Review kinh nghiệm du lịch bãi biển tiểu Tuần Châu Hà Nội

30.06.2023 - 16:05

Bãi biển nhân tạo tiểu Tuần Châu Hà Nội BAARA LAND hay còn được gọi là công viên biển Hà Nội đang có sự thu hút đông đảo của mọi người. Vị trí gần Hà Nội, bãi biển đẹp chi phí đi lại còn rất RẺ nữa. Vì thế đây được xem là điểm đến hot nhất trong hè này. Cùng mình review và chia sẻ kinh nghiệm chi tiết khi đu du lịch 2N1Đ tại đây nhé

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi9

Review kinh nghiệm du lịch bãi biển tiểu Tuần Châu Hà Nội

Năm nay cả nhà "thắt lưng buộc bụng" để dồn tiền xây nhà trên đồi, nên sẽ không có chuyến vi vu dài ngày nào. Tranh thủ 1 tuần Ong được nghỉ hè, mẹ xách đi biển Baara Land (công viên biển Hà Nội), biển nhân tạo ngay ở Quốc Oai, Hà Tây. Với Ong 6 tuổi chưa rành địa lý, chỉ cần có nước để quẫy là sướng!

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi4

Lịch trình du lịch 2N1Đ tại biển nhân tạo Tiểu Tuần Châu 

8h, sau khi ăn tối xong, cả nhà nhét đôi bộ quần áo vào ba lô rồi lái xe, mất 15' từ Thái Hà ra Big C và thêm 15' từ Big C là đến khách sạn Lapaz.( khách sạn này các bạn nên đặt trước tại Agoda nhé) đến chỉ việc nhận phòng thôi :)

Tuy nhiên cách đơn giản hơn là bạn đăng ký gói ưu đãi ỐC ĐẢO VUI HÈ chỉ ?.???.?????? cho 02 khách. Bao gồm: 

  • Nghỉ dưỡng tại Khách sạn La Paz Hà Nội, bao gồm bữa sáng
  • Free vé vào cửa Công viên Biển không giới hạn 
  • Chiêm ngưỡng Show Cá heo độc đáo

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi3

TopZ - Những mảnh ghép Du Lịch đang chờ bạn khám phá! Nơi chứa đầy các bài viết chia sẻ, những trải nghiệm kinh điển, nơi có những bài review chia sẻ chân thật nhất. Click để cập nhật những thông tin mới nhất!

Đường từ quốc lộ vào khá vắng, hoang vu, hai bên trống không, nhưng đi qua cánh cổng thì mấy ngôi biệt thự trắng với bãi cỏ xanh hiện ra khá xinh xắn. Khách sạn 8 rưỡi gần 9h tối vắng vẻ, yên tĩnh, nhân viên dễ chịu.

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi11

Nhà mình đặt 1 phòng supreme twin 2 giường đôi, có combo kèm vé khu vui chơi công viên biển, giá 1,820,000 + phụ thu cho Ong 6 tuổi 360,000. Tổng cộng thanh toán luôn khi check in là 2,180,000.

Cảm nhận đầu tiên là phòng sạch đẹp, ngang khách sạn 3 sao. Nội thất khá xịn, từ vệ sinh nhà tắm đến đệm lò xo, chăn gối đều rất êm và thơm. Wifi không đặt password, nhanh vèo vèo. Ban công phòng mình rộng, nhìn ra đằng sau khách sạn là 1 bãi đất trống, hơi xấu tí nhưng chắc phòng khác nhìn ra mặt trước có bãi cỏ, cây xanh thì đẹp hơn. Ong thích quá, đòi ngủ 1 mình, nhất định không chịu cho mẹ sang ngủ cùng dù mẹ năn nỉ  

 

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi8

7h hôm sau cả nhà mở mắt. Rất may thời tiết sáng sớm nay mát mẻ, không có nắng.

