Tổng hợp 18 cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất cho bạn

22.11.2022 - 14:39

Trĩ là căn bệnh mà hiện có tỷ lệ người mắc phải rất cao, không chỉ có cánh màu râu mà còn ở cả các chị em phụ nữ. Với tình trạng bệnh trĩ nhẹ thì bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà. Dưới đây mình sẽ tổng hợp lại tất cả cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất. 

cach-chua-benh-tri-tai-nha

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất

1/ Cách điều trị bệnh trĩ tại nhà bằng nghệ

Nghệ là một loại củ có công dụng rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Với thành phần chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, chống viêm nhiễm nên bạn hoàn toàn có thể dùng nghệ để đắp vào các búi trĩ bằng cách:

  • Rửa sạch rồi giã hoặc xay nát nghệ rồi bọc lại vào 1 chiếc khăn xô nhỏ
  • Vệ sinh sạch vùng hậu môn, lâu khô rồi dùng nghệ đắp vào
  • Để nghệ tầm 10 -15 phút cho nước nghệ thấm vào vùng trĩ rồi bỏ ra rửa sạch lại bằng nước

Kiên trì thực hiện trong 1 vài tháng bạn sẽ hạn chế được tình trạng khó chịu do trĩ gây ra. Các vết thương viêm nhiễm cải thiện trông thấy, búi trĩ sẽ thu nhỏ lại mang đến cảm giác dễ chịu.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-1

2/ Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng vỏ quả lựu

Từ xưa quả lựu được ca tụng về cả 2 phương diện dinh dưỡng và trị liệu. Vỏ quả lựu chứa nhiều c tanin, granatin, hoạt chất peletierin, izopeletierin, ac.betulic, ac.usolic và iso quercetin rất tốt để kháng viêm và co búi trĩ. Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng vỏ lựu bạn thực hiện như sau:

  • Lấy 50 - 100g vỏ lựu rồi cho nước vào sắc
  • Chờ hỗn hợp nguội lấy để xông rửa vùng hậu môm
  • vỏ quả lựu 50 - 100g sắc lấy nước xông rửa hậu môn.
  • Thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất

cach-chua-benh-tri-tai-nha-2

3/ Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Diếp cá có tính mát nên được xem là thần dược tring việc chữa và điều trị bệnh trĩ tại nhà. Rau diếp cá có vị chua nhẹ, tính mát nên có tác dụng giải độc, lợi tiểu thanh nhiệt rất tốt. Chưa kể đây là loại rau dễ kiếm, giá thành rẻ và an toàn khi sử dụng. Sau đây là cách cách bạn có thể áp dụng để trị bệnh trĩ bằng loại rau diếp cá này.

Cách 1: Lấy 1 nắm rau diếp cá (có thể cho thêm ít hẹ) rửa sạch. Đun sôi 1 lít nước rồi thả rau vào và tiếp tục đun trong khoảng 3 – 5 phút. Đổ nước ra bô và ngồi lên để phần hơi nóng xông vào hậu môn. Chú ý không ngồi ngay nước nước còn quá nóng kẻo bị bỏng.

Cách 2: Thanh nhiệt, giải độc cơ thể từ bên trong bằng cách ăn sống trực tiếp hoặc xay ép rau diếp cá lấy nước để uống

Cách 3: Chữa bệnh trĩ ngoại bằng các rửa sạch diếp cá với chút nước muối loãng rồi giã nhỏ và cho vào băng đắp lên phần búi trĩ bị sa ra ngoài. Nên thực hiện mỗi ngày 1 lần, đắp vào buổi tối và bỏ ra vào sáng hôm sau vừa tiện mà còn hiệu quả cao

cach-chua-benh-tri-tai-nha-3

4/Cách trị dứt điểm bệnh trĩ tại nhà bằng lá bỏng

Như tên gọi của nó cây lá bỏng có công dụng để trị các vết bỏng ngoài da. Với tính mát, vị chua nhạt lá bỏng có tác dụng tiêu viêm, giảm đau nhức hiệu quả. Ngoài ra nó còn có tính sát khuẩn rất cap nên được nhiều bác sỹ khuyên dùng cho bệnh nhân bị trĩ, đường ruột, giảm ho, điều kinh.

