Daesang là gì? Daesang gồm những giải thưởng gì? Ý nghĩa và phân loại

11.04.2023 - 14:52

Nếu bạn là dân nghe nhạc Kpop thì chắc chắc sẽ biết đến hoặc nghe đến cái tên giải thưởng Daesang. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ giải thưởng Daesang là gì? Daesang gồm những giải thưởng nào? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của các bạn cũng như đưa ra danh sách các nghệ sĩ Hàn Quốc nhận nhiều giải Daesang nhất hiện nay. Hãy cùng đón xem nhé!

Daesang là gì? Daesang gồm những giải thưởng nào?

Daesang (대상 - Grand Prize) trong tiếng Hàn có nghĩa giải thưởng lớn, Daesang cũng là giải thưởng lớn nhất mà một nghĩ Hàn có thể nhận được. Daesang gồm những giải thưởng như Bài hát của năm, Album của năm và Nghệ sĩ của năm. 

Daesang là giải thưởng sẽ được trao tặng cho những nghệ sĩ xuất sắc nhất trong số 10 nghệ sĩ dẫn đầu trong năm đó. Giải thưởng Daesang sẽ được xem xét dựa theo album sales, digital sales, điểm vote trực tuyến trên website và sự đánh giá cuối cùng từ ban giám khảo. Có nghĩa là để giành được giải Daesang thì các nghệ sĩ sẽ phải sở hữu album được phát hành trong năm đó có số lượng bán ra nhiều nhất, tính cả về đĩa vật lý (album) hay kỹ thuật số (digital).

daesang-2

Đặc biệt, tại Hàn Quốc thì giải Daesang được đánh giá là giải thưởng quan trọng nhất trong năm. Đối với người nhận giải Daesang thì đây cũng là những thành tựu cao nhất mà một nghệ sĩ hay một nhóm nghệ sĩ có thể đạt được. Giải Daesang danh giá thường sẽ được trao tại các chương trình giải thưởng âm nhạc nổi tiếng như Golden Disk Awards và Seoul Music Awards.

Những nghệ sĩ Hàn Quốc nhận nhiều giải Daesang nhất hiện nay

Tính đến thời điểm cuối năm 2021, giới giải trí Hàn Quốc đã ghi nhận nhiều gương mặt vinh dự đạt giải thưởng Daesang to lớn này. Sau đây là danh sách những nghệ sĩ Hàn đạt được nhiều giải Daesang nhất trong các năm qua:

1. BTS - 57 Daesang

daesang-3

2. EXO: 23 Daesang

daesang-4

3. TWICE: 18 Daesang

daesang-6

4. BIGBANG: 10 Daesang

daesang-5

5. Girls' Generation (SNSD): 10 Daesang

daesang-7

6. Wonder Girls: 8 Daesang

daesang-8

7. Super Junior: 7 Daesang

daesang-9

8. IU: 7 Daesang

daesang-10

9. PSY: 7 Daesang

daesang-11

Trên đây là một số thông tin về giải thưởng Daesang là gì? Daesang gồm những giải thưởng gì? và những nghệ sĩ Hàn Quốc nhận nhiều giải Daesang nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!