Du lịch Sầm Sơn mùa hè mát mẻ giá rẻ mùa hè cực kỳ tiết kiệm

09.01.2019 - 08:40

Bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa là bãi biển nổi tiếng luôn thu hút nhiều khách du lịch vào các ngày Lễ, Tết. Du lịch Sầm Sơn vào mùa hè nắng nóng là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn đấy.

Kinh nghiệm "oanh tạc" bãi biển Sầm Sơn dành cho tất cả mọi người đã được mình cập nhật lại bài này. Bạn nào sắp đi biển Sầm Sơn thì vào tham khảo nhé.

Du lịch Sầm Sơn
Du lịch Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn bằng phương tiện gì?

Từ Hà Nội đi Sầm Sơn khá xa, khoảng 170km. Bạn có thể sử dụng các phương tiện xe máy, xe khách hoặc thuê xe riêng đi nguyên một "tiểu đoàn". 

Cung đường từ Hà Nội đi Sầm Sơn khá đẹp, thích hợp cho nhóm bạn thích phượt nhé.

Khách sạn Sầm Sơn nào tốt giá rẻ?

Không phải mình nói xấu nhưng mà ở Sầm Sơn tệ nạn "chặt chém" khá nổi tiếng mà bất cứ ai du lịch tại đây cũng phải sợ. Mặt dù vấn đề "chặt chém" ở các địa điểm du lịch khá phổi biến nhưng ở Sầm Sơn thì hơi cao đến nỗi bạn dễ dàng đọc được trên báo chí.

Ngoài ra, vào mùa du lịch rất khó có thể tìm được khách sạn còn phòng. Với hai lý do trên thì mình quyết định đặt phòng khách sạn online trước 1 tháng. 

Ưu điểm của đặt khách sạn Sầm Sơn online là mình có rất nhiều sự lựa chọn, tham khảo và so sánh giá từ nhiều website khác nhau. Bên cạnh đó còn được giảm giá, khuyến mãi nữa.

Các bạn có thể đặt phòng tại Mytour hoặc VNtrip nhé. Mùa hè 2 trang này đang khuyến mãi rất nhiều.

 Đi du lịch Sầm Sơn ăn gì?

Sầm Sơn, Thanh Hóa có rất nhiều đặc sản. Đã đến Sầm Sơn là phải thưởng thức các món ăn nổi tiếng của Thanh Hóa nha.

1. Nem chua

Nem chua Thanh Hóa là một trong những đặc sản được bán ở khắp mọi nơi. Nhưng đã đi đến đây rồi thì mình mua ngay tại chỗ vài chục về làm quà luôn.

Nem của Thanh Hóa có vị chua nguyên thủy, dai ngon nhưng nếu ăn không quen thì bạn cũng khó ăn được loại nem này.

Du lịch Sầm Sơn
Ăn nem chua Thanh Hóa

2. Gỏi cá

Hầu như lần nào đi biển mình cũng đều ăn gỏi cá. Gỏi cá mỗi nơi, mỗi quán đều có sự khác nhau, chỉ giống nhau là cá tươi và ngọt vô cùng.

Gỏi cá ở đây được ăn rất lạ. Dùng các loại rau cuốn gỏi cá bên trong rồi ăn cùng nước chấm. Món gỏi cá ngọt ngọt, chua chua, cay cay, ngon không thể nào quên.

Du lịch Sầm Sơn
Gỏi cá đặc sản Thanh Hóa

3. Bánh Răng Bừa

Tên nghe khá lạ nhưng bánh được làm rất đơn giản, vị rất quen thuộc. Bánh Răng Bừa còn gọi là bánh Tẻ. Món này cách làm và nguyên liệu rất giống với bánh Giò ở miền Nam.

Bánh Giò được nêm gia vị vừa miệng, bánh hơi dai nhẹ còn bánh Răng Bừa thì ăn kèm với nước chấm chua cay.

Món này mình thích ăn vào ngày trời mưa, thấy ấm cúng hơn hẳn. Món này rất dễ làm luôn nha, bạn có thể làm tại nhà để thưởng thức nhé.

Du lịch Sầm Sơn
Bánh Răng Bừa đơn giản, lạ miệng

4. Hải sản

Du lịch Sầm Sơn thì không thể bỏ qua được các món hải sản tươi roi rói, cá còn nhảy đành đạch. Bạn có thể mua hải sản tươi và khô về làm quà luôn nha.

Hải sản tươi ngon có thể mua ngay tại bãi biển hoặc ở chợ nhé. Giá cả phải chăng nên cần cân nhắc nha.

Địa điểm vui chơi, tham quan khi du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn cũng không có quá nhiều địa điểm cho sống ảo nên du lịch ở đây mình chỉ đi trong ngày thôi. Sau đây là một số địa điểm tại Sầm Sơn mà bạn có thể tham quan nhé.

1. Hòn trống mái

Đây là tên gọi của hai hòn đá nổi lên trên dãy núi Trường Lệ. Hai hòn đá này được đặt tên theo một huyền thoại xưa về đôi vợ chồng son sắc. 

Nhìn chung thì mình thấy hòn Trống Mái có vẻ lạ nên thu hút được nhiều khách du lịch đến tham quan và chụp hình lưu niệm.

Du lịch Sầm Sơn
Du lịch Sầm Sơn

2. Hồ Duồng Cốc

Ai đã ra tới Sầm Sơn thì nhất định phải đi hồ Duồng Cốc. Cảnh sơn thủy hữu tình, còn gì bằng đi thuyền trên hồ, trên ngắm mây trời, dưới ngắm cá bơi.

Xung quanh hồ là núi rừng xanh miên man và hùng vĩ, nhiều người còn gọi đây là Vịnh Hạ Long của Thanh Hóa nữa.

3. Thác Ma Hao

Đến thác Ma Hao, bạn sẽ được tham gia sinh hoạt cùng với người Thái, thưởng thức những món ăn lạ miệng mà chỉ ở đây mới có.

Thác Ma Hao nước chảy trắng xóa, vẫn còn nguyên nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, thu hút nhiều khách du lịch đến chiêm ngưỡng.

Du lịch Sầm Sơn
Du lịch Sầm Sơn

Ngoài ra, ở Sầm Sơn còn có các địa điểm như Vườn quốc gia Bến En, suối cá thần Cẩm Thủy, ... Đến suối cá thần bạn sẽ được vui chơi với đàn cá thần to từ 1kg-5kg. Vì gọi là cá thần nên không lo bị ai tới bắt về ăn cả nha.

Đây là một số chia sẻ của mình về Sầm Sơn. Chúc mọi người có một chuyến du lịch Sầm Sơn thật thú vị vào mùa hè này nhé.

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

Tiến Phạm

Thuê 1 ngày ks hay nhà nghỉ ở SS khoảng bao nhiêu tiền vậy bạn ơi

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 12:18 05/06/2023
img-avatar