Cách dùng lá bỏng để chữa bện trĩ: Lấy rau sam và lá bỏng lượng như nhau mỗi thứ tầm 50gr rồi sửa sạch đem sắc nước uống. Cách này áp dụng hiệu quả cho các bạn mới bị trĩ tình trạng bệnh còn đang nhẹ. Nếu nặng hơn thì bạn có thể giã nát lá bỏng rồi dùng nó đắp trực tiếp nên búi trĩ, sẽ có tác dụng kháng viêm giảm đau rất tốt.

Trường hợp bị trĩ nặng, đi ngoài ra máu: Bạn dùng 30g lá bỏng và 10g lá nhọ nồi, 10g lá ngải cứu và 10g lá trắc bá đem sao lên vàng rồi cho tất cả vào sắc lấy nước uống. Mỗi ngày dùng 1 thang này uống trong vài tuần sẽ thấy tình trạng đại tiện ra máu thuyên giảm rất nhiều.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-4

5/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá thiên lý

Lá thiên lý được xem là bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ rất hiệu quả. Theo đông y thì thiên lý có tính chất giải nhiệt, kháng viêm rất tốt nên được khuyên dùng để chữa trĩ tại nhà cho cho các bênh nhân đau rát, ngứa hậu môn, chảy máu, táo bón....

Cách thực hiện: Hái 1 nắm lá thiên lý non và 100g bánh tẻ, sau đó đem lá thiên lý rửa sạch, rồi giã nát cùng với 1 ít muối ăn, sau đó cho thêm 1 ít nước quậy đều và vắt lấy nước lá. Tiếp theo vệ sinh hậu môn cho sạch sẽ bằng nước ấm, rồi dùng bông gòn thấm nước lá thiện lý rồi đắp vào búi trĩ, để như vậy khoảng 10-15 phút.

Cách này có công dụng giúp giảm sưng đau búi trĩ rất hiệu nghiệm. Ngoài ra kết hợp thêm uống 3-4 chén nước lá thiên lý mỗi ngày cùng giúp cải thiện bệnh trĩ đáng kể.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-5

6/ Nắm lá vông, thầu dầu chữa dứt điểm bệnh trĩ tại nhà

Đây là cách cũng được các chị em phụ nữ rất hay áp dụng, nhất là sau khi sinh nở xong. Bạn chỉ cần 1 nắm lá thầu dầu tía và 1 nắm lá vông rửa sạch rồi thêm 1 chút muối giã nguyễn. Lấy phần đó đắp vào hậu môn 5 phút mỗi ngày.  Sau đó vệ sinh lại sạch sẽ bằng nước ấm. Kiên trì làm liên tục trong 5 - 7 ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co lên gần hết, đi vệ sinh sẽ nhẹn nhàng hơn hẳn. Các bạn có thời gian thì làm liên tục đến khi búi trĩ hết hẳn thì dừng nhé

Cách dùng lá thầu dầu tía, lá vông, muối trắng đắp vào hậu môn mỗi ngày 5 phút sẽ khỏi. Quả thật sau khi làm liên tục 7 ngày những búi trĩ có gần hết, đi vệ sinh rất thoải mái. Em đang tiếp tục dùng cho đến khi hết hẳn đấy các mẹ.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-6

7/ Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng quả sung 

Trong quả sung có nhiều hoạt chất giúp chữa trĩ hiệu quả đã được cả khoa học và dân gain công nhận. Nhờ trong quả sung chứa các chất như canxi, potassium, magie, phốt pho, chất xơ nên rất tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. 