8h kéo nhau xuống tầng 2 ăn buffet. Đồ ăn sạch sẽ và khá phong phú, mình chấm 8 điểm: phở bò, gà nấu tại chỗ, trứng rán tại chỗ (tức là có đầu bếp đứng ngay ở góc phòng chế biến luôn), bánh mì sandwich với bacon, xúc xích, mứt, bơ (có cả máy nướng bánh), bánh cuốn, mì xào, cháo thịt lợn và hoa quả tráng miệng, trà, cà phê, nước chanh leo tươi... Vị không quá đặc sắc nhưng cũng dễ ăn, sạch sẽ. Đặc biệt nhân viên rất lễ phép, chân chất, luôn miệng cười và hỏi khách có ăn vừa miệng không hoặc chào khách khi ra về. Sáng nay nhiều khách mới check in, đa số là Hàn Quốc, có vài khách già Trung Quốc nhưng không ồn ào.

33788357-10216361992787296-8654382710875226112-n

Ăn xong, mẹ dắt Ong khám phá khu vườn sau khách sạn: có rất nhiều bồn hoa hồng, bàn ghế uống cà phê thư giãn, xích đu, có cả một cái ụ đất xếp rất nhiều lốp ô tô để trẻ con chơi.

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi7

Lễ tân hẹn "9h anh chị xuống nhé". Xuống đến nơi, chờ 3' thì có cậu phụ bếp còn mặc nguyên đồng phục, lái xe ô tô điện đưa cả nhà ra khu biển, cách đó chừng 300 - 400m. Cậu ngượng nghịu "Bên em đang thiếu người quá, anh chị thông cảm ạ, phụ bếp cũng phải đi lái xe", đáng yêu phết.

Khu biển nhân tạo mình thấy khá giống bể tạo sóng ở Vinpearl Nha Trang. Ong cực thích vụ nhảy sóng. Chỗ sâu nhất cũng phải mét rưỡi. Hôm nay khá đông, phải đến 4-5 đoàn các bạn cấp 1, 2 mặc đồng phục T-shirt, chắc là hội phụ huynh tổ chức cho đi chơi nhân dịp mới nghỉ hè. Đi qua cửa soát vé, vào đến khu gửi đồ - thay đồ, bước qua khoang rửa chân, là chạm ngay tới cát.

31776007-1037795683034758-2813692238784102400-n

Cát sạch, thi thoảng có rác, nhưng rác - 100% là vỏ chai sữa, túi đựng snack - thứ mà BQL không khuyến khích đem vào nhưng dân mình cứ cố ý - là do ý thức các cháu và phụ huynh chứ mình nghĩ không phải do BQL không dọn. Đúng hơn là không dọn xuể.

31676518-1037795623034764-6495804470859923456-n

Quanh bờ "biển", có nhiều ghế dài bằng nhựa giả mây, nằm dưới tán cọ. Bên cạnh khu biển tạo sóng là khu trò chơi trẻ con, cũng có các máng trượt, ống trượt,... như Công viên nước Hồ Tây hoặc Đầm Sen nhưng ở đây còn mới và sạch đẹp hơn. Ong với bố thử ngay cái máng cao nhất và xoáy nhất, dũng cảm thật.

Nước biển mình cũng cảm nhận là khá sạch, chắc chắn không có mùi hóa chất như nước ở các khu vui chơi nước ngọt khác. Có lẽ 1 phần vì hôm nay thứ 3, ngày đầu tiên sau thứ hai - ngày họ đóng cửa để bảo trì, thay nước...

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi5

Thử hết các trò từ 9:15 - 10:45 cũng đủ mệt. 10' đủ để tắm tráng, thay quần áo rồi đi sang khu biểu diễn cá heo, hải cẩu lúc 11h. Mẹ Ong được xem cá heo từ cách đây chắc phải hơn chục năm, hồi Tuần Châu mới mở. Giờ mới được tận mắt xem lại, quả là thú vị. Ong thích lắm lắm, cười khanh khách. Cả hai màn biểu diễn kéo dài khoảng 30 - 40'.

