Hướng dẫn chi tiết 4 cách đặt vé xe Online nhanh chóng nhất

16.12.2022 - 13:56

Nhịp sống hối hả, hiện đại, mọi thứ đều được “online hóa” để trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Việc đặt vé xe online cũng vậy, thay vì phải ra tận bến để tìm được chuyến xe phù hợp bạn chỉ cần ngồi ở nhà click chuột hoặc vài thao tác đơn giản trên điện thoại đã có thể đặt cho mình 1 vé xe như ý muốn rồi.  Bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách đặt vé xe trực tuyến nhanh nhất hiện nay nhé.

Đặt vé xe trực tuyến và lợi ích nó mang lại

Mua vé xe online là hình thức đặt vé qua các kênh trung gian bao gồm website hoặc ứng dụng di động. Theo đó, khách hàng sẽ được cập nhật nhanh chóng thông tin lịch trình, giá vé, hãng xe và các dịch vụ khác được nhà xe cung cấp để lựa chọn loại vé phù hợp. 

Hiện nay, người dùng có thể đặt vé xe qua nhiều kênh khác nhau, đều hướng đến mục đích chung là đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng.Một số ưu điểm mà đặt vé xe Online mang lại như sau:

  • Dễ dàng tìm mua được vé xe phù hợp với nhu cầu mà không cần mất công đến trực tiếp nhà xe. Bất cứ thời gian và địa điểm ở đâu chỉ cần một thiết bị có kết mối internet như máy tính, điện thoại là bạn đã có thể sẵn sàng đặt vé.
  • Thao tác nhanh chóng dễ dàng
    Giá vé của các chuyến xe được hiển thị rõ ràng trước khi tiến hành đặt mua. Bạn có thể so sánh giá các chuyến xe để chọn mua chuyến xe giá thấp nhất, tiết kiệm được chi phí. 
  • Vé xe điện tử - không sợ thất lạc hay mờ, rách
    khi đặt vé thành công thì hệ thống sẽ gửi mã vé đến số điện thoại di động và email mà bạn đã cung cấp. Điều này sẽ giảm nguy cơ làm mất, làm rách vé như vé giấy thông thường. Việc bảo quản là vô cùng dễ dàng đúng không nào?
  • Thường xuyên  có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn
  • Thanh toán dễ dàng
    Bạn có thể thanh toán vé xe dễ dàng qua các hình thức thanh toán như sau: Chuyển khoản ngân hàng, Thẻ tín dụng quốc tế, Thanh toán qua Internet Banking, Chuyển khoản Momo, Thanh toán tại Văn phòng, Thanh toán tại cửa hàng gần nhà (toàn quốc). Như vậy, dù bạn ở đâu hay dùng tài khoản thẻ của ngân hàng nào, bạn cũng có thể dễ dàng thanh toán rất nhanh chóng và tiện lợi.

Với các lợi ích trên đã khiến bạn nhận thấy việc đặt vé xe điện tử mang đến thật nhiều tiện lợi rồi đúng không? Bây giờ Chanh Tươi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các cách đặt vé xe trực tuyến nhanh chóng nhất nhé.

Hướng dẫn 4 cách đặt vé xe Online nhanh chóng và đơn giản nhất

1. Đặt vé xe trên website vexere

Ra mắt thị trường từ năm 2013, VeXeRe hiện đang là hệ thống đặt vé xe trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam với hơn 550 hãng xe và phủ rộng nhiều tuyến đường trong và ngoài nước. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa hãng xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và mua vé tiện lợi ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng. 

Đặt vé xe trên website vexere là phương thức được nhiều người dùng lựa chọn nếu muốn mua vé online. Chanh Tươi đánh giá đây là 1 web đặt vé xe uy tín, chất lượng, nơi mà có đa dạng các chuyến xe trên khắp mọi miền tổ quốc. Tại đây bạn có thể dễ dàng chọn lựa cho mình một chuyến xe phù hợp, an tâm.

Sau đây, Chanh Tươi sẽ hướng dẫn bạn các bước để đặt được vé trên trang vexere nhé:

dat-ve-xe-online6
websize vexere
  • Bước 2: Bạn lựa chọn điểm xuất phát, nơi đến và ngày đi, ấn vào tìm chuyến.
dat-ve-xe-online-1
Nhấn chọn tìm vé xe
  • Bước 3: Trang web sẽ hiển thị các chuyến xe với thông tin bạn đã chọn gồm tên nhà xe, giờ xuất phát, giờ tới, giá vé. Bạn nhấn chọn vào chuyến xe phù hợp với mình nhất.
dat-ve-xe-online-2
Đặt vé xe Online

 

  • Bước 4: Chọn chỗ ngồi phù hợp ở những vị trí còn trống, chọn điểm đón, điểm trả khách tại nơi đến.
dat-ve-xe-online2
 Chọn vị trí/giường ghế, điểm đón, điểm trả và nhập thông tin hành khách.