Cách chữa bệnh trĩ bằng quả sung thực hiện như sau: bạn lấy khoảng 10 - 15 quả sung đem rửa sạch rồi đi nấu nước khoảng 10 -15 phút cho các chất trong quả sung ra hết. Rồi lấy nước đó xem xông hậu môn, khi nước ấm thì bạn dùng để rửa. Áp dụng liên tục trong 7 đến 10 ngày trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy hiệu quả thay đổi đáng kể.

Đây là các cách chữa bệnh trĩ trị tại nhà từ dân gian nhưng đã nhiều người áp dụng thành công. Ngoài cách xông rửa này bạn có thể ăn chế độ lành mạnh nhiều rau xanh, chất xơ, có thể ăn thêm quả sung ở các bữa ăn cũng rất tốt.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-7

8/ Tại sao lá trầu không lại được dùng để chữa bệnh trĩ

Lá trầu không có chứa kháng sinh tự nhiên nên được sử dụng trong nhiều trường hợp điều trị liên quan đến nhiễm khuẩn hay viêm nhiễm, sưng đau... Bệnh trĩ cũng không nằm ngoại lệ, sử dụng trầu không sẽ giúp sát khuẩn và làm vết thương nhanh lành, cầm máu tốt và diệt bỏ vi khuẩn và se búi trĩ. Dưới đây là cách để bạn áp dụng khi dùng trầu không để chữa trĩ.

Bạn lấy 7 lá trầu, 7 hạt gấc, 7 quả bồ kết và 1 quả cau. Đem rửa sạch nguyên liệu rồi cho vào cối giã nhỏ với 1 ít muối trắng. Sau đó lấy cau bổ thành miếng nhỏ và cho các loại vừa giã trên vào đun nóng để xông hậu môn. Làm được ngày 2 lần là tốt nhất còn không thì duy trì ngày 1 lần. Làm đúng thì chỉ sau 3 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả cải thiện rõ rệ.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng lá trầu này không chỉ hiệu quả với trĩ nội mà còn hiệu quả với các bạn có trĩ ngoại bị viêm nhiễm phù nề.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-8

9/ Chườm đá khu vực hậu môn giúp giảm đau do trĩ

Đây là cách giảm đau tự nhiên và an toàn nhất với các bạn bị bệnh trĩ. Đá lạnh sẽ nư một biện pháp gây tê giúp giảm đâu rát khó chịu mà bệnh nhân trĩ đang gặp phải.

Cách làm bạn lấy 1 chiếc khăn bông mềm bọc đá vào. sau khi đi vệ sinh và vệ sinh sạch sẽ bạn dùng đá chườm vào khu vực quanh hậu môn. Lúc này bạn sẽ cảm thấy dễ chịu ngay, cứ chịu khó thực hiện đều đặn 3- 4 lần/ngày bạn sẽ thấy búi trĩ co dần lại. Kết hợp cách này và 1 trong các biện pháp trên đồng thời thì bạn sẽ thấy việc điều trị bệnh trĩ tại nhà đơn giản và có kết quả tốt hơn.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-9

10/ Ngâm hậu môn trong nước ấm

Mình đã thoát khỏi tình trạng nứt kẽ hậu môn và trĩ nhẹ nhờ việc ngâm nước muối ấm đều đặn mỗi tối. Nước muối ấm không chỉ làm giảm đâu, mà còn giúp lưu thông khí huyết.