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi6

Bên cạnh khu cá heo còn có bảo tàng giới thiệu các con vật đại dương (hơi ít mẫu vật), và một phòng lớn với các trò chơi giải trí trong nhà như tô tượng, vẽ tranh cát... Chắc lần sau quay lại, họ sẽ cải tiến thêm nhiều thứ hay ho hơn vì diện tích trống còn khá nhiều. Trên bản đồ có khu "mê cung cây" nữa nhưng Ong đã chạy vút ra chỗ khu trò chơi vận động ngoài trời của trẻ con nên mẹ phải chạy theo, không xem cây được.

kinh-nghiem-du-lich-bai-bien-tieu-tuan-chau-ha-noi10

Chừng 12:15 thì cả nhà lên xe đi về Hà Nội, sau khi đi qua nhà hàng hải sản trong khuôn viên Baraa Land và thấy hơi đông, biết là không chờ được. Quay lại khách sạn check out, còn gặp bạn quản lý, nhìn nước da mình đoán là Philippines, luôn miệng niềm nở hỏi thăm khách, và đặc biệt không khó chịu khi Ong liên tục chạy nhảy, sờ vào các vật lưu niệm ở sảnh như vài quản lý nhà hàng, khách sạn người Việt mình đã gặp.

Bố chỉ xin nghỉ được nửa ngày, và mẹ thì có lớp dạy vào chiều tối nên không thể ở lại lâu hơn, nhưng Ong thì vẫn tiếc nuối lắm. Gì chứ có cát, nước biển mặn, sóng với mấy cái máng trượt, Ong chơi đến tối cũng không chán.

Lần sau có thời gian, mình sẽ ở lại đến tối xem show diễn thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ mà rất nhiều anh chị trong nghề nghệ thuật, truyền thông đã khen không tiếc lời.

TopZ - Trang thông tin điện tử tổng hợp những Top sản phẩm tốt nhất, các kiến thức thú vị hay đơn giản là cùng bạn chia sẻ những tiện ích nhỏ bé cho cuộc sống. Đừng bỏ lỡ, click ngay tại đây!

Đánh giá khu du lịch quốc tế tuần châu hà nội

Trước khi đi mình cũng có đọc qua 1 bài review chê bai, nhưng mình thấy lý do chê bai thật kỳ cục: đánh giá nước bẩn vì trong nước có cát và lá (trên bờ toàn cát thì đương nhiên hàng trăm bàn chân thang cát xuống nước rồi, lá thì có sao, càng gần gũi thiên nhiên), rồi chê chai nước Dasani 15k là đắt (khu dịch vụ lịch sự thì giá phải đắt hơn anh mua ở cửa hàng trong khu phố rồi).

33720250-10216361992587291-4699802555314601984-n

Review show Tinh hoa Bắc Bộ. Có nên đi xem show diễn thực cảnh không?

Riêng cảm nhận của nhà mình với chuyến đi 1 ngày là vui và ưng ý so với số tiền bỏ ra (2,180k tổng cộng). Điều làm mình không vui thực ra lại không đến từ dịch vụ khu du lịch mà đến từ những cảnh không đẹp mắt của chính...khách du lịch nhà mình: một mẹ lôi cậu con trai 5,6 tuổi ra giữa cửa lối đi vào khu thay đồ, lột truồng ra để mặc quần áo, hay một mẹ khác tai nghe điện thoại, tay dắt cậu con trai 4 tuổi trần như nhộng cứ đi tênh hênh một đoạn dài trước nhà hàng hải sản…Nguồn: Linh Thùy Bạch

0/5 - (0 bình chọn)

Được viết bởi

Ban biên tập Chanh Tươi Là một đội ngũ gồm các biên tập viên và chuyên gia có kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng. Ban biên tập Chanh Tươi luôn nghiên cứu kỹ lưỡng, ...
img_avatar

Bình luận

khanhvyyy

Lên kế hoạch đi du lịch ngay 

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 15:01 14/08/2019
img-avatar
Giang Nguyen

Cuối tuần này 17/6/2018 cả nhà mình muốn đi tuần châu 2 hà nội, mọi người có biết giá vé bao nhiêu trên 1 người không

  • 0 Thích

  • Trả lời

  • 11:14 14/06/2018
img-avatar