc của người mà bạn yêu thương nhé.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm luôn là món đồ thiết yếu nhất của mỗi cô gái. Do đó, bạn sẽ lấy được cảm tình nếu tặng mỹ phẩm, đồ trang điểm cho cô ấy. Điều này vừa thể hiện sự quan tâm của bạn, lại vừa thể hiện sự tinh tế và thấu hiểu của bạn về sở thích của cô ấy. Tuy nhiên, nếu lựa chọn mỹ phẩm để làm quà tặng, hãy tìm hiểu thật kĩ sản phẩm cố ấy phù hợp sử dụng để tặng nhé.

Trang sức

Trang sức luôn là món phụ kiện thời trang cần thiết của mọi cô nàng. Bạn có thể chọn các trang sức như nhẫn, vòng tay, dây chuyền, bông tai, … Những món quà này sẽ luôn được người phụ nữ sử dụng, nhắc cô ấy luôn nhờ về bạn, khiến cô ấy luôn trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.

Những lời chúc ngày 20/10 ý nghĩa 

Lời chúc bà ngày 20 tháng 10 chân thành nhất

loi-chuc-20-10-cho-ba-al-1

1. "Bà ơi bà cháu yêu bà lắm, tóc bà trắng màu trắng như mây..." Chúc bà nội của cháu có một ngày 20/10 thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Cháu yêu bà nội rất nhiều.

2. Nội đã nhận được quà của con chưa nội? 20/10 ở xa nhưng trái tim con luôn hướng về nội đó ạ. Hihi. Con chúc nội của con mãi xinh đẹp nội nha, nội là người đẹp nhất trong lòng con mà. Con yêu nội nhiều lắm nội ơi.

3. Bà ơi, cháu thật hạnh phúc và may mắn vì được làm cháu nội của bà. Đi học xa nhà cháu luôn mong đến ngày nghỉ để được về cuộn tròn trong vòng tay của bà thôi đó. Hôm nay nhân ngày 20/10 cháu không biết nói gì hơn chỉ biết chúc bà thật nhiều sức khỏe để nhìn cháu khôn lớn và trưởng thành bà nhé. Cháu yêu bà thật nhiều.

4. Chúc bà ngoại thân yêu của cháu luôn vui vẻ, nhiều năng lượng và bình an nhân ngày 20/10 bà nhé. Cháu cảm ơn bà ngoại vì tất cả.

5. Nhân ngày 20/10 cháu có món quà nhỏ tặng bà ngoại. Cảm ơn ngoại đã vất vả để nuôi dạy mẹ cháu, cho cháu có một người mẹ tuyệt vời như ngày hôm nay. Cháu cũng rất hạnh phúc vì được làm cháu của ngoại. Cháu mong ngoại sẽ sống thật lâu để cháu được đền đáp công ơn của ngoại, ngoại nhé.

6. Ngoại thân yêu của con ơi, hôm nay là ngày 20/10 đó ạ. Con không biết nói gì hơn chỉ biết chúc ngoại thật nhiều niềm vui và hạnh phúc. Con yêu ngoại thật nhiều.

Lời chúc mẹ yêu ngày 20-10 tình cảm nhất

lovepik-a-happy-mother-and-daughter-png-image-400235148-wh1200

1. Mẹ, người đã cho con quá nhiều. TÌNH YÊU từ tận đáy lòng và sự ẤM ÁP từ những cái ôm, MÓN QUÀ cuộc sống và còn là BẠN TH N của con. Chúng ta có một mối ràng buộc đặc biệt mà Chúa ban tặng. Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, mẹ của con.

2. Liều thuốc chữa lành vết thương tốt nhất thế gian chính là cái ôm ấm áp của mẹ. Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ, mẹ yêu của con!

3. Ngày 20/10, con không biết nói gì ngoài gửi đến mẹ lời chúc mạnh khỏe, trẻ mãi không già, luôn là người phụ nữ xinh đẹp nhất trong lòng con. Dù nhiều lúc con hay cãi lời mẹ, nhưng với con, mẹ vẫn luôn là người quan trọng nhất.