Cách làm bạn chỉ cần lấy 1 thau nước ấm hòa 1 chút muối trắng rồi ngồi và âm khoảng 15 phút. Mình thực hiện đều đặn mỗi tối thấy bện trĩ giảm rất nhanh.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-10

11/ Cách chứa bệnh trĩ tại nhà bằng đu đủ xanh

Đu đủ có tác dụng giải độc và nhuận tràng rất tốt nên những người bệnh trĩ và đại tràng hay táo bón dùng sẽ rất tốt. Đây là cách dân gian các cụ truyền lại bạn có thể áp dụng thử như sau: lấy quả đu đủ tươi bổ làm đô, sau đó buộc úp mỗi nửa quả đu đủ với hai cẳng chân theo chiều phần cuống hướng lên trên. Giữ nguyên và để qua đêm, thực hiện đều đặn thì búi trĩ sẽ dần biến mất.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-12

12/ Cách trị bệnh trĩ bằng dầu dừa

Dầu dừa là cách bạn có thể sử dụng nếu bị trĩ ngoại, búi trĩ bị lòi ra bên ngoài hậu môn gây ngứa ngáy khó chịu, đau rát. Lúc này bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn rồi lấy dầu dừa ra thoa lên toàn bộ phần búi trĩ. Bôi đều đặn ngày 2- 3 lần bạn sẽ thấy búi trĩ giảm chảy máu hoặc đau rát

Còn với các bạn bị trĩ nội thì đổ dầu dừa vào các khuôn đá nhỏ để dầu dừa đông lại. Sau đó tối đi ngủ thì vệ sinh sạch vùng hậu môn rồi lấy vài veien dầu dừa đã đông đá đặt vào bên trong hậu môn. Tùy mức độ bệnh ví dụ bệnh trĩ độ 2 thì ngày đặt 1 lần, còn với người bị bệnh trĩ độ 3 thì đặt ngày 2 -3 lần. Dầu dừa sẽ có tác dụng giảm ngứa, đau rát và cải thiện tình trạng chảy máu.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-13

13/ Trị dứt điểm bệnh trĩ chỉ bằng sữa dê

Sữa dê kết hợp uống với mù tạt sẽ là phương thuốc chữa trĩ rất hiệu quả đồng thời còn giúp người bệnh giảm đi những đau đớn nhanh chóng.

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà dùng sữa dê như sau: Bạn chỉ cần lấy 10g bột mù tạt rồi cho vào 10 thìa sữa dê hòa tan rồi uống hỗ hợp này trước khi dùng bữa sáng. Hỗn hợp sữa dê này sẽ có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-14

14/ Mù tạt hạt đen và sữa chua 

Nếu bạn mới sinh con và đang nuôi con bằng sữa mẹ thì đây sẽ là cách giúp bạn chữa bệnh trĩ hiệu quả mà còn giúp tăng lượng sữa nữa nhé.

Cách làm bạn lấy 1 muỗng mù tạt đen nghiền mịn rồi cho bột này vào sữa chua. Hỗn hợp này bạn cũng dùng trước khi ăn sáng nhé. Nó có tác dụng giảm đau và tốt cho cả bệnh nhân trĩ nội và trĩ ngoại.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-15

15/ Hành cách chữa bệnh trĩ tại nhà rẻ tiền

Hành là loại gia vị quen thuộc có khản năng giảm kích thích thần kinh nên khi ăn hành bạn sẽ thấy cơn đau giảm đi.

Cách dùng hành chữa trĩ như sau: bạn lấy 1 thìa hành và 3 thìa đường trộn lên để đường tan ra rồi dùng hỗ hợp này ăn 2 lần/ngày. Dùng thường xuyên bạn sẽ thấy lượng máu chảy ra sau các lần đi vệ sinh giảm đi đáng kể.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-16

16/ Gừng là phương pháp trị bệnh trĩ đơn giản nhất

Gừng cũng là một loại gia vị quen thuộc và dễ kiếm nhưng lại có tác dụng tốt trong hiệu chữa trĩ. Bạn chỉ cần giã và lất ít nước cốt của gừng rồi trộn thêm út nước chanh, mật ong hoặc nước bạc hà. Rồi dùng hỗ hợp này uống mỗi ngày. Nó sẽ làm giảm đâu cũng như giảm các triệu chứng khó chịu cho bệnh trĩ mang đến. Cách chữa bệnh trĩ này rất an toàn nên phù hợp cho cả các mẹ mới sinh xong nhé.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-17

17/ Nước cây phỉ

Cây phỉ được xem như một loại thuốc tự nhiên giúp chữa trĩ nhanh hiệu quả mà an toàn. Cách làm đơn giản bạn chỉ cần lấy nước ép cây phỉ để thoa bên vùng trĩ hoặc lấy miếng bông gòn thấm nước cây phỉ rồi đắp lên vùng hậu môn. Nó sẽ giúp gairm sưng đâu hiệu quả.