 

  • Bước 5: Bạn điền các thông tin cá nhân của hành khách gồm họ tên, số điện thoại liên lạc, địa chỉ Email, Số CMND người đi.
dat-ve-xe-online3
Chọn hình thức thanh toán
  • Bước 6: Bạn chọn hình thức thanh toán phù hợp và chọn vào ô thanh toán để tiến hành thanh toán vé.

2. Đặt trực tiếp thông qua website/ứng dụng của hãng xe

Một trong những cách đặt vé xe trên mạng đơn giản, nhanh chóng là đặt trực tiếp thông qua hãng xe. Với nhu cầu mua vé online tăng cao, nhiều hãng xe đã xây dựng website/ứng dụng hỗ trợ đặt vé trực tuyến. 

Muốn mua vé xe bằng hình thức này, bạn truy cập vào website chính thức của nhà xe mà bạn chọn. Sau đó, bạn điền các thông tin như nơi đi, nơi đến, thời gian,... Nhà xe sẽ hiển thị các chuyến xe phù hợp để bạn lựa chọn. Đây là hình thức đặt vé đảm bảo an toàn tuy nhiên kết quả tra cứu trả về sẽ chỉ hiển thị các chuyến của nhà xe đó nên bạn khó có sự so sánh giá giữa các hãng xe. Đồng thời để đảm bảo việc đặt vé xe thành công bạn cần truy cập vào trang chính thức của hãng xe để tránh bị đánh cắp các thông tin cá nhân và không có vé xe như đã chọn. 

3. Đặt vé xe online trên ví điện tử

Đặt vé xe trên các ví điện tử uy tín ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng. Mua vé trên các ví điện tử sẽ cho bạn lựa chọn điểm đi, điểm đến, thời gian, chỗ ngồi mong muốn,... Ngoài ra, bạn còn có thể dễ dàng so sánh giá giữa các hãng xe để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. 

Các ứng dụng như Zalo Pay, ví MoMo  là một trong những ví điện tử tích hợp tính năng đặt vé xe trực tuyến ngay trên di động giúp bạn thao tác nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời, các ứng dụng này còn hỗ trợ các tính năng mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn và thanh toán nhiều loại hình dịch vụ để giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn.

Sau đây Chanh Tươi sẽ hướng dẫn các bạn đặt vé trên một số ứng dụng phổ biến nhé.

Hướng dẫn mua vé xe khách trên Ví MoMo

Để chọn được vé trên ví MoMo bạn làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Tại màn hình chính, chọn tính năng “Du lịch - Đi lại”. Hoặc tìm “Xe khách” trong khung Tìm kiếm.
  • Bước 2: Nhập thông tin tìm kiếm chuyến xe
  • Bước 3: Chọn chuyến xe và hãng xe phù hợp
  • Bước 4: Nhập thông tin hành khách
  • Bước 5 Kiểm tra thông tin
  • Bước 6 Thanh toán vé và Xác nhận giao dịch >> Thanh toán thành công

Đặt vé xe qua ứng dụng zalopay

ZaloPay là ứng dụng được thiết kế có giao diện thân thiện với người dùng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Khi muốn đặt vé xe Online qua ứng dụng ZaloPay, bạn cần thực hiện các bước sau để sở hữu vé xe nhanh chóng theo nhu cầu của bản thân:

Đặt vé xe khách online ngay trong ứng dụng Zalo theo các bước lần lượt sau:

dat-ve-xe-online4
 
  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo chọn mục Khám Phá, chọn “Ví ZaloPay
  • Bước 2: Chọn “Vé xe máy bay”. Hoặc bạn truy cập vào ứng dụng ZaloPay, chọn mục “Vé máy bay, Xe khách”.
  • Bước 3: Bạn chọn điểm đi, điểm đến và ngày đi, sau đó bấm chọn mục “Tìm vé xe”.
  • Bước 4: Trên trang sẽ hiện ra danh sách các chuyến xe theo thông tin bạn đã chọn. Bạn chọn chuyến xe phù hợp và ấn vào “Đặt ngay”.
  • Bước 5: Chọn chỗ ngồi, điểm đón và điểm xuống xe nhấn “Tiếp tục”.
  • Bước 6: Điền đầy đủ thông tin hành khách gồm Họ và tên, Số điện thoại, Email và ấn vào mục Đặt vé. Kiểm tra lại một lần nữa và nhấn “Thanh toán”.
  • Bước 7: Chọn kênh thanh toán và “Xác nhận giao dịch”.

Trên đây là bài viết hướng dẫn chi tiết cách đặt vé xe online nhanh chóng và dễ dàng nhất. Hi vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

hong-tho
Hồng Thơ

Biên tập viên

Giới thiệu ngắn về Hồng Thơ Xin chào quý độc giả, mình là Thơ. Là một người yêu thích viết lách, Thơ cho rằng viết lách là cách gom nhặt những cảm xúc, những thông tin, trải nghiệm mà mình cảm thấy nó ...
img_avatar

Bình luận

Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!