4. Nếu không có mẹ sẽ không có con trên đời này. Ngày 20/10, con muốn gửi lời cảm ơn công lao sinh thành dưỡng dục của mẹ. Nhờ những hy sinh, vất vả của mẹ mà con được thành đạt như ngày hôm nay. Chúc mừng mẹ nhân ngày 20/10, mẹ kính yêu!

5. Mẹ kính yêu, con không mấy khi thổ lộ tình cảm với mẹ nhưng trong lòng con, mẹ luôn là người phụ nữ quan trọng nhất. Con cảm ơn mẹ vì đã cho con một mái ấm vẹn toàn, một sự dạy dỗ hoàn hảo, để con trưởng thành và tự tin với những điều mình đang có. Con chúc mẹ sống lâu trăm tuổi, luôn nhiều niềm vui và mãi là mẹ xinh đẹp của con.

6. Ngày Phụ nữ Việt Nam, con muốn gửi đến mẹ của con lời cảm ơn từ đáy lòng con. Cảm ơn mẹ đã luôn lắng nghe, luôn là bờ vai tin cậy, luôn là điểm tựa vững chắc, luôn dang tay đón con về dù con mắc sai lầm gì đi chăng nữa. Nhân ngày 20/10, con chúc mẹ luôn hạnh phúc. Mẹ hãy tin là mẹ hoàn toàn có thể tự hào về con.

Lời chúc chị gái, em gái 20.10 hay nhất

ta-chi-gai-700-1

1. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, xin chúc chị gái của em sẽ luôn giữ được sự duyên dáng và xinh đẹp tuyệt vời trong mắt người đàn ông của mình nhé.

2. Chị yêu dấu của em! Em chúc chị có một ngày 20/10 thật ý nghĩa, chúc chị ngày càng xinh đẹp và luôn giữ nét đẹp này mãi nhé!

3. Nhân dịp 20/10 đặc biệt này, em xin chúc chị yêu có một ngày tràn đầy niềm vui và sự ngọt ngào. Chị em chúng mình sẽ luôn giữ gìn và nuôi dưỡng tình yêu thương dành cho nhau như thế này chị nhé!

4. Em xin chúc chị gái của em có một ngày 20/10 nhận được thật nhiều hoa và quà cùng các lời chúc mừng hay ho nhất trong một ngày nhé!

5. Gửi tới cô em gái quỷ sứ của tôi ngàn lời chúc hạnh phúc. Chúc em gái có một ngày 20/10 thật vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, mong là em gái sẽ sớm tìm được ý chung nhân đích thực yêu thương mình thật lòng nhé!

6. Em gái thân yêu! Chúc em gái luôn thành công, hạnh phúc, tự tin, yêu đời và có một ngày 20/10 thật ý nghĩa nhé.

Lời chúc vợ, người yêu lãng mạn ngày 20/10

anh-minh-hoa-copy-1568030550263444390122-jpg

1. Trên thiên đường có 10 thiên thần: 5 thiên thần đang chơi đùa, 4 thiên thần đang nói chuyện và 1 thiên thần đang đọc tin nhắn này. Chúc thiên thần của anh vui vẻ, hạnh phúc và ý nghĩa trong ngày 20/10 nhé!

2. Trên Trái Đất có 7.000.000.000 người. Và anh không hiểu vì sao anh chỉ nhắn tin chúc mừng 20/10 cho mỗi mình em. Có lẽ vì 6.999.999.999 người còn lại không thể thay thế được em.

3. Tặng em một món quà bé nhỏ tên là buổi sáng tốt lành, được gói bằng sự chân thành, buộc bằng sự quan tâm và dính keo bằng lời cầu nguyện của anh, để em được an bình và hạnh phúc cả ngày. Yêu em nhiều. Chúc em 20/10 vui vẻ!