Tốt hơn nữa hiệu quả nhân đôi là bạn dùng nước cây phỉ rồi để đông đá và dùng nó để chườm. Hiệu quả giảm sưng rất tốt.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-18

18/ Củ cải đỏ và mật ong

Mật ong có rất nhiều công dụng từ làm đẹp đến chữa bệnh. Và trĩ cũng không nằm ngoài số đó bạn có thể dùng trực tiếp riêng mật ong để bôi nên vùng trĩ. Mật ong có tính kháng viêm cao nên sẽ làm giảm sưng, phù nề và tiêu viêm cho búi trĩ rất tốt. 

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà để đạt hiệu quả cao hơn thì bạn có thể ép 1 ít nước củ cải đỏ rồi trộn chung với mật ong rồi thoa lên vùng bị trĩ.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-19

Cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam 

Dưới đây mình tổng hợp một số bài thuốc nam bạn có thể mua để về dùng điều trị bệnh trĩ tại nhà nhé:

- Chỉ huyết thang: Lá huyết dụ tươi 40 g, lá cây sống đời tươi 20 g, lá cây cỏ mực tươi (hoặc lá cây xích đồng nam tươi) 20g. Ba thứ rửa sạch, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn.

- Ngẫu tiết thang: Ngẫu tiết 20 g, cỏ mực 20 g, trắc bá diệp 16 g, bồ hoàng 16 g. Tất cả sao đen, sắc uống 2 lần trong ngày, trước bữa ăn hoặc lúc bị chảy máu.

- Hòe hoa tán: Hoa hòe sao đen, hoa kinh giới sao đen, lá trắc bá sao đen, chỉ xác sao. Tất cả lượng bằng nhau, rửa sạch, phơi sấy khô, tán và rây lấy bột mịn, cho vào lọ sạch để bảo quản (có thể chia thành từng gói nhỏ, mỗi gói 10 g). Ngày uống 2 lần, mỗi lần 10 g, với nước sôi để nguội hoặc nước cơm, trước bữa ăn 30 phút hoặc khi đang chảy máu. Tùy tình hình bệnh, có thể gia thêm cỏ mực, địa du, bồ hoàng…

- Tứ sinh thang (Bốn loại thuốc tươi): Lá sen tươi, lá ngãi cứu tươi, lá trắc bá tươi, sinh địa hoàng tươi. Tất cả lượng bằng nhau 30-40g, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước để uống hoặc làm thang sắc uống, trước bữa ăn 30 phút đến 1 giờ. Tác dụng: Điều trị các bệnh mãn tính có thể là nguyên nhân gây ra trĩ như viêm phế quản, dãn phế quản, táo bón, bệnh lỵ, mập phì…

- Chữa trĩ ra máu: Vỏ quả ấu sấy khô, đốt tồn tính, tán bột mịn, trộn đều với dầu mè để bôi hoặc đắp, ngày 3-4 lần.

- Chữa đại tiện ra máu: Trĩ ra máu: Vỏ quả ấu 60g, cỏ mực 8g, trắc bá diệp (sao đen) 8g, hoa hoè (sao) 8g, gương sen (sao) 8g. Sắc với 750ml nước, còn 300ml chia 2 lần uống trước bữa ăn.  

cach-chua-benh-tri-tai-nha-20

Thay đổi thói quen sinh hoạt để điều trị trĩ

Để chữa bệnh trĩ khỏi dứt điểm không cần can thiệp đến phẫu thuật hay sử dụng thuốc thì bạn phải rất kiên trì. Bởi các cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các loại cây lá tự nhiên hiệu quả sẽ không nhanh. Chưa kể nếu điều trị bệnh mà bạn khồn thay đổi chế độ sinh hoạt điều độ, ăn uồng ngủ nghỉ khoa học thì dù thuốc gì cũng không thể chữa khỏi được. Bởi thế muốn khỏi bệnh trĩ bạn cần áp dụng song hành nhiều cách trong đó ăn uống sinh hoạt chiếm tỷ lệ không hề nhỏ.

1. Tập Kegel

Kegel là bài tập giúp tăng cường lưu lượng máu, lưu thông tuần hoàn hoàn máu đến các vùng hậu môn hoặc trĩ. Thực hiện bài tập này đều đặn bạn sẽ hỗ trợ điều trị tốt cho bệnh trĩ nội và làm cho bênh trĩ không tiến triển nặng hơn.

2. Tập thể dục đều đặn

Thể dục thể thao có tác động tích cực đên sức khỏe nói chung, có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt. Nên không chỉ riêng với bệnh trĩ mà mọi người đều nên dành thời gian tập thể dục để nâng cao sức khỏe cho bản thân. Tùy thể trạng bạn có thể lựa chọn cho mình bài tập thích hợp như hít thở, đi bộ, bơi lội, đạp xe...Nó sẽ giúp tinh thần thỏa mái, cơ thể khỏe mạnh từ đó hỗ trợ điều trị bệnh trĩ tốt hơn.

3. Mặc quần áo thoáng mát

Các bạn bị trĩ nào cũng đều có nỗi niềm khó nói riêng nhưng khó chịu hơn cả là các bạn bị trĩ ngoại và búi trĩ sa ra ngoài. Vì thế bạn không nên chọn các bộ quần áo quá chật sẽ khiến nóng ẩm và khó chịu hơn cho vùng hậu môn. Chưa kể trong quá trình di chuyển cọ sát nhiều mồ hôi ra sẽ làm cho búi trĩ sưng đau thậm chí chảy máu. Nên lời khuyên là bạn nên chọn các loại quần áo mỏng nhẹ cotton thoáng mát rộng dãi để mặc nếu đang bị trĩ

4. Thực hiện chế độ ăn hợp lý

Trĩ không chỉ gây khó chịu ở vùng hậu môn mà nó còn ảnh hưởng đến tiêu hóa nữa. Vì thế bạn cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng nhằm cung cấp đủ chất xơ như các loại rau cải, rau diếp cá, khoai lang, chuối...để giúp nhuận tràng 

Cách chữa bệnh trĩ tại nhà là tuyệt đối tránh xa các loại như rượu, bia, thuốc lá hay các đồ cay nóng như ớt, nhãn, mít, vải...

cach-chua-benh-tri-tai-nha-21

5. Uống nhiều nước

Ngoài tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ thì bạn còn cần đảm bảo duy trì uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Nó sẽ giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa và đào thải chất cặn ra ngoài dễ dàng hơn tránh làm hậu môn đau rát.

6. Điều chỉnh thói quen đại tiện

Đại tiện cũng là việc rất quan trọng, bạn không nên dặn để tránh làm các búi trĩ bị xa ra ngoài nhiều hơn. Thậm chí là gây tổn thương nứt hậu môn hoặc chảy máu khiến bệnh thêm trầm trọng. Thay vào đó bạn nên ăn các thực phẩm nhuận trạng và cố gắng tạo thói quen đi đại tiện vào khung giờ nhất định.

Thêm nữa bạn hãy dùng nước để rửa hậu môn thay vị dùng giấy khô. Nó sẽ làm vùng trĩ vị tổn thương nặng hơn.