4. Nếu nói rằng cỏ cây may mắn có được đất để sinh tồn, trái đất may mắn có mặt trời chiếu sáng, con thuyền may mắn có được đại dương đưa đẩy… thì anh may mắn có được em trong cuộc đời này. Happy Women’s Day! 
5. Ngày 20/10, chúc bà xã đáng yêu của anh lúc nào cũng nhiều niềm vui, không bao giờ phải cáu kỉnh hay tức giận. Tối nay anh tình nguyện rửa bát, trông con và làm mọi việc nhà. Chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.

6. Cảm ơn cuộc đời đã mang đến cho anh một người vợ xinh đẹp và phúc hậu. Nhân ngày 20/10, anh muốn gửi đến vợ yêu những lời yêu thương nhất. Cảm ơn em vì đã chấp nhận cả những tính xấu của anh, luôn bao dung cho mọi lỗi lầm của anh, cảm ơn em rất nhiều.

Lời chúc bạn bè ngày 20 tháng 10 hài hước

t-t-nh-t-b-n-b-o-n-o-thun-ng-n-tay-m-a-jpg-q90-jpg

1. Ngày 20/10 tôi xin dành tặng bạn lời chúc sức khỏe, vui vẻ, hát hay như chim sẻ, và có nhiều tài lẻ, nói chung là làm gì cũng suôn sẻ.

2. Chúc các chị em: Vui như chim sẻ. Khỏe như đại bàng. Giàu sang như chim phượng. Làm lụng như chim sâu. Sống lâu như chim đà điểu.

3. Nhân ngày 20/10, chúc bạn có làn da mịn màng, chúc cho môi thắm dịu dàng, chúc cho chân trắng lại càng thêm xa.

4. Chúc các bạn nữ: Hay ăn chóng béo, Tiền nhiều như kẹo, Tình chặt như keo, Dẻo dai như mèo, Mịn màng trắng trẻo, Sức khỏe như Heo.

5. Xin chào bạn đây là tổng đài tin nhắn: Ấn phím 1 để có lời khen, phím 2 để có lời chúc tốt đẹp, phím 3 cho 1 nụ hôn, phím 4 cho 1 cuộc hẹn. Nếu muốn tất cả hãy bấm số của tôi.

6. Chúc các bạn ngày một xinh đẹp, thêm nhiều trai bám, như lửa bám xăng, như răng bám lợi, như trời bám mây, như cây bám đất, như bít tất bám... bàn chân

Chúc cô giáo ngày 20/10 ý nghĩa nhất

phuong-5-16057624792951362383741-1

1. Chúc mừng cô nhân ngày 20/10. Chúc cô thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc. Kính tặng cô những bông hoa tươi thắm nhất! – Dành tặng những tình cảm sâu sắc và tôn kính nhất đến cô giáo trong ngày 20/10.

2. Chúc mừng cô nhân ngày 20/10. Kính chúc cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống.

3. Gửi lời chúc 20/10 tặng cô, chúc cô vui vẻ, hạnh phúc và luôn mạnh khỏe để tiếp tục dìu dắt chúng em trên con đường học tập. 
4. Tập thể lớp… chúc tất cả các cô giáo xinh đẹp của bọn em một ngày 20/10 thật vui và nhiều nụ cười trên môi. Chúng em chúc cô thật khỏe mạnh để không chỉ đào tạo thế hệ của bọn em mà còn rất nhiều các em học sinh thế hệ tiếp theo. Chúng em yêu cô thật nhiều.

5. Chúng em xin gửi tới cô những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày 20/10. Em cũng mong cô tha thứ cho những trò nghịch ngợm của bọn em thời gian qua. Và hơn hết, chúng em muốn nói rằng chúng em yêu cô thật nhiều.

6. Chúc mừng cô nhân ngày 20/10. Kính chúc cô luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống. Chúng em xin gửi đến cô những tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn sâu sắc. Cảm ơn cô đã luôn sát cánh bên chúng em trong những chặng đường học tập đầy khó khăn.

Kết luận: Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày 20/10 (Phụ nữ Việt Nam). Ngày 20/10 nhằm tôn vinh và khẳng định tầm quan trọng của người phụ nữ bất kể ngày trước hay ngày nay. Cảm ơn bạn đã đón đọc. 

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!