Dấu hiệu của bệnh trĩ theo từng mức độ từ nhẹ đến nặng 
 

1/ Máu khi đại tiện là dấu hiệu đầu tiên và dễ nhận thấy nhất ở các bạn bị trĩ. Số lượng máu ở các bạn mới bị sẽ rất ít và số lần xuất hiện cũng thưa. Bạn chỉ vô tình phát hiện ra máu khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc thấy máu ở trong phân.

Tuy nhiên càng để bệnh nặng lên thì số lượng máu sẽ tăng về cả tần suất cũng như số lượng. Thậm chí ở mỗi lần đi đại tiện bạn đều nhìn thấy máu.

2. Sa búi trĩ: Với các bạn bị trĩ ngoại thì búi trĩ sẽ xa ra ngoài, ở trĩ độ 1 và 2 sẽ gây ra nhiều khó khăn và phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Búi trĩ có thể gây đau nhưng không cộm và vướng víu.

Nhưng nếu không chữa trị thì đến khi trĩ chuyển độ 3 bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu thậm chí là sợ đi đại tiện. Búi trĩ bị ngẹt đi kèm theo đó là sưng đau và nứt kẽ hậy môn nên rất khó khi di chuyển hay ngồi lâu

Nguyên nhân của bệnh trĩ

Số lượng bệnh trĩ đang ngày càng ra tăng không chỉ ở nam giới hay uống nhiều rượu bia mà còn gia tăng ở cả nữ giới. Do sinh nở, do thời gian ngồi làm văn phòng nhiều và còn cả do chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ mà ra nữa. Tuy nhiên liên quan đến căn bệnh ở vùng hậu môn này thì rất nhiều người e ngại không đi khám. Đến khi bệnh nặng không thể chịu đựng được thì mới nhờ đến các bác sỹ. Vì thế việc tìm ra nguyên nhân và những dấu hiệu bệnh ngay từ đâu sẽ giúp ra tăng cơ hội khỏi bệnh là giúp các bạn đỡ đau đớn hơn.

cach-chua-benh-tri-tai-nha-22

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến căn bệnh khó nói này. Những nguyên nhân hàng đầu có thể kể đến như chế độ ăn uống không lành mạnh, thường xuyên uống rượu, ăn các loại thức phẩm gây kích thích, ít uống nước, áp lực tinh thần,…

1/ Do chế độ ăn uống không lạnh mạnh, ăn quá nhiều thịt, đồ chiên xào dầu mỡ và ăn ít chất xơ. Thường xuyên ăn các chất gây nóng trong người, bia rượu nhiều, và uống ít nước

2/ Do tính chất công việc bạn ít vận động mà ngồi làm thời gian dài như làm tại văn phòng. ĐỒng thời không chịu tập thể thục thể thao

3/ Do áp lực tinh thần bạn thường xuyên stress quá mức

4/ Do thường xuyên bị táo bón gây chảy máu khi đi đại tiện

5/ Do phụ nữ khi mang thai và sinh nở dẫn đến bị trĩ

Nếu sau khi bạn đã áp dụng các cách chữa bệnh trĩ tại nhà nhưng không cải thiện thì bạn nên đến gặp bác sỹ sớm để được thăm khám và có phương án điều trị thích hợp. Bởi các phương pháp chữa trĩ từ dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ và điều trị được khi bệnh ở gia đoạn mới còn nhẹ. Nếu bị nặng bạn cần kết hợp làm phẫu thuật kèm sử dụng thuốc để điều trị dứt điểm tránh làm tái phát bệnh.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

thao-tran-1
Thảo Una

Beauty Blogger

Giới thiệu về tác giả Thảo Una Thảo Una là một beauty blogger đầy tài năng, chuyên về mỹ phẩm. Với nỗi ám ảnh của việc sử dụng một sản phẩm với những lời quảng cáo mỹ miều hứa hẹn về một hiệu quả nhất ...
img_avatar

Bình luận

Thomas

Cảm ơn chị đã chia sẻ ạ

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 06:42 29/08/2020
img-avatar